คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ลูกอ้อน
ตอนที่ 8 ลูกอ้อน
“พี่สิริน ผมขอมาค้างได้มั้ย สัญญาจะไม่ล่วงเกินพี่ ไม่ล้ำเส้นพี่ แค่ไม่อยากกลับบ้าน บ้านมันไกล พี่ก็เห็นว่าผมแค่เดินจากคอนโดพี่ก็ถึงโรงเรียนแล้ว นะพี่ ขอร้อง ผมทำงานบ้านชดใช้ให้ก็ได้”
“คิดว่าพี่จะใจดีขนาดนั้น?”
“อืม พี่ใจดี สวยด้วย รวยด้วย ผมไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากไปโรงเรียนง่ายๆ”
“นี่ แล้วถ้ามีคนแจ้งความว่าพี่พรากผู้เยาว์เราหละทำไง ฮะ?”
“เดี๋ยวผมบอกเพื่อนว่ามาค้างกับญาติ เดี๋ยวบอกพ่อว่ามานอนกับเพื่อน โอเคมั้ยพี่ นะ ขอร้อง ขออยู่ด้วยคน”
“อะๆๆๆ ก็ได้ อาทิตย์หน้าก็เก็บเสื้อผ้ามาก็แล้วกัน นี่แต่ถ้ามาแล้วเอาแต่เล่นไม่ยอมอ่านหนังสือละก็ พี่จะย้อนเก็บค่าเช่าให้หมดตัวเลยนะ แล้วก็จะห้ามไม่ให้มาค้างอีกด้วย”
“ได้ ผมจะเอาคะแนนสอบมาให้พี่ดูเลย ถ้าผมไม่ติด 1 ใน 10 ของระดับชั้นนะ พี่ไล่ผมออกจากบ้านได้เลย โอเค๊?”
ไอ้เด็กนี่มันท้าทาย ฉันรับคำท้าของเอิงแล้วก็แยกย้ายกันไปทำงานงาน เอิงเดินไปโรงเรียนแค่100เมตรเท่านั้น ส่วนฉันก็ขับรถไปไม่ไกลนัก แค่ 10 นาทีก็ถึงออฟฟิสแล้ว
เป็นไปตามที่ฉันสัญญากับเอิงไว้ เช้าวันนั้นเอิงโทรหาฉันว่าขอเอากระเป๋ามาเก็บที่ห้องก่อนไปโรงเรียน เอิงมาพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ มาถึงก็รีบจัดข้าวของเข้าที่แล้วรีบออกไปเรียน ตกเย็นเอิงถึงบ้านก่อนฉัน ทำกับข้าวรอไว้ทุกวัน ก่อนนอนก็ปั่นผ้าไว้ให้ เช้ามาเอาเก็บเข้าตู้ ตกเย็นบางวันก็รีดผ้าให้อย่างดีก่อนอ่านหนังสือ เป็นแบบนี้จนครบ 1 อาทิตย์ เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการสอบปลายภาคและการสอบตรงต่างๆของเอิงพอดี
คืนนี้เอิงหยิบหนังสือเศรษฐศาสตร์เล่มใหญ่แบบภาษาอังกฤษทั้งเล่มมานั่งข้างฉัน พร้อมเอาสมุดมาจดอย่างเป็นระเบียบ
“พี่ครับ มีเรื่องนึงที่ผมไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ พี่ติวให้หน่อยได้มั้ย”
“เอาสิ ไหนตรงไหน ไม่เข้าใจตรงไหน”
“พวกคำศัพท์พวกนี้ ติวให้หน่อยนะ อยากสอบติดตั้งแต่รอบรับตรง”
ฉันนั่งเปิดดูตำราของเอิงที่เอิงอ่านอยู่ทุกวัน เล่มหนามาก เนื้อหาเข้มข้นเหมือนที่ฉันเคยเรียนที่เมืองนอกไม่มีผิด ดูจากทรงก็รู้ว่าเด็กนี่มีเป้าหมาย มุ่งมั่นกับการเรียนน่าดู ถึงจะดูแสบแต่ก็ใช้ได้ไม่เบา
ผ่านไป 1 ชั่วโมง สมุดนั่นก็ถูกจดเต็มไปหมดพร้อมสีปากกาไฮไลท์มากมาย เอิงหาวลูกใหญ่เป็นสัญญาณว่าเด็กน้อยง่วงเต็มทน
“ไปนอนได้แล้ว พรุ่งนี้สอบหนิ สู้เค้านะเอิง พี่เชื่อว่าเอิงทำได้”
“ถ้าผมสอบติดขอรางวัลพี่อย่างนึงได้ป่าว”
“อะไรหละ”
“พี่เป็นแฟนกับผมได้มั้ย”
ความคิดเห็น