ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Death Parade ♠ Quindecim(รับสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : ♠Quindecim♠

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 138
      3
      19 มี.ค. 58


    Quidecim











    +++++++++++++++++++++++++++++++++

    story 

    _________________________________________

    ควิน เดซิม คือที่ๆเหล่าคนตายหรือผู้ล่วงลับไปแล้วจะต้องมาเพื่อตัดสินว่า
    จะได้ไปเกิดใหม่หรือไปสู่ความว่างเปล่า 
    ง่ายๆก็คือ จะไปนรก หรือ สวรรค์
    โดยการตัดสินนั้นเหล่าผู้ล่วงลับจะถูกส่งตัวมาที่ ควิน เดซิม แห่งนี้ 
    ความทรงจำทั้งหมดของพวกเขาจะโดนลบชั่วคราวและจะถูกส่งมาให้ผู้ตัดสิน
    เพื่อดึงความกลัวและความมืดในจิตใจของพวกเขาออกมาจึงต้องให้พวกเขา
    'เล่นเกม'
    ที่เดิมพันด้วยชีวิต โดยการเลือกเกมจะใช้ รูเล็ต(roulette) เสี่ยงว่าพวกเขาจะได้เกมอะไร
    โดยในระหว่างการเล่นเกมความทรงจำบางส่วนจะค่อยๆคืนกลับมาและผู้ตัดสินจะต้องสังเกตุพฤตืกรรมของพวกเขา
    เมื่อจบเกมความทรงจำจะกลับมา ในเวลานั้นผู้ตัดสินจึงทำการตัดสิน

    _________________________________________


    Detail
    information



    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


    DETAIL PLAYER


    Arbiter

    ผู้ตัดสินจะคอยควบคุมและดูแลผู้เล่นที่เขามายัง ควิน เดซิม ตั้งแต่ก้าวเข้ามา
    โดยก่อนที่เหล่าแขก(ดวงวิญญาณ)จะมา พวกเขาจะได้รับความทรงจำของแขกเหล่านั้นเพื่อใช้ในการช่วยตัดสิน
    โดยการตัดสินนั้น ผู้ตัดสินจะต้องพูดเชิญชวนให้แขกยอมเล่นเกมด้วย
    โดยเริ่มจากการเสี่ยงรูเล็ตเพื่อหาเกมที่จะเล่น
    เมื่อเริ่มเล่นเกมผู้ตัดสินมีสิทธิ์จะสร้างสถานการณ์กดดันให้กับแขกเพื่อเผยธาตุแท้ของแขกออกมาช่วยในการตัดสินใจ
    เกมที่เล่นจะเชิ่อมโยงกับชีวิตและร่างกายของแขก
    และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะไม่สามารถยกเลิกเกมได้จนกว่าจะเล่นจนจบ
    เมื่อเกมจบลงผู้ตัดสินจะต้องตัดสินว่าใครที่ได้ไปเกิดและใครที่ได้ไปสู่ความว่างเปล่า

    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


    Assistant


    ผู้ช่วยผู้ตัดสิน มีหน้าที่คล้ายคลึงกับผู้ตัดสิน สามารถโต้แย้ง แสดงความเห็น และช่วยในการตัดสินใจ
    โดยหน้าที่หลักของผู้ช่วยตัดสินคือการช่วยเหลือผู้ตัดสินในเรื่องต่างๆตามแต่ความเหมาะสม




    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

    GENERAL


    -ควิน เดซิม ในปัจจุบันมีทั้งหมด10ชั้นแต่อาจจะเพิ่มในอนาคต
    -MISSION ZERO คือการคัดเลือกผู้ตัดสินหลังจากที่ผู้เล่นเข้ามาสมัครโดยจะมี NPC ที่คอยให้เควสสำหรับการสร้างห้องของผู้ตัดสินแต่ละคน
    -บาร์สำหรับรวมตัวและซื้อขายไอเทม จะเป็นบาร์ที่มีNPCคอยให้บริการโดยสามารถรับเควสทั่วไปแล้วแต่ผู้เล่นว่าจะรับหรือไม่
    -ห้องเรียบเรียงความทรงจำ เป็นห้องที่คอยเรียบเรียงความทรงจำก่อนจะส่งให้กับผู้ตัดสินโดยจะมีNPCให้เควสพิเศษสำหรับผู้เล่นที่ต้องการหาเงิน
    -สกุลเงินของควินเดซิมคือดอลลาร์
    -สกุลเงินพิเศษ คือ เวท(WET) สามารถได้จากบางเควส
    -ในแต่ละชั้นของควินเดซิมที่ผู้ตัดสินควบคุมจะมีกลไกพิเศษซึ่งสามารถรับได้เมื่อทำ MISSION ZERO ผ่าน
    -อาวุธของผู้ตัดสินสามารถซื้อได้จากบาร์ไอเทม
    -ผู้ช่วยตัดสินสามารถขอเลื่อนขั้นเป็นผู้ตัดสินได้หากผ่านการยินยอมทั้งสองฝ่าย
    -EXPจะเป็นค่าประสบการณ์ยิ่งมีมากก็จะยิ่งสามารถตัดสินได้ง่าย
    -SPคือค่าความเหน็ดเหนื่อยหรือค่าพลังกาย จะลดลงเมื่อมีการใช้อาวุธหรือเกิดการต่อสู้
    -HPคือพลังชีวิต ถ้าถูกโจมตีหรือได้รับความเสียหายทางกายต่างๆค่านี้จะลดลง


    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦



    ITEM



    -อาทิเช่น อาหารเพิ่มค่าHP SP และใบชุบ(?)สำหรับผู้ตัดสินหรือผู้ช่วยตัดสินที่ต้องการช่วยคู่หูตัวเองที่น็อคดาวนืไปแล้ว
    * HP คือพลังชีวิต ถ้าถูกโจมตีหรือได้รับความเสียหายทางกายต่างๆค่านี้จะลดลง
    * SP คือ ค่าความเหนื่อยหรือค่าพลังกาย จะลดลงเมื่อมีการใช้อาวุธหรือเกิดการต่อสู้ขึ้น






    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


    Special ability/Weapon



    -ความสามารถพิเศษของผู้ตัดสินแล้วแต่ว่าจะประยุกต์ใช้กับชั้นที่ตัวเองควบคุมยังไง
    -สามารถเรียนรู้ความสามารถต่างๆได้ที่ล็อบบี้
    -อาวุธจะได้มาก็ต่อเมื่อทำเควสปลดล็อกหลังผ่านMISSION ZERO
    -อาวุธที่ได้มาในครั้งแรกอาจได้จากเควสด้านบน
    -สามารถแลกเปลี่ยนอาวุธกับผู้เล่นอื่นได้หากอีกฝ่ายยินยอมหรือแลกกับNPCที่บาร์ไอเทม
    -ในแต่ละชั้นจะมีกลไกพิเศษหากต้องการอัพเกรดสามารถอัพเกรดได้ที่LOBBY



    ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×