ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จับหัวใจไว้ใกล้เธอ

    ลำดับตอนที่ #17 : ไม่อยากทำให้ลำบากใจ

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 63


    ...หลังจากที่นักเรียนทุกคนร้องเพลงจบ ก็ถึงเวลาที่แต่ละคนจะแยกย้ายกันไปหาครอบครัว ลุงเมธกำช่อดอกไม้ในมือแน่น ถอนหายใจแรงๆแล้วลุกขึ้นไปหาลูกชาย


    "ลุงไปก่อนนะสิริน ขอไปคุยกับเอิงมันหน่อย เดี๋ยวลุงน่าจะยืนอยู่แถวๆสนามบอล สิรินเดินตามมาถ่ายรูปกับน้องด้วยกันนะ"


    "ค่ะลุงเมธ งั้นเดี๋ยวสิรินเดินตามไปนะคะ"


    ลุงเมธลุกไปแล้วและเดินตรงไปรับเอิงที่กำลังเดินขึ้นมา ใช่จริงๆด้วย ลูกชายลุงเมธคือเอิงจริงๆ ฉันรีบลุกหนีออกจากเก้าอี้ตรงนั้นและเดินไปหลบเงียบๆเพื่อตั้งสติซักพัก จนมีใครบางคนสะกิดเข้าด้านหลัง


    "อาสิริน มาหาเอิงหรอ"


    พีท .. ญาติของไผ่ แฟนเก่าฉันสมัยเรียนเมืองนอก พีทเป็นเพื่อนเอิงและฉันก็เจอเขาอยู่บ้างแต่ไม่ได้ทักทายอะไรมาก เพราะรู้สึกเกร็งๆนิดๆที่เมื่อก่อนก็เจอพีทที่บ้านไผ่อยู่บ่อยๆ แล้วตอนนี้ฉันมาอยู่กับเอิงแทน เลยไม่รู้ว่าพีทจะรู้สึกยังไงกับฉัน


    "อื้ม แต่เอิงไปกับลุงเมธแล้วแหละ พีทหละ ที่บ้านมากันมั้ยวันนี้"


    "มาครับ ถ้าอาไม่รู้จะไปตรงไหนก็ไปกับพีทก่อนก็ได้นะ ทำหน้าแบบนี้ลุงเมธเล่าให้ฟังแล้วดิว่าทะเลาะกับเอิง"


    "อืม เล่าแล้ว อาไม่เดินไปหาเอิงดีมั้ย พีทว่าไง"


    "ไม่ดีหรอก มันรออานะ อาสิรินไปกับพีทก่อนก็ได้ แล้วเดี๋ยวพีทพาเดินไปหาเอิง"


    ฉันเดินไปกับพีทตามที่พีทชวน เพราะฉันยังไม่พร้อมจะเดินไปหาเอิงตอนนี้ และพอรู้ว่าเอิงเป็นลูกชายของเพื่อนคุณพ่อก็ยิ่งทำตัวไม่ถูกเข้าไปใหญ่ อย่างน้อยฉันกับบ้านของพีทก็ยังเคยสนิทกันมาก่อน ไปอยู่ด้วยซักพักก็คงจะดีขึ้น



    ไม่นานฉันก็เดินมาถึงกลุ่มผู้ใหญ่ที่ฉันคุ้นหน้าดี ฉันเลิกกับไผ่ตอนที่กลับมาเมืองไทยเรื่องงานศพคุณพ่อคุณแม่ 2ปีแล้วที่ฉันไม่เจอไผ่อีก แล้วก็หวังว่าจะไม่ต้องมาเจอเขาอีกที่นี่


    พี่พริมยิ้มทักฉันพร้อมเดินเข้ามากอด พี่พริมเป็นแม่ของพีท และเป็นพี่สะใภ้คนโตของไผ่ นั่นทำให้พีทเรียกฉันว่าอาสิริน ซึ่งถ้าให้เรียกตามพีท เอิงก็ควรเรียกฉันว่าอาด้วยเหมือนกัน คิดแค่นี้ช่วงว่างระหว่างวัยของฉันกับเอิงก็ยิ่งดูมากขึ้นไปอีก


    "สิริน พี่ไม่เจอเราเลย คิดถึงจัง นี่ยังอุตส่าห์มางานจบพีทอีก ขอบคุณนะจ๊ะ คิดถึงสิรินมากเลย วันหลังมาทานข้าวที่บ้านนะ คุณแม่ต้องดีใจแน่เลยที่เจอสิริน แล้วนี่รู้ได้ไงจ๊ะว่าพีทมีงาน ยังแอบสนิทกันเหมือนเดิมเลย2คนนี้"


    "พี่พริมสวยเหมือนเดิมเลยนะคะ สิรินย้ายมาอยู่คอนโดข้างโรงเรียนนี่เองค่ะ บังเอิญเจอพีทบ่อยๆค่ะ ไว้ถ้าสิรินมีโอกาสจะไปทานข้าวที่บ้านด้วยนะคะ"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×