ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กองโจรเทพเจ้า [ Osiris ]

    ลำดับตอนที่ #2 : Osiris [ 2 ] [[ เรื่องลับๆในวังหลวง ]]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 506
      2
      9 ก.ค. 48

                      ทินกรสาดส่องแสงกระทบนิลุบลที่โผล่พ้นเหนือลำน้ำไนล์ สายเลือดเส้นใหญ่แห่งไอยคุปต์ ที่หล่อเลี้ยงสรรพชีวิตมานานนับชั่วลูกชั่วหลาน พื้นน้ำระยิบระยับยามต้องแสงแห่งรา บ่งบอกชีวิตที่อุดมสมบูรณ์พูนสุขยิ่งนัก ตำหนักเล็กๆริมน้ำไนล์ ที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกๆคนในวัง ตั้งแต่นางกำนัล นางสนม เชื้อพระวงศ์ ตลอดจนองค์ราชินีและองค์ราชันย์



                      เสียงหัวร่อต่อกระซิกดังขึ้นเป็นระยะๆ ตรงบริเวณท่าน้ำริมน้ำไนล์ นางกำนัลมากมายกำลังจัดช่อปาปิรุสปักลงโถดินเผาทรงสูง สตรีวัย 15 พระพักตร์เรียวงามตามแบบฉบับสตรีอียิปต์ทั่วไป สวมฉลองพระองค์บางใสยาวลากพื้นประดับสร้อยทองระย้าบนพระวรกาย พระเกษาสีดำขลับรับกับมงกุฏทองเล็กๆ เสด็จเข้ามา แล้วทำพระพักตร์เบื่อหน่ายพลางประทับลงบนอาสน์



    \" องค์หญิงเนเฟอร์ทีส..ทำไมทำพระพักตร์แบบนั้นละเพค่ะ \"



                      นางกำนัลคนหนึ่งเอ่ยทูลถามเชื้อพระวงศ์น้อยๆที่ทำพระพักตร์หงุดหงิดพระทัยเป็นที่สุด ยังๆไม่ทันที่สตรีจะเอื้อนเอ่ยสุรเสียงตรัสตอบ ต้นเหตุที่ทำให้องค์หญิงเนเฟอร์ทีสรู้สึกเบื่อหน่ายก็มาถึง



    \" เนเฟอร์ทีส !! อยู่ทีนี้เอง ทำไมไม่รอพี่ละ \"



                      สุรเสียงแข็งกร้าวของชายหนุ่มทำเอาองค์หญิงเนเฟอร์ทีสและนางกำนัลตรงนั้นเงียบสนิทไปทันตา ชายหนุ่มวัย 17 ชันษา สวมฉลองพระองค์และเครื่องประดับ พระเกษาสีดำไม่ต่างไปจากองค์หญิงเนเฟอร์ทีส ตรงเข้ามาอย่างรวดเร็ว



    \" พวกเจ้าออกไป \"



                      บุรุษผู้นั้นตรัสราวประกาศิต นางกำนัลแทบจะเผ่นออกไปคนละทิศละทาง จนตำหนักเล็กๆที่ตะกี้ช่างสำราญดูเงียบเหงาลงถนัดตา องค์หญิงเนเฟอร์ทีสเงียบไม่ตรัสอะไร



    \" ทำไมไม่รอพี่ \"



    \" ก็หม่อมฉันอยากไปไหนมาไหนคนเดียวบ้างนี่เพค่ะ ท่านพี่เซเมส \"



                      องค์หญิงเนเฟอร์ทีสตรัสตอบเชษฐาแท้ๆของพระองค์ ใช่แล้ว องค์หญิงเนเฟอร์ทีส และ องค์ชายเซเมส คือ โอรสธิดาของราชินีเนเบตาร์ที่ประสูติกาลจากฟาโรห์ทาลีคัส มีศักดิ์เป็นอนุชาและขนิษฐาไม่แท้ขององค์ชายอาโมซิส



    \" แต่พี่อยากไปกับน้องนี่ \"



                      องค์ชายเซเมสตรัสพลางเข้าไปโอบขนิษฐาของพระองค์เอาไว้ องค์หญิงเนเฟอร์ทีสเบี่ยงพระวรกายออกไป พระเนตรก็บังเอิญไปเห็นองค์ชายอาโมซิสที่กำลังเสด็จผ่านมาพอดี



    \" ท่านพี่อาโมซิส \"



                      สุรเสียงใสๆขององค์หญิงเนเฟอร์ทีสที่ตะโกนเรียก ทำเอาองค์ชายอาโมซิสทอดพระเนตรไปมองพลางแย้มพระโอษฐ์ให้ องค์ชายเซเมสดูไม่พอพระทัยอย่างยิ่งเมื่อเห็นองค์ชายอาโมซิสที่เสด็จเข้ามา



    \" โอ้....ฝ่าบาท อนุชาแสนรักของพระองค์ก็อยู่ด้วย \"



                      เซเมอร์เคทเอ่ยแขวะกระซิบข้างพระกรรณองค์ชายของเค้า องค์ชายอาโมซิสทำพระพักตร์ดุเป็นเชิงเตือนองครักษ์ส่วนพระองค์



    \" อ้าว เนเฟอร์ทีส.....เซเมสมาทำอะไรที่นี้ มารับลมเหรอ \"



    \" เพค่ะ....หม่อมฉันมารับลม แต่ท่านพี่เซเมสคงไม่ใช่ \"



                      องค์หญิงเนเฟอร์ทีสตรัสทูลเชษฐา องค์ชายเซเมสทำพระพักตร์เบื่อหน่ายแทนองค์หญิงเนเฟอร์ทีสที่ปรับเปลี่ยนมาร่าเริงแทนที่ หาใช่ว่าองค์ชายอาโมซิสจะไม่รู้ว่าองค์ชายเซเมสทรงรักองค์หญิงเนเฟอร์ทีส แต่ทว่า พระองค์ก็ทราบว่า องค์หญิงเนเฟอร์ทีสแอบรักตัวพระองค์เองอยู่ด้วย นั้นเป็นปัญหาสำหรับพระองค์ยิ่งนัก ซึ่งไม่สามารถทำอะไรได้ดีกว่าพูดคุยตามปกติ จะเตือนก็ไม่ได้ เพราะยังเกรงพระทัยความเป็นอนุชาและขนิษฐาแม้จะต่างพระมารดากันก็ตาม........องค์หญิงเนเฟอร์ทีสแย้มพระโอษฐ์ พระพักตร์เปี่ยมไปด้วยความรักและความปรารถนายิ่งนัก



    \" ไปเถอะ..เนเฟอร์ทีส \"



                      องค์ชายเซเมสดูจะไม่พอพระทัยเป็นอันมาก ทรงใช้พระหัตถ์คว้าข้อพระกรอันบอบบางของขนิษฐาไปเสียดื้อๆ องค์หญิงเนเฟอร์ทีสตกพระทัยเล็กน้อยแต่ก็จำยอมตามเสด็จไปโดยดี



    \" เฮ้อออ....ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นโอรสองค์ฟาโรห์ สงสัยว่าคงได้รับสายเลือดองค์ราชินีไปเยอะ \"



                      เซเมอร์เคทบ่นเมื่อองค์ชายและองค์หญิงน้อยคู่นั้นเดินห่างออกไปเกินระยะที่จะได้สดับฟังคำนินทาของเค้า องค์ชายอาโมซิสสรวลเบาๆพลางเสด็จกลับเข้าพระตำหนักไป



    \" ข้าไม่ชอบที่เจ้าแสดงกิริยาชอบพอมันต่อหน้าข้า \"



                      องค์ชายเซเมสเอ่ยตรัสกับขนิษฐา ขณะที่กำลังเสด็จเข้าไปภายในเขตพระราชฐานด้านใน  นางกำนัลต่างหมอบระหว่างที่ องค์ชายองค์หญิงกำลังเสด็จผ่านเข้าไป เสียงถกเถียงกันขององค์ชายเซเมสและองค์หญิงเนเฟอร์ทีส ทำเอาองค์ราชินีเนเบตาร์ถอนพระทัย เอาอีกแล้วซินะ .......



    \" เสด็จแม่.... ดูท่านพี่เซเมสซิ ว่าข้าอีกแล้ว... \"



                      องค์หญิงเนเฟอร์ทีสวิ่งเข้าไปซบพระอุระพระมารดาของเธอที่ประทับบนแท่นหิน องค์ราชินีเนเบตาร์ทอดพระเนตรธิดาพลางหันไปตรัสถามโอรสของพระนางเอง



    \" ไปว่าอะไรน้องอีกละ เซเมส ? \"



                      สุรสียงสูงศักดิ์เอ่ยตรัสถามองค์ชายผู้เป็นโอรสที่ประทับไม่ห่าง



    \" ก็ เนเฟอร์ทีสนะซิ เสด็จแม่ ไปพูดคุยหยอกล้อต่อกระซิกกับเจ้าอาโมซิส \"



                      พลัน...ทันทีที่ได้สดับพระนาม \" อาโมซิส \" องค์ราชินีเนเบตาร์ก็ฟาดพระหัตถ์ลงไปที่พระปรางค์ขององค์หญิงเนเฟอร์ทีสทันที ทำเอาองค์หญิงเนเฟอร์ทีสล้มลงไปกับพื้นศิลาหยาบเบื้องล่าง พระปรางค์แดงเป็นรอยพระหัตถ์ องค์ชายเซเมสตกพระทัยเข้าไปประคองพระวรกายสตรีผู้เป็นที่รักทันที



    \" ข้าบอกแล้วไงว่าอย่าไปยุ่งกับมัน เจ้าอาโมซิส มันคือ ศัตรูของข้า และ ศัตรูของเจ้า \"



                      องค์ราชินีเนเบตาร์ตรัสพลางเสด็จเข้าไปภายในทันที องค์หญิงเนเฟอร์ทีสสะอื้นนิดๆ .....พระองค์ไม่เคยเข้าพระทัยพระมารดาเลย ว่าทำไมต้องชังเชษฐาผู้ดีงามอย่างองค์ชายอาโมซิสด้วย องค์ราชินีเนเบตาร์ขัดเคืองพระหทัยยิ่งนัก เหตุใดเล่าต้องไปทำดีกับโอรสของนังนั้น....นังราชินีเนฟอามุน .... เพราะมัน ทำให้ โอรสของเธอ เซเมส ไม่ได้รับตำแหน่งรัชทายาท ราชินีสาวเสด็จไปอย่างรีบร้อน ชายกระโปรงลากพื้นศิลาหยาบไปตามทางจนถึงท้องพระคลังหลวง



                      ประตูไม้ลงทอง ถูกปิดแง้มๆเอาไว้ ราชินีสาวผลักบานประตูเข้าไปภายใน ก็จะพบ ห้องโถงกว้าง มีเครื่องราชบรรณาการจากประเทศราชมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง ของใช้ ผ้าผ่อน หรืออะไรอื่นๆนานับประการ ชายแก่ผมเผ้าสีขาวร่างผอมกำลังตรวจตราดูข้าวของ จากบัญชีรายรับที่จารึกในกระดาษปาปิรุสที่ถือในมือ หันไปมองตามเสียงประตูไม้ที่เปิดออก ก็พลางชะงัก ทำความเคารพองค์ราชินีทันที



    \" โอ้...องค์ราชินี.... \"



    \" ท่านทาลอส วันนีได้ภาษีจากราษฏรมั้ย....... ? \"



                      องค์ราชินีเนเบตาร์ตรัสถามพลางเข้าไปประทับบนบัลลังก์ทองที่มีประเทศเพื่อนบ้านนำมาถวายหากแต่ว่ายังไม่ได้นำออกมาใช้



    \" ได้พะยะคะ......วิเซียร์เก็บมาถวายแล้ว น่าแปลกใจยิ่งนัก ที่พวกทาสก็กลับมีจ่าย ทำให้พวกมันทำงานเบาขึ้น.... \"



    \" ทาสงั้นรึ....ถ้าพวกมันทำงานเบา แล้ว อนุสาวรีย์ของข้าจะเสร็จได้อย่างไร ก็ต้องล่าช้าไปอีกนะซิ..... พวกมันมีเงินได้อย่างไรนะ.... \"



                      องค์ราชินีเนเบตาร์ตรัสอย่างไม่พอพระทัย ......เพราะว่า อนุสาวรีย์หินสลักที่พระนางจะทรงสร้างเพื่อความยิ่งใหญ่ ต้องใช้คนจำนวนมาก ทั้งทาสและเชลย ถ้าพวกคนงานมีเงินจ่ายภาษี พวกเค้าก็จะไม่ต้องทำงานหนัก หาก ไม่มีจ่าย นี่ซิ...พวกเค้าจะต้องอดข้าวอดน้ำ ทำงานหามรุ่งหามค่ำ นั้นแหละ อนุสาวรีย์ขององค์ราชินีเนเบตาร์ก็จะสำเร็จโดยเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×