ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The New Eden สงครามเทวทูตแห่งสวนศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #29 : ตอนที่ 13 Please answer me.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      4 ก.พ. 61

    ตอนที่ 13 Please answer me.


          "เจ้าพร้อมจะรับ..การพิสูจน์แล้ว..หรือไม่" เสียงที่แหบแห้งกล่าว
          "..." คาระไม่ได้ตอบอะไรออกไป

         ร่างอันใหญ่โตในชุดเกราะเหล็กนั้นทราบดีว่าในจิตใจของคาระตอนนี้ปั่นป่วนและยุ่งเหยิงเพียงใด
         คาระครุ่นคิดอย่างหนักจนภาพตรงหน้าของเขากลับกลายเป็นภาพในความคิด ไม่เพียงแต่ข้อสงสัยในตัวของคิระเท่านั้น ผู้คนที่รายล้อมตัวเขากับเต็มไปด้วยปริศนามากมาย รวมถึงตัวของเขาเองด้วย

         "เขายังไม่พร้อม" วาเลนไทน์กล่าวขัดขึ้น
         "ให้เขา..ตัดสินเองเถิด" เสียงที่แหบแห้งตอบ

         เวลาผ่านไปชั่วครู่หนึ่ง คาระเองยังคงมีท่าทีสับสน เขาพยายามจะให้คำตอบแล้ว ทว่าอีกใจหนึ่งของเขาเกิดขัดแย้งขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องของการอยากพิสูจน์หรือไม่ แต่เป็นผลลัพธ์ต่างหากที่ทำให้เขาครุ่นคิดมากขนาดนี้
         ไม่ใช่เพียงผลลัพธ์ที่ออกมานั้น คารจะใช่เอคโค่หรือไม่นั้นเป็นส่วนหนึ่ง แต่ในใจลึกๆแล้ว คาระกลับคิดถึง คิระ วาเลนไทน์ รูท และฟาเรนไฮต์ คำตอบที่ออกมานั้นส่งผลต่อการปฏิบัติตัวต่อคาระแน่นอน

         ใช่หรือไม่ คาระอยากให้ออกมาเป็นแบบใดกัน

         "ทาราลิม เขายังไม่พร้อม" วาเลนไทน์กล่าวย้ำ

         ทาราลิมไม่สนใจคำบอกกล่าวของวาเลนไทน์ เขายื่นมือไปหาคาระและแบมือออกเพื่อให้คาระเห็นบางสิ่งบางอย่าง
         ในภวังค์ความคิดของคาระกลับมีเส้นสีเงินบางๆตัดผ่าน เส้นสีเงินนั้นดึงความสนใจของคาระได้ในทันที เขาตามเส้นสีเงินไปในภวังค์ความคิด จนกระทั่งแสงสีเงินนั้นสิ้นสุดลงที่ขนนกสีขาวขนหนึ่งซึ่งมีขนาดยาวกว่าฝ่ามือของเขา

         คาระหลุดออกจากภวังค์ความคิดของตนเองกลับมาอยู่ในความจริงต่อหน้าเขา ตรงหน้าทาราลิมยื่นบางสิ่งให้เขาดู มันคือขนนกที่คาระเห็นในความคิดของเขา

         "อย่าคร่ำครวญต่ออดีต..อย่าคำนึงถึงอนาคต...เผยความต้องการที่แท้จริง" ทาราลิมกล่าวด้วยเสียงที่แหบแห้งแต่ก้องกังวาน "ได้โปรด...บอกความปรารถนา"

         'จงมีความปรารถนาที่ไม่สิ้นสุด' เสียงหนึ่งในหัวของคาระดังขึ้น

         "ผม พร้อมแล้ว" คาระตอบด้วยเสียงที่หนักแน่น




         เปลวเพลิงที่ลุกไหม้บนคอนกรีตไม่มีทีท่าว่าจะมอดดับลงทั้งที่แทบไม่มีอะไรเป็นเชื้อเพลิงได้เลย ทุกๆครั้งที่พื้นผิวของรองเท้าเหล็กขยับด้วยความเร็วสูงมันมักจะทิ้งเปลวเพลิงไว้เบื้องหลังตรงที่มันเคยเหยียบย่ำ
         เซลซิลีขว้างหอกของเธอออกไป ในลักษณะหมุนควงจนดูคล้ายกับล้อเกวียนเข้าใส่ปีศาจค้างคาว ทันทีที่โดนตัวของมันหอกน้ันหมุนควงกลับหาเซลซิลีราวกับบูมเมอแรง 
         แผลของปีศาจค้างคาวสมานอย่างรวดเร็วแม้จะไม่หายสนิทก็ตาม มันได้แต่โจมตีในระยะไกลโดยการพ่นลูกไฟหรือโยนสิ่งของใส่เท่านั้น นั่นทำให้มันไม่เสียเปรียบเพราะนักรบสวรรค์อย่างเซลซิลีได้แสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบในการต่อสู้ระยะประชิดให้เห็นแล้ว

         "ถ่วงเวลางั้นหรือ" เซลซิลีตั้งคำถาม
         "หึๆๆ อาจจะใช่"

         ปีศาจค้างคาวไม่จำเป็นต้องปฏิเสธอีกต่อไปเมื่อท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเข้ม ดวงดาวส่วนใหญ่เริ่มเลือนหายไป ในใจจริงของมันเองก็ต้องการพิชิตนักรบสวรรค์ตนนี้ให้ได้เพื่อพิสูจน์ว่าตนแข็งแกร่งยิ่งกว่า

         "หวั่นเกรงในพลังของข้างั้นหรือ" เซลซิลีท้าทาย

         ปีศาจค้างคาวได้ยินดังนั้นเกิดความโกรธในทันที มันละทิ้งชั้นเชิงในการต่อสู้ไปแล้วกระโจนพุ่งเข้าหาเซลซิลี

         "เจ้ามันแค่เศษธุรีของแสง" เสียงที่แหบแห้งดังกังวานออกจากปีศาจค้างคาว

         เซลซิลีเห็นจังหวะดังนั้นจึงขว้างหอกของเธอไปอีกครั้ง แต่หนนี้หอกนั้นไม่ย้อนกลับ เมื่อหอกโจมตีโดนปีศาจค้างคาวแล้ว ตัวเธอเองกลับหายตัวไปปรากฏที่หอกของเธอเองแล้วใช้หอกนั้นแทงเข้าที่กลางหลังของปีศาจค้างคาว
         ปีศาจค้างคาวจึงหันกลับหมายที่จะตะปบเซลซิลีกลางอากาศ ทว่าเธอกลับยิงเปลวไฟใส่หน้าของมันได้เสียก่อน ทำให้มันเสียจังหวะนั้นไป 
         เซลซิลีประเมินพลังของค้างคาวปีศาจตนนี้ต่ำเกินไป มันใช้อุ้งมืออีกข้างฟาดเธอสวนกลับแทบจะทันที ตัวของเธอถูกซัดไปไกล ทะลุเข้าไปในอาคารแห่งหนึ่งซึ่งตั้งตรงข้ามกับประตูโรงเรียน
         ปีศาจค้างคาวยิงลูกไฟซ้ำไปที่เซลซิลีในทันที เมื่อเธอตั้งหลักได้ ลูกไฟก็พุ่งเข้ามาในระยะที่เธอหลบไม่พ้น เธอกางมือรับมันอย่างไม่ยากเย็นราวกับรับลูกบอล ลูกไฟนั้นระเบิดออกไปด้านอื่นไม่ทำความเสียหายไปยังทิศทางที่เธออยู่ อาคารหลังนั้นระเบิดออกด้านหน้าทำให้โครงสร้างอาคารเสียหายไปครึ่งหนึ่ง
         
         ฟู่ว เซลซิลีผ่อนลมหายใจของตน

         แสงสว่างค่อยๆจ้าขึ้น เซลซิลีจึงรีบปักหอกของตนลงพื้น ลูกไฟพุ่งเข้ามาหยุดก่อนถึงตัวเธอไม่มากนัก ตามมาด้วยลูกไฟลูกที่สอง สาม สี่ ห้า ปีศาจค้างคาวยิงลูกไฟซ้ำเข้าหาเธอซึ่งตอนนี้มันถูกหยุดไว้ก่อนที่จะระเบิดออกพร้อมกัน ตูม!  ฝุ่นควันฟุ้งกระจายออกเป็นวงกว้าง
         เซลซิลีตกเป็นฝ่ายตั้งรับแต่เธอไม่มีท่าทีหวั่นไหวแม้แต่น้อย เธอดึงหอกขึ้นจากพื้นและยื่นไปข้างหน้าในทันที ปีศาจค้างคาวกระโจนมาที่เธออย่างรวดเร็วและพยายามตะครุบตัวเธอ ทว่าหอกที่ยื่นออกไปนั้นแทงโดนที่อุ้งมือของมันพอดี ทำให้มันต้องชักมือกลับ
       
         โฮก

         ฝุ่นควันยังคงอำพรางตัวของปีศาจค้างคาวไว้ แสงสว่างแหวกผ่านม่านหมอกพุ่งมาด้วยความเร็ว ลูกไฟถูกยิงใส่เซลซิลีอีกครั้ง และเธอก็รับมันไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น ทว่ามีบางอย่างโอบรัดตัวเธอไว้อย่างรวดเร็ว
         ปีศาจค้างคาวโฉบตัวเซลซิลีด้วยอุ้งเท้าที่มีกรงเล็บแล้วบินไต่ระดับให้สูงขึ้น เซลซิลีแทงหอกเข้าที่ข้อเท้าของมันแต่กลับไม่เป็นผล เนื่องด้วยส่วนขาและเท้าของปีศาจค้างคาวมีความแข็งแรงและทรงพลังมากกว่าส่วนอื่นๆ
         เมื่อบินขึ้นถึงระดับหลังคาของอาคารที่ไม่สูงมากนัก ปีศาจค้างคาวใช้เท้าของมันที่มีเซลซิลีเตะไปที่หลังคาของอาคารและลากไปกระแทกเข้ากับอาคารที่สูงกว่า หลังคาและกำแพงถูกทำให้เสียหายเป็นทางลากยาว
         ไม่เพียงเท่านั้นมันยังคงกระแทกตัวเธอเข้ากับอีกหลายอาคาร เซลซิลีไม่มีท่าทีว่าจะได้รับบาดเจ็บพยายามขัดขืนให้หลุดจากพันธนาการ แต่ก็มักจะถูกรบกวนด้วยการเหวี่ยงตัวของเธอให้กระแทกเข้ากับสิ่งต่างๆ

         "โอกาสสุดท้าย ตอบข้า เจ้าข้ามมาที่นี่ได้อย่างไร" เซลซิลีตะโกนถาม

         ปีศาจค้างคาวยังไม่ยอมตอบ มันใช้เท้าขว้างตัวเซลซิลีหมายให้กระแทกกับอาคาร แต่เธอกางปีกของเธอออกเพื่อต้านแรงนั้น เธอสบัดผ้าคลุมให้เข้าที่เมื่อทรงตัวได้ในอากาศ

         "ข้ามาด้วยวิญญาณ หึๆๆ" 
         "อ่า จริงด้วย" เซลซิลีนึกบางอย่างขึ้นได้ "ขอให้ไม่ใช่มนุษย์ด้วยกัน ที่ทำลงไป"

         ปีศาจค้างคาวกระพือปีกบินเข้าหาเซลซิลีอย่างรวดเร็ว เซลซิลียังคงมีท่าทีที่เรียบเฉย
    ก่อนที่มันใกล้จะถึงตัว เธอกลับเผยรอยยิ้มเล็กๆที่มุมปาก

         "ขอพลังของพระองค์ เพื่อส่งปีศาจกลับไป" เซลซิลีร่ายด้วยเสียงแผ่วเบา

         พรึบ เปลวเพลิงลุกไหม้ที่พื้นรองเท้าของเซลซิลี

         ผมเปียสีฟ้าเข้มของเซลซิลีถูกคลายออก และเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง หอกอาวุธของเธอเรืองแสงสีส้มเนื่องจากความร้อนที่สูงขึ้น
         เซลซิลีบินพุ่งตรงเข้าปะทะกับปีศาจค้างคาวด้วยความรวดเร็ว แม้ว่าจะมีขนาดตัวที่ต่างกัน แต่ปีศาจค้างคาวกลับถูกกระแทกจนเสียหลักไปด้านหลัง เธอบินตรงเข้าไปหมายแทงให้ทะลุหัวใจของมัน
         ปีศาจค้างคาวยกมือขึ้นกัน หอกของเซลซิลีเสียบทะลุมือของมันทำให้มันส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวด เธอดึงหอกออกจากมือนั้น หนนี้แผลของมันกลับไม่สมานเหมือนอย่างเคย 
         หอกของเซลซิลีร้อนจนถึงขีดสุดทำให้หัวหอกมีเปลวไฟลุกโชนขึ้นและลามไปถึงปลายหอกอีกด้านหนึ่ง
         ปีศาจค้างคาวที่กำลังบาดเจ็บจากแผลที่มือของมันนั้นไม่ทันตั้งรับการโจมตีของเซลซิลี ทำให้มันจะต้องรับการโจมตีนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
         เซลซิลีปาหอกของเธอพุ่งตรงไปยังปีศาจค้างคาว หอกนั้นพุ่งตรงเสียบปักเข้าที่หน้าอกของมัน ร่างของค้างคาวปีศาจถูกกดลงตามแรงร่วงหล่นลงสู่พื้นโดยมีเปลวไฟจากหอกห่อหุ้มร่างของมันและแผดเผาไปพร้อมกัน

         "ขอให้ไฟนั้นชำระบาปของเจ้า แม้ว่าจะชำระได้บางส่วน" เซลซิลีภาวนา

         ร่างของค้างคาวปีศาจค่อยๆหดเล็กลงจนกลายเป็นร่างที่คล้ายกับมนุษย์ที่มีเขายื่นออกมาจากศีรษะและปีกค้างคาว
         เซลซิลีค่อยๆลดระดับความสูงลงจนปลายเท้าของเธอกลับมาแตะที่พื้น และยืนบนพื้นได้อย่างมั่นคง ตรงหน้าของเธอมีอดีตปีศาจค้างคาวที่มีร่างใหญ่โตนั่งคุกเข่าฝืนอาการบาดเจ็บอย่างทรมาน
         ร่างกายของปีศาจค้างคาวกลายเป็นนักรบปีศาจที่มีปีกค้างคาว ไม่ต่างจากเซลซิลีที่มีปีกขนนกมากนัก ทว่าดวงตาของเขายังคงไว้ซึ่งสัตว์กินเนื้อที่ดุร้าย 

         "หึๆๆ เจ้า พลาดไปหน่อย" เสียงที่แหบแห้งออกมาจากปากของนักรบปีศาจ

         เซลซิลีพิเคราะห์คำพูดนั้นแล้วก็เห็นว่าจริง หอกของเธอเสียบทะลุหน้าอกของปีศาจค้างคาวนั้นก็จริงแต่ไม่ถูกตำแหน่งของหัวใจ มือของเขาที่อาบไปด้วยของเหลวสีดำและมีบาดแผลที่กลางฝ่ามือจับหอกของเธอไว้แน่น

         "ตอบข้า แค่กๆ" นักรบปีศาจฝืนพูดต่อ "วิญญาณที่ถูกทำลายลง จะเป็นอย่างไร"
         "..." เซลซิลีนิ่งเฉย
         "ตอบข้า ได้โปรด"

         เซลซิลีจับที่หอกของเธอ

         "ข้าไม่รู้"
         "หึๆๆ ฮ่าๆๆ" นักรบปีศาจตนนั้นหัวเราะ 

         เปลวเพลิงลุกโชตช่วงเผาไหม้ร่างของนักรบปีศาจนั้นจนท้ายที่สุดเหลือเพียงดวงไฟเล็กๆเท่ากับลูกบอลสีแดงโลหิตลอยอยู่แทนที่
         เซลซิลีกลับคืนสู่ร่างเดิม ผมของเธอกลับมาเป็นสีฟ้าเข้มอีกครั้ง เปลวไฟที่รองเท้าและหอกดับลง

         "ข้าฝากนำกลับไปยังนรกด้วย ข้ายกให้" เซลซิลีพูดเสียงดัง

         นักรบปีศาจตนหนึ่งเผยตัวออกจากมุมตึก เขาเดินมาที่เซลซิลีก่อนโค้งศีรษะให้เล็กน้อย

         "พวกเราไล่ล่าปีศาจรอบนอก ไม่นึกเลยว่าในเมืองกลับเกิดเหตุการณ์เช่นนี้" นักรบปีศาจกล่าว
         "ข้าเองก็ไม่" 

         นักรบปีศาจคว้าเอาดวงวิญญาณสีแดงโลหิตนั้นไปและเก็บมันใส่ในกรงขนาดเล็กคล้ายกับกรงนก

         "ช่วงนี้ค่อนข้างลำบากแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร โปรดเข้าใจสถานการณ์ที่นรกด้วย อย่าติเตียนเราเลย"
         "ไม่หรอก"
         "ขอลา ท่านนักรบ"

         นักรบปีศาจเดินจากไปพร้อมกับเงามืดที่ค่อยๆถูกแทนที่ด้วยแสงสีขาวที่มีความอบอุ่น แสงนั้นสาดส่องมาที่ใบหน้าของเซลซิลี เธอคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดี ทว่าเธอกลับรู้สึกร้อนใจ เพราะแสงนั้นหมายถึงเวลาที่หมดลงแล้วสำหรับพวกเธอ
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×