ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crazy Area พื้นที่ผีดุ! {REBUILD} #เริ่ม 21/9/58

    ลำดับตอนที่ #1 : - มารู้จักการเล่นของที่นี่กันเถอะ {HOW TO PLAY} -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 509
      2
      6 ก.ย. 58

    {Crazy Area}

    มารู้จักการเล่นของที่นี่กันเถอะ {HOW TO PLAY}

    1.       กฎการเล่นของที่นี่ ภารกิจต่าง ๆ ของที่นี่จะเน้นการ Roleplay เป็นหลัก ซึ่งต้องรอให้ระบบตอบ Comment ของท่านเสียก่อน ท่านจึงจะสามารถ Role ต่อไปได้ เพราะการตอบของระบบจะสร้างตัวเลือกเอาไว้ท่านเดินทางต่อไปในภารกิจนั้น ๆ จนกว่าจะจบภารกิจ และในการ Role อย่าเขียนผลที่เกิดขึ้น เมื่อภารกิจสำเร็จจะขึ้นคำว่า ‘Mission Complete’ ที่ท้าย Comment

    ตัวอย่างการ Role

    Comment 1.
    ฉันเดินไปตามทางจนตอนนี้มองไม่เห็นอะไรเลย

     

    ตัวอย่างการ Role 2

    Comment 1.
    ฉันไม่รอช้า ใช้เท้ายันร่างของ Craze อย่างแรง

             

     

    รอจนกว่าทางระบบจะตอบกลับมา จึงจะสามารถ Role ต่อได้

    ตัวอย่างคำตอบของระบบ

    To Comment 1.
    เด็กสาวเดินมาจนถึงทางแยกที่มีไฟสลัว

    {หยิบไฟฉาย} / {เดินไปต่อ} / {หยุดคิด}

     

     

    2.       ระยะเวลาในการทำภารกิจและกิจกรรมเสริมส่วนใหญ่คือ 6 วัน ภารกิจจะเริ่มต้นในวันจันทร์และสิ้นสุดลงในวันเสาร์เวลา 12.00 น. จากนั้นจะเริ่มสรุปผลกิจกรรมและค่าตอบแทนที่ได้

     

    4.       รอบ ๆ พื้นที่จะเต็มไปด้วยสิ่งที่พวกเราเรียกมันว่า {Craze} หมายถึงซากศพที่ฟื้นขึ้นมาออกล่าหาอาหารด้วยการสวาปามเนื้อของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด แม้กระทั่งสัตว์และพืช ไม่มีอัตราการเจ็บป่วยเหมือนคนปกติ มันสามารถวิ่งได้ มีทักษะการดมกลิ่นที่ดีเยี่ยม แต่จุดเสียอย่างเดียวของมันคือ สายตาของมันจะบอดเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน นี่คือโอกาสเดียวที่จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของพวกมัน สิ่งเดียวเมื่อเผชิญหน้ากับมันคือการหนี แต่ถ้าต้องโจมจีจริง ๆ เล็งที่หัวจะดีที่สุด


     

     

       อีกพวกหนึ่งที่เราอาจจะต้องเจอมัน นั่นคือ ปรสิต {Parasite} เป็น Craze ที่เกิดจากการรวมตัวของเซลล์จากคนและสัตว์มาผสมกันจนเกิดร่างนี้ขึ้น อาจจะเจอแบบคนครึ่งสุนัข หรือคนครึ่งแมงมุม เป็นต้น มันมักจะซ่อนตัวจากแสงอาทิตย์และจะปรากฏตัวในช่วงกลางคืน ไวกว่า Craze หลายเท่า แลาดกว่า และมักจะกินสิ่งมีชีวิตที่ขวางหน้า แม้กระทั่งพวก Craze เองก้ตกเป้นเหยื่อของมันเช่นกัน

     

    5.       ที่นี่พวกเราจะมีค่าสถานะของชีวิตที่แตกต่างกัน ถ้าทำภารกิจสำเร็จจะสามารถเพิ่มสกิลด้านต่าง ๆ ของเราได้ ซึ่งการเพิ่มของสกิลนี้ สามารถทำได้ในวันเสาร์ เวลา 12.00 – 22.00 ของวันอาทิตย์ ในกรณีที่ไม่ได้เพิ่ม สกิลที่ได้มาจากภารกิจจะหายไป สามารถเพิ่มสกิลได้กับ NPC ที่ห้องพยาบาล

     

    6.       ในกรณีที่เสียชีวิตขณะทำภารกิจ ท่านต้องรออีก 1 วันจึงจะสามารถเริ่มทำภารกิจใหม่ได้อีกครั้ง การเสียชีวิตของผู้รอดชีวิตจะเกิดขึ้นได้เมื่อขาดการทำภารกิจติดต่อกัน 3 ครั้งโดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และเกิดการสภาวะการขาดอาหารและเกิดการติดเชื้อจนตาย

     

    7.       ผู้ที่ได้ทักษะยอดเยี่ยมในแต่ละกลุ่มจะได้รับ Reward มหาศาลและตำแหน่งของซีซั่นนี้ จากนั้นผู้ที่ได้ตำแหน่งในแต่ละกลุ่มจะต้องทำการเลือกทีมของตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เหมือนเป็นการ Reset กลุ่มใหม่เพื่อเริ่มซีซั่นใหม่

     

    8.       พยายามรักษาตัวเองให้รอดชีวิตจนจบซีซั่น

     

    9.       Item ต่าง ๆ จะได้จากการทำภารกิจ

     

    10.    NPC ในบางภารกิจก็สำคัญมาก เพราะฉะนั้นพยายามรักษาสัมพันธ์กับพวก NPC ต่าง ๆ ไว้จะดีกว่า

     

    11.    อย่าปล่อยให้การติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อมีค่าการติดเชื้อที่เริ่มสูงขึ้น ต้องรีบมองหาเสบียงที่เก็บไว้ในคลัง หรือไม่ก็ใช้เสบียงที่แจกทุกวันอาทิตย์ด้วยการ Role ในห้องนอนของตัวเองเพื่อลดค่าการติดเชื้อ ยิ่งเพิ่มมากอาจจะกลายร่างได้มากขึ้น

     

    12.    Item ต่าง ๆ ของท่านสามารถให้กับผู้รอดชีวิตคนอื่นได้ด้วยการ Role ที่ตอนของคนคนนั้น ระบบจะทำการย้าย Item ให้อัตโนมัติ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×