ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #225 : บ่นแม่บ้านอินเดีย (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      10
      27 ม.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ก่อนหน้านี้คิดว่าแม่บ้านแม้นางจะมีข้อเสียเรื่องขี้เกียจ+ทำงานชุ่ยบางที แต่มีข้อดี คือ ไม่ขโมยของ แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้ว
    คือ วันนี้สามีซื้อแกะมาสองแพ็ค สามีบอกให้อีห่านสั่งแม่บ้านทำแกงแกะทั้งสองแพ็คเลย ซึ่งก่อนแม่บ้านจะมาทำอาหารเย็นอีห่านก็เห็นว่ามันเย็นแล้ว ล้างเนื้อแกะให้เลยดีกว่า พอแม่บ้านมาทำจะได้รีบทำรีบไปไม่ต้องเสียเวลามากมานั่งล้าง อีห่านแกะแกะสองแพ็คลงในอ่างพลาสติกใบใหญ่ ปริมาณเยอะขนาดเกือบเต็มอ่างพลาสติก แล้วด้วยที่เรากินเองเราก็ล้างประณีตหน่อยไง เลยล้างทีละชิ้นๆ ระหว่างล้างก็นับไปด้วยว่าแบบ เออ สองแพ็คนี่มันกี่ชิ้นวะจะได้คำนวณถูกว่ากินได้กี่ครั้ง ปกติตักมากินราดข้าวต่อคนครั้งนึงมีแกะประมาณห้าถึงหกชิ้น อีห่านก็นับไป ได้สามสิบสองชิ้น (ชิ้นขนาดประมาณ เอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้มาแตะกันให้เป็นรูวงกลม)

    พอแม่บ้านมาทำ อีห่านก็ไม่ได้จับตามองนางตลอดเวลาไง เพราะต้องไปดูผ้าที่ตากบ้างอะไรบ้าง นางก็บอกวันนี้ปวดหัวขอยาพาราฯ เราก็เดินไปเอายาให้ แล้วนางก็ทำอาหารต่อ นางกำลังหั่นหัวหอม สักพักนางมีโทรศัพท์เข้า นางก็รับสายแล้วบอกเดี๋ยวมาห้านาที แล้วนางก็ฝากกุญแจบ้านกับมือถือนางไว้ แล้วออกไป แต่นางหายไปนานกว่าห้านาที น่าจะสิบห้านาทีเห็นจะได้ แล้วพอนางมาทำต่อจนเสร็จ อีห่านก็นึกแปลกใจแล้วทำไมแกะสองแพ็คสามสิบสองชิ้น แต่ทำไมยัดลงหม้อความดันใบเล็กได้วะ มันควรใช้หม้อความดันใบใหญ่อีกใบมากกว่า

    หลังจากนางกลับไป สามีก็กลับมาถึงบ้าน วันนี้สามีมีงาน อีห่านเลยกินข้าวก่อน อีห่านตักแกงแกะมากินห้าถึงเจ็ดชิ้นจำไม่ได้ แต่ไม่เกิน ตีสักเจ็ดชิ้นละกัน แต่ไม่น่าถึงหรอก คราวนี้ตะกี้สามีเพิ่งกินบ้างสามีก็ตักมากินห้าชิ้น แล้วคนในหม้อบอกว่าทำไมมันเหลือแค่นี้ น้อยจัง อีห่านก็ว่ามันน้อย สงสัย ระหว่างสามีไปนั่งกินดูทีวี อีห่านก็ตักแกะในหม้อมานับเลย

    ในหม้อมีแกะ 7 ชิ้น
    อีห่านกินไป 7 ชิ้น
    สามีกินไป 5 ชิ้น
    เท่ากับ 19 ชิ้น
    หายไป 14 ชิ้น จากทั้งหมด 32 ชิ้น
    ดอก! แกะหาย อีสัตว์! อุ้ย ขออภัย อุทานงี้จริงๆนะ
    คือแบบพยายามเปิดตู้เย็นดู ว่า...แม่บ้านอาจทำไม่หมดหรือเปล่า ก็ไม่เจอ ตู้เย็นสองตู้ไม่มีเลย แล้วแกะหายไปไหน

    สามีถามว่านางเอาถุงเอาอะไรมาเปล่า อีห่านบอกไม่รู้ จำไม่ได้สามีบอกงั้นก็พูดอะไรไม่ได้หรอก นางอาจไม่ได้ขโมย พร่อง! ไม่ได้ขโมยแล้วแกะกูหายไปไหน 
    "แกะกูอยู่ไหน"
    ทำเสียงแล้วหักศอกแบบจา พนม

    คือ...ไม่เข้าใจอะ ของมันจะหายไปไหนได้ยังไง แกะสิบสี่ชิ้นเลยนะ คือ ถ้าไม่ได้อยู่ในตู้เย็นมันจะหายไปได้ยังไง ไม่พอใจอะ แต่ถ้าคราวหน้านางมาทำ แล้วไปจับตาดูก็กลัวนางรู้ทันอีก เครียดอะ ไม่ชอบ ไม่พอใจรู้สึกเหมือนของหาย

    ........................
    #มึงหยามสะใภ้สายกินอย่างกูเกินไปแล้ววววววววว
    ???‘???‘???‘???‘???‘???‘???‘???‘???‘???‘???‘

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×