ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #383 : คนเดินถนน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.05K
      10
      24 ต.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    บางครั้งอีห่านก็สงสัย ทำไมผู้คนในแถบที่พักในบังกาลอร์ชอบเดินริมถนน คือ บนพื้นถนนเลย ไม่ได้เดินบนฟุตปาธนะ ก็เลยถามสามี

    อีห่าน : ทำไมพวกเขาไม่ค่อยเดินบนฟุตปาธอะ เดินตรงถนนมันดูไม่ปลอดภัยพิกล (ซึ่งเอาจริงๆอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนคนที่นั่นดูหายากมาก แต่ด้วยความที่เราไม่ชินไงก็เลยระแวงแทน)

    สามี : ฟุตปาธที่นี่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไร

    อีห่าน : ทำไมอะ

    สามี : ก็มันเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะ เดินๆอยู่ถ้าไม่ระวังก็พลัดตกลงไปง่ายๆ

    ตอนแรกอีห่านก็ยังไม่เข้าใจ เดินๆอยู่จะพลัดตกยังไงวะ เพราะเราชินกับฟุตปาธที่ไทยไง คือแบบเป็นพื้นดินพื้นทรายเอาอิฐปูทับ กระทบกระแทกกระทั้นแม่งก็ไม่เป็นอะไร

    จนวันหนึ่งอีห่านนั่งรถไปกับสามี ผ่านเส้นทางหนึ่งที่เขากำลังทำฟุตปาธพอดี (ตามรูปภาพเลย) พอเห็นเท่านั้นล่ะ กูเข้าใจล่ะ ว่า...ทำไมไม่ปลอดภัย

    ฟุตปาธ (ไม่ทุกที่นะ บางจุดก็ปลอดภัยแน่นหนาแบบฟุตปาธบ้านเรา) ที่เห็นๆมักเป็นแบบท่อระบายน้ำยาวๆแล้วเอาแผ่นคอนกรีดบางๆแบบไม่หนามาพาดทับ คือ ถ้าโดนกระแทกแรงๆก็มีสิทธิ์แผ่นคอนกรีตหักกลางได้ (พอหลังจากนั้นอีห่านก็เลยเริ่มสังเกตฟุตปาธตามข้างทางมากขึ้น ได้ไปเดินชิลๆตามถนนบ่อย ก็พบว่าเดินๆอยู่บางทีข้างหน้าแผ่นคอนกรีตหักกลางจ้า เป็นโพรงลงไป ถ้าตาไม่ดี เดินๆกลางค่ำกลางคืนมีสิทธิ์ตกลงไปเจ็บตัวแน่ๆ เพราะแบบนี้คนอินเดียที่นั่นเลยมักเดินบนพื้นถนนมากกว่าฟุตปาธ)

    หลังจากนั้นมาอีห่านก็แทบไม่อยากเดินบนฟุตปาธอีกเลย เวลาเดินทีต้องมโนว่าตัวเองน้ำหนักเบาที่สุด 555555+ ค่อยๆเดินย่องๆ ต้องไปเดินตรงขอบๆบนฟุตปาธไม่กล้าเดินตรงกลาง 5555+ กลัวไปเจอแจ็คพอตแผ่นคอนกรีตอันร้าวๆ แล้วเจอน้ำหนักดั่งปุยนุ่นของอีห่านเข้าไป 5555+ เข้าใจจิตใจคนอินเดียมากขึ้นว่าทำไมชอบเดินริมถนน

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอีห่านกับสามีก็เคยเดินๆอยู่ตรงริมถนนในซอยแถวที่พัก เพราะฟุตปาธแถวนั้นก็ต่ำตมไม่ต่างกัน เดินๆอยู่บ้างเจอหักกลางต้องอ้อมลงไปเดินบนถนนอยู่ดี บ้างก็เจอแบบร้าวๆ ตอนนั้นดันมีแว้นซ์ภารตะซิ่งผ่านมา ถนนในซอยก็กว้างเหอะ ดันมาบีบแตรใส่แล้วชี้โบ๊ชี้เบ๊ไปทางฟุตปาธ แล้วรัวภาษาฮินดีใส่ คือ อีห่านแปลภาษาฮินดีไม่ออก แต่เข้าใจคำพูดจากภาษากายและแววตา

    "ทำไมไม่เดินบนฟุตปาธ (มือข้างหนึ่งชี้ไปที่ฟุตปาธ มืออีข้างจับแฮนด์มอเตอร์ไซค์) มาเดินเกะกะอะไรบนถนน (เอามือชี้ลงที่พื้นถนน)" แล้วก็แว้นซ์หนีไป

    อีห่านด้วยความโมโหทั้งที่แปลไม่ออก ก็เลยตะโกนกลับไปเป็นภาษาไทยไล่หลัง (กูไม่เข้าใจมึง มึงก็ต้องไม่เข้าใจกูเหมือนกัน )

    "มึงก็ดูสิ ว่า...ฟุตปาธแบบนี้กูเดินได้มั้ย จะให้กูกระโดดข้ามหรือไง...สัตว์!"

    #อยากกระโดดถีบแว้นซ์ภารตะขาคู่ #แต่กลัวผัวตกใจ 55555+



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×