ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOD [Game Of Death] เริ่มเกม!

    ลำดับตอนที่ #2 : - ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบพื้นฐานของเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 351
      0
      21 ส.ค. 60

    O W E N TM.



    ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบพื้นฐานของเกม

                .....บทความนี้เป็นบทความประเภทกึ่งนิยายกึ่งโรลตามที่เคยเห็นทั่วไป ซึ่งระบบจะทำการอัพข้อมูลของผู้เล่นทุกคน รวมไปถึงการตอบโรล ซึ่งกำหนดระยะเวลาของระบบจะเริ่มอยู่ที่ 21.00 – 01.00 น. ผู้เล่นสามารถโรลทิ้งเอาไว้เพื่อรอระบบเข้ามาโรลตอบ ภารกิจ 1 ภารกิจจะกำหนดโรลในคอมเม้นท์ไม่เกิน 20 คอมเม้นท์ (ระบบ 10 ผู้เล่น 10) อาจจะจบโรลไวกว่านั้นก็ได้ อยู่ที่ความสามารถของผู้เล่น

    เลเวลของมนุษย์ทดลอง

    มนุษย์ทดลองที่เข้ามาในเกาะจะมีเลเวลที่แตกต่างกัน ซึ่งการที่จะทำให้เลเวลเพิ่มมากกว่าคนอื่น คุณจำเป็นต้องทำภารกิจให้สำเร็จตามที่กำหนด ซึ่งขั้นของเลเวลจะแบ่งออกเป็นดังนี้

    LV.1[Newbie] : เป็นเลเวลเริ่มต้นของผู้เล่นทุกคน พยายามฝึกฝนและอัพเลเวลเพื่อให้สูงขึ้นได้จากการทำภารกิจหลักหรือภารกิจเสริมที่พระเจ้ากำหนด
    เงื่อนไขของเลเวล : เป็นเลเวลเริ่มต้น

    LV.6[Melee] : ผู้เล่นที่ถึงเลเวลนี้จะสามารถเลือกอาวุธระยะประชิดติดตัวได้หนึ่งอย่าง
    เงื่อนไขของเลเวล
    : ผู้เล่นมี EXP.2000 ขึ้นไปจึงจะสามารถอัพเลเวลได้

    LV.11[Remote] : ผู้เล่นที่ถึงเลเวลนี้จะสามารถเลือกอาวุธระยะไกลติดตัวได้หนึ่งอย่าง
    เงื่อนไขของเลเวล
    : ผู้เล่นมี EXP.5000 ขึ้นไปจึงจะสามารถอัพเลเวลได้

    LV.15[Senior] : เล่นจำเป็นต้องเลือกคลาสอัลลอคเพื่อเสริมสกิลและความแข็งแกร่งให้ตัวเอง การเลือกอัลลอคคลาสมีผลอย่างมากในการทำภารกิจและโจมตีมนุษย์ทดลองคนอื่น
    เงื่อนไขของเลเวล
    : ผู้เล่นมี EXP.10000 ขึ้นไปจึงจะสามารถอัพเลเวลได้

     

    Basic Class Skill! [คลาสพื้นฐานก่อนการทดลอง!]

                เป็นคลาสเริ่มต้นที่ผู้เล่นจะต้องเลือก 1 ใน 4 คลาสพื้นฐานติดตัวเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดจนจบเกมในซีซั่นนี้

    INTELLIGENCE [คลาสความฉลาด] : เป็นคลาสสำหรับผู้ที่มีไหวพริบและทักษะการเอาตัวรอดที่ดี อยู่ในสังคมด้วยความฉลาดทางสมองและใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา คนจำพวกนี้อาจจะไม่ถนัดในเรื่องของพลังกาย แต่พลังทางความคิดและสมองก็นับว่าเป็นอาวุธหลักของคนจำพวกนี้


    LIAR [คลาสการโกหก] : คลาสนี้ดูผิวเผินอาจจะไม่น่ากลัวเท่าไร แต่คนจำพวกนี้มีสกิลในการเอาตัวรอดที่สูงมาก พวกเขาจะยอมทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ของตัวเองจนบางคนไม่สนความรู้สึกของคนอื่นจะเป็นอย่างไร นับเป็นคลาสที่อันตรายและไม่ควรมองข้าม


    STRONG [คลาสความแข็งแกร่ง] : คลาสของพวกที่ใช้พลังกายได้ดีเยี่ยมกว่าคลาสอื่น เป็นพวกใช้แรงงานทางกายภาพ แต่ไม่เก่งเรื่องของการคิดเท่าไร เหมาะแก่การใช้กำลังและการทำงานที่ต้องใช้แรงอย่างมาก พวกเขาจะเป็นกระโยชน์มากทีเดียว และคนพวกนี้อาจจะมีทักษะการใช้อาวุธเป็นเลิศ


    CHARISMA [คลาสเสน่ห์หา] : คนพวกนี้มีใบหน้าและหน้าตาที่สวยงาม ใบหน้าเป็นต่อ จะทำอะไรก็ง่ายไปเสียหมด ถ้าจะให้เข้าไปเจรจาหรือหว่านล้อมด้วยกลวิธีที่พวกเขามี รับรองว่าจะได้ข้อมูลมาอย่างง่ายดายกว่าคลาสอื่น ๆ อย่างแน่นอน

     

    Unlock Class Skill! [คลาสอัลลอค!]

                เป็นคลาสสำหรับผู้เล่นที่มีเลเวล 15 ขึ้นไป สามารถเลือกเพื่อเป็นสกิลพลัฟของตัวเองได้ คุณจะต้องเลือกให้ดีว่าอยากได้อัลลอคคลาสแบบไหน

    KEY MASTER [คลาสหัวขโมย] : คลาสที่สามารถสะเดาะห์กุญแจ ประตู หรือกลไกต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายราวกับปลอกกล้วยเข้าปาก อีกทั้งคลาสนี้ยังสามารถขโมยไอเท็มหรือของจำเป็นของคนอื่นได้อีกด้วย แต่ใช่ว่าจะขโมยได้ตลอด แค่คลาสนี้มีโอกาสในการขโมยสูงกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง ในกรณีที่เพื่อนตาย สามารถขโมยเอาไอเท็มของเพื่อนมาได้

    DETECTIVE [คลาสนักสืบ] : คลาสของคนที่หาข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม จะได้เปรียบในการพูดคุยกับ NPC เพื่อแลกมาซึ่งข้อมูลที่น่าพึงพอใจ อีกทั้งยังสามารถเปิดอัลลอคสกิลของคนอื่นได้ 1 ครั้งทันทีที่ติดตั้งคลาสนี้ นับเป็นคลาสที่ได้คลาสอื่นในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาถือไพ่เหนือกว่าคลาสอื่นอยู่ 1 ก้าว

    HUNTER [คลาสนายพราน] : คลาสที่การโจมตีด้วยอาวุธทุกประเภทได้อย่างชำนาญ มีสัญญาณชาตญาณของนักล่าและการเอาตัวรอดที่สูงมาก พวกเขาจะว่องไวและพุ่งเข้าหาเป้าหมายได้ชนิดที่ว่าศัตรูไม่ทันตั้งตัว คลาสนายพรานที่ประกอบไอเท็มลับเฉพาะคลาสของตัวเองได้ครบ 3 ชิ้นจะสามารถฆ่าผู้เล่นคนอื่นได้ทันที 1 คนโดยไม่ต้องรอการโหวตที่ชายหาด

    HIDER [คลาสหลบซ่อน] : ไม่ใช่ว่าพวกเขาเป็นพวกขี้ขลาด แต่การซ่อนตัวถือเป็นวิธีทางในการปะทะของพวกเขา สามารถปกปิดความลับได้ดี และคนในคลาสจะมีความช่วยเหลือกันเพื่อให้พวกเขาทั้งหมดสามารถรอดออกไปและเหลือจำนวนมากที่สุดในเกมนี้ได้ ข้อดีของคลาสนี้คือ คนที่ติดอัลลอคสกิลประเภทหลบซ่อนจะสามารถเห็นคลาสของพวกเดียวกันได้ทั้งหมด

    BETRAYAL [คลาสคนทรยศ] : คลาสอันตรายอย่างมากอีกหนึ่งคลาสที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะพวกเขาจะคอยปั่นหัวคุณให้ทะเลาะกันเอง อีกทั้งยังคอยขัดขวางภารกิจไม่ให้สำเร็จอย่างเงียบ ๆ และถ้าภารกิจล้มเหลว คลาสนี้จะได้ EXP ที่พุ่งสูงขึ้น อีกทั้งถ้าสะสมไอเท็มเฉพาะคลาสครบ 3 อย่างจะสามารถเปลี่ยนอัลลอคสกิลของคนอื่นได้ 1 ครั้งอีกด้วย

    TECHNO [คลาสนักประดิษฐ์] : คลาสสำหรับการประดิษฐ์สิ่งของ ยา กระสุน ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตบนเกาะ พวกเขามีไอเดียในการคิดค้นสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา และแน่นอนว่าพวกเขาจะสามารถมองเห็นไอเท็มได้ง่าย และสามารถหยิบจับพวกมันมาผสมกันและได้ผลเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ของที่ได้จะเอาไว้ใช้ฆ่าผู้เล่นคนอื่น หรือเก็บไว้ในยามจำเป็น อยู่ที่คลาสนี้แหละ

     

    หน้าจอแสดงผลบนหน้าปัดนาฬิกา

    รูปของคุณ

    NAME :

    STATUS :

    CLASS :

     

                ผู้เล่นทุกคนจะได้นาฬิกาดิจิทัลที่ระบุสถานะที่ชัดเจนของตัวเอง และแน่นอนว่ามันสำคัญเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตของคุณ

    • Name : ชื่อเล่นที่ระบุตัวตนของคุณ

    • Status : มีสองสีคือสีแดงและสีเขียว สีแดงคือ DEATH ส่วนสีเขียวคือ ALIVE

    • Class : เป็นคลาสที่คุณได้เลือกเอาไว้เบื้องต้น

    • ส่วน Unlock คลาสจะเป็นข้อมูลลับที่มีเพียงแค่หัวหน้าเกาะเท่านั้นที่รู้

     

    เรื่องแจ้งอื่น ๆ

    • 1 คนสามารถเล่นได้เพียง 1 ไอดีเท่านั้น

    • อย่าหายไปนาน ถ้ามีเหตุสุดวิสัยต้องแจ้งหัวหน้าเกาะเอาไว้

    • ถ้าหายไปนานติดต่อกัน 3 สัปดาห์ สถานะจะเปลี่ยนเป็น Death ทันที

    • ทุกวันศุกร์ตั้งแต่ 23.00 – 18.00 ของวันเสาร์เป็นเวลาในการโหวตมนุษย์ทดลองออกจากเกาะ ผู้ที่มีผลโหวตมากที่สุดจะถูกกำจัดออกจากเกมด้วยการเผาไฟที่ชายหาดต่อหน้าผู้เล่นทุกคน

    • ติดตามข่าวสารเรื่อย ๆ เพื่อคอยดูข้อมูลในระหว่างการเล่น

    • NPC ทุกคนมีความสำคัญในแต่ละมิชชั่นที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นรักษาชีวิตของ NPC และเพื่อนร่วมทีมด้วย

    • เมื่อเลเวลถึงจุดที่ต้องอัพ สามารถไปอัพเลเวลกับ NPC ที่อยู่กระท่อมกลางเกาะได้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×