ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหมือน(ไม่)​รัก

    ลำดับตอนที่ #12 : หน้าต่างมีหู​ ประตูมี... : ช่วงแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 582
      23
      7 พ.ย. 62



    มาเสิร์ฟกันต่อค่ะ​ และขอขอบคุณสำหรับหัวใจ​ที่หยอดมาให้คนเขียนได้ชื่นใจ​ ตอนนี้รอลุ้นว่านักอ่านคนไหนจะเม้นต์คนแรกค่ะ​ อย่างไรก็แล้วแต่​ อ่านให้สนุกนะคะ❤️❤️❤️❤️❤️



    ฝีก้าวเนิบนาบของคุณชายปาริวรรตชะงักหยุด​ ก่อน​ทุกคนจะทันได้เดินขึ้นบันได​ ครู่หนึ่ง เหมือนว่าได้ใช้สายตากับบานประตูสไตล์​หลีกหลบเส้นตรง​ อาศัยความงามตามธรรมชาติ​มาสร้างเป็นลวดลายสวยงาม​​ หรือที่เรียกว่าสไตล์​ อาร์ตนูโว สีเนื้อไม้​ เพียงพอแล้ว​ เขาพูดขึ้น

    ผมคงรู้สึกไม่ดีนัก​ หากบุปผชาติจะโดนคุณน้าดุด้วยสาเหตุผมไปขวางการตั้งใจไปทำอะไรบางอย่างของเธอ

    จากแค่มองเจ้าของเสี้ยวหน้าแรเงาที่แสงไฟหน้าบ้านส่องมาไม่ถึงนั่นเฉย ๆ คราวนี้บุปผชาติเพ่งตา ขณะนายแม่กรองผกาตอบกลับด้วยกังวานเสียงแหบหวานระคนอดติติงไม่ได้ของท่าน

    เรื่องนั้นคุณชายไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ​ หากบุปผาจะโดนคุณน้ากำราบในบางครั้งบางคราวเสียบ้าง​ มันไม่ได้มีสาเหตุอันใดเกี่ยวกับคุณชายแม้แต่น้อย​ กรุณาอย่าขอร้องคุณน้าไม่ให้ทำในสิ่งที่ผู้เป็นแม่ควรปฏิบัติต่อลูกเลยค่ะ​ คุณน้าไม่สามารถเอ็กเซ็บได้จริง​ ๆ

    ผมมิบังอาจถึงเช่นนั้น” ​ประสานสบนัยน์ตาคนวัยวุฒิสูงกว่าอึดใจหนึ่ง​ ชายหนุ่มระบายลมหายใจยาว​ ก่อนจะเดินนำขึ้นบันได ​หยุดอยู่บนชานระเบียง​ รับหน้าที่คนเปิดประตู​ ผายมือสุภาพ​​ เชิญครับคุณน้า​ บุปผชาติ

    เมื่อความงดงามแห่งเส้นสายลายโค้ง​ จำลองรูปแบบดอกไม้​ เถาวัลย์​ สัตว์นานาชนิดอีกหนึ่งจุดเรียนรู้​ สร้างจินตนาการต่อยอดของขยลกับฑิฆัมพรวาดปิดส่งเสียงดังคลิก​ เป็นเหมือนกระดิ่งส่งสัญญาณให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้มั่น​

    ไม่ได้หวาดกลัว​ หรือกริ่งเกรงอะไรทั้งสิ้น​ หากที่​ช้อนตามองบุรุษผู้สูงศักดิ์​ ขณะกำลังยืนกันอยู่ตรงโถงกว้าง นั้นเป็นไปโดยอัตโนมัติสมองสั่งห้ามไม่ทัน​ และบุปผชาติก็พบว่า​ ชายร่างสูง​ สง่า​งามในบุคคลิกเฉพาะตัว​ มองหล่อนด้วยสายตาแบบนั้นอีกแล้ว

    ยิ้มเฝื่อน​ ๆ​ ​เก้อ​ ๆ​ อึดอัด​ ๆ​ ก่อนจะหันไปเบิ่งตาโต​ ทำหน้าแปลก​ ๆ​ กับผู้เป็นแม่​ ซึ่งดูเหมือนจะจับตาสังเกตทุกอากัปกิริยาท่าทางของคุณชายปาริวรรตอยู่ด้วยเช่นกัน​ ดวงตาคมหวานคู่นั้นแปรมาทางหล่อนจำเพาะเจาะจงฉับไว​ ​วูบหนึ่งอ่อนแสงฉายชัดความกังวล ก่อนจะเลือนหายรวดเร็วราวกับถูกลมแรงพัดพาปลิวไปไกล​ 

    กลับไปมองคนที่ท่านชื่นชม​ ยินดีรับเป็นลูกเขยมานานนัก​ สตรีวัยกลางคนขยับปากขึ้นลง คุณชายพักผ่อนเถอะค่ะ​ คุณน้ากับบุปผาเห็นทีจะต้องขอเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง​ ต้องกราบขออภัยคุณชายอีกครั้ง

    ผมเองต่างหาก​ อีกฝ่ายค้อมศีรษะให้ความเคารพ​ ที่ต้องใช้คำว่ากราบขออภัย​ ตามสบายเถอะครับคุณน้า​ ไม่ต้องกังวลว่าผมจะแอบทำตัวละลาบละล้วงอะไรทั้ง​สิ้น​ ขอตัวก่อน​ครับ​ หันมาส่งยิ้มอ่อนโยนให้​ ชายหนุ่มปลีกตัว

    หลังจากร่างสูงสะดุดตาหายลับไปจากแนวผนัง​แล้ว​ สายตาของนายแม่กรองผกาก็ฉายความกราดเกรี้ยวเปิดเผย​ ไปในครัว

    ปฏิบัติตามเสียงข่มขวัญอย่างว่าง่าย​ เมื่อเข้ามายืนอยู่ในครัวดีไซน์ยุโรปทันสมัย​ นายใหญ่แห่งไร่ทิพย์วารีและโรงงานน้ำแร่ทิพย์วารีก็เปิดฉากเสียงห้วนตาขุ่น

    เอ็งเห็นแม่เป็นอะไร​ เป็นเด็กอนุบาลรึไง​ หือ ดอกไม้

    ก็หนูเป็นห่วงลูก

    ลูกเอ็งมันไม่ใช่หลานแม่รึไง หือ

    เมื่อก่อนน่ะใช่​ แต่ตอนนี้หนูชักไม่แน่ใจ​ ว่าแม่ยังอยากให้ลมกับฟ้าเป็นหลานแม่อยู่อีกหรือเปล่า​ 

    นี่นังดอก

    ดอก​ไม​้แม่​ แย้งเสียงแข็ง มองผู้เป็นแม่หน้าบึ้งตาคว่ำ อย่ามาตัดทอนชื่อหนูให้ฟังดูหยาบคายนะ​  

    เออ ๆ​ ดอกไม้​ แก้ให้อย่างรำคาญ ๆ ถอนใจเฮือก ลดความขึงตึงในสุ้มเสียงลง ถึงแม่จะปลื้มปริ่มคุณชายแค่ไหน​ แต่แม่ก็ไม่คิดจะเอาหลานไปแลกหรอก​นะ​ หลานแม่ตั้งสองคน​ ตั้งสองคนเชียวนะดอกไม้​ ย้ำคำหญิงวัยกลางคนเดินไปทรุดตัวนั่งบนเก้าอี้เบาะบุด้วยหนังสีครีมอย่างสิ้นท่า บุปผชาติประจักษ์แก่ใจตอนนี้เองว่าแม่ของหล่อนกำลังมีความวิตกกังวลเหลือคณานับ 

    แต่ที่มนวรรธยังไม่มีใครรู้ว่าเอ็งมีลูก​ แล้วจะปล่อยให้คนอื่น​มารู้ก่อนท่านหญิงย่าของเอ็งกับพ่อเอ็งได้อย่างไร​ โดยเฉพาะแม่ดาราฉาย​ เอ็งคิดว่าถ้าลูกสาวเมียน้อยพ่อเอ็ง​รู้เรื่องนี้​ มันจะสงบปากสงบคำรึ ดอกไม้

    ตรีชฎาไม่ใช่เมียน้อยพ่อ​ ไม่เคยเป็น​ หญิงสาวเสียงกร้าวเหยียดหยัน​ พ่อมีเมียเพียงคนเดียวคือแม่​ กับอีคนที่พ่อระบายความใคร่ชั่วครั้งชั่วคราวเป็นได้อย่างมากก็แค่นางบำเรอ​ ที่สำคัญ​ตั้งแต่แม่ย้ายมาอยู่ที่นี่​ พ่อไม่เคยหวนกลับไปเปลืองร่างกายกับผู้หญิงคนนั้นอีก

    หึ ดอกไม้เอ้ย​ เอ็งน่ะช่างใสซื่อกับพ่อของเอ็งเหลือเกิน​ เอาเถอะอย่างไรเสียคุณพีรภาสเขาก็เป็นพ่อเอ็ง​ ถอนใจยาวอย่างจะพยายามกลืนความเจ็บช้ำลงอก​ อีกฝ่ายพูดต่อ​ ลมกับฟ้ามันไม่ได้นอนอยู่บ้านนายอินทาอย่างที่เอ็งคิด​หรอก​ ไปเอ็งก็คลุ้มคลั่งเสียเปล่า​ ๆ

    แม่หมายความว่ายังไง​ ไหนแม่ว่าลมกับฟ้าเป็นหลานของแม่​ แล้วนี่แม่เอาหลาน เอาลูกของหนูไปไว้ที่ไหน แม่บอกหนูมาเดี๋ยวนี้นะ

    เอ็งหรือมันก็เป็นเสียอย่างนี้ บางครั้งแม่ก็คิด ถ้าหากแม่จะทนหน้าชื่นอกตรมอยู่ในมนวรรธต่อ บุปผาก็ของแม่ก็คงจะยังเป็นบุปผาผู้ว่านอนสอนง่าย น่าทะนุถถนอม

    บุปผาผู้ว่านอนสอนง่าย น่าทะนุถนอม บุปผาผู้ซีดเซียวอ่อนแอต่างหากละไม่ว่า หญิงสาวค้านในใจขื่นขม​ ขบเม้มริมฝีปากแน่น หล่อนเมื่อครั้งอยู่ในมนวรรธอยู่ในการดูแลควบคุมของตรีชฎามาตลอด หญิงวัยกลางคนผู้ยังสดสวยสคราญคนนั้นเป็นยิ่งกว่านางร้ายในละครหลังข่าว หน้ากากฉาบไว้ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งนายแม่กรองผกาที่หลงไว้วางใจปล่อยคนสนิทของแม่สามีช่วยเลี้ยงลูกของตัวเองมาตั้งแต่แบเบาะ สิบเจ็ดปีทีเดียว สิบเจ็ดปีที่มีชีวิตราวกับอยู่ในกระโจมคับแคบมืดมิด​

    บุปผชาติไม่ได้เล่าทุกสิ่งเกิดขึ้นเสียทั้งหมด แม้หลังจากแม่จับความสัมพันธ์ทางชู้สาวระหว่างพ่อกับตรีชฎาได้ก็ไม่บอก ที่ยังปกปิดก็เพราะไม่ต้องการโถมทับความเจ็บช้ำให้ท่านมากกว่าได้รับอยู่ แต่เพียงแค่นั้นทั้งย่าทั้งแม่ก็หมดซึ่งความวางใจจะให้ตรีชฎารับหน้าที่พี่เลี้ยงของหล่อนแล้ว

    ช่างเถอะ ไหน ๆ มันก็ไหน ๆ อย่างไรเสียเอ็งก็เป็นลูกสาวที่รักของแม่ไม่เสื่อมคลาย ดื้อรั้น หัวแข็ง ขี้โวยวายไปหน่อยแต่ก็มีชีวิตชีวาดี ที่สำคัญยังทำหลานน่ารัก ๆ มาให้แม่ตั้งสองคน ราวกับรู้ตัวว่าพร่ำอะไรผิด​ คนนั่งบนเก้าอี้พูดไปยิ้มอ่อนบางไป พลางเหล่ตาหวาน ๆ มามองหล่อน

    แม่อ่ะ อย่างนี้ทุกที ชอบตบหัวแล้วลูบหลัง ต่อว่าเสียงขึ้นจมูก บุปผชาติยิ้มขวยเขิน ก่อนจะถามถึงลูกแฝดชายหญิงอีก “ตกลงป้าคำจันพาลมกับฟ้าไปซ่อนที่ไหนตามคำสั่งแม่

    จะมีที่ไหนที่ลมกับฟ้าจะคุ้นเคย เท่าที่... 

    ชะงักคำกำลังจะบอก​ เจ้าของบ้านทิพย์วารีหันขวับ​ ถามเสียงห้วน​ นั่นใครน่ะ



    ❤️❤️❤️❤️❤️

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×