ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Survivors School

    ลำดับตอนที่ #1 : How To เล่นอย่างไรให้รอด?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 255
      1
      15 พ.ย. 59

    Survivors School

    *SYSTEM*

    ระบบการเล่น เล่นอย่างไรให้รอด?

                ผู้เล่นที่นี่จะถูกเรียกว่า ‘Studer’ (สติวเดอร์) คือนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่การเล่นเกมแห่งการเอาตัวรอดนี้ กฎ กติกาของมันไม่มีความซับซ้อนเท่าใดนัก แค่อย่าตายก่อนจบเทอม นั่นคือเนื้อเรื่องหลักของการเล่น

    1.     สติวเดอร์ทุกคนจะถูกส่งตัวไปยังบ้านพักของตัวเองตามวันและเวลาที่แจ้งที่หน้าโรงเรียน ซึ่งการจัดส่งไปตามบ้านจะเป็นระบบแบบสุ่มจากการจับฉลากของเจ้าบ้านในแต่ละหลังซึ่งมีทั้งหมด 3 หลัง

    1.1  บ้านแสงพระอาทิตย์ (#SangPraartitHouse) ตัวแทนของบ้านสีแดง สดใสและกล้าหาญราวแสงของพระอาทิตย์ที่ส่องสว่าง ผู้คุมบ้านคือ โฮสต์นักรบ (Nakrob)

    1.2  บ้านม่านดวงจันทร์ (#ManDuangjunHouse) ตัวแทนของบ้านสีเหลือง เงียบสงบ น่าค้นหาราวแสงนวลของดวงจันทร์ที่สาดส่องบนพื้นโลก ผู้คุมบ้านคือโอสต์เบญ (Ben)

    1.3  บ้านดาวตก (#DowTokHouse) ตัวแทนของบ้านสีขาว สนุกสนาน รักพวกพ้อง ราวกับกลุ่มดาวตกที่รวมตัวกันพุ่งลงมายังพื้นดิน ผู้คุมบ้านคือ โฮสต์มิราจ (Mirage)

    2.     การเรียนและกิจกรรมของที่นี่จะถูกแบ่งเป็น 6-8 สัปดาห์ (1-2 เดือน)  และในแต่ละสัปดาห์จะมีคะแนนให้ไม่เท่ากัน คะแนนทั้งหมดจะส่งไปยังห้องพักภายในบ้านของตัวเองเพื่อให้โฮสต์ได้แจ้งคะแนนต่อไปตามห้องที่ได้รับมอบหมาย

    3.     ภารกิจส่วนใหญ่ของโรงเรียนนี้จะไม่ตายตัว อาจจะเป็นการแต่งนิยายเกี่ยวกับภารกิจนั้น ๆ ไม่ได้เน้นสาระหลักหรืออะไรมากมาย ส่งงานเหมือนโรงเรียนอื่นทั่วไป ส่วนกิจกรรมบางอันอาจจะมีโรลเพลย์เสริมเข้ามา แต่จะดูอีกที

    4.     ขอให้สติวเดอร์มีเวลาอย่างน้อย 1-2 วันต่อสัปดาห์ในการเข้ามาที่นี่ เพื่อรักษาตัวเอง และคะแนนของบ้านซึ่งมีผลในตอนจบเทอมด้วย

    5.     บ้าน 1 หลังจะมีสติวเดอร์ 5 คน นับเป็น 1 ทีม ซึ่งแต่ละคนต้องทำความรู้จักกันและช่วยเหลือกันถ้าหากอยากรอดออกไปจากที่นี่ด้วยกันแบบครบทีม

    6.     ทุกวันศุกร์ก่อนเที่ยงคืน โฮสต์ของบ้านแต่ละหลังจะต้องส่งสติวเดอร์ 1 คนต่อบ้าน 1 หลังเพื่อเข้ามาทดสอบตามภารกิจในแต่ละสัปดาห์ที่ปรากฏในวันเสาร์ จะมี 1-2 คนที่ต้องถูกฆ่าตายหรือเสียชีวิต จากการทดสอบนี้ ส่วนคนรอดยังมีสิทธิ์เข้าไปเรียนเพื่อต่อลมหายใจของตัวเองได้ในสัปดาห์ต่อไป (รายชื่อของสติวเดอร์จะปรากฏในช่วงก่อนเที่ยงคืนของคืนวันศุกร์และสติวเดอร์ที่ถูกคัดมาต้องทำภารกิจก่อนเย็นวันอาทิตย์ให้เสร็จ ถ้าไม่มาถือว่าสละสิทธิ์ ได้รับโทษตามคำสั่งของผู้อำนวยการต่อไป)

    7.     หมั่นติดตามป้ายประกาศจากเพจ หรือตามหน้าโรงเรียนเพื่อติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่อาจจะส่งผลต่อบ้านพักได้

    8.     อย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฏของบ้าน ถึงแม้ว่าโฮสต์แต่ละหลังอาจจะมีการยืดหยุ่นที่ไม่เหมือนกัน หากแต่ระบบตรวจเจอ ก็มีความผิดและจะโดนตัดคะแนนตามการสุ่มโทษของโฮสต์ในภายหลัง

    9.     โฮสต์จะมาที่บ้านเพื่อให้คำปรึกษาแก่สติวเดอร์ของบ้านตัวเอง ระยะเวลาติดตามในประกาศจากเพจหรือหน้าโรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง

    10.  หากมีกฏเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

     

    Cee

    (ซี.)

    ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้รอด

     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×