ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Unique Thailand

    ลำดับตอนที่ #49 : WEEK 2 : Eyes Of The Beats

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 225
      1
      4 ก.พ. 59

    O W E N TM.

    The Unique Thailand
    {Inspiration by THE FACE }

    WEEK 2 : Eyes Of The Beats ●

    _________________________

    รถยนต์ราคาแพงอย่าง Porsche 959 แล่นเข้ามาในสวนสัตว์เปิดใหม่ บรรดานักท่องเที่ยวและพนักงานของสวนสัตว์ให้ความสนใจกับการมาเยือนของรถหรูทั้ง 5 คัน พวกมันถูกจอดบริเวณหน้าทางเข้าสวนสัตว์ ประตูเปิดออกเผยให้เห็นสามเมนเทอร์สาวที่ก้าวลงมาจากรถ พิชญ์เดินนำเข้ามาในพรมแดงเป็นคนแรก ตามด้วยเฟอร์คลาร่าและเฟอร์ ตามลำดับการเลือกทีม บางคนถึงกับกรี๊ดเสียงดัง บางคนหรือหยิบมือถือออกมาอัดวิดีโอ แมทเป็นคนเดินเข้ามาคนสุดท้าย

    “สวัสดีครับ ขอต้อนรับทุกท่านสู่แคมเปญที่ 2 Photo Beats นั่นเองครับ ...” เสียงปรบมือของเมนเทอร์และคนอื่น ๆ ดังไปทั่ว รถที่เหลือต่างมาจอดพร้อมกับการปรากฏตัวของ 14 คนสุดท้ายจากเดอะยูนิคไทยแลนด์ พวกเธอมาต่อแถวกันก่อนจะหยุดอยู่ตรงฝั่งตรงข้ามกับเมนเมอร์ แมท และเสือ

    สุกี้ : คือตอนนั้นคิดอย่างเดียว ต้องมีออร่า เพราะคนเยอะมาก ฉันต้อง Shine ค่ะ

    “ก่อนอื่นขอต้อนรับ นายแพทย์สถาพร สัตวแพทย์ของสวนสัตว์ จะมาเป็นพี่เลี้ยงบรรดาสัตว์เลี้ยงน่ารักทั้งห้าตัวด้วยครับ” เสียงปรบมือดังขึ้นอีกครั้ง นายแพทย์วัยกลางคนเดินเข้ามาในเฟรมกล้องก่อนจะยกมือไหว้ทุกคน

    “สัตว์ของสวนสัตว์ทำการเลี้ยงมาอย่างดีและเลี้ยงมากับคนตั้งแต่สมัยที่เขาเกิด เขาจะเป็นมิตรและจะเชื่องกับคนด้วย อาจจะมีหงุดหงิดหรืออะไรบ้างแต่รับรองว่าพวกเขาไม่ทำร้ายคนแน่นอนครับ”

    โซอี้ : ไม่ถ่าย ๆ อยู่ มางับหัวหนูงี้ ไม่เอานะพี่ (หัวเราะ)

    “ถ้าเกิดเหตุผิดพลาดหรืออาการของสัตว์เปลี่ยนแปลงไปในแง่ลบ ทางสวนสัตว์จะรีบทำการดูแลสัตว์อย่างใกล้ชิดทันทีครับ รับรองเรื่องความปลอดภัย เพราะทุกตัวไม่บริโภคเนื้อครับ สิงโตเข้าป่าของเราเองก็เช่นกัน ฝึกมาอย่างดีและเชื่องกับคนครับ” เชายิ้มอย่างภูมิใจ

    “เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจะเริ่มทำแคมเปญกันเลยนะครับ ขอให้แต่ละทีมเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ แยกย้ายได้ครับ” แมทกล่าวสั้น ๆ เพื่อปิดเบรกในช่วงแรก ทุกคนแยกย้ายกันไปยังซุ้มที่ถูกจัดไว้เรียบร้อยทั้งสามซุ้ม

    _________________________

    สตูดิโอของวันนี้เป็นพื้นหญ้าสีเขียวขจีที่ได้รับการดูแลมาเป็นอย่างดี ฉากหลังเป็นเซตสีขาวเหมือนกับแคมเปญแรก บรรดาสัตว์ร่วมฉากถูกผู้ดูแลสวนสัตว์ทั้งห้าคนพามายังจุดสำหรับให้สัตว์นั่งพัก สิงโตหาววอดใหญ่ก่อนจะมองหน้ากลุ่มคนที่กำลังเดินเข้ามา

    แพรไหม : ทันทีที่เห็นสิงโต ใจหนูแฟบเลย .... ยิ่งตอนมันหาว คือมันสามารถกินกนูได้ทั้งตัวเลยนะ

    เมนเทอร์พิชญ์ : สัตว์พวกนี้น่ากลัวจริง ๆ หวังว่าแคมเปญนี้น้อง ๆ จะไม่สติแตกนะ

              เมนเทอร์พิชญ์เดินเข้ามาในฉากพร้อมกับลูกทีมทั้งสี่คนที่แต่งตัวด้วยชุดที่จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

    เมนเทอร์พิชญ์เดินเข้ามาในฉากพร้อมกับลูกทีมทั้งสี่คนที่แต่งตัวด้วยชุดที่จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย



    _________________________

    “เวลาในการทำแคมเปญคือ 20 นาทีนะครับ เมนเทอร์สามารถช่วยได้ตลอดงานครับ” แมทอธิบายเพียงสั้น ๆ เพื่อไม่ให้กินเวลามากนัก พิชญ์พยักหน้าก่อนจะรีบพาแพรไหมไปยังจุดเซตพร้อมกับทีมงานที่จูงกวางมา

    คนแรกของแคมเปญในวันนี้คือแพรไหม หญิงสาวมองกวางที่เดินนวยนาดผ่านหน้าเซต เหมือนมันจะดื้อและไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไรนัก แต่มันก็ยอมมาที่ฉากโดยดี แต่ก็กินเวลาไปพอสมควร

    มาริน : สามนาที กวางเพิ่งเดินมาถึง ไหนว่าเชื่องคะ?

    แพรไหม : เสียเวลาไปกับกวางนิดหน่อย แต่ก็จะรีบถ่ายให้ได้ค่ะ เวลายังมีเยอะ สู้ตายค่ะ

    วันนี้เธอเลือกคือชุดที่ท่อนบนเป็นเสื้อแขนยาวสีฟ้าลายดอกไม้ ท่อนล่างเป็นถุงน่องสีส้มลายดอกไม้ ใส่ทับด้วยเดรสที่มีลวดลายเด่นชัด ในเซตแรกแพรไหมขอให้ทีมงานช่วยจับกวางยืนเฉียงสี่สิบห้าองศาไปทางซ้ายให้กับกล้อง เธอยืนอยู่ทางข้างขวาของกวางพร้อมยืนหันข้างยกขาซ้ายตั้งฉากโดยให้เข่าพิงกับกวาง แพรไหมเอามือข้างเท้าเอว ส่วนมือข้างซ้ายลูบหัวกวางเบาๆเพื่อไม่ให้กวางตกใจ แพรไหมหันหน้าไปข้างซ้ายสี่สิบห้าองศาและก้มหน้าลงเล็กน้อยพร้อมจิกกล้องให้ความรู้สึกเป็นนางพญา

    ในเซตที่สองแพรไหมขอให้ทีมงานช่วยจับกวางหันมาหากล้อง พอจัดกวางเข้าที่แพรไหมก็เริ่มโดยการไปนั่งข้างๆ ยื่นเข่าอยู่ข้างขวาของหัวกวาง และแอ่นก้นเล็กก่อนที่มือข้างขวาไปจะรูปคางของมัน มืออีกข้างเท้าเอว แพรไหมพยายามทำให้รู้สึกเซ็กซี่ พร้อมกับจิกกล้อง

    “ขอจิกกว่านี้ ... ดี สายตา ... อย่าลืมสายตา ... จิกอีก .. จิกอีกค่ะแพรไหม” พิชญ์ยืนกำชับอยู่ข้าง ๆ เสือ แพรไหมรีบทำตามที่เมนเทอร์ของหล่อนบอก

    เมนเทอร์คลาร่า : ดูแล้วธรรมไปนะคะ ควรจะหาลูกเล่นอะไรมากกว่า

    เมนเทอร์เฟอร์ : เหมือนชุดนี้จะไม่เข้ากับน้องเขาหรือเปล่าคะ ผ่านเรื่องชุด วีคนี้น้องได้ชอตสวยและทำเวลาดีค่ะ (ปรบมือเบาๆ)

    ถัดจากแพรไหมคือมาริน เธอมาในชุดชุดกางเกงที่เป็นสูทลาย สีเหลือง สัตว์ที่ได้ก็คือ.. งู ก่อนถ่ายจริง ๆ มารินค่อย ๆ ลองไปแตะ ๆ จับ ๆ งูมาเล็กน้อยก่อนที่จะโพสท่า

    มาริน : พอรู้ว่ามีงูเท่านั่นละคะ.. ใจนี้เต้นแรงมากค่ะ ถึงจะแอบคิดไว้แล้วว่าต้องมีงูก็ตาม แต่ยังไงก็สู้ค่ะ (ลูบแขน)

    ท่าแรก หญิงสาวให้เจ้าหน้าที่ยกงูมาวางไว้ที่ช่วงลำคอ แล้วให้งูเลื้อยลงไปก่อนจะแตะที่ลำตัวของงูที่พันอยู่ตรงช่วงลำคอเบา ๆ ส่วนอีกข้างก็เท้าเอว ไขว้ขาสวยงาม หน้าเชิดขึ้นนิด ๆ สายตามองจิกกล้อง เมื่อได้ภาพแล้วก็ปรับองศาหน้าให้มองตรงไม่เชิดหน้าเหมือนเมื่อกี้มืออีกข้างที่แตะงูก็เปลี่ยนมาเท้าเอวทั้งสองข้าง ให้งูเลื้อยขึ้นไประดับหน้าเล็กน้อย สายตายังคงความมั่นใจและสง่างามอยู่เช่นเดิมเป็นท่าที่สอง

    เมนเทอร์เฟอร์ : วีคนี้ชีทำงานไวขึ้นนะ ดูแพงมาก

    ก่อนจะจบลงด้วยท่านอนตัวตรง ยกข้างทั้งสองขึ้นตั้งให้มีช่องว่างระหว่างช่วงต้นและขาเล็กน้อยแขนทั้งสองข้างยกลำตัวของงูขึ้นให้รูปในลักษณะทิ้งตัวลง 45 องศา เลื้อยเทียบกับหน้าไป เธอมองไปที่กล้อง สื่ออารมณ์ผ่านทางดวงตาให้ดูมีพลังแต่ไม่แข็งจนเกินไป

    ตามฝัน : เหมือนมารินจะกลัวงูอยู่นะถ้าจำไม่ผิด แต่เธอไม่แสดงอาการเลยว่ากลัว

    เมนเทอร์คลาร่า : แววตาของเขาแสดงออกถึงความกลัวอยู่บ้าง แต่พยายามรักษาระดับได้

    เซตงูของมารินจบลง ทีมงานเอางูออกไปจากตัว ตอนนั้นเองที่เธอถึงกับเข่าอ่อนจนเพื่อนต้องเดินมาประคอง

    “ฉันไม่ชอบงูเลยนะจริง ๆ ”มารินย่นคิ้ว หน้าเธอซีดมากจนเมนเทอร์ต้องพาไปนั่งที่โล่งและให้เชียร์ซึ่งเป็นคนสุดท้ายของแคมเปญไปถ่ายต่อโดยที่ไม่มีพิชญ์คอยกำกับ

    หญิงสาวก้าวเข้ามาอย่างกระฉับกระเฉง ในการทำแคมเปญครั้งนี้ เชียร์เลือกชุดที่ดูเข้ากับตัวเองมากที่สุด นั่นคือชุดกระโปรงทรงสอบแขนยาวที่มีกระโปรงยาวระดับเหนือเข่าเล็กน้อย ตัวชุดเป็นลวดลายสีในโทนส้มเหลืองและน้ำเงินซึ่งเป็นสีที่ค่อนข้างจะตัดกัน ส่วนของรองเท้าเป็นรองเท้าหุ้มข้อหนังสีดำเงา และทรงผมก็เป็นปล่อยยาวตามธรรมชาติ ในส่วนของสัตว์ที่เธอเลือกก็คือสิงโต

    ท่าแรกของเชียร์เป็นท่าง่ายๆที่ยังไม่มีอะไรมาก เธอขอให้ทีมงานจัดท่าทางให้เสือยืนหันไปคนละทางกับเธอ ส่วนตัวเชียร์เองก็ยืนบิดตัวเล็กน้อยโดยการที่มือข้างขวาท้าวอยู่ที่เอว ส่วนมือซ้ายปล่อยลงตามสบายและกรีดนิ้วเล็กน้อยไม่ให้ดูล่องลอยมากเกินไป แอ่นช่วงอกมาด้านหน้าน้อยๆ เชิดหน้าขึ้นให้ดูสง่ารับกับสิงโตที่ยืนอยู่ข้างๆ

    ท่าที่สองเธอให้สิงโตนอนลงและเธอก็ลงไปนอนด้วย โดยให้สิงโตนอนด้านหลัง เชียร์นอนตะแคงด้านหน้ามือขวาลูบไปที่ขนของสิงโตอย่างเบามือ ส่วนมือซ้ายพาดไว้ที่เอว จัดระเบียบของขาโดยที่ให้ขวาเหยียดตรง ส่วนขาซ้ายเบี่ยงงอมาด้านหน้า ใช้สายตาจิกกล้องเล็กน้อย

    เมนเทอร์เฟอร์ : ถ้าโพสิชั่นนี้ไปอยู่งูน่าจะให้ความรู้สึกสวยกว่านี้นะเฟอร์ว่า

    เมนเทอร์คลาร่า : ไม่เมื่อยหรือคะ?

    เมนเทอร์พิชญ์ : เธอทำได้ดีขึ้นกว่าวีคที่แล้ว ดูมีความสง่าขึ้น สมแล้วค่ะที่อยู่ทีมพิชญ์

    ตามฝันถูกเมนเทอร์เรียกมาเป็นคนที่สามของการทำแคมเปญ หล่อนเดินมายังหน้าเซต เธอมากับชุดซึ่งเป็นชุดคลุมปิดไหล่ทั้งหมด ทำให้ดูไหล่กว้างจากเดิมเข้ามาเล็กน้อย  ส่วนกระโปรงนั้นมีลูกเล่นพรางตาให้ดูเอวเล็กลง  เธอใส่ถุงน่องลายดอกไม้โทนสีครามซึ่งคล้ายๆโทนสีน้ำเงินของกระโปรง  ก่อนจะสวมร้องเท้าส้นสูงสีน้ำเงินเข้ม  ส่วนทรงผมเป็นแบบยกผมส่วนหน้าตีกระบังเป็นรูปสามเหลี่ยม  ผมที่เหลือรวมตึงยกสูงเป็นหางม้า ยีปลายผมเล็กน้อยให้มันฟูเป็นทรงสวย

    ตามฝัน : จริงๆที่น่ากลัวๆน่ากลัวก็มีแค่สิงโตนะ  อย่างอื่นดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่สำหรับฝัน

    สัตว์ที่ถูกเลือกให้มาร่วมแคมเปญกับหญิงสาวในวันนี้คือม้าลายนั่นเอง 

    ตามฝัน : ตอนรู้ว่าตัวเองได้ม้าลายฝันถึงขนาดไปหาข้อมูลเกี่ยวกับม้าลายมาเลยนะว่ามัน นิสัยเป็นยังไงบ้าง  แต่ถ้าถามว่ารู้มากกว่าเดิมมากขึ้นไหม  คำตอบก็คือไม่ เอาจริงๆข้อมูลมันก็ไม่ได้สำคัญเท่ากับอารมณ์ของมันในตอนนี้เลยค่ะ   
                หญิงสาวค่อยๆเดินเข้ามาในฉาก  เมื่อเห็นว่ามันไม่ได้ดุร้ายอย่างที่เธอคิด จึงเอามือขวาลูบหน้าของม้าลายเบาๆเพื่อทำความคุ้นเคย  เมื่อเห็นว่ามันยอมให้จับจึงเอื้อมมือไปลูบแผงคอของมันอีกทีเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับมัน
                ท่าแรกของเธอคือม้ายืนหันหน้าไปทางกล้อง เธอเข้าไปยืนใกล้ๆม้า ใกล้จนแทบจะติดเลยก็ว่าได้ หญิงสาวย่อเข่าทั้งสองข้างลงเล็กน้อย  กางขาให้ขาซ้ายอยู่ข้างหน้า ขาขวาอยู่ข้างหลัง ตัวยืดตรงขึ้น  ไหล่ยกสูงเล็กน้อย  มือทั้งสองข้างจับเอว  ยื่นหน้าไปข้างหน้า  หดคอเล็กๆ แต่หน้ายังคงเชิดมองไปตรงๆ  ไม่ยื่นหน้าแล้วไปปิดคอ ดวงตาจ้องมองผ่านเลนส์กล้องพยายามออกแบบท่าทางของตัวเองให้ดูมีลักษณะคล้ายม้าให้มากที่สุด

    โฮป : มันดูไม่ตลกไปเหรอ ... ม้าย่องเนี่ย (หัวเราะ)

    ตามฝัน : ต้องถามกรรมการแล้วอ่ะว่าตลกหรือเปล่า (ยิ้ม)

    เมนเทอร์คลาร่า : นึกว่านั่งดูวิวัฒนาการของลิงซะอีกนะคะ (เอามือป้องปากหัวเราะ)
               ต่อจากนั้นฝันก็ยังไม่จัดท่าทางให้ม้าใหม่ ม้ายังคงยืนหันหน้าให้กับกล้อง ระหว่างนั้นฝันก็พยายามลูบหน้าลูบแผงคอของม้าลายไปด้วยเพื่อทำความคุ้นเคย ให้มากกว่าเดิม    ส่วนตัวเธอยืนเอามือจับเอว  กางขาประมาณ 60 องศา  ยืดตัวตรงก่อนจะเอี้ยวตัวหันหน้ามามองกล้อง หน้าเชิดขึ้นนิดหนึ่ง  ดวงตามองจิกไปข้างหน้า  แล้วยิ่งตาของฝันดุอยู่แล้ว 

    ตามฝัน : ท่านี้ฝันคิดว่าตัวเองคล้ายๆจ่าฝูงของม้าอยู่เหมือนกันนะ (หัวเราะ)

    ในขณะที่เธอกำลังจะโพสท่าสุดท้าย แมทได้ประกาศว่าเวลาในการทำแคมเปญของทีมหมดแล้ว ตามฝันยิ้มตอบก่อนจะเดินมารวมกับเพื่อนและกอดสมาชิกรวมถึงเมนเทอร์ของตนเอาไว้หลวม ๆ

    มาริน : วีคนี้พวกเราชนะแน่นอนค่ะ

    _________________________

    ทีมพิชญ์ชุดไม่เอื้อย แต่นางมาเต็มจริง ๆ
    มีแววชนะมาแต่ไกล อีกสองทีมว่าไง
    มงจะลงทีมไหน
    See  ya

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×