ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #265 : เค้กวาเลนไทน์สภาพยับเยิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 967
      15
      3 มี.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    เค้กวาเลนไทน์สภาพยับเยินจากอีพนักงานส่งที่ซิ่งจนเกินไป สามีหงุดหงิดมากที่สภาพเค้กเป็นแบบนี้ แต่อีห่านกลับเฉยๆ อีห่านมองไม่เห็นเค้กที่สภาพแย่ อีห่านเห็นแค่ความตั้งใจของสามีที่อยากจะซื้อมาให้เรา เพื่อให้เรามีความสุขเท่านั้น <3

    นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากพูด วาเลนไทน์มันคือวันแห่งความรัก แต่คนชอบมองว่ามันคือความรักที่คนรักมีให้กันเท่านั้น ก็จะลั้นล้ากับคู่ชีวิตจนหลงลืมว่าความรักมันมีหลายแบบ รักพ่อแม่ รักญาติ รักผู้มีพระคุณ รักเพื่อน รักสัตว์ ได้หมด....คุณสามารถมอบความรักให้ใครก็ได้ในทุกๆวัน ทำให้มันเป็นวันวาเลนไทน์

    บางคนไม่ได้ดอกไม้ เค้ก ช็อกโกแล็ต ตุ๊กตา หรือ ของขวัญในวันนี้ เพราะคนรักคุณอาจลืม อาจไม่มีเวลา อาจไม่ได้ให้ความสำคัญแค่วันนี้วันเดียว แต่คุณก็นอยด์ น้อยใจเขา จนทะเลาะกัน หรือ เขาอาจให้ แต่ให้ช้า หรือ ให้ในสิ่งที่คุณไม่ถูกใจ คุณอาจเอาของๆตัวเองไปเปรียบเทียบกับชาวบ้าน ว่า...ของๆฉันทำไมเป็นแบบนี้ ทำไมของคนอื่นดีกว่า

    อีห่านไม่กลัวเลยที่จะโพสต์ ว่า...อีห่านได้ช็อกโกแล็ตสภาพนี้นะ เพราะอีห่านไม่ได้มองที่รูปลักษณ์ของของที่ได้ ไม่ได้มองที่ราคา อีห่านมองที่ความตั้งใจของผู้ให้เท่านั้น

    นี่คือหนึ่งในพื้นฐานสำคัญของชีวิตคู่เลยนะ ที่คุณต้องมองข้ามเปลือกที่ห่อหุ้ม แล้วมองให้ลึกไปถึงจิตใจ และ ความรู้สึกของคู่ชีวิต อย่างสามีอีห่านให้อะไรอีห่านมามากมายทุกวันสำคัญ ปีใหม่ วันครบรอบรู้จักกัน วันครบรอบคบกัน วันวาเลนไทน์ วันเกิดอีห่านวันคริสต์มาส ไม่เคยมีวันไหนที่สามีจะลืมให้ของขวัญหรือให้คำอวยพรตลอด 7 ปีที่รู้จักกันมาจากแฟนเป็นสามี ของจะถูกบ้าง แพงบ้างคละๆกันไปอีห่านไม่สนใจ เพราะนั่นมันเป็นแค่วัตถุทีไม่คงทน ดอกกุหลาบได้ไปก็เหี่ยว เค้กหรือช็อกโกแล็ตได้ไปก็หมด ตุ๊กตาได้ไปก็ไม่ได้ใช้ แต่ความดี ความมั่นคง และ ความเสมอต้นเสมอปลายสิที่คงทน

    หากคุณกำลังคบใครอยู่หรือใช้ชีวิตคู่กับใครอยู่ อยากให้คุณรักษาความรักของคุณให้หวานชื่นตลอดเวลา มองข้ามเรื่องแย่ๆ จดจำแต่สิ่งดีๆที่มีให้กันเหมือนที่อีห่านชื่นชมสามีในเพจนี้บ่อยๆ เพราะอะไร...เพราะอีห่านจะได้จดจำในสิ่งดีๆที่สามีทำไว้ ไม่ใช่ปล่อยไว้ให้ผ่านไปจนบางทีเราหลงลืม เก็บรักษาความทรงจำดีๆที่มีให้กันมากๆ ไม่ต้องไปเปรียบเทียบชีวิตตนเองกับใคร เพราะแต่ละคู่ชีวิตมีหนทางเป็นของตัวเอง

    ส่วนคนที่ยังไม่มีคนรักก็ไม่ต้องน้อยใจ คุณสามารถให้ความรักแก่พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง เพื่อนสนิท และ สัตว์เลี้ยงได้ค่ะ บางทีนั่นอาจเป็นความรักบริสุทธิ์ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนยิ่งกว่าความรักของคู่ชีวิตเสียอีก

    ขอให้ทุกๆวันของทุกๆคนในเพจนี้เป็นวันวาเลนไทน์นะคะ รักกันตลอดไปนะ <3 จุ๊บๆ
    .............................
    #เห็นแบบนี้เค้กแม่งอร่อย #ฟาดให้เรียบ #อีเส้นๆบนเค้ก #นึกว่าแผ่นช็อกโกแล็ตแบบบ้านเรา #สามีบอกนั่นมันริบบิ้น #เย็ด #เกือบแดก #อีนี่จะกินทุกอย่าง 55555+



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×