ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Reality 5 .: อาถรรพ์หมู่บ้านน้ำค้าง :. [จบเกม!]

    ลำดับตอนที่ #61 : Day 3 .:: วิญญาณของมิตรภาพ ::.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 290
      0
      27 ต.ค. 53

    THe REALITy 5


    [WEEK 3 :: DAYS 3]


     

    “ปล่อยฉันออกไปนะ!!” เด็กสาวเสียงใสโวยวายลั่นราวกับคนเสียสติ ตั้งแต่เธอตื่นขึ้นมาจากภวังค์ของความฝัน เธอก็มารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่ปรากฏอยู่ที่นี่แล้ว

     

    สองแขนพยายามสะบัดด้ายสีขาวให้หลุดออกจากมือทั้งสอง แต่ทว่ามันไม่ได้เป็นผลเลย หนำซ้ำมันยิ่งกลับทำให้ด้ายนั้นรัดตัวแน่นยิ่งขึ้น

     

    ร่างของเด็กสาวห้อยต่องแต่งอยู่เหนือพื้นราวหนึ่งเมตรเห็นจะได้  เส้นด้ายสีขาวรั้งตัวของเด็กสาวให้ลอยขึ้นราวกับมีเวทย์มนต์ ปลายด้ายถูกพันติดกับแกนไม้รูปบวกเหมือนหุ่นกระบอกที่เก๋เก๋ได้เจอเมื่อวาน ด้านล่างปรากฏเศษขวดแก้วที่แตกเป็นฟันปลาอยู่ใต้ตัวของพวกเธอ ถ้าหากเธอตกลงไปด้านล่าง มีหวังสภาพคงเละแน่ ๆ

     

    ในขณะที่เธอกำลังพยายามสะบัดร่างของเธออยู่นั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นบางอย่างที่ห้อยอยู่ตรงหน้า ด้วยความดีใจเธอจึงตะโกนเรียกออกไปอย่างสุดเสียง

     

    “ตาล!!!

     

    เด็กสาวผู้ถูกเรียกชื่อค่อย ๆ ปรือตาขึ้นมาทีละน้อย นัยน์ตาเริ่มปรับแสงให้ชินกับสภาพแวดล้อมรอบตัวของเด็กสาวโบฮีเมี่ยน

     

    “เวย์ ... ที่นี่ ...”

     

    “อย่าเพิ่งถามเลย เวย์ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าที่นี่มันที่ไหน ... รู้แต่ว่าตอนนี้พวกเราสองคนต้องหาทางแก้ด้ายนี้ให้ได้ก่อนที่ก้นของพวกเราจะจ้ำเบ้าลงบนเศษแก้วพวกนั้น” รันเวย์พูดพรางชายตามองลงไปที่พื้นเพื่อให้ตาลเห็นว่าที่พื้นมีอะไร

     

    “ต้องหาวิธีแก้เชือกนี้ ...” เด็กสาวโบฮีเมี่ยนพยายามตั้งสติเพื่อมองหาจุดบอดของเกมนี้

     

    รอบ ๆ ตอบของสองสาวไม่มีอะไรที่พอจะช่วยพวกเธอได้เลย มีเพียงเศษแก้วธรรมดา ๆ ที่แตกกระจายอยู่ตามพื้น และไม้เป็นขื่อบนเพดานเอาไว้เท่านั้นเอง

     

    “ก่อนอื่นเราต้องหาทางเขยิบร่างของพวกเราออกจากจุดอันตรายนี่ซะก่อน” ตาลพยายามให้เหตุผลกับเด็กสาวที่กำลังกลัวจนตัวสั่น

     

    “ทำไม?”

     

    “ถ้าเราแก้ด้ายนี่ออกสำเร็จตรงนี้ พวกเราสองคนไม่ร่วงลงไปหรือไงล่ะ ....” ตาลบอก รันเวย์พยักหน้ารับคำก่อนที่จะมองไปรอบ ๆ ตัว

     

    “เราจะออกไปจากที่นี่ยังไง!” เสียงเริ่มสั่นเครือ น้ำตาเริ่มไหลออกจากดวงตาทั้งสองของรันเวย์

     

    บรรยากาศเริ่มกดดันเข้าไปทุกที ร่างของพวกเธอยังคงห้อยอยู่แบบนั้นหลายนาที ไม่มีใครคิดว่าจะสามารถออกไปจากที่อันตรายแบบนี้ได้อย่างไร

     

    จู่ ๆ เสียงปริศนาบางอย่างกลับดังขึ้นข้าง ๆ หูของตาล

     

    ใช้แกนไม้ขยับไปทางขวา ...

     

    เสียงนั้นดังเล็ดลอดผ่านช่องหูเข้าสู่โสตประสาททางการได้ยินของเด็กสาว ขนแขนถึงกับตั้งชันอย่างไม่มีสาเหตุ เธอจำได้ดีว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของใคร

     

    พิม!

     

    “ขยับแกนไม้มาทางตาล ... เราจะขยับออกไปตามทางอีกด้านหนึ่ง ....” ตาลบอกกับรันเวย์ เธอพยายามขยับด้ายเพื่อให้แกนไม้ขยับตาม ... แม้ว่าจะทุลักทุเลขนาดไหน แต่มันเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการเล่นเกมครั้งนี้

     

    ทางด้านของเก๋เก๋ ตอนนี้เขาติดอยู่ในห้องพยาบาลจำลองของโรงงานผลิตหุ่นขี้ผึ้ง กับร่างของนางพยาบาลตัวปลอมที่นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น โคมระย้าเริ่มขยับไปมาสร้างแรงกดดันให้กับเขาเป็นอย่างมาก

     

    เขาที่นอนอยู่บนเตียงพยาบาลได้แต่มองหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของเขาในตอนนี้  เขาพยายามมองจุดสรีระบนเตียงพยาบาล

     

    เตียงพยาบาลทุกเตียงต้องมีล้อ!!

     

    “ล้อนี่แหล่ะต้องมีประโยชน์!!” เขาพูดอย่างสบายอารมณ์ก่อนที่จะพยายามรวบรวมแรงและพลกำลังที่มีอยู่ไว้ที่เอวของเด็กหนุ่ม

     

    “เอาล่ะวะ ตายเป็นตายสินังเก๋เก๋!” เขาพูดอย่างมั่นใจก่อนที่จะกระแทกเอวไปยังข้างเตียงเต็มแรง ผลทำให้ล้อของเตียงเคลื่อนไปด้านข้างทีละนิด ๆ

     

    “ได้การล่ะ!” กำลังใจเริ่มกลับมาอีกครั้ง เขาทำเช่นเดิมไปเรื่อย ๆ จนใกล้จะถึงถาดกรรไกร เป้าหมายของเขาแล้ว

     

    ในตอนนั้นเองที่สายตาของเขาเหลือบไปมองนาฬิกาจับเวลาบนประตูห้อง

     

    15 นาที!!

     

    “ต้องรีบแล้ว!!” เขาบอกกับตัวเองพลันกระแทกเตียงไปใกล้ถาดกรรไกร

     

    ทีละนิด

     

    ทีละนิด

     

    จนกระทั่ง ...

     

    เคร้ง!!!

     

    ขอบเตียงพยาบาลกระแทกกับถาดกรรไกรอย่างไม่ได้ตั้งใจให้โดนขนาดนั้น ถาดกรรไกรที่กระแทกกับขอบเตียงอย่างแรงทำให้มันหลุดออกจากถาดร่วงลงไปกองกับพื้นห้องอย่างรวดเร็ว

     

    ทันทีที่เสียงของกรรไกรกระแทกลงกับพื้น ราวกับว่าสมองของเขาเองก็แตกกระเจิงไปเช่นกัน ตอนนี้สมองของเขาดับวูบลงไปในทันที

     

    “หมดกัน ... หมดกัน” น้ำตาเริ่มเอ่อล้นออกมาจากดวงตากลมโตของเด็กหนุ่ม ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา เขาไม่เคยร้องไห้ออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว .. แต่ตอนนี้ ... อีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ เขาจะต้องตายงั้นเหรอ?

     

    “บ้าเอ๊ย อีกนิดเดียวแท้ ๆ !” เขาสบถเสียงแข็งทั้งน้ำตาพลันขยับไปด้ายไปมาทีละน้อย ๆ ถึงรู้ว่ามันจะไม่สามารู้แก้ปมเชือกออกได้ แต่มันก็เป็นวิธีขจัดความกลัวที่เกิดขึ้นในจิตใจได้เหมือนกัน

     

    โคมระย้าที่อยู่บนห้องเริ่มสะบัดไปมาอย่างแรงขึ้นเป็นสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่า อีกไม่นานนัก มันพร้อมจะร่วงลงมาใส่ร่างของเขาอย่างแน่นอน!!

     

    ทางด้านของตาลและรันเวย์ พวกเธอพยายามไต่ขื่อไม้ไปเรื่อย ๆ อย่างทุลักทุเล โดยเฉพาะรันเวย์ที่รั้งท้ายมา เธอพยายามอย่างสุดความสามารุ หากแต่ว่าแกนไม้มันหนักและแข็งเกินไป ทำให้เธอไม่สามารถไต่มาได้อย่างที่เธอคิดเอาไว้

     

    “ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยแฮะ!” เธอบ่นอุบก่อนที่จะหยุดขยับร่างกายพอดีกับที่ตาลมาถึงอีกฝั่ง

     

    ปลายไม้ปรากฏกรรไกรขนาดใหญ่ที่วางพาดไว้ที่พื้นต่างระดับอย่างเป็นระเบียบ เธอพยายามคว้ามันมาก่อนที่จะค่อย ๆ คลายด้ายนั้นออกในที่สุด

     

    แขนของเธอกลายเป็นอิสระแล้ว!

     

    “ทำได้แล้วเวย์!” เธอพูดอย่างดีใจก่อนที่จะหันมามองหน้าของรันเวย์

     

    เด็กสาวยังคงห้อยต่องแต่ง ไม่ขยับร่างกายมาอย่างที่เธอคิดเอาไว้ ..... เด็กสาวหยุดนิ่งก่อนที่จะร้องไห้ออกมาอย่างเหลืออด

     

    “รันเวย์ ไต่มา!” ตาลพูดพรางยื่นมือให้เด็กสาว แต่เธอกลับสั่นหัวไปมาราวกับรู้ว่าเธอไม่สามารถไต่ไปต่อได้อีกแล้ว

     

    “ถ้าเธอไม่ไต่มา เธออาจจะตกลงไปข้างล่างก็ได้นะ ยืนมือมาเร็ว”

     

    “......”

     

    “พิม บีบี คิวคิว ช่วยรันเวย์ด้วย!!” ตาลขอร้องบางสิ่งบางอย่างที่อยู่บนขื่อนั้น ถึงแม้ว่ารันเวย์จะไม่สามารถมองเห็นสิ่งแปลกปลอมนั้นได้ หากแต่ว่าเธอรู้สึกได้

     

    สองฝาแฝดและเด็กสาวที่ล่างลับอยู่ใกล้ตัวเธอ!

     

    ในตอนนั้นเองที่แกนไม้ของรันเวย์เริ่มขยับไปมาอย่างน่าแปลกประหลาด

     

    “ไต่มารันเวย์!” ตาลพูดอย่างรีบเร่ง สายตายังคงมองไปบนชื่อนั้นเพื่อมองดูพฤติกรรมของพลังงานที่เด็กสาวอีกคนกลับมองไม่เห็น

     

    ร่างของเพื่อนที่ตายไปทั้งสามคนพยายามขยับแกนไม้เพื่อช่วยชีวิตของเด็กสาว!

     

    โคมระย้าเริ่มแกว่งไปมาอย่างแรงขึ้น ๆ จนเกลียวเริ่มหมุนออกมา

     

    “ตายแน่แล้วสินะ เก๋เก๋ .....” เธอบีบน้ำตาที่ไหลอาบแก้มพลันมองไปยังนาฬิกาแสดงเวลา

     

    5 นาที!!

     

    กรรไกรยังคงกองอยู่บนพื้น บนร่างของหุ่นขี้ผึ้งนั้น เขามองซ้ายขวา เก็บภาพบรรยากาศรอบ ๆ ตัวของเขา เพราะอีกไม่นาน เขาจะต้องกลายเป็นซากศพที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงคนไข้เป็นแน่

     

    “จะมาบีบน้ำตาทำไมยัยเก๋เก้ง .... ฉันไม่ปล่อยให้แกตายหรอกย่ะ!!” เสียงที่ฟังดูคุ้นหูของเขาดังขึ้น เขาจำได้ดี เสียงนี้เป็นเสียงของใคร

     

    “ชะนีนกยูง!!! ฉันไม่ได้ฝันไปใช่ไหมเนี่ย!!” เก๋เก๋ตกตะลึงกับร่างของคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า นกยูงยิ้มร่าก่อนที่จะรีบหยิบกุญแจขึ้นมาตัดด้ายออกจากมือของเพื่อนสาว

     

    “รีบออกมาเร็ว!” นกยูงหระชากแขนของเขาให้ล่วงออกมาจากเตียงคนไข้พอดีกับที่โคมระย้าร่วงลงมาทับเตียงอย่างจัง ขืนช้าไปนิด ... เก๋เก๋คงตายอยู่บนเตียงนั้นเป็นแน่

     

    “ขอบใจนะแก!!” เด็กหนุ่มกอดเพื่อนสาวเอาไว้แน่นน้ำตาไหลออกมาอย่างพรั่งพรูไม่ขาดสาย เด็กสาวกอดเพื่อนกลับอย่างดีใจที่สามารถเข้าช่วยเหลือเพื่อนเอาไว้ได้ทันการณ์

     

    “จะกอดกันอีกนานไหมจ๊ะสองสาว!” เสียงด้านหลังดังขึ้นจนทำให้ทั้งสองหันไปตามเสียงเรียก เกมส์ ตาลและรันเวย์ยืนมองเพื่อนสาวทั้งสองที่กำลังกอดกันแน่น ตาลและรันเวย์โชว์การ์ดออกมาให้นกยูงดู การ์ดนั้นติดอยู่กับแกนไม้ของพวกเธอ

     

    “ยังเหลืออีกสามหนุ่มที่พวกเราต้องช่วยเหลือนะ” ตาลบอกเพื่อน เก๋เก๋รีบลุกไปหยิบการ์ดของตนที่แกนไม้ พลันลากนกยูงออกมาจากห้อง

     

    ดัฟ อาร์ม ฌอร์น ... รอก่อนนะ!

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×