ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #9 : ครั้งแรกกับจาเลบิ...ขนมอินเดีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.47K
      62
      23 ต.ค. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย 
    อีห่านเป็นติ่งซีรีส์อินเดีย Diya Aur Baati Hum Show (ลิขิตรักนี้เพื่อเธอ) มาก แล้วอยากกินจาเลบิ ขนมที่สุราช พระเอกในเรื่องทำขาย สามีเลยแอบทำเซอร์ไพรส์ชวนเราไปนั่งที่ฟู้ดคอร์สในห้างสรรพสินค้า แล้วก็สั่งมาให้กินโดยไม่บอกก่อน แอบปลื้มที่จำได้ว่าเราเคยบ่นอยากลองกิน พอกินแล้วก็พบว่าอร่อยมาก ชอบ แต่อย่างที่รู้ ขนมอินเดียหวานจนต้องร้องขอชีวิต

    จาเลบิ (ตอนแรกอีห่านเรียก เจลาบิ แต่สามีกับคนขายขนมบอก "โนวๆๆ....จาเลบิ ไม่ใช่เจลาบิ" เขินไหมล่ะ) เป็นขนมแป้งทอดเส้นๆที่เอาไปชุบในน้ำเชื่อม พอกัดทีน้ำเชื่อมสีส้มๆไหลเป็นทางเลยจ้า เป็นขนมที่กินแล้วเรี่ยราดมาก แต่ถ้าใครมีโอกาสกินแนะนำให้กินร้อนๆ อร่อยสุด จานนี้สามีบอก 100 รูปี ราวๆ 50 บาทไทย

    คิดว่าพาหุรัด หรือ ร้านอาหารอินเดียในไทยบางร้านน่าจะมีขาย ใครมีโอกาสลองสั่งมากินดูนะ แต่ไม่คอนเฟิร์มว่ารสชาติจะอร่อยเหมือนกันไหม เพราะว่ากินที่บังกาลอร์ 2 ร้าน แต่ละร้านรสน้ำเชื่อมต่างกันเอกลักษณ์ใครเอกลักษณ์มัน ราวๆนั้น #เบาหวานเกือบถามหาทีเดียว #กินตอนร้อนๆระวังน้ำเชื่อมลวกปาก #แต่ถ้าไม่กินตอนร้อนๆมันก็กร่อยๆ #เคยดูในซีรีส์ลิขิตรักนี้เพื่อเธอ #วิธีอุ่นจาเลบิคือนำไปทอดในน้ำเชื่อมอีกที



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×