ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality Season 8 : ดินแดนฅนบาป

    ลำดับตอนที่ #92 : Monday - เหมือนตายทั้งที่หายใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      1
      19 พ.ย. 55

    Thx By THE'KITTA .


    REALITY 8
    ภาค ดินแดนฅนบาป
    FINAL WEEK : MONDAY

     

    จิ๊บ จิ๊บ ....

    เสียงนกกระจอกส่งเสียงเจื้อยแจ้วร่าเริงยามเช้า มันกางปีกเล็ก ๆ ทั้งสองข้างก่อนที่จะโผบินออกสู้รวงรังเพื่อหาอาหารมาเลี้ยงชีวิต หยดน้ำค้างที่พรมอยู่บนยอดหญ้าตลอดทั้งคืนก็ร่วงลงสู่พื้นดินสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับธรรมชาติ ทุกวงจรชีวิตของพวกมันกลับมาเป็นเหมือนเดิมเมื่อเข้าสู่เช้าวันจันทร์ ทุกอย่างด้านนอกดูสดใสเมื่อกระทบกับแดดยามเช้าอ่อน ๆ ที่ปรากฏผ่านหน้าต่างของบ้านพัก หิมะเริ่มละลายลงเพราะใกล้จะหมดฤดูแห่งความหนาวเหน็บนี้แล้ว

     

    หญิงสาวยังคงทอดกายอยู่บนเตียงในสภาพชุดนอนสีครีมตัวโปรดที่เธอชอบใส่นอนเป็นประจำทุกคืน สีหน้าของเธอดูขัดกับธรรมชาติที่สดใสเป็นอย่างมาก นัยน์ตากลวงลึกเหมือนคนตาโบ๋ก็ไม่ปราน ขอบตานั้นดำคล้ำเหมือนคนอดนอนมาหลายวัน เธอนั่งชันเข่าเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างราวกับคนที่ไม่มีวิญญาณอยู่ในร่างกาย

     

    ยังไม่หายโกรธอีกเหรอไง?

    คิดอะไรอยู่

    ฉันก็เก่ง เธอก็เก่ง แต่น้อยกว่าฉันนิดนึง

    เธอไม่ผิด อย่าโทษตัวเอง

    เธอต้องเข้มแข็งกว่านี้ .....

     

    “หยุดนะ!” เสียงของชายหนุ่มยังคงก้องอยู่ในหัว ตั้งแต่ที่เกิดเรื่อง เสียงนั่นยังคงตามเธอไปเหมือนดั่งเป็นเงาที่หลอกหลอนเธอ สองมือป้องหูน้ำตาไหลออกมาไม่ขาดสาย ตอนนี้เธอเหมือนอยู่ลำพังคนเดียวในบ้านที่แสนจะกว้างใหญ่เช่นนี้

     

    มันไม่ยุติธรรมเอาเสียเลยที่คนดี ๆ อย่างบลูเบลล์จะต้องมาพลาดท่าให้กับความฉลาดแกมโกงของวา หมอนั่นเป็นคู่แข่งที่เรียกได้ว่า บาปหนาที่สุดและอันตรายที่สุดในเกมนี้ก็เป็นได้ ทั้งบลูเบลล์รวมไปถึงคนอื่น ๆ ถูกวาเล่นงานไปจนเกลี้ยง ตอนนี้เหลือเพียงแค่เธอและวิลที่ต้องเผชิญหน้ารับศึกเพียงสองคนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเธอเองก็รู้สึกแพ้ให้กับวาไปแล้ว

     

    เธอรู้สึกเหมือนเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่ไร้ลมหายใจ เหมือนคนตายไปแล้วทั้งเป็น!

     

    ก๊อก ก๊อก ....

    เสียงประตูดังขึ้นมาสองทีก่อนที่มันจะเปิดออก ผู้ที่เปิดประตูเข้ามามองร่างของหญิงสาวก่อนที่จะอดสงสารไม่ได้ การเสียคนสนิทไปนี่มันยากที่จะทำใจให้ลืมเสียจริง เขาเองก็ทำอะไรได้ไม่มากนอกจากการเข้ามาปลอบประโลมเพื่อนสาวเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในฐานะของเพื่อนเท่านั้น ไม่ใช่คู่แข่ง ....

     

    “เฮ้!” เขาเอ่ยเสียงดังก่อนที่จะมานั่งข้าง ๆ อควาเพื่อให้เธอรู้สึกตัวก่อนว่ามีคนมา เธอสะดุ้งเล็กน้อยก่อนที่จะหันไปมองร่างที่เดินเข้ามา

     

    “มีอะไร?” เสียงเรียบเอ่ยมาจากปากที่แห้งผากของหล่อน

     

    ชายหนุ่มมองใบหน้าของเธอฉัน ๆ คราบน้ำใส ๆ เปรอะสองข้างแก้ม นัยน์ตากลวงลึก ขอบตาคล้ำเหมือนคนอดหลับอดนอนมาหลายคืนติดกัน สีหน้าของเธอดูโทรมลงไปจากเดิม เคล้าความสวยสง่าที่เคยมีถูกกลบไปจนหมด “เธอดูเหมือน ....” เขาอ้ำอึ้งไม่อยากจะพูดความจริงที่ทำให้เธอเจ็บไปมากกว่านี้

     

    “ศพใช่ไหม?” ราวกับรู้ความคิดของวิล เธอถอนหายใจก่อนที่จะหันมามองหน้าของเขา

     

    “เหมือนศพทั้งที่หายใจรวยรินอยู่ ....”

     

    “ไม่เอาน่าอควา ฉันว่าเธอน่าจะพักผ่อนนะ ... เอางี้ เดี๋ยวฉันไปเอายานอนหลับมาให้เธอดีไหม แล้วพักผ่อนซะหน่อยเผื่ออะไรจะดีขึ้น” เขาพยายามเปลี่ยนเรื่องคุยก่อนทำทีจะลุกจากเตียง

     

    “ถ้าฉันตื่นมา ฉันจะได้บลูเบลล์กลับมาไหม?” ประโยคนี้ทำให้เขาถึงกับชะงักการเคลื่อนไหวใด ๆ ไป

     

    “เฮ้ .... ฉันว่ามันทำใจยากนะ แต่เธอต้องผ่านมันไปให้ได้สิ เราอย่ายืดติดอยู่กับอดีต คนที่เหลือรอดอย่างพวกเราสองคนก็ต้องดำเนินชีวิตกันต่อไป และทำส่วนที่เหลือของเขาให้ดีที่สุด นั่นล่ะคือสิ่งที่เธอทำได้นะอควา” เขาบีบไหล่ของอควาและมองเธออย่างมุ่งมั่น  “เธอยังมีสิทธิ์ชนะ”

     

    หล่อนจ้องมองใบหน้าของคนตรงหน้าแล้วอดชื่นชมในความเก่งกล้าของเขามาก ภารกิจหลายต่อหลายครั้งทำให้เธอและเขาได้พูดคุยกันมากขึ้น เรียกได้ว่าวิลเองก็เป็นเพื่อนที่เธอไว้ใจอีกคนหนึ่งก็ว่าได้

     

    “ฉันมีสิทธิ์เหรอ! เธอดูสภาพฉันสิวิล ฉันเหมือนคนสมควรที่จะได้รับรางวัลงั้นเหรอ ... นายไปบอกวาด้วยนะว่ามันทำสำเร็จแล้ว มันทำให้ฉันอยู่ได้เหมือนคนตายทั้งเป็นไปแล้ว มันชนะแล้ว!” อควาราวกับสติแตกเธอร้องไห้ฟูมฟายออกมาอย่างไม่อายใคร นั่นคือน้ำตาแห่งความเสียใจระคนแค้นใจผสมผสานกัน

     

    “เราทุกคนมีสิทธิ์ชนะได้เท่ากัน ถ้าเธอทำตัวอ่อนแออยู่แบบนี้ บางทีวาคงจะกำลังระเบิดหัวเราะออกมาอย่างเต็มที่ที่ทำให้คลั่งได้ขนาดนี้ ถ้ามันมาเห็นสภาพเธอมันต้องสะใจแน่ ๆ ... นี่เธออยากให้มันทำเรื่องระยำนี่สำเร็จหรือไงนะอควา”

     

    ราวกับเข็มมากมายปักลงที่กลางหัวใจของเธอ คำพูดนั้นทำให้เธอหันมามองวิล มันก็จริงอยู่ ถ้าเธอมัวแต่มานั่งฟูมฟายเหมือนคนบ้าแบบนี้ ถ้าวามาเห็นคงหัวเราะชอบใจไม่น้อยที่สามารถยิงนกนัดเดียวได้ถึงสองตัว อีกคนตัวตาย แต่อีกตัวก็ใกล้จะตายแล้วเหมือนกัน

     

    เธอไม่ยอมให้เป็นแบบนั้นแน่ .... นกที่ใกล้ตายนี่แหละ จะลุกมาโผบินอย่างสง่างามกว่าเดิมอีกครั้งให้ได้

     

    “จำได้ไหมว่าบลูเบลล์พูดอะไรกับเธอก่อนตาย”

     

    เธอต้องเข้มแข็งกว่านี้

    เธอต้องเข้มแข็งกว่านี้

    เธอต้องเข้มแข็งกว่านี้

    เธอต้องเข้มแข็งกว่านี้ ....

     

    “ฉันต้องเข้มแข็งกว่านี้” รอยยิ้มของอควาปรากฏออกมาเล็กน้อย ความหวังที่แสนจะริบหรี่เริ่มปรากฏขึ้นมาในใจของเธอ วิลรู้สึกชื่นชมตัวเองมากที่สามารถทำให้อควาลุกขึ้นมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

     

    “ลงไปกินข้าวกันเถอะ” วิลส่งยิ้ม หล่อนพยักหน้าก่อนที่จะเดินตามออกไป เสียงพูดคุยของทั้งสองดังมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งมาถึงในห้องอาหาร

     

    ชายหนุ่มทั้งสองมองบางอย่างภายในห้อง บนโต๊ะอาหารถูกจัดวางด้วยจานและช้อนส้อมสามที่พอดีคน อาหารเช้าวางเรียงรายมากมายเหมือนดั่งเช่นทุกครั้ง แต่สายตาของคนทั้งคู่ไม่ได้มองอาหารเหล่านั้นเลย สายตาคู่งามของหล่อนจ้องผ่านอาหารไปยังบุคคลที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมของเขา

     

    “สวัสดีครับ” เสียงนั้นฟังไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย วานั่งมองก่อนที่จะลอบยิ้มพร้อมกับกระดิกขาอย่างสบายใจอยู่ที่โต๊ะอาหารนั้น ....

     

    TO BE CONTINUED ....

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×