ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #340 : สีชาอินเดีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.55K
      10
      2 ก.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ถ้าใครตามเพจนี้มาตั้งแต่แรกจะทราบ ว่า...เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา อีห่านกับสามีได้ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ในบังกาลอร์เรียบร้อยซึ่งตอนนี้เพิ่งทาสีเสร็จ กำลังตกแต่งภายใน อีหมีจะย้ายข้าวของจากอพาร์ทเม้นท์เก่าไปก่อน ฉะนั้นเมื่ออีห่านไปอินเดียครั้งหน้าก็จะได้ไปอยู่บ้านใหม่

    ซึ่งตอนนี้กำลังตกแต่งภายในอย่างที่บอกไปเมื่อสักครู่ ระยะนี้อีหมีเลยไม่ค่อยว่างคุยกับอีห่านนักเพราะต้องทำงาน+ต้องแวะเวียนไปดูช่างทำงานว่าเรียบร้อยถึงไหนแล้ว แต่กระนั้นอีหมีก็จะคอยถามอีห่านเสมอ ว่า...อยากได้ห้องสีอะไร ข้าวของเฟอร์นิเจอร์แบบไหนโทนสีอะไร พัดลมเพดานสีอะไร อ่างล้างจานสีอะไร (อันนี้แอบตกใจตอนอีหมีมาถาม ปกติเคยเห็นแต่อ่างล้างจานสเตนเลสสีเงิน เพิ่งรู้ว่าที่อินเดียมีขายสีดำ น้ำตาลแก่ สีน้ำตาลอ่อน และ สีแดงด้วย) บลาๆๆๆ

    อีห่านก็เลือกโทนสีน้ำตาลเป็นหลัก เพราะชอบอะไรธรรมชาติๆ กะว่าเอาต้นไม้สีเขียวๆมาประดับน่าจะดูคลาสสิก ดูสบายตาดี เหมาะกับการทำงานเขียนนานๆ

    ปกติเวลาอีหมีถาม ว่า...อยากได้สีอะไร เราจะพูดแบบ Dark brown (น้ำตาลแก่) Light brown (น้ำตาลอ่อน) สีส้ม สีเขียวอะไรว่ากันไป จนมาถึงรูปๆหนึ่งเป็นห้องที่มีผนังสีออกโทนส้มอ่อนๆปนน้ำตาล คือ ถ้าอีห่านเรียกมันคือ "สีส้มหม่น" แต่อีหมีเรียก "Chai colour" ตอนแรกอีห่านแอบงงสีอะไรวะ พอคิดดีๆ ออ...สีมันเหมือนชาอินเดียนี่เอง มิน่า....อีหมีเรียกแบบนี้

    คือ พอมาคิดดีๆ คนไทยก็ชอบเรียกสีแบบนี้ ว่า...สีชา แต่ไม่เคยได้ยินคำ ว่า สีชาแบบอินเดียมาก่อน เลยมึนเบาๆ...

    #หรืออีหมีมันเรียกสีชาอินเดียอยู่คนเดียววะ ???”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×