ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Unique Thailand

    ลำดับตอนที่ #22 : ธันยสรณ์ อนันจินตกุล (หยก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      1
      12 ม.ค. 59

    O W E N TM.

    CRegister to The UniqueB

    1st About you

     


     

    อิมเมจรูปที่นำมาใช้ รัชวิน วงศ์วิริยะ {Rachwin Wongwiriya}

    ชื่อจริง – นามสกุล : ธันยสรณ์ อนันจินตกุล {Tanyasorn Ananjintakul } 

    ชื่อเล่น : หยก {Yok}

    อายุ : 19 ปี

    เชื้อชาติ : ลูกเสี้ยวไทย-แคนาดา(ได้เสี้ยวจากฝั่งพ่อ)

    กรุ๊ปเลือด : O

    น้ำหนัก / ส่วนสูง : 54/176

    อาชีพ : นักศึกษา นิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณา

    นิสัย : หยกเป็นคนมั่นใจในตัวเองค่ะ ข้อนี้ได้ยินจากคนอื่นมาเยอะเหมือนกัน*ยิ้ม* แต่ก็ไม่ได้มั่นหน้ามั่นโหนกเกินไปจนน่าตบ ไม่งั้นคงไม่มีชีวิตมาจนถึงวันนี้หรอกค่ะ โดนดักตบตายก่อน*หัวเราะหนักมาก* ถึงอย่างนั้นหยกก็ไม่ได้เป็นคนหัวดื้อค่ะ รับคำติเตียนจากข้อผิดพลาดของสิ่งที่หยกได้ทำลงไปได้เสมอ หยกคิดว่าคำติพวกนี้เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของตัวเองมากค่ะ จะได้รู้จุดอ่อนที่สะท้อนในสายตาของคนอื่นซึ่งตัวเองมองไม่เห็น เป็นคนร่าเริงมีอารมณ์ขันนะ แต่ก็รู้ว่าเวลาไหนเล่นได้ เวลาไหนควรจริงจัง แล้วถ้าพูดถึงการมีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่นี่ต้องมีอยู่แล้วค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคนเหมือนกันว่าเค้าทำตัวน่าเคารพรึเปล่า*ยิ้มอ่อน* ปกติหยกก็พูดมีหางเสียงกับผู้ใหญ่นะ(จริงๆกับคนอ่อนกว่าก็ใช้บ้างแล้วแต่โอกาส) แต่ก็ไม่ได้ใช้ฟุ้งเฟ้อทุกประโยค ถ้าอะไรที่เป็นทางการหน่อยก็จะใช้ทุกประโยคค่ะ หยกเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยแสดงออกอะไรทางสีหน้ามาก เหมือนเวลาไม่พอใจอะไรก็ยิ้มๆไป ไม่ค่อยอยากมีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ เค้าว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ ประโยคนี้หยกว่ามันเรียลมากค่ะ ทางสายตานี่บางทีมันก็เบรคตัวเองไม่อยู่จริงๆ*หัวเราะ* เห็นหยกตัดผมสั้นแบบนี้แต่ก็ไม่ได้เป็นสาวห้าวหรือพวกทอมบอยนะคะ เมื่อก่อนหยกก็เคยไว้ผมยาวเหมือนกัน แล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่สไตล์ของตัวเอง ตอนจะตัดผมสั้นนี่ก็มีเพื่อนคัดค้านเยอะเหมือนกันค่ะ หยกก็ทำหูทวนลมแล้วไปจัดการตัดพร้อมเซตทรงผมมาใหม่ บางทีเราก็ต้องมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองมั่งแหละ หลายๆคนก็อึ้งนะ เลยสะบัดบ็อบใส่ซะเลย*หัวเราะ* ดูเป็นคนไม่แคร์สื่อเนอะ ถึงหยกจะอยากไม่แคร์แค่ไหนแต่สุดท้ายก็ต้องแคร์อยู่ดีค่ะ ไม่งั้นคงมีชีวิตในสังคมยาก*ยิ้มอ่อน* หยกเป็นคนกินเยอะค่ะ ข้อนี้ยอมรับเลย แต่ถือคติว่ากินเท่าไหร่ก็เผาผลาญเท่านั้น มีระเบียบวินัยในตัวเอง ไขมันเลยไม่ออกมาเซย์ไฮให้เห็นกันง่ายๆ อ้อ กินเยอะกับตะกละนี่คนละอย่างกันนะคะ กินเยอะคือกินแบบปกติแต่ได้เรื่อยๆ ตะกละคืออยากไปหมดอิ่มแล้วก็จะยัด ประมาณนี้ค่ะ *ยิ้ม* มีคนบอกมาว่าหยกเป็นคนตาสวย (จิกแล้วดูแรงส์) เราก็เลยพยายามใช้พวกข้อดีแบบนี้ค่ะ เวลาถ่ายรูปหยกเลยกลายเป็นพวกที่ชอบใช้สายตาเล่นกล้อง *ยิ้มขำ* หยกมองโลกในแง่ดีนิดหน่อยนะคะ แบบอาจมีคิดเข้าข้างตัวเองบ้างแต่ก็ไม่เยอะเกินไป เป็นคนที่ถ้าตัดสินใจจะทำอะไรแล้วก็จะทุ่มสุดตัวค่ะ ในเมื่อเราตัดสินใจไปแล้วก็ทำให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องมาเสียใจตอนท้าย หยกมีไหวพริบดีค่ะ ตรงนี้ได้ผลพวงมาจากการเล่นฟรีรันนิ่ง(ในหัวข้อความสามารถ) บางคนดูหน้าหยกอย่างเดียวแล้วคิดว่าเป็นคนที่เข้าถึงยาก ดูหยิ่ง ขอบอกเลยว่าอย่าตัดสินแค่ภายนอกค่ะ ถ้าคุณจริงใจมาหยกก็จริงใจตอบแน่นอน *ยิ้ม* 

    สิ่งที่ชอบ : ชอบดาร์กช็อคโกแลตค่ะ ต้อง 100% เพียวๆเลย บางคนถามว่ากินเข้าไปได้ไง ขมปิ๊ด*ยิ้มอ่อน* หยกก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แค่รู้สึกว่าความขมของมันดูมีเสน่ห์ กินแล้วติด แต่ก็เล่นเอากระเป๋าตังค์สะเทือนเป็นระยะเหมือนกัน*หัวเราะ* นอกจากนี้ก็มีต่างหูค่ะ เราก็ไม่ค่อยแคร์เรื่องแบรนด์เท่าไหร่ แค่มันดีไซน์สวยก็โอเคแล้ว สุดท้ายคือชอบต้นกระบองเพชรค่ะ ที่บ้านปลูกไว้เยอะจนเพื่อนบ้านมาขอซื้อต่อ*หัวเราะ*(แน่นอนว่าไม่ขาย*ยิ้มอ่อน*) หยกว่ามันดูมีความสง่า ความสตรองในแบบของมัน เปลี่ยนใบเป็นหนามเพื่อปกป้องตัวเอง เติบโตได้ในแทบทุกสภาพแวดล้อม ทุกวันนี้มีตะบองเพชรเป็นไอดอลค่ะ *ยิ้มขำ* ออกกำลังกายก็อยู่ในลิสของที่ชอบค่ะ อันนี้จะชอบเป็นบางชนิดเช่นพวกฟรีรันนิ่ง แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่จำกัดก็พวกเต้นเลยค่ะเบิร์นดีแถมสนุกด้วย

    สิ่งที่ไม่ชอบ หรือกลัว หรือเกลียด : เอาตรงๆคือกลัวพวกแมลงปอกับแมลงวันหัวเขียวตัวใหญ่ๆมาก ตามันจะเป็นตารางๆแล้วบางตัวก็เป็นสีๆอีก..ให้มันบินมันเกาะยังพอโอเค แต่ถ้าต้องโคลสอัพแบบใกล้ชิดนี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ*ทำหน้าเหยเกแล้วลูบแขนตัวเอง* ถ้าพูดถึงอะไรที่ไม่ชอบก็คงเป็นสับปะรดค่ะ คือ ไม่ได้ไม่ชอบรูปลักษณ์ภายนอกอะไร หยกไม่ชอบรสชาติของมันน่ะค่ะ ถ้าจะให้กินก็กินได้ แต่ถ้าเลือกได้ก็จะไม่กิน สงสัยคงเพราะตอนเด็กๆเคยพลาดไปกินสับปะรดฉีดยาเยอะปากเลยคันยุ่บยั่บไปหมด แล้วจำฝังใจอัคคติมันมาจนปัจจุบัน*หัวเราะ* ส่วนสิ่งที่เกลียดนี่พวกควันบุหรี่เลย จริงๆก็โทษควันมันอย่างเดียวไม่ได้หรอก เพราะคนที่พ่นให้เรามันน่าเกลียดกว่ากันเยอะ ถ้าสรุปจริงๆก็คือคนที่สูบบุหรี่นั่นแหละค่ะ หยกก็ไม่ได้รังเกียจถึงขนาดอยู่ใกล้ไม่ได้แต่จะเลี่ยงตลอด

    ความสามารถ : หยกเล่นฟรีรันนิ่งค่ะ อาจจะเคยเห็นกันบ้างแล้วตามยูทูป แต่ของหยกก็ไม่ได้เวอร์วังขนาดโดดตีลังกาสิบตลบอะไรแบบนั้น เป็นประมาณข้ามรั้วหรือกำแพงที่ไม่สูงมาก ที่เสี่ยงที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาก็โดดข้ามตึกเตี้ยๆน่ะค่ะ เพื่อนคนแคนาดาของหยกที่อยู่ไทยเค้าบอกให้ไปเป็นนางแบบตอนเล่น จะได้ถ่ายรูปเอาไปโปรโมทคลับของเค้าที่ไฮสคูลเลยได้ผลพลอยได้มาเต็มที่ เหมือนเช่น เต้นได้ทั้งๆที่เมื่อก่อนเต้นไม่เคยเป็น รู้มุมถ่ายรูปพอสมควรว่ามุมไหนจะออกมาสวยทั้งเวลาเราอยู่นิ่งๆ กำลังเคลื่อนไหวร่างกายหรืออยู่กลางอากาศ ส่วนที่ปลื้มที่สุดก็คงจะเป็นความเฟิร์มที่ได้มาด้วยนี่แหละค่ะ*หัวเราะ*

    ส่วนอย่างอื่นก็คงเป็นการเดินแบบ เพราะเราก็เป็นคนแข็งแรงอยู่แล้วไง เวลาเดินเลยไม่ดูง้องแง้ง*ยิ้ม* แต่จริงๆแล้วก็ผ่านการฝึกมาบ้างเหมือนกัน ตอนช่วงไฮสคูลเพื่อนหยกเค้าทำงานเป็นนางแบบ ไอเราก็อยากลองเค้าก็เลยสอนให้ เคยขึ้นเวทีแทนนางครั้งนึงนะรู้สึกว่าหน้ามืดเลยขึ้นเดินแฟชั่นโชว์ไม่ได้ แต่ตอนนั้นก็เป็นแฟชั่นโชว์ขนาดกลางๆทางโปรดิวเซอร์ก็เลยลองเสี่ยงให้หยกไปเดินแทนดู สุดท้ายก็ออกมาดี หยกก็ได้งานบ้างเป็นบางคราว ส่วนเพื่อนก็ได้เครดิตที่สอนไป ก็วินๆกันทั้งคู่

    ประวัติ : หยกเป็นลูกคนเดียวค่ะ อยู่กับครอบครัวที่ไทยซะส่วนใหญ่ ไปอยู่ที่แคนาดากับครอบครัวฝ่ายพ่อแค่ตอนม.ปลายหรือไฮสคูล คุณพ่อทำงานเป็นสถาปนิกปักหลักที่ไทย เค้าบอกดาร์ลิ่งเค้าอยู่ไหนเค้าก็อยู่นั่นแหละ *กลอกตาแล้วยิ้มขำนิดๆ* ส่วนคุณแม่เป็นทันตแพทย์เปิดคลินิกทำฟันเล็กๆที่ไทย ดูเหมือนจะงานยุ่งแต่จริงๆแล้วมีนักศึกษามาฝึกงานกันไม่ขาดตอน คุณแม่ก็ไม่ต้องทำงานหนักมากมาย แรกๆก็พยายามปลูกฝังให้หยกเป็นพวกแพทย์อะไรแบบนี้ แต่อย่างว่าแหละ หยกไม่ได้พิศวาสอะไรด้านนั้น กลับชอบงานด้านบันเทิงซะมากกว่า พอเราโต พ่อกับแม่ก็เลยตกลงใจว่าจะให้เราเลือกเองดีกว่ามานั่งบังคับให้ปวดหัวเล่นๆ สรุปคือพ่อกับแม่ก็รักกันดี(มากจนเกินไป)ค่ะ 

    อื่นๆ : [1] [2] [3] [4

     

    2nd Basic Skill

     

    F ความสวย ( Beauty : 31

    F การโพสท่า ( Posting : 38

    F สรีระ ( Body : 40

    F โชค ( Luck : 22

    F การแสดง ( Acting : 26

    F ความดึงดูด ( Charisma : 43

     

    3rd Primary Question

     

    1.อะไรทำให้คุณเข้ามาสมัครในรายการนี้ 

    สะกดใจกับคำว่า แค่สวยอย่างเดียวคงไม่พอ ของรายการนี้ค่ะ คือชอบมาก เป็นการแซะสังคมไทยปัจจุบันไปในตัว *หัวเราะ* ถือว่าเป็นบันไดที่สำคัญอีกก้าวนึงที่จะเข้าสู่วงการค่ะ

    2.คุณคิดอย่างไรกับรายการนี้ :

     เป็นสถานที่ที่จะทำให้เราได้รู้ว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า ค่ะ เป็นที่ๆทำให้เราพัฒนาความสามารถของเราด้วย มีบัลลังก์หรือตำแหน่งสูงสุดเป็นแรงผลักดัน แต่อีกนัยนึงก็อาจจะเป็นสนามรบก็ได้นะคะ *ยิ้มขำ*

    3.คิดว่าเมนเทอร์ทั้ง คน เป็นคนอย่างไร :

     เมนเทอร์เฟอร์ พี่เฟอร์เป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านมากค่ะ*พยักหน้ากับตัวเองเบาๆ* ขออนุญาตเรียกว่าพี่เฟอร์นะคะ เดี๋ยวถ้ายังไงให้หยกเรียกว่าเมนเทอร์เฟอร์ก็ได้ค่ะ *หัวเราะ* ทั้งตอนอยู่ที่แคนาดากับที่ไทยก็จำได้ว่าเห็นพี่เค้าในโรงหนังบ่อยๆ ชื่นชมพี่ที่สุดก็ตรงถ่ายแบบที่สะพานแขวนนี่แหละค่ะ นิ่งมากไม่มีวอกแวก แล้วปังทุกภาพด้วย สะพานแขวนดูแล้วแทบไม่เป็นอุปสรรคกับพี่เฟอร์เลยค่ะ *ยิ้ม*

    เมนเทอร์คลาร่า หยกรู้จักเมนเทอร์คลาร่าได้ก็เพราะซีรี่ย์นี่แหละค่ะ เพื่อนแนะนำให้มาดูหลายเรื่องแล้วรู้สึกว่านางเอกหน้าตาคล้ายๆกัน*ยิ้มขำ* ตอนแรกแอบตกใจนิดหน่อยค่ะที่รู้ว่าเมนเทอร์คลาร่าเพิ่งขึ้นเลขสองแต่ฝีมือดีมาก 

     เมนเทอร์พิชญ์ เหมือนกับพี่เฟอร์ค่ะขออนุญาตเรียกเมนเทอร์พิชญ์ว่าพี่พิชญ์นะคะ พี่พิชญ์เป็นคนที่หยกคิดว่าสตรองมากค่ะ พี่เหมือนคน born to be มีฝีมือตั้งแต่ยังเด็ก พอบวกกับพรแสวงเข้าไปเลยดูเพอร์เฟคไปเลย  

    สุดท้ายแล้วหยกคิดว่าเมนเทอร์ทั้งสามท่านต่างคนก็ต่างมีของดี(?)ในแบบของตัวเองทั้งนั้นค่ะ 

    จริงๆแล้วหยกก็มีเมนเทอร์ในใจอยู่นะคะ แต่ การเลือกเป็นหน้าที่ของเมนเทอร์ เพราะฉะนั้นขออุบไว้ดีกว่าค่ะ *ยิ้ม*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×