ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหมือน(ไม่)​รัก

    ลำดับตอนที่ #26 : เดินทาง : ช่วงแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 382
      13
      7 พ.ย. 62

                    


                    กลัวจะหลายวันจัดเลยรีบนำมาเสิร์ฟไม่ได้ตรวจทานอะไร คอมฯ ส่งเสียงร้องให้อัปเดตระบบเลยรีบเผยแพร่พร้อมแปะลิงค์เผื่อไข่จะแตกกับเขาบ้าง ส่วนคำถามยังรอคอยคำตอบและอ่านให้สนุกนะคะ ❤️❤️❤️❤️❤️



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    นั่นอะไร​ ของใคร” ทั้งตัว​ ทั้งมือผ่ายผอมของคนรับหน้าที่​นำสัมภาระใส่รถชะงักกึก​ ทันทีเขาเอ่ยทัก

    เงยหน้า​ ประสานสบกริ่งเกรงฉายชัดในดวงตาสีสนิม​ เสี้ยวอึดใจเหมือนจะถามให้แน่ใจ​​ ชายหนุ่มเหลียวมองหลังตามสายตานั้น​ 

    ของรัตนาวดีเองค่ะพี่ชาย​”  เดินมาถึงตัวเสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นซีเมนต์เงียบไป​ เสียงหวานสดใสของเจ้าตัวเจ้าของกระเป๋าเดินทางใบใหญ่สีชมพู​ดังขึ้นมาแทน

    ของหญิงรัตนาวดี​ แล้วมาเกี่ยวกับอะไรกับรถพี่” 

    ไม่เกี่ยวอะไรกับพี่ชายหรอกค่ะ​ แต่ช่วงนี้กระแสรณรงค์ลดโลกร้อนกำลังมาแรง​ รัตนาวดีเลยอยากจะร่วมเคมเปญนี้กับเขาด้วย” 

    แต่เราคุยกันแล้ว” ​ ตีหน้าเรียบขรึม​ จับจ้องผู้เป็นน้องเคร่งเครียด​​ ทว่าเปล่งประกายวาววับมุ่งมาดนัยน์ตาพรายพราวคู่ตรงหน้า​ทำเขาถอนใจหน่วง​ ทูลท่านตาหรือยัง” 

    ไม่ได้ทงไม่ได้ทูลอะไรทั้งนั้น” ​ ผิวเผินเหมือนตำหนิ ลึกซึ้งเจือรักใคร่เอ็นดู พระสุรเสียงแหบพร่าของหม่อมเจ้าพรหมพิริยะเพิ่งเสด็จมาถึง​ ร่างสูงสมส่วนขยับตัวปรับเปลี่ยนสีหน้านอบน้อม

    แต่ตาเป็นคนสั่งให้รัตนาวดีไปกับหลานเอง​ คนที่นี่จะได้ไม่ต้องคอยเปิดประตูรับลูกชายเจ้าสัว​ ขอโทษหลานที่ไม่ได้บอกกล่าวไว้ก่อน​ หวังว่าหลานไม่ขัดข้อง” 

    หลานหรือจะกล้า” ค้อมศีรษะจำยอม​ เงยหน้า​เลื่อนสายตาไปทางหญิงสาว​ร่างเพรียวระหง​ ในชุดทะมัดทะแมง​ เชิ้ตเขียวลายจุดเนื้อผ้าเรียบลื่น​เก็บชายไว้ในกางเกงผ้าเข้ารูปสีท้องฟ้าคืนเดือนมืด​ รองเท้าผ้าใบ เรียวคิ้วข้างขวาเลิกขึ้น 

    ไม่ต้องตกอกตกใจไปหรอกชายปาริวรรต​ พี่ไม่ได้มีว่างเหมือนหญิงรัตนาวดี” ​ 

    ผมไม่ได้ตกอกตกใจอะไร​ เพียงแต่” 

    อ๋อ​ พี่มีนัดกับรุ่นน้องน่ะ​ เขาชวนไปบ้านสวน​” 

    ครับ​ 

    แต่ถึงพี่จะไม่ไปกวนใจชายปาริวรรต​ แต่พี่ก็มีของฝากไปให้หลาน” 

    ของอะไรหรือครับ​”  

    ประไพ” ​ สิ้นกังวานเสียงนุ่มนวล​ สาวใหญ่ร่างท้วมเดินหิ้วกระเป๋าเดินทางมาอีกสองใบ​ ขนาดของมันนั้นเล็กกระทัดรัดเหมาะแรงเด็กน้อยลาก​ น่ารัก​ ทว่า

    ราวกับจะล่วงรู้ก้นบึ้ง​ แผ่วเบาอ่อนพริ้วเหมือนสายลมรำเพยเคลียใบไม้​ เสียงหัวเราะหลุดออกมาจากกลีบปากหยักอิ่มฉ่ำวาวชมพูเรื่อ นัยน์ตาคู่คมสุขุมลึกฉายแววเอ็นดู

     ที่เรากำลังทำกันอยู่นี่ พี่ว่ามันมากกว่ามัดมือชก​เสียอีก​ ความมั่นใจถอยร่นตั้งแต่ยังไม่ทันก้าว​มันไม่ใช่ตัวน้องเลยนะชายปาริวรรต” 

    ผมไม่ได้ขาดความมั่นใจ​ เพียงแต่บุปผชาติตั้งแง่ตั้งงอนกับผมไว้มากเหลือเกิน” 

    นั่นเพราะเราไม่เคยคิดทลายกำแพงจริงจังมาก่อนต่างหาก​ เอาเถอะ​ ยังไงก็แล้วแต่พี่เอาใจช่วย แต่กำลังใจ​ ถึงใครอื่นจะมอบให้อย่างท่วมท้น​ ทว่าตัวเราเองไม่รู้จักใช้​ ผลสำเร็จดังคาดหวังอันใดก็หาได้เกิดหรอกนะชายปาริวรรต” สิ้นคำจ้องลึกเข้ามาในตาของเขาชั่วอึดใจ หม่อมราชวงศ์หญิง​ วารัตดาหันไปทาง​บุรุษสูงวัยกว่าใคร​ หลานทูลลาเพคะท่านตา​ หากกลับไม่ดึก​ หลานจะแวะหาท่านตานะเพคะ​” 

    ไปเถอะ​ ฝากความระลึกถึงครอบครัวเพื่อนรุ่นน้องของหลานด้วย” ​ 

    เพคะ” ​ ถอนสายบัว​ พี่สาวคนโตหันไปทางน้องนุชสุดท้อง​ เดินทางโดยสวัสดิภาพนะน้องพี่​ หากพี่ชายเหนื่อยก็เปลี่ยนมือบ้าง” 

    ค่ะพี่หญิงวารัตดา​ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับพี่ชายปาริวรรตด้วยว่าจะยอมให้รัตนาวดีเปลี่ยนมือหรือเปล่า” 

    เมื่อไม่โต้ตอบยืดความอะไรกับคนโยนผ้าร้อนใส่ ที่หันมายักคิ้วหลิ่วตา​นอกจากจะเผยยิ้มบาง วงสนทนาก็ไม่ยืดเยื้อ ชั่วเวลาต่อจากนั้น​ เสียงฝีเท้าก้าวฉับ​ ๆ​ คล่องแคล่วตรงไปทางเดินปูด้วยอิฐเก่าเรียงรายทอดตัวคดเคี้ยว​ ใต้ร่มไม้เลื้อย​ครึ้มใบเขียวแซมกลีบดอกสีบานเย็น​ค่อย ๆ แผ่ว เรือนร่างเพรียวระหงค่อย ๆ เล็กลง ๆ​ แสงอ่อนนวลไล้เรื่อยลอดใบไม้สาดกระทบพื้น ขณะนัยน์ตาคู่สีนิลมองตามแผ่นหลังแสนคุ้นเคยพลางครุ่นคิด ​ล่วงเวลาผ่านระบายลมหายใจเบา ๆ พลิกตัวกลับไปพูดกับคนในบ้าน

    ยกกระเป๋ารัตนาวดีกับกระเป๋าที่ประไพเพิ่งถือมาขึ้นรถเถอะสมาน​ ฉันขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา​” 

    ค้อมศีรษะรับรู้​ หนุ่มใหญ่กระวีกระวาดแข็งขัน​ ส่วนเขาวกกลับไปทางน้องสาว​กับผู้เป็นตา ขึ้นรถเถอะรัตนาวด​ี​ นี่ก็สายมากแล้ว​ แล้วหลานจะส่งข่าวมาเป็นระยะ​ ๆ​” 

    ไปเถอะ​ ขับรถดี​ ๆ​ อย่าเอาความกังวลอะไรก็แล้วแต่มากวนสมาธิ” 

    กระหม่อม” ขยับตัวกำลังเอื้อมมือ​ พลันเสียงรถค่อย​ ๆ​ เคลื่อนตัวมาบนถนนฉุดรั้งการกระทำ

    เลิกคิ้วหันไปมอง​ ใจเต้นแรงประหวั่น​ หันไปทางหม่อมเจ้าพรหมพิริยะ​ พระพักตร์​อ่อนโยนแปรเปลี่ยนขึงเครียด​ กระทั่งหญิงรัตนาวดีคนไม่อินังขังขอบอะไรนักยังหน้ายุ่ง​ นัยน์ตากลอกกลิ้งหลุกหลิก

    ไปเถอะ​ ชายปาริวรรต​ ทางนี้ตาจะจัดการเอง​ ถ้ามาแบบจะสร้างปัญหา​ คราวนี้เห็นทีจะได้เลิกเกรงใจ​ สมานเร่งมือเข้าเอื้อยเฉื่อยยังกับคนแก่​”  

    ผงกศีรษะปะหลก​ ๆ​ ชายร่างเล็กทันควันทันใจควับปึ๊ก​ ประตูท้ายปิดสนิท​ จังหวะเดียวกันเรือนร่างอรชรลุกลี้ลุกลน

    ไปเถอะพี่ชายปาริวรรต​ เร็ว​ ๆ​ ค่ะ 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×