ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #293 : ก็มันคล้ายกัน...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 773
      9
      27 เม.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    คนอินเดียจะเรียกพ่อแม่ต่างๆกัน เหมือนที่คนไทยบางคนก็เรียกพ่อ ว่า...ป๊ะป๋า เรียกแม่ ว่า...หม่าม้า หรือ หม่ามี้ อะไรงี้ สำหรับสามี เรียกพ่อ ว่า...ป่าป๊า เรียกแม่ ว่า...หม่ำมี้

    คนอินเดียมีอาหารประเภทแผ่นแป้งมากมายหลากหลาย เช่น โรตี จาปาตี นาน อิดลี่ ปาราถะ และ หนึ่งในนั้นก็มี ปาปั้ด หรือ ปาปัดดัม แผ่นแป้งกรอบๆบางๆที่มักมีเครื่องเทศต่างๆผสม รสชาติเค็มๆ เผ็ดๆ มันๆ ตามสูตรแต่ละคนกันไป อารมณ์ประมาณข้าวเกรียบ กินเพลินๆมากกว่าเป็นอาหารให้อิ่มท้อง

    พวกหล่อนสงสัยล่ะสิ ว่า...สองหัวข้อนี้มันเกี่ยวกันยังไงวะ!!!

    วันหนึ่งช่วงเดือนธันวาคมที่พ่อแม่สามีมาอยู่กับอีห่านและสามีหนึ่งอาทิตย์ วันนั้นถ้าจำไม่ผิดน้องชายสามีกับน้องสะใภ้สามีแวะมาค้างด้วย สามีเลยลงมือเข้าครัวช่วยอีห่านทำอาหารเย็น

    คราวนี้อีห่านก็เห็นสามีหันซ้ายแลขวาเหมือนหาอะไรสักอย่างแถวช่องเก็บของก็นึกสงสัยไง

    อีห่าน : หาอะไรอะ
    สามี : (พูดเร็วมากจนฟังได้ไม่ครบประโยค) ....อยู่ไหน?
    อีห่าน : ป่าป๊าอยู่ในห้องรับแขกไง
    สามี : ฉันหาปาปั้ดจะเอามาทำกินร่วมมื้อเย็น ไม่ได้ถามหาป่าป๊า
    อีห่าน : อ๋อ....อยู่นั่นไง (ชี้ไปที่ช่องเก็บของหนึ่ง รู้ที่เพราะอีห่านจัดครัวเอง)
    สามี : เธอนี่....คิดได้นะ ฉันจะหาป่าป๊าในช่องเก็บของทำไม
    อีห่าน : =_="
    ..............................
    #กูไม่ผิดเว้ยยยย #อีหมีแหละผิด #พูดเร็วทำไมเลยฟังไม่ทัน #คนอินเดียผิด #ที่เรียกพ่อว่าป่าป๊า #เรียกแผ่นแป้งกรอบนั่นว่าปาปัด #มันคล้ายกันนี่หว่า #หูกูดี #แต่ขี้หูเยอะแค่นั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×