ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The end of diasra [ วันพินาศอวสานโลก ]

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      0
      11 ก.ย. 47

    ณ  ดินแดนดิแอสร่า  มีเมืองที่ยิ่งใหญ่และมีประวัติมานานนั่นคือ  เมืองคอเทส  เมืองคอเทส  เป็นเมืองที่ใหญ่  มีเมืองอยู่ใต้อาณัติมากมายซึ่งเมื่อ 999  ปีก่อนดินแดนแห่งนี้ได้ถูกความมืดเข้าคลอบคุม  ภัยมืดถือกำเนิดมาจากอาณาจักร  ดิสเซอัส  ซึ่งเป็นที่อยู่ของ  monsterต่างๆ  แต่ต่อมาได้มี monster ชั่วร้ายที่สุดนั่นคือจอมราชาปิศาจโซลดิก ซึ่งจอมราชาปิศาจตนนี้เกิดมาจากจิตใจชั่วร้ายต่างๆนาๆของมนุษย์บนโลก  จิตชั่วนั้นได้รวมตัวก่อกำเนิดเป็น  โซลดิก  ขึ้นมา  โซลดิกได้รวบรวม  monster  มากมายเพื่อยึดครองโลกและแก้แค้นพวกมนุษย์ และสงครามก็เกิดขึ้น  ฝ่ายมนุษย์รวมตัวกันเพื่อต่อต้านจอมราชาปิศาจโซลดิก ฝ่ายมนุษย์กำลังจะพ่ายแพ้แต่ยังมีผู้กล้านามเซอัส  ซึ่งเป็นผู้กล้าที่เสียสละชีวิตตนเองในการสะกดจอมราชาปิศาจโซลดิกไว้ในหุบเขาคูเซก่อนตายเซอัสได้บอกแก่กษัตริย์เอสเตอร์ว่า

        

    “  ขอให้ท่านจงเตรียมพร้อมในอีก  1000  ปีข้างหน้า  จอมราชาปิศาจจะออกมาอาละวาดอีกครั้ง  ”

        

    “  เซอัสเจ้าพูดอะไรมันตายไปแล้วนี่  ”กษัตริย์เอสเตอร์กล่าวด้วยรอยยิ้ม

        

    “  ไม่ท่านเอสเตอร์จอมราชาปิศาจ  ยังไม่ตายข้าไม่อาจฆ่ามันได้สำเร็จ ข้าเพียงแต่สะกดมันไว้  ซึ่งพอมนุษย์เกิดความอิจฉาเกิดความชั่วในใจอีกครั้ง  มันก็จะกลับมา  ”เซอัสพูดจบก็จากไปอย่างไม่มีวันหวนคืนมา



    กษัตริย์เอสเตอร์ได้ยินดังนั้นจึงเรียกประชุมแคว้นทั้ง  5  แคว้น นั่นก็คือ  แคว้นอากัส  แคว้นดอริส  แคว้นซินโทล แคว้นคอดิอุส  และแคว้นที่เมืองคอเทสตั้งอยู่นั่นคือ  แคว้นดิออส  กษัตริย์เอสเตอร์คุยกับกษัตริย์อีก  4  พระองค์ นั่นก็คือ กษัตริย์ซีน่าจากอากัส  กษัตริย์เชอร์คานจากดอริส  กษัตริย์เรซีอัสจากซินโทล และคนสุดท้ายซึ่งเป็นผู้หญิงนั่นคือราชินีมาเรียน่าจากคอดิอุส

        

    “  ขณะนี้ดินแดนของเรารอดพ้นจากเงื้อมมือของจอมราชาปิศาจไปแล้ว  แต่  ”กษัตริย์เอสเตอร์พูด

        

    “  แต่อะไรหรอท่านเอสเตอร์  ”เชอร์คานถามกลับมาพร้อมสีหน้าสงสัยของกษัตริย์ทุกพระองค์

        

    “  แต่จอมราชาปิศาจยังไม่ตายมันแค่บาดเจ็บและถูกกักขังอยู่ที่ภูเขาคูเซ  ”เอสเตอร์เอ่ยขึ้นมา



    สีหน้าของทุกคนในที่ประชุมพลันซีดลงอย่างเห็นได้ชัด

        

    “  ท่านอย่ามาล้อพวกข้าเล่นเลย  ”เรซีอัสกล่าวพลางตีสีหน้าเป็นปกติและหัวเราะออกมา

        

    “  นี่เป็นคำพูดจากผู้กล้าเซอัสซึ่งเสียสละชีวิตตัวเองกักขังมันไว้  ”เอสเตอร์พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังและมองหน้าทุกคน



    เรซีอัสหยุดหัวเราะ

        

    “  ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงเราจะต้องทำอย่างไรล่ะท่านเอสเตอร์  ”ซีน่าถามขึ้นมา

        

    “  นั่นล่ะประเด็นที่ข้าเรียกพวกท่านมาประชุมในวันนี้  เราจะต้องเตรียมกำลังของเราเอาไว้   เพื่ออีก  1000  ปีข้างหน้า  เราจะต้องพัฒนากำลังรบของเราให้มันแข็งแกร่งกว่าตอนนี้  ข้ารู้ว่าเราอยู่กันมาอย่างสงบไร้สงคราม  แต่ถ้าเรายังคงนิ่งนอนใจอยู่อย่างนี้  อีก  1000  ปีข้างหน้าเราก็ จะพ่ายแพ้มันเหมือนเดิม  อีก 1000  ปีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นไม่มีใครรับรู้ได้  แล้วพวกท่านจะร่วมมือกับเราไหม  ”กษัตริย์เอสเตอร์ถามความคิดเห็นของกษัตริย์ทั้ง  4  พระองค์

        

    “  ได้เราจะร่วมมือกับท่าน  ”เชอร์คานบอก  ซีน่าพยักหน้า  ตามด้วย  มาเรียน่า

        

    “  แล้วท่านล่ะเรซีอัส  ”เอสเตอร์ถาม



    เมื่อเรซีอัสมองไปที่กษัตริย์ทั้ง  4  พระองค์แล้วก็เห็นสายตาที่จับจ้องมายังตนเอง  เรซีอัสจึงพยักหน้าด้วยความไม่เต็มใจ

        

    “ สรุบว่าตอนนี้เราร่วมมือกันและจะไม่รุกรานซึ่งกันและกัน ในอีก 1000 ปีข้างหน้าเราทั้ง 5 แคว้นจะร่วมมือกัน แด่ดิแอสร่า

    และชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ”เอสเตอร์ประกาศ  



    กษัตริย์ทุกพระองค์จึงยกแก้วเหล้าขึ้นและดื่มสาบาน  จากนั้นทั้ง  5  แคว้นก็เริ่มสร้างกำลังหลักของตัวเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×