ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหมือน(ไม่)​รัก

    ลำดับตอนที่ #9 : หัวอกแม่ : ครึ่งจบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 696
      22
      7 พ.ย. 62


    เสิร์ฟต่อค่ะ อ่านให้สนุกนะคะ ผิดถูกอย่างไรสามารถติชมได้นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ❤️❤️❤️❤️❤️


    “คร้าบ คร้าบ คร้าบ นั่นแหละคร้าบ ยายจันนี่ไม่รู้เรื่องเลย” ชายร่างผอมเล็กร่วมผสมโรง ฟากหนูน้อยตัวอ้วนป้อมยกนิ้วยิงหญิงสูงวัย พลางห่อปากพ่นเสียงชี่​ ๆ น้ำลายกระฉูด​ ก่อนจะหัวเราะอิอิ นัยน์ตาพรายระยับ

    “มามี๊ไปด้วยมั้ย” ฑิฆัมพรเอียงคอถาม ขณะเดียวกันมือตุ๊กแกเริ่มคลาย

    “ไปจ๊ะ แต่ต้องหลังจากมามี๊ให้น้ำโจ๋จ๋ากับนิลจ๋ากินเรียบร้อยแล้ว ฟ้าซ่ากับลมแสบไปกันก่อนนะลูก”

    “ไม่ไป” ขยลส่ายหน้า “จะช่วย”

    “ช่วยก็ได้แต่เอาไว้วันหลัง”

    “ไม่เอา”

    “ลมซ่า” เมื่อแฝดชายมีทีท่าไม่ยอม บุผปชาติเริ่มหงุดหงิด ทว่าอีกฝ่ายยังดึงดัน

    “จะช่วยอ่ะ”

    “ฟ้าช่วยด้วย” คราวนี้ฟากคนที่ทำท่าว่าง่ายเริ่มเอาอย่างน้อง

    “ลมซ่า ฟ้าแสบ” หญิงสาวพูดเสียงเรียบเนิบ หันมองลูกชายที ลูกสาวที อย่างพยายามสะกดกลั้นอารมณ์สุด ๆ “มามี๊รู้ว่าหนูทั้งสองอยากช่วยมามี๊ทำงาน นั่นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การปล่อยให้คนที่เขาตั้งใจมาหารอนานไม่ดีเลยนะจ๊ะ โดยเฉพาะใครคนนั้นเป็นคนที่ลูกปลาบปลื้มอยู่ มันไม่ดีเลยนะจ๊ะ ว่าไหม”

    “ไม่ดี ไม่ดี” พูดพลางแฝดคนน้องก็ส่ายหน้า

    “งั้น” หญิงสาวเลิกคิ้วใส่ แม้จะยังอิดออด​ ทว่าขยลก็ขยับตัวจะออกจากอ้อมกอด ขณะหล่อนผู้เป็นแม่ค่อย ๆ ปล่อย มองตามหลังลูกชายกระทั่งอุ้งมือเล็กข้างหนึ่ง มีมือเหี่ยวย่นของหญิงสูงวัยเกาะกุม บุปผชาติหันไปเลิกคิ้วใส่แฝดพี่

    พยักหน้า ฑิฆัมพรพาตัวออกจากอ้อมแขนอย่างรวดเร็วหลังจากนั้น ใจโหวงเหวงวูบกะทันหันเชียว มืออีกข้างของหญิงสูงวัยคนเดิมรับหน้าที่เกาะกุมมือของเด็กหญิง

    โชคดีลูกของหล่อนไม่ได้โตมาเฉพาะกับแม่และยาย เด็กแฝดจึงไม่ค่อยงอแงนักเมื่อต้องอยู่กับคนอื่น แต่เวลานอนนี่สิ

    กว่าบุปผชาติจะพาตัวเองลุกยืนเต็มความสูงได้ เล่นเอาย่ำแย่ทีเดียว  ด้วยอยู่ท่าเดิมนาน ๆ ตะคริวมันก็เล่นงาน​ หลังจากพยักหน้าส่งสัญญาณ สตรีร่างท้วมจูงแฝดชายหญิงไปเล่นกับโจ๋จ๋าและนิลจ๋าต่อ ส่วนหล่อนกับชายร่างผอมเล็กยืนคุยกันเบา ๆ

    “คืนเดียวเท่านั้นละจ้ะลุง ความจริงหนูไม่อยากทำแบบนี้เลย แต่แม่น่ะสิ”

    “คร้าบ ผมเข้าใจคร้าบ ตอนจ่ามานพบอกว่าเห็นคุณชายปาริวรรตระหว่างทาง นายแม่ตกใจมาก”

    “ก็น่าจะตกใจอยู่หรอก”

    “ว่าแต่คุณชายปาริวรรตมาที่นี่ทำไมหรือคร้าบ”

    “ไม่รู้เหมือนกัน เห็นว่าเอาของฝากมาให้ ของฝากอะไรก็ไม่รู้ ส่งไปรษณีย์มาก็ได้” เหล่ตามองลูกแฝดซึ่งกำลังเจื้อยแจ้วสลับหัวเราะร่าเริง แกล้งยื่นแกล้งหดหญ้าแห้งเส้นเล็กในมือ​ ขณะโจ๋จ๋าและนิลจ๋าครางครืดเป็นระยะ แล้วก็ถือโอกาส ยืนฟังเสียงลูก เสียงเพื่อนรักของตัวเอง เสียงเพื่อนรักของแม่ เสียงเกือกม้ากระทบพื้น​ เสียงหางม้าสะบัดโดนบั้นท้ายชั่วขณะหนึ่ง จึงวกสายตากลับมาทางชายสูงวัย 

    “เออ ลุงบอกว่าจ่ามานพเห็นคุณชายปาริวรรตระหว่างทางใช่ไหม”

    “คร้าบ”

    “งั้นคนโรยเรือใบก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก”

    “โรยเรือใบ” อีกฝ่ายทวนคำเสียงสูง” นัยน์ตาฉายแววพิศวง “ใครโรยเรือใบหรือคร้าบ”

    “ก็จ่ามานพลูกชายอีกคนของแม่ไง” บุปผชาติแขวะไปถึงคนกำลังกล่าวถึง” นี่คงตั้งใจให้แม่มีเวลาเตรียมทางหนีทีไล่ได้ทัน ไม่รู้นายแม่ของลุงรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือเปล่า” นัยน์ตาหรี่เล็กลงเป็นรูปสระอิ

    “ไม่หรอกคร้าบ ผมรับประกัน”

    “ไม่ก็ไม่ หนูจะพยายามเชื่อ เห็นตอนรู้เรื่องทำใสซื่อเชียว ป้าคำจันจ๊ะ”  หันไปทางหญิงสูงวัยเมื่อคิดว่าสมควรแก่เวลา “พาลมกับฟ้าไปหาไอรอนแมนกับสไปเดอร์แมนได้แล้วละจ้ะ ออกทางหลังนะป้า”

    “ค้า” อีกฝ่ายรับคำรู้งาน

    ลมซ่า ฟ้าแสบ ” หญิงสาวไม่ได้เดินเข้าหาลูก “ไปกับยายจันนะจ๊ะ ให้น้ำโจ๋จ๋าเสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวมามี๊ตามไป ขอร้องอย่าดื้อ เข้าใจไหม” ตอนท้ายประโยคหล่อนทำหน้าทำตาคล้ายแม่มดใจร้ายในนิทาน ทว่าเผยยิ้มนิด ๆ ตรงมุมปาก

    ฟากแฝดชายหญิงทำแก้มพองลมมองหล่อนตาคว่ำ แต่เป็นเพียงแพลบ ๆ แค่นั้นแหละ เดี๋ยวก็กลับไปเล่นลืมโลกอีก ก้มตัวพยักพเยิดหน้าชวนสักครู่หญิงสูงวัยพาเด็กทั้งสองเดินไปตามทางเรี่ยด้วยหญ้า เมื่อประตูแคบ ๆ อีกบานวาดปิด บุปผชาติพลิกตัวหันไปหาชายสูงวัย

    “ลุงอินทามากับหนู นายแม่เขาอาสาจะให้ลุงขนกระเป๋า นายแม่ลุงนี่ดี๊ดีเนอะ อาสาแต่ไม่ทำเอง แต่กระเป๋าของแต่ละคนคงใบไม่ใหญ่หรอก เดี๋ยวหนูช่วยลุงอีกแรง​ 

    ไม่ต้องหรอกคร้าบ​ กล้ามผมยังเป็นมัดอยู่​ ๆ​ 

    บุปผชาติมองก้อนเนื้อ​​โผล่มาให้เห็นหน่อย​ ๆ​ บนแขนผ่ายผอมหย่อนยาน​ เผนยเส้นเอ็นสีเขียว​ ๆ​​ ก่อนจะหัวเราะหึ 

    เอาเถอะ​ ถึงลุงอินทาจะแข็งแรงอยู่​ แต่หนูจะช่วย​ อย่ามีปัญหา ​ 

    คร้าบ​ คร้าบ​ ไปกันเลยไหมคร้าบคุณดอกไม้​  

    ไปสิ​” ตั้งท่าจะก้าวเท้า​ ทว่ากลับชะงักไว้โดยพลัน​ เออลุงให้หญ้า​ ให้น้ำโจ๋จ๋ากับนิลจ๋าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมจ๊ะ”

    เกือบลืมไปว่าใช้อะไรเป็นข้ออ้างกับลูกแฝด​ ต่อเมื่ออีกฝ่ายตอบว่า

    หญ้าเรียบร้อยคร้าบ​ แต่น้ำยังไม่ได้เติมคร้าบ 

    ดีเลย ​ ยิ้มย่อง​ ก่อนจะเดินไปดึงสายยางคล้องไว้เป็นระเบียบข้างเสา​ เมื่อไปยืนอยู่หน้ารางน้ำส่วนตัวของม้าสีปลั่ง​ บุปผชาติหันไปเลิกคิ้วใส่คนยืนเฉย

    อ้าวลุงอินทา​ เปิดก๊อกสิ​ หนูบอกจะช่วยลุง​ ลุงก็ต้องช่วยหนู​สิ​ เอ๊ะยังไง 

    คร้าบ ​ แทบถลาทีเดียว​ หลังรับคำตามสไตล์

    ยักคิ้วให้โจ๋จ๋า​ ​นิลจ๋าที่กำลังเดินวนรอคนละที บุปผชาติส่ายหน้า​ ชั่วอึดใจน้ำใสสะอาดไหลซ่า​ เมื่อน้ำรางหนึ่งไต่ระดับมาถึงค่อน​ เท้าก้าวไปด้านข้าง​ สักพักม้าสีดำปีกกาก็ได้คลายกระหายแบบสบาย​ ๆ​ เสมือนหนึ่งกำลังอยู่ริมลำธารกลางเขาด้วย

    คล้องสายยางเก็บ​ กลับไปให้หญ้าอีกทั้งชวนเล่น หยอกเย้ากับม้าทั้งสองตัวต่อชั่วครู่​ หญิงสาวพรูลมหายใจเฮือก​ 

    เอาเถอะ​ แค่วันนี้และพรุ่งนี้​ ขอให้พวกเขาออกแต่เช้า​ ถ้าพิลี้พิไลถึงเย็นค่อยไป​ มีหวังอกแตกตาย

    จากนั้นจะบอกเรื่องแฝดแสบซ่ากับย่าและพ่อ​ ต่อให้เกิดอะไรขึ้น​หล่อนก็จะเผย​ แม้พวกเขาอาจไม่ได้รับการยอมรับ​ ทว่ามันก็ดีกว่าไร้ตัวตน​ ทีนี้แหละนังดอกเอ๋ย​ สบายตัวแน่​ 

    เอ แต่ไม่แน่ว่าที่คุณชายปาริวรรตมาที่นี่ อาจจะมายกเลิกข้อตกลงกับหล่อนโดยตรงก็ได้​ ไอ้เรื่องเอาของฝากมาให้นั่นมันข้ออ้าง​ 

    อิอิ​ ถ้าจริงก็ดีน่ะสิ​ ยิ่งคิดยิ่งเห็นแสงสีทองรำไร​ ตะวันจะเบิกฟ้า​ นกกาจะบินจากรัง​ บินแบบไม่มีรังให้กลับไปอีก​ ฮาฮา

    เอี้ยดดดดด เหมือนกระต่ายตัวน้อยวิ่งตัดหน้า​ เท้าเหยียบเบรกกระทันหันจนหัวทิ่ม​ เมื่อสายตาเผอิญเห็นคนอยู่ด้วยโคลงศีรษะเป็นห่วงอยู่​ หากเมื่อซี้ดปากกลืนน้ำลายกำลังจะย้อยไหลต๊อบกลับเข้าในคอ​ ยิ่งรู้ตัวว่าเผลอแสดงอะไรมากเกินไป​ แววในดวงตาสีเถ้าคู่นั้น

    ทว่าระดับหล่อน​ หึ มีหรือจะหน้าม้าน​ มันต้องอีก​ ยกมือป้องปากหัวเราะร่าเพิ่มจริต​กว่าเดิม​ พ​ลา​งชำเลืองมองชายสูงวัย​ ครั้นเห็นอีกฝ่ายถอนใจเฮือก​ ๆ​ เครียดกังวล​ กังวานเสียงเปล่งก้องเท่าตัว​ 

    แต่เล่นไม่นานหรอ​ก​ สักครู่บุปผชาติปรับสภาพทั้งอารมณ์และกิริยาท่าทางกลับเป็นคนปกติ​ พูดเสียงธรรมดา

    ไปกันเถอะลุง​ ป่านนี้แม่ชะเง้อคอยาว​ เส้นเลือดในสมองเต้นตุบ​ ๆ​ เสียละมั้ง 

    คุณดอกไม้นี่​ ผมละยอมจริง​ ๆ​  บุรุษร่างเล็กโคลงศีรษะ​อีก

    ยิ้ม​พลางก้าว​ เท้ากำลังจะถึง​ ประตูบานเล็กดันอ้าออกเสียก่อน​

    เงาดำสูง ๆ นั่น




    ❤️❤️❤️❤️❤️

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×