ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : The Council of Seven: Governance of the Viennan Realm
โครงสร้างการปกครองของอาณาจักรเวียนน่าตามเขตแดนและสภาต่าง ๆ
เขตที่ 1: สำนักราชอาณาจักร (หน่วยการปกครองส่วนกลาง)
- สภาการปกครองและกฎหมาย
นำโดย ท่านมาร์คัส เดอ ลาครัว
เป็นจุดศูนย์กลางของการบริหารและการปกครองสูงสุด มี พระราชวัง ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมประจำเดือนของ คณะกรรมการเสนาบดี ที่นี่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของอาณาจักรและบริหารกิจการภายในราชสำนัก พร้อมทั้งควบคุมระบบกฎหมายและพิจารณาคดีต่างๆ
เสนาบดี: ท่านมาร์คัส เดอ ลาครัว ควบคุมดูแลระบบกฎหมาย การปกครองในเขตส่วนกลาง และรักษาความสงบเรียบร้อย
รองเสนาบดี: ช่วยสนับสนุนการบริหารราชการและรับผิดชอบเมื่อเสนาบดีไม่อยู่
ที่ปรึกษาอาวุโส: ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการบริหารภายในราชสำนัก
หัวหน้าแผนก: ดูแลการดำเนินงานของแผนกกฎหมาย และฝ่ายปกครองในแต่ละเขตย่อย
เจ้าหน้าที่บริหาร และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ: สนับสนุนการดำเนินงานของสภา และรับผิดชอบหน้าที่ปฏิบัติการตามเขตที่ได้รับมอบหมาย
เขตที่ 2: กรมการแพทย์
- สภาการแพทย์และสาธารณสุข
นำโดย ท่านเอริค ฮาเปอร์
ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งในพื้นที่ที่สะดวกต่อการส่งเสริมสุขภาพและสาธารณสุขในท้องถิ่น มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ได้รับการควบคุมจากส่วนกลาง ซึ่งดูแลการรักษาพยาบาล วิจัยพัฒนา และระบบประกันสุขภาพเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่แข็งแรง
เสนาบดี: ท่านเอริค ฮาเปอร์ ดูแลโรงพยาบาล สถานพยาบาล และการพัฒนาระบบสาธารณสุข
รองเสนาบดี และ ที่ปรึกษาอาวุโส: รับผิดชอบด้านการบริหารสาธารณสุข การวิจัย และการพัฒนาสุขภาพประชาชน
หัวหน้าแผนก: ควบคุมโรงพยาบาลและแผนกต่าง ๆ เช่น การวิจัยยาและบริการสุขภาพ
เจ้าหน้าที่บริหาร และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ: รับหน้าที่ดูแลการให้บริการและการดูแลสุขภาพประชาชน
เขตที่ 3: กรมการค้าและเศรษฐกิจ
- สภาเศรษฐกิจและการค้า
นำโดย ท่านวิคเตอร์ เดอ เวียร์
เป็นแหล่งศูนย์กลางของการค้าในอาณาจักร รับผิดชอบการควบคุมการค้าทั้งภายในและระหว่างประเทศ มีตลาดหลักและท่าเรือการค้าขนาดใหญ่ พร้อมเส้นทางการค้าทางทะเลที่เชื่อมโยงกับดินแดนภายนอก สินค้าที่สำคัญคือผลผลิตจากทะเล เช่น เกลือ แร่ธาตุ และสินค้าแปรรูปทางทะเล
เสนาบดี: ท่านวิคเตอร์ เดอ เวียร์ ดูแลระบบการค้า การเก็บภาษี และการพัฒนาเส้นทางการค้าทางทะเล
รองเสนาบดี และ ที่ปรึกษาอาวุโส: ช่วยวางนโยบายทางเศรษฐกิจและการเจรจาการค้า
หัวหน้าแผนก: ดูแลแผนกการค้าภายในและระหว่างประเทศ รวมถึงตลาดและท่าเรือการค้า
เจ้าหน้าที่บริหาร และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ: รับผิดชอบหน้าที่การค้าและภารกิจเกี่ยวกับเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่
เขตที่ 4: การศึกษาและวัฒนธรรม
- สภาการศึกษาและวัฒนธรรม
นำโดย ท่านเซบาสเตียน เดอ โรส
มีสถาบันการศึกษาและหอสมุดขนาดใหญ่ที่ใช้เก็บรักษาความรู้และงานวิจัยเกี่ยวกับทรัพยากรทางทะเลและประวัติศาสตร์ของอาณาจักร รวมถึงการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมประเพณีและความภูมิใจของประชาชน
เสนาบดี: ท่านเซบาสเตียน เดอ โรส ควบคุมสถาบันการศึกษา หอสมุด และกิจกรรมทางวัฒนธรรม
รองเสนาบดี และ ที่ปรึกษาอาวุโส: รับผิดชอบในการวางแผนด้านการศึกษาและการสืบทอดวัฒนธรรม
หัวหน้าแผนก: ดูแลแผนกการศึกษาและโครงการทางวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่
เจ้าหน้าที่บริหาร และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ: รับหน้าที่สนับสนุนงานการศึกษาและงานวัฒนธรรมในเมือง
เขตที่ 5: ทหารเรือ
- สภาการทหารและการป้องกันราชอาณาจักร
นำโดย ท่านราฟัส ธาเอรอฟ (สมุห์กลาโหม)
เขตนี้เป็นฐานที่มั่นของ กองทัพเรือ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ ท่านราฟัส ธาเอรอฟ มีป้อมปราการและสถานที่ฝึกทหารเรือ รวมถึง หน่วยรบพิเศษ 'นักรบดำ' ที่ขึ้นตรงกับสมุห์กลาโหม เขตนี้ทำหน้าที่ป้องกันอาณาจักรจากภัยทางทะเล และควบคุมเส้นทางการเดินเรือที่มีความสำคัญต่อการค้าและการปกป้องเมือง
เสนาบดี: ท่านราฟัส ธาเอรอฟ ควบคุมกองทัพเรือ หน่วยรบพิเศษ และการป้องกันภัยทางทะเล
ผู้บัญชาการประจำเขต: แต่ละเขตทหารมีผู้บัญชาการที่ดูแลความปลอดภัยและยุทธศาสตร์ในพื้นที่ของตน
รองเสนาบดี และ ที่ปรึกษาอาวุโส: วางแผนกลยุทธ์และสนับสนุนการดำเนินงานทางทหาร
หัวหน้าแผนก: ดูแลแผนกที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยรบพิเศษ และสถาบันฝึกทหาร
เจ้าหน้าที่บริหาร และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ: รับผิดชอบการปฏิบัติการทางทหารและการบริหารจัดการ
**การประชุมประจำเดือนของ 7 สภา
ทุกสภาจะประชุมร่วมกันในห้องประชุมใหญ่ของพระราชวัง โดยการตัดสินใจในประเด็นสำคัญต้องได้รับการเห็นชอบจากอย่างน้อย 5 ใน 7 ท่าน เพื่อรักษาความสมดุลและประโยชน์ของอาณาจักร
***หน่วยปักษา เป็นหน่วยงานที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในแต่ละเขตของอาณาจักรเวียนน่า คล้ายกับตำรวจสากล มีบทบาทในการรักษาความปลอดภัย คุ้มครองประชาชนและตรวจตราความสงบสุข พวกเขาทั้งหมดรายงานตรงต่อส่วนกลางที่อยู่ในเขตที่ 1 (หน่วยการปกครองส่วนกลาง) เพื่อประสานงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน เป็นหน่วยที่ช่วยส่งเสริมความเป็นหนึ่งเดียวของอาณาจักรเวียนน่าในด้านการดูแลประชาชน - การทำงานของหน่วยปักษา
เจ้าหน้าที่ของหน่วยปักษาทำงานร่วมกับหัวหน้าแผนกในแต่ละเขต มีหน้าที่ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของประชาชน เช่น การป้องกันอาชญากรรม การดูแลความเรียบร้อยในชุมชน และการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน - โครงสร้างและการประสานงาน
หน่วยปักษามีศูนย์บัญชาการในแต่ละเขตเพื่อดูแลประชาชน และประสานงานกับเจ้าหน้าที่บริหารในพื้นที่ เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันพวกเขาจะรายงานสถานการณ์ให้กับส่วนกลางในเขตที่ 1 เพื่อนำไปพิจารณาในที่ประชุมสภาเมื่อจำเป็น
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น