ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    King Kill Game เกมล่าราชันย์(รับสมัตรตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #8 : EP.3 ศึกบนท้องถนน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      13 ต.ค. 59


      บรี้น.........................
      รถคันสีฟ้าวิ่งเฉียบไปในม้องถนนอันเปล่าเปลี่ยว ขณะที่รถคันสีดำทั้ง3คันพยายามไล่กวดอีกฝ่ายให้ทันที
      ทว่าแชมป์รายการการแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ของทวีปเอเซีย เอเชียเรซ ไม่ได้แชมป์มาเพราะโชคช่วยหรือโกง และไม่ใช่หมูให้เชือดง่ายๆ เพราะชินจิใช้การถ่ายน้ำหนักการเหยียบคันเร่งได้ละเอียดอ่อนกว่ากันเยอะ จึงตามสามารทิ้งห่างพวกที่ดีกว่าเหยียบคันเร่งให้มิด อีกอย่างรถของพวกเขาได้รับการจูนมาเท่าๆกัน ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบทั้งนั้น ต้องใช้ฝีมือการขับล้วนๆ
      "ใช้สไนเปอร์"คนขับที่นำหน้าสุดของกลุ่มรถสีดำบอกมือปืนในรถแต่ละคัน
      รอบนี้แต่ละคันมีคนอยู่4คน เพราะฉะนั้นในรถมี1คนขับ 3คนยิงปืน บวกกับที่เหลือจะได้3คนขับ 9คนยิง
      ทั้ง9ยื่นตัวออกจากกระจกฝั่งตัวเอง ส่องปืนสไนประทับบ่าและเล็งไปที่ยางล้อรถ เพราะเขาดูก็รู้ว่ารถของชินจิใช้กระจกกันกระสุนชนิดพิเศษ สู้ยิงล้อที่อวบน่าจะดีกว่า
      "แกขับไปอย่าตุกติกตอนนี้ ถ้าไม่อยากตาย"ชายปริศนาเตือนเขา
      ชายทั้ง9เปลี่ยนมาสวมชุดเกราะสูทสีดำขาวแบบเดียวกับที่ชินจิเคยเจอ เหนี่ยวไกปืนสไนใส่รถ
      "ไม่ยอมหรอก!"ชายปริศนากู่ร้องพร้อมยื่นตัวออกจากกระจกรถ
      ชายปริศนาชักปืนลูกโม่ออกมาสวนบ้าง ทว่ามันกลับมีอะไรแปลก.........
      ชินจิเผลอละสายตาไปหาชายปริศนา ต้องพบกับเรื่องที่อันอัศจรรย์ใจ
      ทุกอย่างเหมือนสโลโมชั่น ร่างของภูติสีขาว รูปร่างคล้ายตัวโนมแต่พึลึกคล้ายคุ้กกี้รูปคนปรากฏกายใกล้ตัวชายปริศนา ถ้าสังเกตดีๆหลังมือขวาของชายปริศนามีสัญลักษ์วงกลมส่องแสงอยู่
      พอมองไปที่กระจกมองหลังยังพบตัวที่คล้ายกับเจ้าตัวเมื่อกี้ลอยอยู่ทางหลังอยู่อีก6ตัว 
      ปังๆๆๆๆๆ...........
      เสียงกระสุนทั้ง6นัดซ้อนดังขึ้น ก่อนพุ่งไปในทิศทางรถที่ตามหลัง
      พวกภูติบินเข้าไปใกล้กระสุนที่ใกล้ตัวสุดตามตำแหน่งที่มันแต่ละตัวอยู่ แล้วทำการปัดเบี่ยงเบนทิศทางของกระสุนทั้ง6
      เหล่ากระสุนที่เบี่ยงทิศทางพุ่งเข้าใส่กระสุนสไนที่เล็งล้อรถ ทำให้กระสุนที่หมายจะพังล้อรถถูกกระสุนสกัดไว้ บางลูกก็กระเด็นไปโดนกระสุนที่พุ่งใส่อยู่ใกล้
      สรุป กระสุนสไนทั้ง9ลูกถูกสกัดไว้ด้วยกระสุนเพียง6นัด
      ชายปริศนาสังเกตได้ถึงสายตาชินจิที่จับจองมาที่เขาและเหล่าภูติ ก่อนยิงคำถาม
      "นี่แกเห็นด้วยเหรอ?"
      เมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายสังเกตว่าตัวเองเห็น ชินจิยิ้มเจื่อนๆหวังว่าอีกฝ่ายคงไปเป่าสมองเขาตอนนี้ ได้แต่พยักหน้ายอมรับ
      "อย่าเพิ่งยิงผมนะ....."เขาพูดแบบสุภาพ

      "ข้าจัดการเอง!"
      ในระหว่างสนทนา ที่รถคันหน้าที่กำลังตาม ชายหัวล้านคนหนึ่งที่ยิงสไนเปอร์ใส่รถชินจิตัดสินใจวางปืนไว้ในรถ แล้วเปิดประตูรถออก ปีนขึ้นไปบนหลังคารถ
      "ฝากด้วยล่ะ ถึงจะสกัดกระสุนเราได้แต่ไม่ใช่ว่ากระสุนมันจะได้ผลกับชุดพวกเรา
    ซะหน่อย ไปนะ!"
      ชายหัวล้านพุ่งตัวกระโดดทะยานเข้าไปหารถชินจิที่อยู่ห่างไปประมาณ700กว่าเมตรด้วยพลังเหนือมนุษย์ที่ชุดของเค้ามอบให้ ซึ่งเขาเป็น1ในผู้หมวดในหน่วยคัดเลือก จึงมีชุดเกราะสูทพิเศษที่มีกำลังเหนือมากกว่าราชันย์สายต่อสู้ไว้ใช้งาน
      "บัดซบ!"ชายปริศนาสบถขึ้นมา เพราะเขาเผลอไปสนใจตัวชินจิจึงไม่สังเกตว่าตัวใหญ่จะลุยเอง เลยไม่ทันจะได้ชักปืนมายิงสกัดไว้
      ในจังหวะที่ชายหัวโล้นจะกระโดดเข้ามาถึงบนหลังคารถเป็นรอยยุบ ร่างตุ๊กตาไม้มนุษย์สีเหลืองอ่อนพลันปรากฏกายมาขวางพร้อมเงื้อหมัดใส่
      "ฮิ ต่อให้ราชันย์ของพวกแกเจ๋งแค่ไหน พออยู่ต่อหน้าชุดเกราะนี้ก็เป็นแค่ของกิ๊กก๊อกเท่านั้น"ชายหัวล้านโออวดสรรพคุณ
      ชินจิใช้มือข้างซ้ายจับพวงมาลัย ไว้ เปิดกระจกยื่นตัวออกจากกระจกที่เปิดไว้เล็กน้อยแล้วทำมือรูปปืนเล็งไปที่รถคันหน้า
      "แน่ใจนะ"ชินจิสวนกลับ
      สิ้นคำพูด ชายหัวโล้นปล่อยหมัดใส่Over the Cloud 
      กร็อบ!
      ดันเป็นเรื่องตาลปัตร เมื่อเจ้าตุ๊กตาไม้ดันใช้มือรับหมัดเหมือนรับลูกเบสบอลของเด็กแล้วบีบหมัดจนได้ยินเสียงกระดูกมือแตกชัดเจน
      "บังเอิญว่า ชั้นทำได้โว้ย!!"
      ทุกคนในเหตุการณ์ต่างอึ้งกิมกี่ ตาโพลง ปากค้างถ้วนหน้า อยากจะบอกกับตัวเองว่านี่มันเป็นความฝันแล้วตบหน้าตัวเองให้หายง่วง
      "โอร่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!"
      พายุหมัดจากOver the cloud ประเคนจัดหนักจัดเต็มใส่ชายหัวล้านชนิดเร็วจนมิอาจหลบทันได้สักหมัด
      ชุดเกราะสูทที่ว่าแน่นักแน่หนาถึงกระจุยเละเทะ แทบไม่ต่างกับสวมเสื้อแถวคลองถมมาสวมทับ2-3แล้วเอาไปต่อยกับนักมวยมืออาชีพ
      ความแรงหมัดหนักถึงกับเกิดรอยยุบไปทั่วร่างและกระดูกในตัวทั้งหมดยกเว้นกระดูกสันหลังหักเละเทะ
      "โอร่าาาา!"
      เปรี้ยง!
      ดอกสุดท้ายนี้แรงเป็นพิเศษ อัดไปที่ท้องแบบเต็มๆเน้นๆ ชายหันโล้นถึงกับกระเด็นไปทางรถตัวเองพร้อมกระอักเลือดเป็นสายทางยาว
      ในจังหวะเดียวกันชินจิก็ยิงกระสุนพลังงานตัวเองไปและเร็วกว่าร่างชายหัวล้านที่กำลังกระเด็นไป ฝังเข้าไปเครื่องยนต์ของรถคันที่นำหน้า
      พรวดดด!
      จู่ๆท่อไอเสียที่ต้องพ่นควันออกมากลับกลายเป็นต้องพ่นน้ำมันออกมาแทน เพราะเครื่องยนต์ถูกช่วงชิงไม่ให้น้ำมันเกิดการอัดระเบิดเป็นพลังงานแต่ให้คล้ายเป็นการไหลเวียนของเลือดแทน หรือก็คือสูบเน้ำมันเสียพ่นออกไปทางท่อไอเสีย ราดไปตามทางที่รถอีก2คันที่ตามหลังตาม ทำให้น้ำมันเกาะยางและเริ่มสูญเสียการเกาะผิวถนน
      "WTF!?"คนขับรถนำหน้าอุทาน
      เปรี้ยง!
      ความซวยของคนขับรถนำหน้าไม่จบเพียงเท่านี้ ร่างของชายหัวโล้นกระเด็นทะลุกระจกหน้ารถเข้าใส่เขาเต็มๆหน้า ส่งผลให้เขาเผลอเบี่ยงพวงมาลัยไปชนรถคันหลังซ้ำอีก กลายเป็นการชนพวกเดียวกันจนระเนระนาดนี่เอง

      "นี่นาย..........."ชายปริศนาเอ่ยจะถามแก้ข้อสงสัย
      "ไว้ค่อยคุย"ชินจิรีบตัดบทเมื่อสังเกตอะไรบางบนกระจกหลัง
      ตูมมม!!
      มิสซายต์ที่ไม่รู้พุ่งมาทางไหน ระเบิดกองรถทั้ง3ที่ชนกันเองระเนระนาดกลายเป็นเศษเหล็กส่งควันโขมงพร้อมเสียงดังสะนั่นทั่วบริเวณ
      โครม!
      กองเศษซากรถถูกอะไรที่ใหญ่ขนาดกว้างเกือบครอง2เลนแคบของถนนสายนี้ชนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง
      สิ่งที่เผยพุ่งออกมาจากกองควันโขมงได้เผยตัวออกมา รูปร่างเป็นรถหุ้มเกราะหนาสีดำทะมึนดูอสูรร้ายเกรี้ยวกราด เมื่อมองไปดูมันก็คล้ายแบทโมบิลจากหนังThe dark knight อยู่พอสมควร
      "แบทแมนหลุดออกมาจากโลกการ์ตูนหรือไงว่ะ!?"ชินจิถึงกับสบถออกมาด้วยความเหลืออดกับเรื่องบ้าๆวันนี้
      "ขับต่อไป!"ชายปริศนาย้ำ
      "รู้แล้วเฟ้ย! ไม่ต้องเร่ง!"
      ด้านหน้ารถที่มาใหม่ช่วงข้างๆกระโปรงท้ายกางช่องจรวดมิสซายต์ออกมาทั้ง2ข้าง บรรจุมิสซายต์ไว้ข้างละ5ลูก ระบบเล็งเป้าด้วยเลเซอร์จับตำแหน่งแล้วล็อคออนไปที่ตัวรถของชินจิ
      "เอานี่ไป!"ชินจิเรียกชายปริศนา
      Over the Cloudเผยตัวออกมารวดเร็ว เข้าไปเบาะหลังชักที่พนักแขนข้างหลังออก ข้างในเผยให้เห็นปืนกลมือ Uzi แล้วโยนไปให้ชายปริศนา
      ชายปริศนารีบรับปืน"ขอบใจ"
      เฟี้ยว! X 10
      มิสซายต์ทั้ง10ลูก ยิงออกไปโดยเล็งไปที่รถ
      ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!
      ชายปริศนายิงชักปืนกลมือไปหมดแม็ก และร่างของเหล่าภูติจิ๋ว7ตัวปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง ช่วยกันปัดกระสุนทั้งหมดพุ่งไปหาหัวชนวนมิสซายต์หมดทุกนัด
      ตูม! x 10
      กระสุนตะกั่วกระทบเข้ากับหัวชนวนเกิดการระเบิดดังสนั่นไปทั่ว กระสุนบางส่วนถูกปัดใส่ยางรถหุ้มเกราะทว่าดันเจาะไม่เข้าเสียนี่
      "ชิ แม้แต่ยางรถยังเจาะไม่เข้า ต้องเป็นไอ้นั้นชัวร์!"ชายปริศนาหงุดหงิดเผลอพูดระบาย
      "แล้วไอ้นั้นมันคืออะไรว่ะ!?"ชินจิถามแบบตะคอกใส่เพราะอารมณ์มันพาไป
      "มันเป็นรถหุ้มเกราะรูปแบบใหม่ที่กะว่าเอามาใช้งานแทนรถถังในอนาคต กองทัพอเมริกากำลังพัฒนามันอยู่ เห็นได้ข่าวว่าโดนไอ้บ้าตัวไหนขโมยมันไป"
      "พูดซะเหมือนสายลับจริงๆเลยเนอะ"ชินจิตั้งใจพูดประชดนิดๆ
      ทว่าชายปริศนานึกขึ้นได้ว่าตัวเองเผลอไปพูดอะไรที่ไม่สมควรเข้าให้แล้ว จึงเอาปืนลูกโม่อีกข้างจ่อหัวคนขับอีกรอบ
      "เ_ี้ยอะไรอีกของมึงว่ะ!?"ชินจิน็อตหลุดทันใดที่อีกฝ่ายเอาปืนมาจ่อหัว
      "แกรู้ได้ไงว่าฉันเป็นสายลับ"ชายปริศนาพูดด้วยน้ำเสียงซีเรียส
      "พ่องมึงตายสิว่ะไอ้งั่ง! กูประชดโว้ย!"
      "ว่าไงนะ!? เล่นด่าพ่อฉันเลยเหรอว่ะ!"ชายปริศนาเริ่มฉุน
      "แทนที่เอาเวลาปืนมาจ่อหัวคน ควรจะมาร่วมมือจัดการไอ้รถบรรลัยด้านหลังดีกว่ามั้ยเล่าไอ้ตัวซวย!!"
      "แกว่าฉันเป็นตัวซวยเหรอ!?"
      "แหง่สิโว้ย! รู้ไม่รู้หรอกนะว่าไอ้เกมที่แกเข้าร่วมเล่นอยู่มันเป็นยังไง! ตอนแรกกะจะขึ้นรถไฟไปฮอกไกโด รู้มั้ยแม่มเกิดห่าอะไรขึ้น! จู่ๆมีคนที่เรียกว่าร่างทรงราชันย์แบบเดียวกันเล่นงาน และไอ้พวกชายชุดดำพวกเดียวกับที่ไล่ตามแกมาก่อนหน้านี้ก็มายิงระเบิดรถไฟโบกี้ที่ชั้นอยู่ซะเละเทะ! สุดท้ายก็ต้องขโมยรถมันมาใช้แทนที่จะนั่งรถไฟกลับดีๆ! พอหนีมาได้ก็ต้องเจอกับแกที่เอาปืนมาจ่อหัวชาวบ้านและบังคับให้ชาวบ้านขับรถแทน แล้วโดนตามล่าอีกรอบ! จะให้ชั้นเรียกแกว่าเป็นตัวซวยได้ไงว่ะ ขอถามหน่อย"
      "อย่าตอแหลนะโว้ย! ที่แกโดนไล่ล่าเป็นเพราะแกเป็นร่างทรงราชันย์เหมือนฉัน! พวกมันไล่ล่าพวกเราเพราะต้องการคัดผู้เข้าแข่งให้น้อยลง เกมจะได้ดำเนินไปได้เร็ว"
      "แต่ชั้นไม่ได้เข้าแข่งเกมบ้าอะไรพรรคนั้นหรอกโว้ย! สรุปไอ้พวกที่มีพลังมาตั้งแต่เกิดอย่างชั้นต้องลงเข้าแข่งเกมบ้าเหมือนกันใช่มั้ยว่ะ!?"
      ชายปริศนาถึงกับอึงไปชั่วขณะก่อนจะถามชินจิ"นี่.....แกมีตั้งแต่เกิดเลยหรือว่ะ?"
      "เออดิ แล้วทำไม!?"
      "แต่ฉันได้มาเมื่อวานนี้เอง"
      "What!?"
      ตูม!

       การสนทนาได้หยุดลงเมื่อได้ยิงเสียงด้านท้ายรถโดนชน
      ทั้งคู่ที่มองไปที่กระจกด้านหลังต้องเบิกตาโพลง เพราะจู่ๆรถหุ้มเกราะของอีกฝ่ายมาจ่อชนท้ายหน้าตาเฉย ทั้งที่พวกเขานำมันไปตั้งหลายๆร้อยเมตรแล้ว!
      "บ้าน่า! มันน่าจะเร่งได้สูงสุดแค่130กม./ชม.เองนะ!"ชายปริศนาพูดอย่างตื่นตระหนก
      ปืนกลหนักหน้ารถหุ้มเกราะถูกกางออกมา2ยูนิต เล็งมาที่คนภายในรถ
      "บ้าที่สุด!"ชินจิสบถ
      Over the cloudโผล่มาทางด้านหลัง ขณะที่ปืนกลหนักเริ่มยิงใส่
      ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!
      "โอร่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!"
      ราชันย์ของชินจิกระหน่ำหมัดรั่วๆปัดกระสุนทั้งหมดกระเด็นไปหมด ทำให้ไม่มีสักนัดโดนรถพวกเขา
      เปรี้ยง!
      ทว่าจู่ๆมีร่างราชันย์รูปร่างมนุษย์ที่ตัวเต็มไปด้วยน็อตปักไปทั่วร่าง โผล่ขึ้นต่อยหน้าOver the Cloudไปทีหนึ่งเน้นๆ
      "อุ้บ!"
      ชินจิถึงกับเจ็บตามบริเวณใบหน้าที่ราชันย์ตัวเองโดน เกือบทำรถเซ
      ราชันย์อีกฝ่ายง้างหมัดกะจะซัดอีกที รอบนี้ไม่ยอมอีกแล้ว Over the cloud รับหมัดก่อนโขกหัวใส่อีกฝ่ายเต็มเม็ด
      เหมือนเจ้าของจะเป็นคนขับรถหุ้มเกราะ พอโดนราชันย์ตัวเองโดนอัดบางถึงกับสูญเสียการคุมรถจนเกือบตกถนนทว่ายังแก้ได้ทัน เปิดโอกาสให้ชินจิเหยียบคันเร่งฉีกหนีไป
      "โอ๊ะ อะไรว่ะนั่น?"ชินจิสังเกตอะไรบางอย่างได้จากราชันย์ตัวเอง
      กระโปรงท้ายรถเขามันเหมือนมีน็อตใหญ่ๆกว่าปกติปักติดอยู่ ซึ่งความจริงมันไม่น่าจะมีมาให้ตั้งแต่แรก
      เรื่องจะเป็นพลังของอีกฝ่าย?
      คิดได้ยังงี้ ชินจิกลุ้มมากเพราะเขาไม่ได้ล่วงรู้ถึงพลังของอีกฝ่ายเลยสักนิดว่ามันเล่นกลอะไรกันแน่ที่ทำให้พุ่งมาชนท้ายรถตัวเองได้
      'ขืนเป็นแบบนี้ต่อไปตายแน่เรา!'
      "เหมือนมันย่นระยะมาหาเราเลย!"ชายปริศนาพูดระบายความในใจออกมา
      "ย่นระยะ.....งั้นเหรอ"ชินจิที่ได้ยินทวนคำอีกฝ่าย
      พริบตาสมองของชินจิเริ่มจะตีความออก
      "เข้าใจแล้ว!"เขาเริ่มแจ่มจ้างแล้ว
      "เข้าใจอะไร?"ชายปริศนาถาม
      "ไอ้ที่นายพูดมันอาจจะถูกได้"ชินจิเฉย
      ในจังหวะนั้นเองตาของOver the Cloudได้สังเกตว่าน็อตเจ้าปัญหานั้นเริ่มหมุนตัวมุดลงเข้าไปข้างในกระโปรงหลัง
      ชินจิรับรู้ถึงเรื่องนี้ผ่านOver the cloud จึงตัดสินใจทดลองทำอะไรสักอย่างทันที
      Over the Cloud พุ่งไปหยิบแม็กปืนที่ถอดทิ้งไว้ของUzi ขว้างไปทางข้างนอกด้านหลังรถ 
      "จะทำอะไร?"ชายปริศนาถาม
      "ทดลองไงเล่า!"
      ทันใดนั้นรถหุ้มเกราะของศัตรูได้ย่นระยะเข้าหาท้ายรถชินจิ พร้อมปล่อยราชันย์และปืนกลหนักออกมา
      คราวนี้พวกชินจิเตรียมตัวไว้แล้วเหมือนกัน ชายปริศนาลั่นไกลูกโม่ ส่งกระสุนหมดรังเพลิง แล้วให้เจ้าพวกภูติปัดกระสุนปัดกระสุนเป็นลูกโซ่ต่อๆกัน
      ตูม!
      ปลายกระบอกปืนกลหนักถูกทำลายกระจุยจากกระสุนลูกโม่ที่ยิงเข้าไปผ่านปลายกระบอกปืน เป็นการทำลายจากภายใน ดีที่รถมีปืนกลเบาติดไว้ด้านข้างท้ายง้างออกตามหลังมาเลยถือว่ายังมีอาวุธสำรองเหลืออยู่
      อีกด้านราชันย์น็อตพุ่งเข้าใส่ราชันย์ของชินจิ ทว่าค่าสเตตัสมันห่างกันไปเลยคว้าได้ลม เพราะอีกฝ่ายเบี่ยงตัวหลบกลางอากาศได้นิ่มๆ นั้นกลายเป็นการเปิดช่องว่างเต็มเปา
      Over the cloudเข้าจับล็อคตัวจากทางด้านหลัง ก่อนทำการล็อคคอเต็มรักกะจะให้ขาดอากาศให้ได้ เจ้าของคงจะโดนขาดอากาศตามไปด้วยจนเหนี่ยวไกปืนกลเบาไม่ได้
      "เอาล่ะ จะเลิกดีๆหรือเลิกด้วยน้ำตา เลือกมา"ชินจิถามอีกฝ่าย
      "เสร็จล่ะ"ชายปริศนาพูดด้วยความสะใจ
      ก่อนที่Over the cloudจะรัดคออีกฝ่ายให้แน่นิ่ง น็อตใหญ่ปริศนาที่ติดอยู่ตรงกระโปรงท้ายแทนจะหมุนมุดเข้าไปภายใน มันดันหมุนเกลียวออกซะงั้น
      "เฮ้ย!"ชินจิร้องเสียงหลง
      เรื่องพิสดารได้เกิดขึ้นอีกครั้ง รถของพวกชินจิที่โดนประกบท้ายอยู่ จู่ๆรถของพวกเขากลับทิ้งระยะห่างเดิมจากรถหุ้มเกราะนั้นตามเดิม ทำให้ตัวราชันย์ของชินจิที่กำลังล็อคคอราชันย์อีกฝ่ายถูกกระชากออกไปอยู่ในระยะการควบคุมของเจ้าของ และคลายการล็อคโดยอัตโนมัติ
      ดวงตากระดุมดุจเหยี่ยวของOver the cloudจับจองที่ไปแม็กกระสุนที่เขาขว้างไว้ก่อนหน้านั้น แม็กนั้นได้อยู่ใกล้ทางล้อของรถหุ้มเกราะก่อนจะถูกล้อรถเหยียบเละในช่วงไม่กี่อึดใจต่อมา ทว่านั้นทำให้เมฆหมอกคำถามในใจชินจิถูกปัดเป่าหายไป
      "หึ เหมือนชั้นจะสมมุติฐานผิดไปหน่อยนะ"ชินจิฉีกยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์จนชายปริศนารู้สึกสันหลังวูบขึ้นมาแปลกๆ
      "อ...อะไรของแก.......จู่ยิ้มแบบแปลกๆ"ชายปริศนาถามไปทั้งที่ตัวเองยังสันหลังวูบไม่หาย
      "ตอนแรกๆชั้นนึกว่าความสามารถราชันย์ของมันคือ ปักน็อตแปลกๆไว้ที่ตัววัตถุแล้วจะย่นระยะมาหาวัตถุนั้นได้ ทว่ามันดันตาลปัตรเต็มๆเลย........."
      "บอกมาสิว่ะ! ฉันเริ่มชักกลัวแกแล้วนะ"ชายปริศนาจองไปที่ใบหน้าชินจิ
      ชินจิฉีกยิ้มจนปากถึงใบหู ให้ความรู้สึกเหมือนจอมเจ้าเล่ห์ที่น่ากลัวพร้อมเฉลยคำถาม
      "ความจริงแล้ว เราต่างหากล่ะที่ถูกมันย่นระยะให้เข้ามาหามันเอง! ใช่! ความสามารถของมันคือ ปักน็อตไว้ที่วัตถุ เมื่อน็อตหมุนมุดลงเราจะถูกย่นระยะให้เข้ามามันในทันที!"
      ใช่แล้ว ตอนแรกชินจิคิดว่าพลังของอีกฝ่ายคือการย่นระยะเข้ามาหาศัตรู ถ้าเป็นถ้าอย่างนั้น ทำไมล่ะ?
      ถ้ามันย่นระยะมาเข้ามาหาพวกเขาได้จริง แม็กปืนอันนั้นควรน่าจะถูกเหยียบหรือไม่ก็ถูกพ้นหายไปจากสายตาแล้วตั้งแต่ตอนใช้พลังย่นระยะ เพราะงั้นคำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว
       .
       .
       .
       พวกเขาเนี่ยแหละที่โดนย่นระยะเข้ามาหามันเอง!

      ชายปริศนาถึงกับอึ้งกับพลังการวิเคราะห์ความสามารถศัตรูของชินจิ แทบไม่คิดเลยว่าหมอนี่เป็นผู้เข้าแข่งเหมือนกันด้วยหรือไง
      "ดูนี่สิ!"ชินจิชี้ไปที่ใบไม้แห้งจากต้นไม้ข้างทางที่ตกมาเกาะที่ปัดน้ำฝน
      "ชั้นเป็นพวกสังเกตสิ่งต่างๆรอบๆตัว จังหวะที่น็อตของมันหมุนลง ใบไม้แห้งนี่มันลงมาตกที่ปัดน้ำฝนพอดี แทนที่มันจะไม่ถูกโดนย่นไปด้วยเนื่องจากมันไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกันกับรถ ทว่ามันดูย่น ระยะตามติดไปกับรถด้วย แปลว่าสิ่งของที่มันสัมผัสกับวัตถุที่โดนปักน็อตก็จะโดนย่นระยะตามไปด้วย!"
      "แล้วมันเกี่ยวอะไรล่ะว่ะ!? แบบนี้เราก็รับมือมันยากน่ะสิ......"ชายปริศนากระวนกระวายใจก่อนหยุดเงียบไปชั่วครู่ เมื่อเสียงอะไรบางอย่างกระทบเขาหู
      ชายปริศนาหันไปหาต้นเสียงจากทางด้านหลัง เหงื่อทั่วร่างถึงกับชุ่มไปหมดทั้งๆแอร์เปิดไว้เย็น
      กันชนหน้าของรถหุ้มเกราะตัวดีได้เลื่อนต่ำลง เผยให้เห็นหนามยาวๆแหลมๆเรียงเป็นแถวแนวนอนพอที่เจาะเกราะรถพวกเขาแล้วเสียบคนที่อยู่ภายในตายในทันที
      "ไม่ยอมหรอกโว้ย!"ชินจิกู่ร้อง
      Over the Cloudปรากฏกายขึ้นมาบนหลังคาพร้อมกับระเบิดแสงที่หยิบมาจากด้านเบาะท้าย ตั้งท่าเตรียมขว้างระเบิดแสงเหมือนพิชเชอร์มืออาชีพก่อนขว้างมันไปที่กระจกรถหุ้มเกราะสุดแรงเกิด ความจริงเขายิงไปที่รถช่วงชิงมันมาก็ได้ถ้าไม่ติดเจ้าปืนกลที่พร้อมยิงเค้าได้ทุกเมื่อ
      เปรี้ยง!
      ระเบิดพุ่งไปด้วยความเร็วสูงและแม่นเหมือนจับวาง พุ่งเข้าไปทะลุฝังคากระจกช่องมองเล็กๆฝั่งขับ จากนั้นแสงจากระเบิดก็วาบจนทั้งโลกเป็นสีขาว ทำให้ตาของเจ้าของราชันย์และเป็นคนขับรถตาพล่ามัวชั่วคราว เกือบเผลอทำรถหมุนคว้างคาถนน ยังดีที่พอคุมรถได้
      สายตาชินจิเหลือบมองทางด้านซ้ายมือของเขา ข้างถนนเป็นทางลาดชันลงไป มีแต่หญ้าเท่านั้น พอลงไปก็ใกล้กับรางรถไฟ นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์รถไฟอีกด้วย ขณะนี้เขายังเห็นรถไฟชินคันเซ็นกำลังแล่นผ่านทิศทางสวนกับเขามา และอีกสักพักคงจะผ่านอุโมงค์ด้วย
      แผนการจัดการรถมหาประลัยที่ตามไล่อยู่ถูกคิดขึ้นมาฉับพลัน
      "เอ้ ช่วยคาดเข็มขัดนิดนึง"ชินจิเตือนชายปริศนา
      "ถามทำไมว่ะฉันคาดอยู่แล้ว"
      "งั้นดี มาเดิมพันกันเถอะ!"
      ชินจิทำสิ่งที่ชายปริศนาไม่นึกว่าทำจริงขึ้น!
      เขาหักพวงมาลัยไปทางซ้าย ลงข้างทางและวิ่งไปทางรางรถไฟ
      "จ...จะทำบ้าอะไรของแกว่ะ!?"ชายปริศนารู้สึกเสียวๆขึ้นมาจึงจิกเบาะไว้แน่น
      ส่วนคนขับรถหุ้มเกราะมหาประลัยที่หายจากสถานะผิดปกติ เมื่อได้ศัตรูตัวแสบขับรถลงข้างทางขับลงไปข้างตาม
      "รู้อะไรมั้ย ยานพาหนะอะไรแกร่งที่สุดในGTA 5?"ชินจิยิงคำถามไปหาผู้โดยสาร
      "ไอ้เวร! สถานการณ์แบบนี้ยังมีหน้าจะมาถามคำถามเรื่องเกมอีกหรือไง!?"ชายปริศนาตะคอกใส่ด้วยใบหน้าที่ตื่นตระหนกสุดขีด ต่างไปจากใบหน้าที่เย็นชาของเขา
      "รถไฟไง!"ชินจิตอบด้วยใบหน้าที่ภูมิใจ
      รถชินจิวิ่งเข้าไปอุโมงค์ที่แคบกว่าถนนเมื่อกี้นิดหน่อย ใช้ไฟหน้าฝ่าความมืด
      ปู้ดดดดดดด!
      เสียงบีบแตรของรถไฟดังขึ้นก้องไปทั่วอุโมงค์ แสงจากรถไฟค่อยๆคืบคลานมาหาขึ้นเรื่อยๆ ทว่าชินจิไม่กลัว หน่ำซ้ำยังเหยียบคันเร่งมิดตรงเข้าไปหา
      ทางรถหุ้มเกราะก็ไม่ตัดสินใจตามไปในอุโมงค์ จอดรถอยู่ที่หน้าอุโมงค์แทน
      "หึ ต่อให้หนีไปไหนก็ไม่พ้นหรอก"ชายผู้เป็นคนขับรถหุ้มเกราะเย้ย ก่อนสั่งให้ราชันย์ตัวเองใช้ความสามารถ
      น็อตที่ติดอยู่ที่กระโปรงท้ายรถเริ่มค่อยๆหมุนลงกับพื้นผิวมากขึ้น
      "เสร็จกัน! ฉันไม่อยากโดนเสียบตอนนี้หรอกนะ!!"ชายปริศนาโวยวาย
      "มาวัดดวงกันไปเลย!"ชินจิกลับไม่คิดแบบนั้น
      ปู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!
      รถไฟชินคันเซ็นเข้ามาใกล้จนเห็นชัดเจนแล้ว ชินจิจึงขับรถเบี่ยงไปทางซ้ายของอุโมงค์
      ครื้ดดดดดดดดดดดดด!
      รถนั้นหลบได้ทันก่อนจะโดนชนทว่ารถไฟครูดตัวรถด้านขวาเกิดประกายไฟจากการเสียดสีขึ้นมาไปทั่วจุด พร้อมกับกระจกมองข้างขวาที่เละไปด้วย และมันน่าจะเป็นแบบนี้ต่อไปจนกว่ารถไฟจะผ่านไปจนหมด ดีไม่ดีอาจพรากเอาประตูรถฝั่งคนขับไปด้วย
      ถึงอย่างนั้นชินจิกลับฉีกยิ้มอย่างน่ากลัว
      "หึ ที่เหลือก็แต่ดวง........."เขาทิ้งท้ายคำไว้
      ในจังหวะนั้นเอง ตัวน็อตมุดเข้าไปมิดด้าม การย่นระยะเข้าหาเองจึงเริ่มทำงาน
      คนขับรถหุ้มเกราะที่รออยู่หน้าอุโมงค์เพื่อรอเสียบ ยิ้มหน้าระรื่นด้วยความดีใจที่ไม่ต้องไล่ล่าให้เหนื่อยอีกต่อไป แต่ว่าไม่กี่วิต่อมากลับต้องมาทำหน้าเหวอกินทันที
      เพราะ..........รถที่รอเสียบมันมาด้วยก็จริง..........แต่มันดันพารถไฟชินคันเซ็นติดมาด้วยนี่สิ!!!!!!!
      "เฮ้ย!!!"คนขับรถหุ้มเกราะร้องเสียงหลง
      รถของชินจิมาอยู่ข้างตัวรถไฟจึงรอดจากการโดนเสียบไปได้ทันท่วงที
      สุดท้าย.....

      ตูม!!

      ความเร็วสูงสุดของรถไฟชินคันเซ็นคือ240-320กม./ชม. พอบวกกับความเร็วที่โดนย่นระยะเข้าไม่รู้กี่กม./ชม. ผลคือ.......
      ด้านหน้ารถหุ้มเกราะถูกชนอย่างรุนแรงสุดบรรยาย ถูกอัดเละเป็นกระป๋องบี้ไปพร้อมกับคนขับและกระเด็นไปข้างทางชนิดลอยโด่ง ดูจากเศษเลือดที่เละไปทั้งรถบี้คงไม่ต้องถามอาการสภาพมากนัก
      โครม!
      ซากรถกระแทกลงพื้นเต็มแรง ก่อนจะมีควันโขมงออกมาทั่วซาก จากนั้นไฟค่อยลุกลามโชติช่วงไปทั้งซาก
      ชายปริศนาจองมองไปยังซากรถหุ้มเกราะอย่างตาไม่กระพริบ ก่อนหันไปทางชินจิคล้ายจะเชื่อไม่ลง
      "นี่นาย..........."
      ชินจิยกมือห้ามไว้"จะถ้าว่าชั้นเป็นใครสินะ ถามมาก็พร้อมตอบอยู่แล้วน่าแต่อย่าเอาปืนมาจ่อหัวนะ ชั้นเสียว"
      "ครับ"ชายปริศนาเผลอตอบไปแบบสุภาพเหมือนคนว่านอนสอนง่ายซะงั้น

      


    รายงานจากศูนย์ใหญ่หน่วยคัดเลือก
    ผู้เข้าแข่ง:2778คน
    ผู้เสียชีวิต:222คน
      


      
      
      ในวันนี้ที่ในหลวงของเราได้เสด็จสวรรณคตอย่างไม่มีวันหวนกลับ ทางผู้เขียนต้องขอทรงไว้อาลัยท่านไว้ ณ ที่นี้ และไม่มีคำได้จะพูดได้นอกจาก......

    ทรงพระเจริญ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×