ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    my locker

    ลำดับตอนที่ #17 : no.17

    • อัปเดตล่าสุด 30 มี.ค. 60


    Application มนุษย์


     ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูป การ์ตูน ตำรวจ

    “สิ่งลี้ลับเหรอครับ เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งครับ”

     

    ชื่อ-นามสกุล :โรเบิร์ต อินดาการ์ด(Robert Indagare)

    ชื่อเล่น :โรเบิร์ต

    อายุ : 28

    เพศ : ชาย

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 64กก. 180ซม.

    รูปร่างหน้าตา : เป็นหนุ่มหล่อสไตล์ใสๆซื่อๆจนแทบไม่เชื่อว่าหมอนี่อยู่ยศร้อยตำรวจเอกหรือผู้กอง ใบหน้าราวกับอาบน้ำนมมาตลอดชีวิต เส้นผมสีทองเหลืองดูเจิดจ้าอบอุ่น ดวงตาสีเขียวมรกต พวงด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแต่อย่าให้โกรธเชียวล่ะ ไม่งั้นกลายเป็นหน้ายักษาแน่

     

    ลักษณะนิสัย : เป็นชายหนุ่มผู้มีความมรายาทสุภาพเรียบร้อย ใส่ใจกับรายละเอียดรอบตัว คบคนเก่ง ใส่ใจลูกน้องในทุกคน ไม่ค่อยถือยศถาบรรดาศักดิ์มากนัก เป็นกันเอง ไม่ค่อยชอบปฏิเสธคำขอของคนรู้จัก มีความตั้งใจสูงน้อยครั้งนักที่จะท้อแทเหรือจิตตก แต่เขาค่อนข้างไม่ถูกกับเรื่องสยองขวัญเท่าไหร่

    ยามเข้าสู่โหมดสืบสวนจะเอาจริงเอาจังมาก เวลาพูดก็อย่าพูดออกทะเลกับเขาเด็ดขาด พูดแล้วทุกคนต้องเชื่อฟัง ทุ่มเทให้กับงานมาก หลักฐานในที่เกิดเหตุต้องเก็บให้ละเอียดทุกเม็ด

    ทว่าข้อเสียของเจ้าตัวคือทุ่มเทให้กับงานมากไปจนไม่มีเวลามาคิดเรื่องความรัก หรือมีเวลาให้กับญาติพี่น้อง บ้างครั้งโหมหนักไปจนเสียสุขภาพประจำ และเป็นคนหัวแข็งเอาการโดยเฉพาะเกิดโกรธหรือหัวร้อนขึ้นมาจากการทำคดีจนเครียด เจ้าตัวแทบจะไม่ฟังใครทั้งนั้นว่าให้หยุดสอบสวน เผลอๆจะลุยเดียวด้วยซ้ำไปจนคนรอบข้างเหนื่อยใจ

    การกระทำที่ทำเป็นประจำ : อ่านหนังสือพิมพ์ ดูข่าวในทีวีหรือในเน็ต อ่านการ์ตูนโคนัน

    ลักษณะการพูดจา : พูดแทนตัวเองว่า ผม คนอื่นจะเรียกแทนว่า นาย(คนที่อายุเท่ากัน) คุณ(คนอายุมากกว่า) มักจะลงท้ายด้วยคำว่าครับ ทว่ายามโกรธฟิวส์ขาดหรือหัวร้อยจะพูดด้วยคำหยาบล้วนๆ ไม่สนหัวใครอีกต่อไป

    ประวัติ : เป็นชายหนุ่มผู้เกิดในอิตาลี ลูกครึ่งอังกฤษ-อิตาลี เกิดมาในครอบครัวธรรมดา มีอยู่4คน พ่อ แม่ เขา และน้องชาย

    เขาก็มีชีวิตเหมือนเด็กปกติธรรมดาทั่วไป ไม่มีอะไรซับซ้อน อนาคตหวังจะเป็นเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง ทว่าความฝันนั้นก็ได้แปรเปลี่ยนลง หลังจากอุบัติเหตุรถไร้แผ่นป้ายทะเบียนชนน้องชายของเขาต่อหน้าต่อตา ซึ่งการสืบสวนของตำรวจก็หาตัวคนร้ายได้สำเร็จทว่านั้นกลับเป็นแค่แพะรับบาป กว่าจะมารู้ก็ภายหลังและยังสืบสาวราวเรื่องไม่ได้เสียที ด้วยความแค้นที่สูญเสียน้องชายไปกับความรู้สึกเอื้อมระอากับการสืบสวนของตำรวจ เขาจึงตัดสินจะเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนในฉบับของเขาเอง จะได้ไม่มีใครต้องเจอประสบการณ์บัดซบแบบเขาอีก

    หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็พยายามฝึกทักษะการสืบสวนทุกวิถีทาง อ่านหนังสือทั้งแนวสืบสวนทั้งแนวจิตวิทยา จนกระทั่งอายุ19ปีเขาก็ต้องไปเป็นทหารรับใช้ชาติอยู่สักระยะหนึ่ง ก่อนกลับมาทำงานเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนซึ่งมีผลงานดีๆตั้งแต่เริ่มทำงาน จนสามารถไต่เต้าในหน้าที่การงานกลายเป็นผู้กองในที่สุด

    วันหนึ่งเขาได้ถูกผู้บัญชาการเรียกตัวมา สาเหตุที่ถูกเรียกตัวมาเพราะว่าที่ต่างประเทศได้มีคดีหนึ่ง มีชายชาวต่างชาตินิรนามไม่ทราบชื่อถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมแทบไม่เหลือชิ้นดี ที่สำคัญ สาเหตุการตายดูผิดธรรมชาติเกินไปและอาวุธที่ใช้ในการปลิดชีพที่ลักษณะคล้ายอาวุธโบราณในอดีตที่ไม่น่าจะมีใครใช้กันแล้ว เป็นคดีที่ค่อนข้างใหญ่เอาการ ถึงขั้นมีการยืมตัวฝ่ายสืบสวนหัวกะทิหลายคนมากร่วมงานด้วย ซึ่งรวมถึงเขา

    แน่นอนว่าเขาตกลงเข้าร่วมงานนี้ด้วยอย่างไม่ลังเล ทว่าไม่มีใครรู้อนาคตแน่นอนหรอก เชื่อเถอะ นักพยากรณ์หรือหมอดูที่ไหนไม่มีว่าทำนายอนาคตได้100%หรอก เขาหารู้ไม่ว่า เขากำลังจะต้องเจอกับเรื่องราวอันเหนือธรรมชาติ ความอาฆาตแค้น ความบ้าคลั่งของจิตใต้สำนึก และความวิปริตบิดเบี้ยวในจิตใจมนุษย์ เมื่อรู้ตัวอีกทีเขาสายไปเกินจะถอยกลับได้ มีแต่ต้องรับมือและเผชิญหน้ากับมันเท่านั้น

    ความสามารถพิเศษ : เอาตัวรอดได้ดี ทักษะด้านการสืบสวนและอนุมานมือฉมัง การสะกดรอยตามอันแนบเนียน การต่อสู้ฉบับทหาร ยิงปืนทุกชนิดได้แม่น(โดยเฉพาะปืนสั้น) พูดได้หลายภาษา ทำอาหาร

     

    ลักษณะการแต่งตัว: ยามทำงานจะใส่ชุดตำรวจเป็นหลัก จะใส่ชุดอื่นบ้างในวันหยุด วันว่างงานหรือตอนทำงานนอกเครื่องแบบ

    งานอดิเรก : อ่านหนังสือพิมพ์ ดูข่าวในทีวีหรือในเน็ต อ่านการ์ตูนโคนัน

    ชอบ : นมช็อคโกแลต พาสต้า ผักโขมอบชีส

    ไม่ชอบ : เหล้า หนังสยองขวัญ

    แพ้/กลัว : เรื่องสยองขวัญ

    สิ่งที่อยากทำมากที่สุด : พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด

    เพิ่มเติม : -
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×