ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hatred in the blood of the leader | ความเกลียดชังในสายเลือดของผู้นำ

    ลำดับตอนที่ #3 : การแซกแทรง

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66


     

     

    ณ เหตุชุมนุม

     

     

    แกนนำการชุมนุม : พี่น้องชาวไทย เราอยู่ใต้การขดขี่ของระบอบคอมมิวนิสต์มานานแล้ว เราต้องขับไล่พลเอก ธนพล ให้ออกจากตำแหน่งและจัดการเลือกตั้งใหม่

    หน่วยสลายการชุมนุม : เตรียมพร้อม ….เล็ง ….ยิง

    แกนนำการชุมนุม : พี่น้องเขาเริ่มใช้ความรุนแรงแล้วรีบถอยกลับไปแยกย้ายกลับบ้านเลย

    หน่วยสลายการชุมนุม : ไปจับพวกมันมาเร็ว

    ผู้ชุมนุม : หนีเร็วเขายิงมาแล้ว

    ผู้ชุมนุม : ศรี มานี้เร็ว

    ศรีสรัช สุปรามาณ : ได้ๆ เดี๋ยวรอด้วย ไปเจอที่เดิมใช่มั้ย นัท

    นัทราชัย สัมพุทธ : ที่นั้นไปไม่ได้แล้ว

    ศรีสรัช สุปรามาณ : ทำไมหล่ะ นั้นมันศูนย์รวมผู้ปฏิวัติเลยนะ

    นัทราชัย สัมพุทธ : ก็นั้นหล่ะ ตอนนี้ที่นั้นถูกพวก TCLF ถล่มแล้วน่ะสิ

    ศรีสรัช สุปรามาณ : แล้วเราจะไปที่ไหนต่อดีหล่ะ

    นัทราชัย สัมพุทธ : ไปหลบในป่าก่อน

    ศรีสรัช สุปรามาณ : โอเค

     

     

    ณ ป่าแห่งหนึ่งในเมือง

     

     

    นัทราชัย สัมพุทธ : น่าจะหนีพ้นหล่ะ

    ศรีสรัช สุปรามาณ : งั้นพวกเราต้องพักที่นี้ก่อนสินะ

    นัทราชัย สัมพุทธ : น่าจะใช่….

    หน่วยสลายการชุมนุม : เห้ย พวกแกยกมือขึ้นเดี๋ยวนี้

    นัทราชัย สัมพุทธ : ถูกเจอตัวจนได้

    หน่วยสลายการชุมนุม : พวกแกต้องเจอดีแน่ ห่ะ ใครน่ะ….อ๊ากก //ถูกยิง

    นัทราชัย สัมพุทธ : คุณเป็นใครน่ะ

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : สายลับจาก CIA อเล็กซ์ เมสัน

    ศรีสรัช สุปรามาณ : คนต่างชาติหรอจะสื่อสารได้มั้ยเนี่ย

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : คนใน CIA เข้าเรียนรู้หลายภาษาเกือบทุกคนนะ

    นัทราชัย สัมพุทธ : เมื่อกี้เขาก็พูดมาภาษาไทยอยู่นะศรี

    ศรีสรัช สุปรามาณ : โทษทีไม่ได้ฟัง ว่าแต่คุณมาทำอะไรที่ไทยหรอ

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : ผมมาที่นี้เพื่อลักลอบข้อมูลสำคัญไปให้อเมริกา และตอนนี้ต้องช่วยคนสำคัญที่ถูกจับไว้ก่อน

     

     

    นัทราชัย สัมพุทธ : พวกเราพอช่วยอะไรได้มั้ย อาจจะเป็นการกอกวนหรือสร้างสถานการณ์ก็ได้

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : ไม่เป็นไรหรอก ผมแค่ต้องการเข้าแซกแทรงเพื่อที่จะไปตามหาคนที่ถูกจับน่ะ

    ศรีสรัช สุปรามาณ : อยากจะแซกแทรงหรอไม่ต้องกลัวหรอกถ้าเราน่ะมีเส้นสายที่จะพาคุณเข้าไปได้นะ

    นัทราชัย สัมพุทธ : ใช่พี่ชายเธอเป็นทหารในหน่วยเอกสารอาจจะช่วยคุณได้

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : ขอบคุณนะ ช่วยได้เยอะเลย

    ศรีสรัช สุปรามาณ : แล้วเอาวันพรุ่งนี้เลยมั้ย จะได้ไปบอกพี่ไว้ก่อนเพราะพี่ชายฉันก็แอบสนับสนุนกลุ่มปฏิวัติอยู่

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : ได้เลยงานฉันจะเข้าแซกแทรงง่ายๆ

     

     

    ณ บ้านพลเอก ธนพล 22:30 น.

     

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : น้องดาวนอนได้แล้ว มันดึกแล้วนะ

    ร้อยโท ดาวสมัย พิชิตชัย : มันจะจบแล้วพี่ขอดูอีกหน่อยนะ ตอนอวสานด้วย

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : โอเคลูก เดี๋ยวพี่ทำความสะอาดต่อนะ

    พันเอก ราตรี พิชิตชัย : พี่นินทำไมน้องได้ยินเสียงเหมือนปืนดังมาจากในเมืองอ่ะ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : คงจะจุดประทัดกันล่ะ

    พันเอก ราตรี พิชิตชัย : ก็น่าจะจริงนะ แต่มันสี่ทุ่มแล้วนะ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : อืม ชั้งมันเหอะ เดี๋ยวพี่ขอตัวไปนอนก่อนนะ

    พันเอก ราตรี พิชิตชัย : ค่ะ *พี่นินดูแปลกไปจริงๆด้วย เสียงที่ได้ยินก็ไม่น่าจะใช้ประทัดด้วย ต้องมีอะไรบ้างอย่างแน่ๆ


     


     

    ณ วันที่ 23 พฤษภาคม ค.ศ 1980 07:50 น.


     


     

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : พวกเขาจะไม่รู้ใช่มั้ย

    ศรีสรัช สุปรามาณ : น่าไม่รู้หรอก เอกสารพร้อมนะพี่

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : พร้อมแล้วแต่ว่าคุณ อเล็กซ์ คุณใช้ชื่ออื่นที่ผมแปลงไว้นะ คุณจะมีชื่อและยศว่า 

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉานให้ยศอยู่เหมือนกันนะเนี่ย เขาจะไม่สงสัยเอาหรอ

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ไม่เป็นไรฉันเขียนข้อมูลไปว่านายเป็นนักเรียนจบใหม่

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : อ่อ โอเค วันแรกผมต้องทำอะไร

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ไปรายงานตัวทำงานวันแรกกับพันเอก ราตรี

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : เดี๋ยวนะนั้นน้องสาวนินนิ

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ลืมบอกไป นายอยู่ในหน่วย TCLF ถ้าอยู่หน่วยนี้ก็เท่ากับนายจะทำอะไรก็ได้เสมือน KGB แต่คนส่วนใหญ่คิดอย่างงั้น แต่ที่จริงแล้วหน้าที่มันเหมือน SS แปลกดีนะว่ามั้ย

    ร้อยเอก อเล็กซ์ เมสัน : นั้นสิ คอมมิวนิสต์ใช้หลักการนาซี คิดได้ไง แต่ก็ดีจะได้แอบเอาเอกสารไปได้

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : เอาหล่ะเดี๋ยวฉันพานายไปที่ห้องนางหล่ะกัน นายร้อยจบใหม่เข้าหน่วย TCLF จำชื่อนั้นให้ขึ้นใจด้วยหล่ะ

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : จะจำไว้แน่นอน

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ไปกันเลย

     

     

    ณ ห้องทำงาน พันเอก ราตรี พิชิตชัย 

     

     

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : นายหญิงครับผมพานายร้อยจบใหม่ของหน่วยท่านมาหาครับ

    พันเอก ราตรี พิชิตชัย : ทำไมหน่วยนี้คนเริ่มเข้าน้อยจัง มีแต่ชั้นประทวน แต่นี้ก็ดีที่เริ่มมีสัญญาณบัตร มาบ้าง ไหนชื่ออะไรเราอ่ะ

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : ผม ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน ครับ

    พันเอก ราตรี พิชิตชัย : อืม….. ชื่อเพราะดีเราอ่ะ   โอ ได้เวลาแล้วฉันไปก่อนนะมีธุระ

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ครับนายหญิง

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : เธอไปแล้ว หาเอกสารที่พอเป็นไปได้หน่อย

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : เอกสารนี้ได้มั้ย

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : ยังไม่ได้เปิดนอ่านด้วย ดีเลยเอามาดูหน่อย

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : หน้าปกมันเขียนว่ารายชื่อนักโทษทางการเมืองและเฉลยใหม่ 21 พฤษภาคม 2523

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : 2523 พุทธศักราช ใช่มั้ย

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ยังต้องถามอีกหรอ

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : ชั้งมันเหอะ ไหนดูรายชื่อสิ นาย อพิเดช, นาย ชัยยะ, นาย นพดล, มิสเตอร์ โทมัส แกริสัน นี้ไงเจอแล้ว ถูกขังที่กรุงเทพ บางขวาง

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : บางขวาง นนทบุรี อ่านผิดหรือป่าว

    ร้อยตรี นฤเบศ ไชฉาน (อเล็กซ์) : โทษที เอาเป็นว่าตอนกลางคืนไปช่วยเขาออกมา

    พันตรี สุรพล สุปรามาณ : ได้เดี๋ยวฉันจะไปหาคนมาสร้างความปั่นป่วนเอง

     

     

     

    ณ สำนักงาน CIA 12:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

     

     

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : เราต้องเตรียมแผนบ้างอยากไว้ใช้ตอนที่ อเล็กซ์ ได้ตัว โทมัส มาแล้ว

    เจ้าหน้าที่ CIA : แอดเลอร์ ผมได้ข้อมูลใหม่จากการส่งสายลับเข้าไป

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : ว่ามาเลย

    เจ้าหน้าที่ CIA : ถ้าโซเวียตจะส่งขีปนาวุธให้ไทยเป็นการแอบส่งโดยใช้เยอรมันตะวันออก

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : ทำไมต้องเป็นเยอรมันตะวันออก มันใช้รถไฟจีนก็ได้นิ

    เจ้าหน้าที่ CIA : มันกลัวว่าจีนจะแอบหลักลอบเอาไป หลังจากที่มีข่าวจีนจะโค้นอำนาจโซเวียต

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : โซเวียตมันก็มีเครื่องบินนิ

    เจ้าหน้าที่ CIA : เรื่องนั้นเราก็ไม่ทราบได้ ในการส่งขีปนาวุธมันจะนัดส่งที่อียิปต์

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : แล้วมันจะนัดพบกันที่ไหน

    เจ้าหน้าที่ CIA : นอกเมืองไม่ใช่ในค่ายเพราะพวกมันลักลอบในการส่ง ทางการอียิปต์ก็ไม่รู้ด้วย แล้วจะเอายังไงต่อ

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : ส่งหน่วยรบพิเศษอังกฤษไป

     

     

    ณ อียีปต์ 13:24 น. ตามเวลาไทย

     

     

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ได้เลยเดี๋ยวจัดการให้ เอ้าหล่ะได้เวลาแล้วไปไปไป

    สิบโท กริฟเฟน : รับทราบ

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : พร้อมแล้วครับ

    สิบเอก เลิฟจอย : เป้าหมายจะมาถึงในอีก 20 นาที

    จ่า นิวคาสเซิ่ล : ต้องรีบแล้วไพรซ์นำเลยครับ

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ไปเร็ว ระวังข้างหน้า

    สิบเอก เลิฟจอย : ท่านครับ ทหาร 2 นายข้างหน้า 

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : จัดการเลย

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : เดี๋ยวจัดการเอง

    สิบโท กริฟเฟน : ที่นี่มันร้อนขนาดนี้เนี่ย

    สิบเอก เลิฟจอย : นี่มันทะเลทรายนะ จะให้มีหิมะหรอ

    จ่า นิวคาสเซิ่ล : อย่างน้อยก็มีหญ้ากับต้นไม้หล่ะหนา

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : เจอเครื่องบินแล้ว มีทหารเต็มเลย

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : มีไทยกับเยอรมันตะวันออก นายทหาร 5 นอกนั้น 16

    สิบเอก เลิฟจอย : รู้เยอะขนาดนั้นเลย

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : เคยเที่ยวไทยอยู่ ก่อนที่จะปิดประเทศปีที่แล้ว

    สิบโท กริฟเฟน : ผู้กองเปิดก่อนเลย

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : มี flare gun มั้ย

    จ่า นิวคาสเซิ่ล : ขอยิงเลยนะ //ยิง

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : รู้ใจนิ ไป ยิงเลย

    นายทหารไทย : คุ้มกันเครื่องบินไว้

    นายทหารเยอรมันตะวันออก : Die Gegenstände werden jetzt in thailändische Flugzeuge transferiert. Feuer abdecken

    จ่า นิวคาสเซิ่ล : ไพรซ์ มันย้ายของเข้าเครื่องแล้ว

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ยิงสกัดไว้ ระวังโดนของด้วย

    สิบโท กริฟเฟน : ร่วง น่าจะเคลียร์หมดแล้ว

    สิบเอก เลิฟจอย : ยังไม่หมด บนเครื่องบินยังมีอีก

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : จัดการแล้ว

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : เดี๋ยวนะ ทุกคำเป็นภาษาอังกฤษ แกะกล่องขีปนาวุธสิ

    จ่า นิวคาสเซิ่ล : ก็ปกตินิ ไพรซ์ ส่งสัยอะไร

    สิบโท กริฟเฟน : ผู้กอง ดูนี่สิ

     

     

    สิบเอก เลิฟจอย : ธงสหรัฐหรอ พวกคอมมี่มีได้ว่ะ

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : รีบติดต่อแอดเลอร์ด่วน

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : แอดเลอร์ 

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : ภารกิจเสร็จแล้วใช่มั้ย

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ใช่ แต่เกิดเรื่องนิดหน่อย ขีปนาวุธมันเป็นของ สหรัฐ

    เจ้าหน้าที่พิเศษ รัสเซลล์ แอดเลอร์ : ว่าไงนะ ไพรซ์ เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ เดี๋ยวฉันสืบเรื่องนี้เอง ฝากทำลายด้วย

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ได้เลิกกัน

    จ่า วอลล์ครอฟต์ : ทุกคนได้ยินวิทยุแล้วนะ เอาไปทำลายกัน

    ร้อยเอก จอห์น ไพรซ์ : ทำลายเสร็จ กลับบ้านเลย

     

     

    วันที่ 25 พฤษภาคม 1980 16:10 น. นครสวรรณ์ ประเทศไทย

     

     

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : นี่ตัวเองเมื่อไรจะจบ ป.เอก สักทีอ่ะ

    มีนา พิชิตชัย : ปีนี้ ปีสุดท้ายแล้วเดี๋ยวก็อยู่ด้วยกันแล้วหล่ะ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : เราก็แต่งงานกันแล้วนะเค้าอยากตัวเองกลับเมืองอ่ะ

    มีนา พิชิตชัย : โถ่ นินรอเค้าเรียนจบก่อน สัญญาเลยว่าปีหน้าเค้าไปอยู่แน่

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : สัญญาแล้วนะ

    มีนา พิชิตชัย : จ้าาา เค้าสัญญา

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : แปบหนึ่งนะมีคนโทรมา

     

     

    ร้อยโท ดาวสมัย พิชิตชัย : พี่นินอยู่นครสวรรณ์ใช่มั้ย น้องรู้นะ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : โทรมามีอะไร

    ร้อยโท ดาวสมัย พิชิตชัย : ป่าวน้องแค่ขอคุยกับพี่มีนาหน่อย

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : ได้ๆ ตัวเองน้องดาวอยากคุยด้วย

    มีนา พิชิตชัย : ฮัลโหล น้องดาว มีอะไรหรอกจ๊ะ

    ร้อยโท ดาวสมัย พิชิตชัย : พี่ดาวเป็นไงบ้างอ่ะเรียนหนักมั้ย

    มีนา พิชิตชัย : เรียนหนักจ๊ะ มีอะไรจะถามอีกมั้ย

    ร้อยโท ดาวสมัย พิชิตชัย : มีค่ะพี่

    มีนา พิชิตชัย : อะไรจ๊ะ

    มีนา พิชิตชัย : เมื่อไรจะมีหลานหรอ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : แปบนะตัวเอง พูดอะไรนะ

    มีนา พิชิตชัย : น้องป่าว ไม่ได้พูดอะไรทั้งนั้น

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : เดี๋ยวคืนนี้มีแน่ ไม่ต้องกลัวนะลูก

    มีนา พิชิตชัย : เดี๋ยวเกิดเค้าท้องจริงๆอ่ะ ใครจะเลี้ยงเค้าต้องเรียนนะ

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : ล้อเล่นโทรมาแค่นี้นะเดี๋ยวเจอกันนะบาย

    มีนา พิชิตชัย : ตัดสายแล้ว

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : ใครโทรมาอีกเนี่ย แปบนะ

    นายทหารไทย : ท่านครับขอนะครับทางได้รับข่าวมาว่า…

    พลเอก ธนพล พิชิตชัย : ฉันยังไม่อยากฟังข่าวตอนนี้โอเคนะเอาไว้ตอนฉันกลับนะ เจอกัน

    มีนา พิชิตชัย : ป่ะตัวเองกลับเค้ากัน

     

     

    ณ กองบัญชาการ ประเทศไทย

     

     

    นายทหารไทย : เขาตัดสายแล้วครับ

    จอมพล ไมตรี นสพัฒน์ : รอตอนที่เขากลับมาแล้วกัน

    นายทหารไทย : แล้วเราควรทำไงต่อละครับ

    จอมพล ไมตรี นสพัฒน์ : คงต้องหาวิธีอื่นในการส่งสายลับเข้าไป

    นายทหารไทย : ได้ครับ ขอตัวลานะครับ

    จอมพล ไมตรี นสพัฒน์ : เดี๋ยวก่อนฝากดูเจ้าโทมัสด้วย ดูตลอด 24 ซม. อย่าให้มันรอดออกไปได้

    นายทหารไทย : ครับผม

     

     

     

    โปรดติดตามต่อไป

     

     

     

    ปล. ขอประทานอภัยใน ณ ที่นี่ สาเหตุที่ตอนที่ 3 มาช้าจนเกิดไป เนื่องจากทางผู้แต่งติดเรื่องการศึกษา เลยไม่สามารถมาแต่งต่อได้ ทางเราเรียนมาเพื่อทราบ หลังจากนี่ไป จะกลับมาแต่งเนื้อเรื่องต่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×