ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality 7 .:: ปริศนาราชวงศ์ปักษาธร ::. *Start*

    ลำดับตอนที่ #60 : Monday : ตัวหมากในชุดทักษะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 257
      1
      15 ส.ค. 54

    REALITY SEASON 7

    ตอน : ปริศนาราชวงศ์ปักษาธร

    WEEK 2

    วันนี้เป็นสัปดาห์ที่สองของการแข่งขันเกมกระชากวิญญาณโครงการที่ 7 แสงแดดสาดส่องเข้ามายังหน้าต่างห้องของวัชรและแอมป์ พวกเขาปรือตาขึ้นเพื่อปิดบังแสงแดดที่จะลอดเข้ามาในดวงตาของเขา สายตาสองคู่เริ่มปรับทัศนวิสัยให้เข้ากับแสงนั้น

     

    “เช้าแล้วเหรอ ...” แอมป์ขยี้ตาก่อนที่จะลุกจากเตียง

     

    เป็นวันที่สองที่เขาจะต้องนอนอยู่กับวัชรเพียงสองคน หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ภัทรR4 ผู้ชายในกลุ่มได้ถูกกำจัดออกไปจากเกมการแข่งขันในครั้งแรก เหลือผู้เข้าแข่งขันชายเพียงแค่สองคนเท่านั้น

     

    ก๊อกๆๆ ...

     

    ประตูดังขึ้นก่อนที่จะค่อย ๆ เปิดออก เด็กสาวสวมชุดสีดำเดินเข้ามาในห้องของพวกเขา เธอหยุดอยู่ตรงเตียงของพวกเขา

     

    “เฮ้! ได้เวลาลงไปข้างล่างแล้ว ...” อายะหันมามองทั้งสองก่อนที่จะเดินออกไป

     

    เวลาผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง พวกเขาที่เหลือต่างเดินลงมายังโถงชั้นล่าง มาริสซ่าและมิ้วนั่งดูโทรทัศน์หน้าโซฟา ส่วนอลิซได้แต่นั่งจ้องนิตยสารโดยที่เธอไม่ได้อ่านแต่อย่างใด

     

    “วันนี้ใครทำอาหาร ....” วัชรเปรยขึ้นก่อนที่จะนั่งกอดหุ่นกระบอกเอาไว้แน่น

     

    “อัคราบอกกับฉันว่า ... ที่หน้าประตูครัวมีตารางเวรของการทำอาการอยู่ และจะแปะกิจกรรมที่แต่ละคนต้องทำในสัปดาห์นี้” หัวหน้าราชวงศ์เปรยขึ้นอย่างช้า ๆ แอมป์เองจึงเดินไปยังหน้าประตูเพื่อดูว่าใครเป็นคนทำอาหาร

     

    กำหนดการ

    ผู้รับผิดชอบ

    ทำอาหาร

    ยะหยา , มาริสซ่า , มิ้ว

    เก็บดอกไม้ประดับแจกันหลังป่า

    อลิซ  , อายะ, วัชร , แอมป์

     

    “วันนี้เวรพี่มาริสซ่าทำอาหารนี่นา” แอมป์ยืนอ่านหมายกำหนดการต่าง ๆ ที่จะต้องทำในสัปดาห์นี้

     

    ทันทีที่มาริสซ่าได้ยิน เธอรีบลุกพรวดออกมาจากโซฟาและตรงปรี่เข้ามายังหน้าประตูห้องครัว เธออ่านหมายกำหนดการอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะกุมขมับ

     

    “ฉันรู้ว่าฉันสวย แต่ฉันทำอาหารไม่เป็นหรอกนะยะ” มาริสซ่ารำพันก่อนที่จะหันมามองมิ้ว

     

    “แต่มันก็เป็นงานที่ง่ายที่สุดแล้วไม่ใช่เหรอ?” ยะหยาพูดด้วยน้ำเสียงระคนอารมณ์ดี เพราะงานที่ได้มานั้นมันง่ายกว่าทุกกิจกรรมที่เพื่อนคนอื่นต้องรับผิดชอบ

     

    “แล้วใครเป็นคนจัดตารางเวรพวกนี้เนี่ย” มาริสซ่าเบื่อเกินจะบรรยาย

     

    “ฉันเอง ...”

     

    อายะที่เดินออกมาจากห้องดนตรีพูดขึ้น เธอมีหน้าที่ในการคัดเลือกคนที่จะต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีอยู่ในหมายกำหนดการ เพราะเธอคือหัวหน้าราชวงศ์ในสัปดาห์ที่สองนี้ เกมทุกอย่าง หน้าที่ทุกหน้าที่ เธอจะเป็นคนกำหนดและสามารถสั่งการเพื่อน ๆ ได้

     

    โดยที่ไม่มีการโต้แย้ง ...

     

    “เธอเห็นฉันทำอาหารอร่อยนักหรือไง หน้าอาหารอาจจะไม่สวยเหมือนหน้าฉันก็ได้” เธอยังคำรำพึงรำพันต่อไป หากแต่ว่าอายะไม่ได้สนใจในประโยคที่ไร้สาระจากมาริสซ่าเลย

     

    “หรือเธออยากจะไปทำความสะอาด เก็บดอกไม้ในป่าล่ะ ฉันจะได้เปลี่ยนกำหนดการให้”

     

    OK ฉันยอมแพ้ ....” เธอโบกมือแบบขอไปทีพรางเดินเข้าไปในครัว ที่อายะต้องคัดเลือกคนตามกำหนดการแบบนี้เพราะเธอมีเหตุผลอะไรบางอย่างที่ได้ฟังจากอัคราในตอนเช้านี้

     

    วันนี้อัคราได้จัดการเรียกตัวอายะออกมาจากห้องนอนในเช้าตรู่ ทีมงานพาเธอไปยังสนามสังหารโดยที่จุดนั้น อัคราได้ยืนรอเธออยู่ที่นี่ก่อนแล้ว

     

    “เรียกฉันมา มีอะไรเหรอ?” อายะอยากจะรีบปิดการสนทนาให้เร็วที่สุด ฃ

     

    “เธอคือหัวหน้าราชวงศ์เพราะฉะนั้นวันนี้เธอต้องทำการเลือกผู้รับผิดชอบในแต่ละหน้าที่โดยที่ 1 คนต้องทำ 2 หน้าที่” เขาพูดพรางยื่นกระดาษสีน้ำตาลคล้ายกระดาษทรายส่งให้เธอ เธอรีบมันไว้ก่อนที่จะเห็นหมายตารางที่อยู่ในข้อความนั้น

     

    อัคราอธิบายว่า ในเกมที่สองนี้จะเป็นเกมที่ทดสอบทักษะต่าง ๆ นอกจากทักษะการต่อสู้ที่ได้เห็นไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน อายะซึ่งเป็นหัวหน้าราชวงศ์คนแรกจะต้องทำหน้าที่ในการคัดสรรเพื่อน ๆ ในกลุ่มเพื่อทดสอบทักษะที่เหลืออยู่ อันได้แก่

     

    -          ทักษะของการดัดแปลง

    -          ทักษะของการเคลื่อนไหว

    -          ทักษะของจิตใต้สำนึก

    -          ทักษะของการตัดสินใจ

     

    ในเมื่อการทดสอบทักษะแต่ละทักษะจบลง อายะจะต้องทำหน้าที่เป็นผู้บันทึกพฤติกรรมของเพื่อน ๆ แต่ละคนแล้วส่งให้อัคราเพื่อรับทราบผลการปฏิบัติ

     

    เมื่อรู้ดังนั้น เธอจึงใส่รายชื่อของผู้ที่จะเหมาะสมในการทดสอบแต่ละทักษะลงไป โดยที่ทักษะการดัดแปลงและการล่านั้น เธอขอส่งมอบให้มิ้ว ยะหยาและมาริสซ่าเป็นผู้รับผิดชอบ เธอคิดว่าทั้งสองเป็นคนสวย  เธออยากจะเห็นทั้งคู่ในการใช้ความคิดมากกว่าเสริมสวย ส่วนมิ้วนั้น จากที่เคยสืบรู้มา เธอมีทักษะการประดิษฐ์อยู่ น่าจะเหมาะ

     

    ทักษะของการเคลื่อนไหวเธอได้ใส่ชื่อของ เธอ วัชร แอมป์ และอลิซลงไป เธอไม่หนักใจทุกคนที่ได้คัดเลือกในทักษะนี้ แต่เธออยากเห็นแอมป์แสดงความสามารถออกมามากกว่านี้ ส่วนอลิซ เธอก็อยากจะรอดูการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเพื่อจับทางของหล่อนอยู่เช่นกัน

     

    ทักษะของการใช้จิตใต้สำนึกนั้น เป็นหน้าที่ของอลิซ แอมป์ วัชร และตัวเธอเอง พวกเขาทั้งสี่เป็นคนไร้จิตสำนึกในทุกอย่าง ในเรื่องการฆ่า ความสงสาร หรือการมีน้ำใจ ยกเว้นแต่แอมป์ บททดสอบนี้จะพิสูจน์ความไร้จิตใต้สำนึกของแอมป์

     

    ทักษะสุดท้ายที่ทำการทดสอบ คือทักษะของการตัดสินใจ เธอได้ส่ง 3 สาว ยะหยา มิ้ว และมาริสซ่า กลุ่มชุดทักษะแรกเข้าทำการทดสอบ เพราะเธอคิดว่าการทดสอบทักษะตัดสินใจนั้น เป็นทักษะที่ต้องแสดงความร่วมมือกัน ยะหยากับมิ้วน่าจะมีความเห็นที่คล้าย ๆ กัน เธอจึงได้ลองส่งมาริสซ่าที่มีความเห็นที่ขัดแย้งกับคนอื่นลงไป น่าจะมีอะไรที่น่าสนุกกว่านี้

     

    หลังจากที่ลิสต์รายชื่อเสร็จเรียบร้อย เธอจึงส่งการดาษสีน้ำตาลคืนอัคราที่ยืนรออยู่ ทันทีที่เขาอ่านรายชื่อของทักษะแต่ละด้าน เขาถึงกับมองหน้าของอายะก่อนที่จะคลี่ยิ้มบาง ๆ

     

    เธอเข้าใจเลือกผู้เข้าทดสอบที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะผู้เข้าร่วมทักษะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีทักษะที่จะทำการทดสอบ พวกเขาจะมีทักษะอื่นมากกว่าทักษะที่จำเป็นต้องใช้ในการทดสอบนี้

     

    หมากทุกตัวได้ถูกวางลงตามกำหนดการของชุดการฝึกทักษะแล้ว อายะจึงหมดหน้าที่ในการคัดเลือก เธอจึงขอตัวกลับมายังปราสาท โดยก่อนที่จะกลับมาเขาได้กำชับว่าไม่ให้บอกเรื่องนี้กับใคร เพราะนี่คือการทดสอบแบบลับ ๆ

     

    มีแต่ผู้ชมและอายะเท่านั้นที่รู้ความลับของการฝึกนี้ ....

     

    อีกไม่นานนักการทดสอบทักษะแรกของชุดกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

     

    ทักษะของการดัดแปลงและทักษะของการตัดสินใจ!!

     

     NEYNE: BLOMMA

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×