ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Thai Music Love บทเพลงแห่งความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 17 มี.ค. 51


    ยามอาทิตย์ลับขอบฟ้า มีหญิงสาวคนหนึ่งที่มีผมสีน้ำตาลเข้มหยักศกไล่ระดับทิ้งตัวยาวเกือบถึงช่วงเอวถูกปล่อยไว้อย่างเรียบร้อยโดยถูกหวีมาอย่างดีบ่งบอกว่ามันไม่ได้เป็นทรงเพราะน้ำยาเคมี คิ้วเรียวยาวสีน้ำตาลอ่อนกับตาคมกลมโตสีน้ำตาลอ่อนคู่นั้นรับกันดีกับขนตาที่ยาวงอนอย่างเป็นธรรมชาติ บวกกับจมูกนิดปากหน่อยอยู่ในชุดกางเกงสามส่วนยาวถึงเข่าสีครีมอมขาวกับเสื้อยืดสีดำตัวใหญ่ๆ แล้วสวมรองเท้าผ้าใบสีขาว เธอมีชื่อว่าลูกเกด เป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เธอเรียนที่คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาดุริยางคศาสตร์ไทย เอกระนาดเอก นั่งอยู่หน้าระนาดเอกเครื่องประจำของเธอและกำลังเขียนอะไรบางอย่าง

                    เขียนอะไรอยู่อ่ะ เขาถาม

                    เฮ้ย! ตกใจหมดเลย เดย์ มาตั้งแต่เมื่อไรเหนี่ย แล้วทำไมให้สุ่มให้เสียงกันบ้าง เฮ้อ~ ”เธอบ่นพลางเอามือลูบตรงหน้าอกตำแหน่งของหัวใจ

                    เอ้า! เข้ามาตั้งนานแล้ว เธอไม่รู้ตัวหรอกเหรอ ไอ้เราก็นึกว่าเธอรู้ตัวซะอีก เฮ้อ~ เขาพูดพลางทำหน้าจ๋อย

                    อ้าวหรอ ขอโทษด้วยแล้วกัน  เอ่อ.. พอดี ฉันกำลังคิดอะไรได้เพลินๆเลยอ่ะ

                    แล้วทำไมเธอยังไม่กลับบ้านอีกอ่ะ นี่มันก็เย็นมากแล้วนะ เขาถามเธอด้วยความเป็นห่วง

                    มันเพิ่งจะกี่โมงเองเนี่ย เธอพูดพลางกล้มมองดูนาฬิกาที่ใส่อยู่ในข้อมือ เฮ้ย! หกโมงครึ่งแล้วหรอเนี่ย ทำไมมันเร็วจังเลยล่ะ เออใช่! วันนี้ฉันมีนัดกับพี่ว่าจะไปซื้อหนังสือด้วยกัน ตอนหกโมงเย็นนี่นา แล้วตอนนี้มันก็หกโมงครึ่งแล้ว ตายๆๆๆๆๆ จะโดนพี่ว่ามั้ยเนี่ย เธอโวยวายแล้วทำหน้าเลิกลั่ก

                    ก๊อกๆๆ

                    เฮือก!” ลูกเกดตกใจกับเสียงเคาะประตูนั่น

                    จะตกใจทำไม แค่เสียงเคาะประตูเองนะ เดี๋ยวฉันไปเปิดเองก็ได้ ไม่เห็นจะต้องตกใจขนาดนั้นเลย เขาพูดแล้วเดินไปเปิดประตู แล้วก็ต้องสงสัยอีกครั้งเพราะคนที่มาเคาะประตูนั้นเป็นคนแปลกหน้าที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน และดูท่าว่าจะไม่ใข่คนในมหาลัย อีกด้วย

                    เอ่อ.... มะ... ไม่ทราบ... ว่ามาหาใคร...หรอครับ เดย์ถามผู้มาเยือนด้วยคำพูดที่ดูตะกุกตะกัก

                    ผมมาหาลูกเกดน่ะครับ เค้าอยู่นี่ด้วยรึเปล่า เขาถามกลับอย่างสุภาพ

                    อ๋อ~ เดี๋ยวแป๊ปนึงนะครับ เดี๋ยวผมไปเรียกมาให้

                    ครับ ขอบคุณครับ

                    พอพูดจบแล้ว เดย์ก็เดินเข้ามาข้างใน เนื่องจากตำแหน่งที่ลูกเกดกำลังนั่งอยู่ในตอนนี้ไม่สามารถมองเห็นจากประตูทางเข้าได้ ลูกเกดเลยไม่รู้ว่ามีคนมาหาเธอ และผู้มาเยือนนั้นก็ไม่สามารถรู้ได้เช่นกันว่าคนที่เขากำลังตามหาอยู่นั้นกำลังนั่งเก็บอุปกรณ์อยู่ข้างในห้อง

                    เกด มีคนมาหาเธออ่ะ ไม่รู้ว่าใคร แต่ไม่ใช่คนในมหาลัย แถมหน้าตาก็คล้ายๆกับเธอด้วยล่ะ แต่เป็นผู้ชายนะ

                    เหรอ! เออสังสัย ว่าพี่ฉันจะมารับแล้วล่ะสิเพราะ ไปช้าตั้งครึ่งชั่วโมง ไปนะ เธอว่าแล้วเดินหิ้วกระเป๋าและหอบเอกสารออกมาจากข้างใน พอเธอเดินออกมาข้างนอก ก็เห็นพี่ชายของตัวเองกำลังยืนรออยู่หน้าห้องพอดี

                    หวัดดีค่ะ เธอพูดพลางยกมือไหว้ผู้ที่ตนเรียกว่าพี่

                    จ้า เอ่อ... พี่ว่าเรารีบไปกันเถอะนะ เดี๋ยวเพื่อนพี่เขาจะรอนาน ลูกเกดพยักหน้ารับแล้วเดนไปกับพี่ชาย

                    พี่ชายของลูกเกดชื่อว่า เบส เป็นพี่ชายคนแรกของครอบครัวครอบครัวของลูกเกดมีทั้งหมด 4 คน เธอเป็นน้องสุดท้อง และพอดีที่ครอบครัวของเธอมีทั้งลูกผู้หญิงและลูกผู้ชายอย่างละคน จึงทำให้ผู้เป็นแม่ไม่ต้องเหนื่อยมากในการทำคลอดของลูกเพราะเธอคิดว่ามีแค่ลูกผู้หญิงและลูกผู้ชายอย่างละคนก็เกินพอสำหรับเธอแล้ว ส่วนมาก เบสจะพาน้องสาวของตนไปเที่ยวอยู่ที่ๆตนคิดว่าน้องของตนชอบอยู่บ่อยๆ จึงทำให้ทั้งสองคนรักกันมากๆ

                   

    ในที่สุดเบสก็พาลูกเกดมาถึงร้านหนังสือ ลูกเกดเดินตามหลังของเบสเข้าไปในร้าน ขณะนั้นเองเกดก็เพิ่งนึกได้ว่าพี่ชายของตนนั้นนัดเพื่อนเอาไว้จึงเปิดปากถามออกไป

                    พี่ๆ ที่พี่บอกว่าเดี๋ยวเพื่อนพี่รอนานนั่นก็แสดงว่าพี่ต้องนัดเพื่อนพี่เอาไว้ใช่มั้ย เธอถามพลางยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ เหมือนจ้องจะจับผิด

                    โห~ น้องสาวของพี่พูดไม่ค่อยอ้อมเลยเนอะ จะถามพี่ว่า นัดใครไว้น่ะเหรอ พี่ไม่บอกหรอกเก็บไว้เป็นความลับเดี๋ยวเกดเห็นพี่จะแนะนำให้รู้จักเอง

                    เมื่อเบสพูดจบก็เดินมาถึงข้างในสุดของร้าน เกดกวาดสสายตาไปมองรอบเพื่อหาโซนหนังสือสำนักพิมพ์ที่ตนชอบอ่าน แต่สายตาก็หันไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่อย่างเรียบร้อยเหมือนกับกุลสตรีไทยไม่มีผิด หน้าตาของเธอก็สวยคมดวงตากลมโต จมูกเล็ก โด่ง และคมรับกับใบหน้าที่เรียวได้รูป ปากสีแดงอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวก็ขาวอมชมพูอย่างไม่มีที่ติ ขณะที่กำลังมองอย่างเพลินๆนั้นเองพี่ชายของตนก็เดินไปทักกับผู้หญิงคนนั้นอย่างกับคนรู้จักกันมานาน เมื่อลูกเกดเห็นเช่นนั้นก็อยากจะรู้จักกัยพี่สาวคนนั้นด้วย เพราะเห็นว่าน่าจะเป็นคนดี ก็เลยเดิน เอ่อ... ไม่ใช่สิวิ่ง ใช่ ลูกเกดวิ่งไปหาพี่ชาย แล้วก็ทำภาษาใบ้ให้พี่ชายของตนนั้นเอาหูมาใกล้ๆแล้วก็เอ่ยปากถามสิ่งที่ตนอยากรู้ที่สุดในตอนนี้

                    พี่ ใครหรอ สวยจังเลย แล้วพี่รู้จักกับพี่สาวคนสวยคนนี้ได้ยังไงอ่ะ ไม่เห็นเคยบอกกันบ้างเลยนะ เธอซุบซิบเบาๆ แล้วชำเรืองตามองคนที่ตนเรียกว่าพี่สาวคนสวย พี่สาวคนนั้นก็ยิ้มให้เธออย่างอ่อนโยน เกดตกใจก็เลยยิ้นกลับอย่างเงอะๆงะๆท่าทางของลูกเกดทำให้พี่สาวคนนั้นคิดว่าเกดน่ารักดี ไม่ใช่น่ารักดี แต่น่ารักมาก เกดก็ไม่รู้เลยว่ากำลังทำให้พี่สาวคนนั้นตกหลุมรัก

                    อยากรู้จักหรอเดี๋ยวแนะนำให้รู้จัก แต่ห้ามตกใจนะ ลูกเกดงงนิดหน่อย แต่ก็ไม่สนใจมากนัก เพราะมัวแต่สมใจพี่สาวคนสวยมากกว่า

                    อ่ะแฮ่มๆ~” เบสทำเสียงเพื่อเรียกร้องความสนใจของน้องสาวตนจากพี่สาวคนสวย เกด พี่ขอแนะนำให้รู้จักนะ นี่ ฟ้า เป็นแฟนของพี่เอง เกดยังไม่ตื่นจากภวังค์ อ๋อ~ เป็นแฟนกันสินะ ถึงว่าสนิทกันดีจัง ห๊ะ! อ่ะ.... อ่ะ...อะไรนะเป็นแฟนกัน พี่เนี่ยอ่ะนะมีแฟนสวยๆอย่างนี้ได้ นี่พี่ อย่ามาอำหนูให้อยากเลยหนูไม่เชื่อหรอก เกดพูด แล้วทำท่า หน้าตา เหมือนไม่เชื่อเต็มที่

                    เอ้า... พูดความจริงก็ไม่เชื่อ งั้นไปถามพี่ฟ้าเองเลยไป พูดเสร็จเกดก็หันไปจ้องฟ้าด้วยสายตาอยากได้คำตอบจริง

                    จริงหรอคะ พี่ฟ้าที่ว่าพี่เป็นแฟนกับพี่เบส? เกดถามด้วยสีหน้าจริงจัง

                    จริงจ๊ะ พี่เป็นแฟนกับพี่เบสของหนูไง ไม่ดีใจหรอจ๊ะ พี่นึกว่าเราจะดีใจซะอีก ฟ้าพูดแล้วทำหน้าเสียใจนิดหน่อยแต่ก็แอบเก็บอาการไว้

                    ปละ...ปละ...เปล่าคะ หนูดีใจมากเลยนะ แต่หนูแค่สงสัยเฉยค่ะว่า ทำไมแฟนพี่เบสถึงสวยจังเลย ทั้งๆที่หน้าตาตัวเองก็ไม่ได้เรื่อง เกดพูดพลางส่งสายตาเฉือดเฉือนไปให้พี่ชายของตน ฟ้าเห็นอย่างนั้นก็เดินเข้าไปโอบไหล่ของเกดแล้วจับให้หันมาทางตัวเอง

                    ใครว่าล่ะ พี่เบสน่ะหล่อจะตาย แล้วอีกอย่างนะ พี่เขาก็รักหนูมากนะ มาเล่าเรื่องของหนูให้พี่ฟังทุกวันเลย จนบางครั้งพี่ยังแอบอิจฉาเราเลยฟ้าพูดแล้วยิ้มให้เกดอย่างอ่อนโยน

                    หนูก็รู้ค่ะ แค่หนูแกล้งพี่เล่นเฉยๆ เกดพูดแล้วยิ้มตอบ ฟ้าเลยเอามือมาลูบหัวของเกดอย่างอ่อนโยน

                    อืม~ พี่เบสเล่าให้พี่ฟังว่าเกดเรียนปี 2 แล้วใช่มั้ย เรียนคณะมนุษยศาสตร์ ภาคอะไรนะ ใช่ดุริยางค์ศาสตร์ไทยรึเปล่า ฟ้าถาม

                    ค่ะ เกดพยักหน้าแล้วตอบ เอกระนาดเอกค่ะ

                    ว้าว~ เล่นระนาดเอกด้วยเก่งจังเลยนะน้องพี่  แล้วเล่นมานานรึยังล่ะฟ้าเอ่ยปากชมเกดด้วยความภาคภูมิใจในตัวของน้องสาวแล้วถามต่อ

                    อืม~ก็เล่นมาตั้งแต่ ป.6 แล้วค่ะ เกดทำหน้าคุ่นคิดสักแป๊ปหนึ่งแล้วตอบ

                    งั้นก็แสดงว่าเรารักดนตรีมากใช่มั้ยจ๊ะ

                    ค่ะ รักมากด้วย เกดตอบด้วยท่าทางภูมิใจ

                    งั้นเราไปหาหนังสือที่เกื่ยวกับศิลปินแห่งชาติกันเถอะ

                    ค่ะ พูดแล้วก็พาก็เดินไปหาทันที โดยปล่อยให้เบสยืนดูสองคนนั้นเดินไปหาหนังสือโดยไม่สนใจตนเองเลยสักนิด ทำเหมือนกับเขาเป็นอากาศที่มองไม่เห็น เมื่อคิดได้อย่างนั้นแล้วก็เดินไปหาหนังสือของตัวเองบ้าง แล้วคิดว่า เขาสองคนจะกลับเมื่อไรเดี๋ยวเขาก็มาเรียกเราเองนั้นแหล่ะ

                    หลังจากนั้นได้สักพักทั้งสองคนก็หอบหนังสือไปจ่ายเงินที่เคารท์เตอร์ เมื่อจ่ายเงินเสร็จทั้งสองคนก็เพิ่งนึกได้ว่าลืมใครไปคนหนึ่งเมื่อนึกได้ก็เดินหากันให้ทั่วร้านแล้วฟ้าก็ไปพบเบสกำลังนอนหลับอยู่ตรงที่ไว้อ่านหนังสือ บริเวณนั้นเป็นบริเวณที่เงียบและไม่ค่อยมีใครมานั่งเท่าไร เบสเลยมานั่งหลับอยู่ตรงนี้

                    เบสๆ ตื่นได้แล้วเราจะไปทานข้าวเย็นกันแล้วนะ เบสๆๆ

                    อืม~ ตื่นแล้วจ้า~ ที่รัก จะไปไหนต่อนะ เบสพูดแล้วดึงมือของฟ้ามาจุมพิต

                    เรากำลังจะไปทานข้าวเย็นกันค่ะ ไปกันเถอะป่านนี้เกดหาคุณไปถึงไหนแล้วนะ

                    เดี๋ยวสิ ขณะที่สองคนนั้นกำลังหวามชื่นกันอยู่นั้นเองเกดก็เดินมาเห็นเข้าพอดี

                    โห~ หาตั้งนาน มาจีบกันอยู่ตรงนี้นี่เอง เกดพูดเมื่อเห็นสองคนนั้นกำลังจีบกันอยู่ พี่ฟ้า พี่เบส ไปกันเถอะ เกดหิวแล้วอ่ะ เกดพูดชักชวน

                    จ้า ไปกันเถอะ พี่ก็หิวแล้วเหมือนกัน ฟ้ากล่าว แล้วทั้งสามคนก็พากันออกมาจากร้านหนังสือ แล้วมุ่งหน้าไปยังร้านอาหารทันที

                    เมื่อมาถึงร้านอาหารทุกคนก็เข้าไปในร้านกัน แล้วเกดก็เลิกโต๊ะที่อยู่ข้างในสุด โต๊ะนั้นเป็นโต๊ะขนาด 4 คน เบสกับฟ้านั่งด้วยกันส่วนเกดนั้นนั่งฝั่งตรงข้ามกับสองคนนั้น บริกรก็ส่งเมนูมาให้ แล้วทั้งสามก็เรื่องสั่งอาหารกัน

                    พี่คะ มีต้มยำกุ้งมั้ยคะ ลูกเกดถามบริกรโดยที่ไม่ได้มองหน้าเพราะมัวแต่จ้องเมนู

                    มีครับ บริกรตอบอย่างสุภาพ

                    งั้นหนูเอา ต้มยำกุ้ง 1 ที่ ผัดเผ็ดปลาไหล 1 ที่ แล้วก็ข้าเปล่าหนึ่งจาน เดี๋ยวของหวานสั่งที่หลัง

                    ครับ คุณผู้หญิงกับคุณผู้ชายจะรับอะไรดีครับ

                    ฉันเอาสลัดแล้วกันค่ะฟ้าสั่ง

                    เอ่อ ผมเอาสเต็กปลาแซลมอนแล้วกันครับเบสสั่ง

                    บริกรทำท่าจดสักแป๊ปหนึ่ง แล้วเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้ง

                    ทวนอีกรั้งนะครับ คุณผู้หญิงท่านนั้นรับต้มยำกุ้ง 1 ที่ ผัดเผ็ดปลาไหล 1 ที่ และข้าวเปล่า 1 จาน คุณผู้หญิงอีกท่านรับสลัดผัก และคุณผู้ชายรับสเต็กปลาแซลมอน  นะครับ

                    ครับ/ค่ะ เบสกับฟ้าตอบพร้อมกัน แล้วบริกรก็เดินไปทางห้องครัว

                    เมื่ออาหารมาเสิร์ฟครบแล้วทุกคนก็ลงมือรับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย และมีความสุข เพราะเกดจะกินไปคุยไปด้วยช่วยให้บรรยกาศผ่อนคลายและไม่เครียด เมื่อทานกันเสร็จแล้วเบสก็ขับรถไปส่งฟ้าที่บ้านแล้วก็กลับบ้านไปพร้อมกันน้องสาวที่นอนหลับอุตุอยู่ที่เบาะหลัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×