ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนมหาโจร

    ลำดับตอนที่ #76 : บทเรียนที่ 70 อาจหาญทะยานฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 825
      9
      14 เม.ย. 55





    บทเรียนที่
    70 อาจหาญทะยานฟ้า

     




     

    ดีว่าที่เปลี่ยนชุดป้องกันเสร็จแล้วนั่งโคจรลมปราณทำใจให้สงบนิ่งท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มโดยเฉพาะบรรดาแฟนคลับของดีว่าที่มาให้กำลังใจไม่น้อยหน้าแฟนคลับของโซเฟีย

    สู้เขานะค่ะ วีวี่ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนพันธ์แท้ส่งเสียงเชียร์อย่างสุดใจ เธอรู้สึกตื่นเต้นยิ่งกว่าดีว่าเสียอีก การแข่งรอบชิงครั้งนี้ลุ้นเหนื่อยกว่าที่เธอคิดไว้จริงๆ

    สู้เขานะดีว่า โซเฟียชูมือให้

    ครับ ผมจะพยายามเต็มที่ ดีว่าออกจากสมาธิลุกขึ้นวาดเทพกระบี่ประกายแสงเป็นวงบังเกิดเสียงดังน่าเกรงขามก้าวขึ้นเวทีไป

    ชายผู้นี้คือคนที่สามารถโค่นคุณซากุระที่เคยเอาชนะพี่แดชได้ ดีว่าหวนนึกถึงภาพเหตุการณ์เมื่อครั้งซากุระเอาชนะแดชพี่ชายของตนได้จากการประลองเมื่อปีที่แล้ว จากนั้นภาพรูเกียร์ที่เอาชนะซากุระได้ก็เข้ามาแทนที่ ถ้าหากเขาสามารถเอาชนรูเกียร์ได้ก็หมายความว่าเขาจะสามารถก้าวขึ้นไปเหนือพี่ชายซึ่งครั้งหนึ่งเคยเหนือกว่าเขาได้

    แต่เพียงก้าวแรกที่เท้าสัมผัสกับพื้นเวทีเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังกดดันจากลมหอบหนึ่ง จุดกำเนิดของพลังลมปราณดังกล่าวมาจากเบื้องหน้าเขา ชายในชุดเกราะป้องกันสีขาวยืนกอดอกมือข้างหนึ่งถือกระบี่ลายมังกรรออยู่อย่างสง่างาม แต่ดีว่าเพียงยิ้มเล็กน้อยพร้อมก้าวต่อไปอย่างปกติ

    เด็กชายนักประกาศพอเห็นดีว่าก้าวขึ้นมาก็แสดงความลิงโลดออกมา อาจเป็นเพราะยินดีที่ได้มีโอกาสเป็นพิธีกรให้กับนักเรียนโรงเรียนตนเองในรอบชิงโดยไม่สังเกตเลยว่าบนเวทีมีแรงลมปราณมหาศาลที่กดดันอยู่ หรืออาจเป็นเพราะรูเกียร์จงใจโคจรลมปราณใส่เฉพาะดีว่าเท่านั้น  

    คู่แข่งขันรอบชิงชนะเลิศคู่ที่สองระหว่างสองสุดยอดมือกระบี่กำลังจะเริ่มแล้วละครับท่านผู้ชม เสียงไมค์ดังก้องไปทั่วห้องพร้อมเสียงผิวปากและเสียงกรี๊ดเชียร์ที่ดังตามมา

    ด้านทีมมิราเคิลจากโรงเรียนอับดุลอินเตอร์ผู้โค่นคู่แข่งร้ายกาจมานักต่อนักฉายา ปราณกระบี่ไร้เงา ดีว่าครับ !   เด็กชายนักประกาศกล่าวพร้อมโบกมือไปยังดีว่า

    อีกด้านหนึ่งมือกระบี่ที่ได้ชื่อว่าร้ายกาจไม่แพ้กันด้วยเพลงกระบี่ที่รวดเร็วและเจนจัด แถมยังไม่เคยแพ้ให้แก่ใครมาก่อนเลยในการแข่งครั้งนี้ รูเกียร์ จากโรงเรียนไกเซอร์ด้อมครับ ! ”

    และเมื่อผู้เข้าแข่งขันทั้งสองพร้อมแล้วก็ขอประกาศเริ่มการแข่งรอบชิงชนะเลิศคู่ที่สอง ณ บัดนี้ !!!

    สิ้นคำเด็กชายนักประกาศก็รู้สึกเบื้องหน้าที่สายลมความเร็วสูงพัดผ่านไปรู้สึกอึดอัดจนหายใจไม่ออกวูบหนึ่ง ดังนั้นจึงรีบผละตัวลงจากเวทีโดยไว

    ฟ้าว !

    ดีว่าสลับเท้าเอียงตัวหลบได้อย่างหวุดหวิด พลังลมปราณมหาศาลซัดมาอย่างรวดเร็วแทบไม่ทันได้ตั้งตัวจริงๆ พลังลมปราณเมื่อครู่ก็คือ กระบี่สุญญากาศที่เกิดจากการเปลี่ยนท่ากระบี่ของรูเกียร์เท่านั้น

    เพียงแค่เปลี่ยนท่าจับกระบี่ก็ใช้กระบี่สุญญากาศออกมาได้รุนแรงขนาดนี้ พลังลมปราณของชายคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

    ดีว่าวาดเทพกระบี่ประกายแสงในมือขึ้นอย่างสวยงาม ทั้งสองจ้องหน้ากันผ่านชุดเกราะป้องกันราวกับกำลังหาจุดอ่อนของอีกฝ่ายอยู่

    การเผชิญหน้ากันครั้งนี้ไม่เพียงแต่กดดันอีกฝ่ายเท่านั้น แต่ผู้ชมทั้งห้องต่างรู้สึกราวกับถูกดูดเข้าไปอยู่ในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วยอย่างลืมตัว ทั้งสองคนยืนนิ่งราวกับหุ่นแต่พลังสมาธิกดดันคุกคามออกมาจนน่ากลัว

    ดีว่ารู้สึกพลังลมปราณที่แผ่ออกมาจากร่างของรูเกียร์ยิ่งมายิ่งคุกคาม ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรตัวของเขาเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ขืนเป็นเช่นนี้ต่อไปคงไม่ได้การเพียงแต่ดีว่าไม่ทราบจะจู่โจมที่จุดไหนดีจึงตั้งใจว่าจะป้องกันเพื่อหาช่องโหว่ดูก่อนค่อยสวนกลับเช่นเดียวกับที่เคยใช้สวนกลับชิกิกระบี่สายลมเมื่อครั้งแข่งคัดเลือกที่โรงเรียน

    พริบตานั้นรูเกียร์ก็ลงมือกระบี่มังกรในมือตวัดออกอย่างรวดเร็วแทงจี้ใส่ดีว่าอย่างน่าใจหาย ดีว่าขณะกำลังจะอาศัยกระแสลมหาช่องโหว่เพื่อสวนกลับก็พบว่าผิดคาด เขาไม่สามารถรับรู้ทิศทางของกระแสลมได้เลยแต่ด้วยปฏิภาณเฉพาะตัวเขารีบตวัดเทพกระบี่ประกายแสงขึ้นตั้งรับกระบี่ของรูเกียร์ไว้ได้ทันก่อนที่จะถูกรูเกียร์เปิดฉากใช้กระบวนท่ามังกรทลายทัพฟาดฟันกระบี่ใส่ดีว่าอย่างรุนแรง

    ที่เราไม่สามารถรับรู้ถึงกระแสลมได้เลยหรือจะเป็นเพราะชายคนนี้ใช้ปราณกระบี่สายที่แปดค่ายกลแปดทิศกดดันพื้นที่รอบๆอยู่ แต่ว่าสามารถใช้ค่ายกลแปดทิศได้ต่อเนื่องถึงขนาดไม่มีช่องโหว่ให้เราอ่านทางได้นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ

    ปราณกระบี่สายที่แปด ค่ายกลแปดทิศ เป็นปราณกระบี่ใช้ได้ยากมากเพราะต้องอาศัยการสร้างลมปราณขึ้นเป็นอาณาเขตล้อมรอบคู่ต่อสู้และตนเอง ยิ่งอาณาเขตกว้างเท่าไหร่ยิ่งต้องใช้ลมปราณมากขึ้นเท่านั้น แถมยังใช้เวลาจัดตั้งค่อนข้างสูง ผลของการตกอยู่ภายใต้อาณาเขตก็คือ คู่ต่อสู้จะไม่สามารถสัมผัสได้ถึงทิศทางของลมได้ข้อนี้เอาไว้ใช้จัดการกับมือกระบี่ที่ใช้ลมปราณด้วยกัน และจะถูกพลังลมปราณคุกคามเรื่อยๆเช่นเดียวกับที่ดีว่ารู้สึกว่าน้ำหนักตัวเริ่มหนักขึ้นนั่นก็เป็นเพราะเขาตกอยู่ภายใต้ค่ายกลแปดทิศนั่นเอง ทว่าค่ายกลแปดทิศเป็นปราณกระบี่สายที่สิ้นเปลืองลมปราณค่อนข้างมาก เพราะต้องใช้ออกอย่างต่อเนื่อง

    รูเกียร์โคจรค่ายกลแปดทิศตั้งแต่ก่อนที่ดีว่าจะขึ้นมายังเวทีแล้ว แต่ดีว่าลืมนึกถึงข้อนั้นไปเพราะมัวแต่พะวงกับการต่อสู้ข้างหน้ามากจนเกินไปประกอบกับรูเกียร์ยังไม่ได้ใช้พลังลมปราณทั้งหมดออกไปทำให้ดีว่าสังเกตไม่ออก

    ลำพังเพียงเพลงกระบี่ของรูเกียร์ก็ยากที่จะตั้งรับแล้ว หนำซ้ำยังต้องถูกพลังลมปราณภายใต้ค่ายกลแปดทิศกดดันเข้ามาอีกดีว่าในขณะนี้เรียกได้ว่ากำลังหืดขึ้นคอเลยทีเดียว

    ค่ายกลแปดทิศต้องทำลายแหล่งกำเนิดพลังลมปราณให้ถูกจุด แต่ตอนนี้แค่ตั้งรับกระบี่ก็ยากแล้ว

    ดีว่าพยายามหาช่องว่างเพื่อทำลายแหล่งกำเนิดลมปราณเพราะหากปล่อยต่อไปเรื่อยๆคงไม่เป็นผลดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูเกียร์ว่าจะสามารถเพิ่มพลังของค่ายกลแปดทิศได้ถึงขนาดไหน หากสามารถเพิ่มพลังขึ้นได้อีกเท่าตัวดีว่าก็คงไม่สามารถขยับกระบี่ป้องกันตัวได้ทันเป็นแน่ ซึ่งคำนวณจากฝีมือของรูเกียร์แล้วมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว แต่ก็เช่นกันการที่รูเกียร์จะเพิ่มพลังค่ายกลแปดทิศได้ก็ต้องโคจรลมปราณตามแหล่งกำเนิดพลังทีละทิศ หากถูกทำลายลงเสียก่อนพลังลมปราณทั้งหมดก็จะสูญเปล่าในทันที และนั่นคงเป็นเหตุผลที่รูเกียร์ใช้เพลงกระบี่โหมรุกโจมตีเพื่อปิดไม่ให้ดีว่ามีโอกาสใช้ปราณกระบี่สายที่ห้าสลายพลังออกได้

    คิดจะจัดการคุณดีว่าภายในกระบวนท่าเดียวเลยหรอ ซากุระเป็นหนึ่งในคนที่สามรถอ่านแผนการของรูเกียร์ออก ซึ่งความจริงด้วยฝีมือเพลงกระบี่ของดีว่าก็ไม่น่าจะสู้รูเกียร์ได้อยู่แล้ว แต่ที่รูเกียร์ใช้ค่ายกลแปดทิศเข้าช่วยด้วยเป็นเพราะอยากจะจัดการดีว่าให้แพ้อย่างราบคาบเพื่อล้างอายให้กับความผ่ายแพ้ของซิลเวียร์ก็ได้

    จะว่าไปก็น่าแปลกอยู่เหมือนกันที่ทำไมคุณดีว่าถึงยังสามารถต้านรับกระบี่ของรูเกียร์ได้หมดทั้งๆที่ตกอยู่ในค่ายกลแปดทิศมาตั้งนานแล้ว ซากุระเริ่มเอะใจ

    เพลงกระบี่ของเจ้านี่มันยังไงกันแน่ ดูแทบจะไม่เหมือนเพลงกระบี่ด้วยซ้ำ แต่ทำไมถึงยังตั้งรับเพลงกระบี่มังกรทลายทัพของเราได้

    เป็นจังหวะเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นที่รูเกียร์เริ่มคิดทำให้ลมปราณขาดช่วงไปจังหวะหนึ่ง ดีว่าถึงแม้จะไม่สามรถรับรู้ได้ถึงกระแสลมแต่ก็สามารถอ่านจังหวะกระบี่ออกได้อย่างชัดเจน ดังนั้นแทงเทพกระบี่ประกายแสงตรงชี้ทำลายเพลงกระบี่ของรูเกียร์ภายในกระบี่เดียวก่อนจะหมุนตัวอย่างคล่องแคล่วพร้อมจี้กระบี่ไปยังทิศเหนือหรือก็คือบริเวณด้านหน้าของรูเกียร์เพื่อทำลายค่ายกลลมปราณแปดทิศ

    รูเกียร์ที่ถูกดีว่าทำลายเพลงกระบี่ได้แม้จะตื่นตระหนกพอสมควรแต่ด้วยความเป็นยอดฝีมือจึงควงกระบี่วกกลับเพื่อหยุดยั้งการทำลายค่ายกลลมปราณใส่ดีว่าทัน กระบี่มังกรของรูเกียร์จี้ปราดใส่ดีว่าอย่างรวดเร็วจนดีว่าไม่สามารถหลบได้ทัน แม้กระนั้นดีว่าก็ยังคงแทงกระบี่สวนเพื่อทำลายค่ายกลแปดทิศอย่างต่อเนื่อง

    มิคาดกระบี่ของรูเกียร์ที่แทงออกเห็นแน่ชัดแล้วว่าแทงโดนไหล่ซ้ายของดีว่าแต่พลังชีวิตของดีว่ากลับลดลงไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    จิ้งจอกพรางกาย ! ’

    ดีว่าจงใจใช้วิชานี้หลอกให้รูเกียร์แทงกระบี่ใส่เพื่อที่ตนจะได้ทำลายค่ายกลแปดทิศให้ราบคาบ ไม่เช่นนั้นหากปล่อยไว้นานย่อมไม่เป็นผลดีแน่นอน ค่ายกลแปดทิศยิ่งใช้นานเท่าไหร่ผู้ที่ตกอยู่ใต้ค่ายกลนี้จะถูกแรงอากาศกดตัวราวกับเวลาที่เครื่องบินกำลังทะยานตัวขึ้น สำหรับแฟนคลับดีว่าต่างอุทานกันอย่างใจหาย แต่พอเห็นพลังชีวิตของดีว่าลดลงเพียงเล็กน้อยก็อุ่นใจขึ้นมาเป็นแถว แต่สำหรับคนที่มองออกเช่นซากุระหรือโซเฟียนั้นก็อดทึ่งในความสามารถของดีว่าไม่ได้ที่สามารถคาดคำนวณแรงปะทะของกระบี่ทั้งยังสวนกลับเพื่อทำลายค่ายกลแปดทิศได้อย่างแยบยล

    ถ้าเป็นอย่างนี้คุณดีว่าอาจจะพอมีหวังอยู่ก็ได้ ซากุระประสานมือลุ้น

    ฟิ้ว ! ’

    หลังจากจี้ปราดเทพกระบี่ประกายแสงติดต่อกันสามทีค่ายกลแปดทิศก็ถูกทำลายในที่สุด แรงกดอากาศที่มีอยู่รอบตัวหายไปหมดสิ้น

    แฮ่กๆ

    ดีว่าหอบหายใจการทำลายค่ายกลแปดทิศเมื่อครู่ไม่ใช่เรื่องง่ายดายจริงๆ หากเขายังไม่ได้รับการถ่ายทอดยอดวิชามาจากผู้อาวุโสเสี่ยงแล้วแทบจะไม่มีทางทำลายค่ายกลแปดทิศของรูเกียร์ได้เลย

    ทำไมกันทั้งๆที่ค่ายกลแปดทิศของเราโคจรไว้อย่างแน่นหนาแล้วแท้ๆ แต่ยังสามารถขยับร่างกายได้รวดเร็วราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้

    เช่นกันนี่ก็เป็นครั้งแรกที่รูเกียร์เจอคู่ต่อสู้ที่ยังสามรถเคลื่อนไหวได้ดั่งใจราวกับไม่ถูกพลังกดดันอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยความทระนงรูเกียร์ที่ยังไม่เคยผ่ายแพ้ให้แก่ผู้ใดมาก่อนควงกระบี่แทงใส่ดีว่าต่อ

    เพลงกระบี่ที่รูเกียร์ใช้ในคราวนี้เรียกว่า ตาข่ายฟ้า เพลงกระบี่นี้คล้ายกับเพลงดาบรุ่งอรุณของโซเฟียที่อาศัยการฟัน การก้าวเท้ารุกคืบคู่ต่อสู้และความรวดเร็วของเพลงกระบี่เป็นหลักเพื่อให้คู่ต่อสู้เปิดช่องว่าง ดังนั้นกระบี่ของรูเกียร์ที่แทงใส่ดีว่าจึงถี่ยิบราวกับตาข่ายฟ้าที่ไม่เปิดช่องว่างให้แม้แต่มดตัวเล็กๆหลุดรอดออกมาได้

    ดีว่าไม่เห็นช่องว่างให้สวนกลับแม้แต่น้อยรีบตั้งเทพกระบี่ประกายแสงป้องกันตัวพร้อมถอยร่นอย่างรวดเร็ว ยิ่งถอยร่นยิ่งถูกรุกคืบราวกับกำลังจะถูกตาข่ายฟ้ารัดตัวจนดิ้นไม่หลุด

    ว่ากันว่าสุดยอดเคล็ดวิชาคือการลืม แต่การลืมไม่ใช่หัวใจที่แท้จริง หัวใจที่แท้จริงอยู่ที่การประสานและระลึกถึงต่างหากหากไม่เคยจำตั้งแต่แรกย่อมไม่มีทางลืม ดังนั้นคำว่าที่ว่าลืมนั้นแท้จริงคือการใช้ออกได้โดยไม่จำเป็นต้องระลึกถึงนั่นเอง

    พริบตานั้นคำพูดของผู้อาวุโสเสี่ยงดังขึ้นมาอีก อาศัยปราณกระบี่สายที่สี่ลมหวนก็ได้ยินเสียงสายลมแหวกอากาศขึ้นวูบหนึ่งดีว่าก็หวนนึกถึงตอนที่ประลองกับชิกิกระบี่สายลมที่มีกระบวนท่ารวดเร็วดุดันแม้จะด้อยกว่ารูเกียร์แต่หลักการของการกระบวนท่าล้วนเกิดขึ้นจากพื้นฐานเดียวกันต่อให้เป็นตาข่ายฟ้าอย่างไรย่อมต้องมีช่องโหว่ ดังนั้นคิดขึ้นได้แทงเทพกระบี่ประกายแสงเกี่ยวพันยังใจกลางม่านกระบี่

    เคร้งๆๆ 

    เทพกระบี่ประกายแสงทะลวงม่านกระบี่ตาข่ายฟ้าได้อย่างน่าอัศจรรย์เพียงแค่กระบี่เดียวก็สามารถทำลายเพลงกระบี่ตาข่ายฟ้าได้อย่างราบคาบสร้างความหงุดหงิดให้แก่รูเกียร์อย่างยิ่งรีบงัดเพลงกระบี่ที่ร่ำเรียนมาใช้ออกใส่ดีว่าจนหมดสิ้น

    ดีว่าและรูเกียร์ปะทะเพลงกระบี่ติดต่อกันหลายร้อยกระบวนเพลงหักล้างกันโดยไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นสุด ที่น่าแปลกก็คือเพลงกระบี่ที่ดีว่าใช้สวนกลับรูเกียร์นั้นแทบจะเรียกได้ว่าไม่เหมือนเพลงกระบี่เลยด้วยซ้ำ แต่ก็สามารถตั้งรับเพลงกระบี่ชั้นสูงของรูเกียร์ได้อย่างแยบยลวาดลวดลายแพรวพราวจนคนดูต้องขนลุกจ้องมองการหักห้างของทั้งคู่อย่างตาไม่กระพริบ

    การใช้กระบี่ก็เหมือนการถามตอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน หากมองว่าเป็นการฆ่าฟันก็จะเป็นการฆ่าฟัน หากมองว่าเป็นการโต้ตอบถึงเหตุและผลของกระบี่ในแต่ละกระบวนท่าก็นับว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ของผู้ใช้กระบี่ ดังนั้นจงใช้เหตุและผลข่มสกัดเพลงกระบี่ของคู่ต่อสู้เฉกเช่นกับการถามไถ่เหตุและผลของกันและกันเสีย

    รูเกียร์ตั้งแต่ต่อสู้มาหากไม่นับซากุระยังไม่เคยมีใครต้านทานเพลงกระบี่ของเขาได้ถึงร้อยกระบวนเพลงอย่าว่าแต่สิบกระบวนเพลงก็ต้องผ่ายแพ้ยับเยินแล้ว แต่ดีว่าเป็นคนแรกที่สามารถต่อกรกับเขาได้ถึงขนาดนี้โดยที่ตัวเขาเองไม่เคยเห็นดีว่าอยู่ในสายตาแม้แต่น้อย แถมยังทำลายเพลงกระบี่ของเขาด้วยท่ากระบี่แปลกๆได้หมดสิ้นราวกับรู้ถึงช่องว่างของเพลงกระบี่ทุกชุดซึ่งรูเกียร์มั่นใจว่าต่อให้เป็นเขาเองก็ไม่สามารถจำความพลิกแพลงเหล่านี้หมดสิ้น

    จงลืมเลือนทุกกระบวนท่าให้หมดสิ้น นั่นคือแก่นแท้ของการชมจันทร์ ! ’

    ที่ดีว่าสามารถต่อกรกับเพลงกระบี่อันแสนร้ายกาจของรูเกียร์ได้ถึงขนาดนี้เป็นเพราะดีว่าใช้เพียงกระบวนท่าเดียวเท่านั้นนั่นก็คือ เพลงกระบี่ชมจันทร์ ซึ่งก็คือหนึ่งในสุดยอดเคล็ดวิชาที่เพิ่งได้รับการถ่ายทอดจากผู้อาวุโสเสี่ยง แก่นแท้ของวิชากระบี่นี้คือ ปลดปล่อยทุกสิ่งให้ล่องลอยไปทำจิตให้ว่างจากนั้นเมื่อจิตว่างก็จะสามารถรับรู้ได้ถึงทุกสิ่ง

    เพลงกระบี่นั้นเดิมทีเป็นสิ่งที่คนบัญญัติขึ้นต่อให้พลิกแผลงแค่ไหนย่อมต้องมีช่องโหว่เช่นเดียวกับคนต่อให้แข็งแกร่งแค่ไหนย่อมต้องมีจุดอ่อนอยู่บ้าง เพลงกระบี่ชมจันทร์ความจริงไม่ใช่เพลงกระบี่แต่เป็นหลักการของกระบี่โดยอาศัยเพียงแค่ท่าฟันหรือแทงเท่านั้น แต่ต้องเป็นการแทงในจังหวะที่ถูกต้องที่สุดแค่เพียงจังวะเดียวเท่านั้นซึ่งยังเหนือล้ำกว่าเพลงกระบี่ที่ไม่ถูกตำแหน่งเลยร้อยเพลงเพื่อที่จะได้ชมจันทร์อย่างอิ่มเอมโดยไม่ต้องเสียเวลา ดังคำพูดที่ว่า กระบวนท่าปลิดชีวิตมีเพียงกระบวนท่าเดียวก็เพียงพอแล้ว

    ความจริงดีว่ายังไม่อาจเรียกได้ว่าสำเร็จเพลงกระบี่ชมจันทร์อย่างสมบรูณ์แต่ด้วยความสามารถในระดับนี้ประกอบกับความหวาดกลัวและความประหลาดใจของรูเกียร์จึงเพียงพอให้ต่อกรกับรูเกียร์ได้

    แต่จุดอ่อนของเพลงกระบี่ชมจันทร์นั้นก็คือ ไม่สามรถปลิดชีพคู่ต่อสู้ได้เพราะผู้บัญญัติเพลงกระบี่ชุดนี้หวังเพียงร่ายรำกระบี่พลางชมจันทร์ไปเรื่อยๆดังนั้นจึงไม่มีจิตคิดมาดร้าย หากจะเอาชัยคู่ต่อสู้จำเป็นต้องใช้เพลงกระบี่ที่เจ้าเคยร่ำเรียนมาเท่านั้น

    ไม่เพียงแต่รูเกียร์เท่านั้นดีว่าก็เริ่มหวาดหวั่นขึ้นมาว่าหากรูเกียร์รู้ถึงความลับข้อนี้ต้องพลาดโอกาสเอาชนะรูเกียร์อย่างแน่นอนเพียงแต่ด้วยความสุขุมของดีว่าทำให้เขาไม่รีบร้อนที่จะเปลี่ยนเพลงกระบี่เพราะรูเกียร์ก็ไม่มีช่องว่างให้โจมตีได้เลย แต่หากต้องหักล้างเพลงกระบี่ต่อไปเช่นนี้ก็เท่ากับว่าผู้ที่ทรหดกว่าก็จะเป็นฝ่ายได้ชัยไปซึ่งดูจากตอนนี้แม้ดีว่าจะดูเหมือนได้เปรียบเพราะสามารถหักล้างเพลงกระบี่ของรูเกียร์ได้หมด แต่พลังลมปราณของรูเกียร์เหนือกว่าดีว่าอยู่มากทำให้ใช้กระบี่ได้อย่างต่อเนื่องดังนั้นยิ่งนานเท่าไหร่ความเสียเปรียบของดีว่าก็จะยิ่งแสดงให้เห็น

    ขณะกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนกระบวนท่าเมื่อไหร่ดีว่าก็สัมผัสได้ถึงพลังลมปราณมหาศาลซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปราณกระบี่สายที่หกพายุสลาตันที่จะซัดคู่ต่อสู้ในระยะประชิดให้กระเด็นออก จึงรีบถลันตัวหลบแต่รูเกียร์คล้ายเงาตามติดรุกคืบเข้าหาดีว่า

    ฟ้าว ! ’

    พริบตานั้นพลังลมปราณหอบใหญ่แผ่พุ่งใส่ดีว่าทำให้เขากระเด็นออกไปเพียงแต่ไม่เสียหลักแต่อย่างใด จากนั้นพลังลมปราณมหาศาลก็พุ่งเข้าใส่ดีว่าอย่างบ้าคลั่ง พลังกดดันมหาศาลนั้นจะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากปราณกระบี่สายที่สิบสามของรูเกียร์ มังกรพิโรธ

    ในที่สุดรูเกียร์ก็เป็นฝ่ายหมดความอดทนเปิดฉากใช้ปราณกระบี่สายที่สิบสามที่แม้แต่ซากุระยังต้องหวาดเกรงโจมตีใส่ดีว่าที่มีพลังปราณกระบี่สิบสองสายเท่านั้น แม้ดีว่าในตอนนี้จะคืนสภาพแล้วก็ตามแต่เขาก็ทราบดีว่าไม่มีปราณกระบี่สายไหนจะสามารถตั้งรับมังกรพิโรธของรูเกียร์ได้เลยแต่ให้เป็นปราณกระบี่สายที่สิบปราการสวรรค์ก็คงใช้ตั้งรับได้ไม่นาน ดังนั้นดีว่าม้วนตัวหลบซ้ายขวาอย่างรวดเร็ว สลับตำแหน่งเท้าอย่างคล่องแคล่วในตอนนี้เขาทำได้เพียงแค่วิ่งหลบไปมาเท่านั้น มังกรพิโรธยิ่งมายิ่งมากขึ้นเรื่อยๆรุมจู่โจมใส่ดีว่าอย่างดุดัน

    แม้ดีว่าจะรวดเร็วแต่มังกรพิโรธมีเยอะเกินไปดังนั้นขณะก้าวเท้าหลบมังกรพิโรธด้านขวามืออยู่นั้นดีว่าถูกมังกรพิโรธจากด้านซ้ายที่เคลื่อนที่มาอย่างรวดเร็วพุ่งเข้าใส่เข้าเต็มเปาตัวกระเด็นเสียหลักแทบล้มลงกับพื้น

    ดีว่าสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดจากการปะทะครั้งนี้อย่างยิ่ง ยิ่งโคจรปราณกระบี่สายที่สองต่อปราณเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากลมปราณพลางฟื้นวิ่งหลบต่อเพราะไม่เช่นนั้นหากถูกมังกรพิโรธซัดใส่สามทีติดละก็ต้องล้มลงแบบไม่สามารถลุกขึ้นอีกได้เป็นแน่

    ใช้ต่อปราณพร้อมกับวิ่งไปด้วยได้นับว่าไม่เลวทีเดียว แต่จบกันแล้วละไม่จำเป็นต้องใช้วิชาสุดยอดก็เอาชนะเจ้าได้แล้ว

    ฟึ่บ ! ’

    เสียงลมปราณดังวี้ดแสบแก้วหูดังขึ้นรูเกียร์รีบเบี่ยงกายหลบอย่างอัตโนมัติแต่ที่ข้างแก้มก็ยังสัมผัสได้ถึงพลังลมปราณที่แหลมคมได้แม้จะอยู่ในชุดเกราะป้องกัน

    ปราณกระบี่สายที่เจ็ด – ศรสวรรค์ ! ’

    ดีว่าที่วิ่งหลบมังกรพิโรธใช้ศรสวรรค์ซึ่งเป็นปราณกระบี่ที่ใช้การบีบอัดอากาศคล้ายกับกระบี่สุญญากาศทว่าจะรวดเร็วกว่าแต่ระยะการทำลายก็เล็กลงเช่นกันส่วนด้านอานุภาพเรียกได้ว่าพอๆกับกระบี่สุญญากาศเลยทีเดียวยิงสวนกลับใส่รูเกียร์

    จากนั้นดีว่าระดมยิงศรสวรรค์ใส่รูเกียร์อีกสองถึงสามครั้งทำให้รูเกียร์ต้องเสียสภาวะในการโคจรลมปราณไปมังกรพิโรธจึงมีจำนานลดลงไปบ้าง  

    น่าทึ่งจริงๆที่สามารถหลบรอดมังกรพิโรธที่แม้แต่เรายังไม่มีความมั่นใจว่าจะหลบพ้น แถมยังสวนกลับด้วยศรสวรรค์ขณะวิ่งไปด้วยพลังสมาธิของคุณดีว่าร้ายกาจจริงๆต่างจากตอนที่เจอกันครั้งแรกลิบลับเลย ซากุระคิด

    สู้เขานะคะท่านดีว่า วีวี่ตะโกนเชียร์สุดใจ

    ในที่สุดดีว่าก็สามารถวิ่งฝ่าการจู่โจมของมังกรพิโรธเข้ามาประชิดตัวรูเกียร์ได้อีกครั้งพร้อมใช้กระบี่สุญญากาศออกใส่รูเกียร์ในทันใด

    ปัก ! ’

    ทว่ารูเกียร์โคจรปราณกระบี่สายที่สิบปราการสวรรค์ป้องกันได้ทันพร้อมสวนกลับด้วยเพลงกระบี่มังกรทะยาน ดีว่าเห็นเช่นนั้นจึงรีบหมุนตัวตั้งรับด้วยท่าหันเกาทัณฑ์ยิงจันทร์แต่ทันใดนั้นด้านหลังของดีว่าก็ได้ยินเสียงลมแหวกอากาศขึ้นมังกรพิโรธที่ยังคงเหลืออยู่วกกลับเข้ามาโจมตีดีว่าอย่างไม่มีทางจะหลบได้ทัน

    ฟ้าว ! ’

    พริบตานั้นมังกรพิโรธพุ่งผ่านร่างของดีว่าไปอย่างน่าประหลาดพุ่งถูกร่างของรูเกียร์ที่กำลังประกระบี่กันอยู่ทำให้รูเกียร์เสียหลักจนเกือบล้มลง ดีว่าไม่รอช้ารีบตวัดกระบี่ใช้ออกด้วยเพลงกระบี่สุริยันจันทราเหินกระโดดลอยตัวขึ้นก่อนจะหมุนควงกลางอากาศหวังปิดบัญชีรูเกียร์ที่เสียหลักในกระบี่เดียว

    ไม่เลวนี่ท่านั้นน่ะ ฮ่าๆๆ จู่ๆชายในชุดคลุมดำปริศนาก็หัวเราะขึ้นมาเมื่อเห็นท่าของดีว่า

    มันจะมากไปแล้ว รูเกียร์ที่ทรุดอยู่ตวาดก้องราวกับไม่เจ็บปวดจาการถูกมังกรพิโรธของตนซัดใส่แม้แต่น้อยโคจรลมปราณพร้อมท่ากระบี่ขึ้น

    มังกรไฟ ! ’

    จากนั้นชูกระบี่ขึ้นแทงใส่ร่างของดีว่าที่หมุนควงอยู่ ความรุนแรงของการแทงสวนเมื่อผนึกกับปราณกระบี่มังกรพิโรธทก็คล้ายกับมังกรที่พ่นไฟออกมา ทันใดนั้นประกายไฟปรากฏขึ้นจากการปะทะกันของกระบี่ทั้งสองเล่ม ทั้งคู่สัมผัสได้ถึงพลังความรุนแรงของกระบี่แต่ละฝ่าย

    ดีว่าที่ใช้เทพกระบี่ประกายแสงต้องยอมรับในฝีมือและพลังลมปราณของรูเกียร์ที่สามารถตั้งรับเพลงกระบี่ไม้ตายของเขาได้ ส่วนรูเกียร์ก็ยอมรับถึงพลังอันร้ายกาจของดีว่า

    เคร้งๆๆ !’

    ทันใดนั้นเทพกระบี่ประกายแสงที่หมุนควงอยู่ก็สามารถทะลวงกระบี่มังกรของรูเกียร์เข้ามาได้ทว่ากลับแทงถูกอากาศธาตุร่างของผู้ใช้หายไปแล้ว

    ดีว่าหอบหายใจการใช้กระบวนท่าเมื่อครู่รวมถึงการหลบมังกรพิโรธด้วยวิชาพิเศษทำให้เขาใช้แรงไปมาก แต่หากมือกระบี่ไร้ซึ่งกระบี่แล้วย่อมหมายถึงความผ่ายแพ้อย่างแน่นอน ทว่าสำหรับรูเกียร์ดีว่าไม่อาจดีใจได้เพราะรูเกียร์ยังมีสุดยอดวิชาจิตคุมกระบี่อยู่

    ดีว่าขณะกำลังจะใช้เท้าเหยียบกระบี่มังกรที่ตกอยู่กระบี่มังกรก็เคลื่อนไหวหลบถอยร่นราวกับมีชีวิตก่อนที่ร่างของรูเกียร์จะพุ่งเข้าซัดหมัดและวาดเท้าเตะใส่ดีว่า ท่าเตะเท้านี้เป็นท่าเดียวกันกับเมื่อครั้งที่ดีว่าถูกรูเกียร์เตะท่ามกลางหิมะคราวก่อนเพียงแต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิมแล้วดีว่าไม่ยอมให้ใครทำร้ายเขาเป็นหนที่สองอีกหมุนตัวเบี่ยงหลบอย่างสวยงามชี้เทพกระบี่ประกายแสงกลับใส่รูเกียร์

    รูเกียร์แม้จะมีเพลงมัดที่ร้ายกาจอยู่แต่อย่างไรเมื่ออยู่ต่อหน้าดีว่าที่มีเทพกระบี่ประกายแสงในครอบครองแล้วย่อมไม่ใช่คู่ต่อสู้ทำได้เพียงแค่ถอยร่นกลับไปเท่านั้น แต่สีหน้าหาได้มีความกังวลแม้แต่น้อย

    ปึก !

    ดีว่ารู้สึกบริเวณท้องน้อยมีลมปราณปะทุขึ้น รีบควงมือข้างที่ไม่ได้ถือกระบี่ใช้ออกด้วยปราณกระบี่สายที่ห้าสลายพลังเพื่อกำจัดพลังลมปราณนั้นทันที

    ปราณกระบี่สายที่สาม – ระเบิดเวลา ! ’

    ฟึ่บ ! ’

    ดีว่าสามารถสลายพลังได้ทันจึงไม่ถูกโจมตีด้วยพลังลมปราณที่รูเกียร์ลอบโคจรใส่ตน

    ร้ายกาจจริงๆใช้เพลงหมัดหลอกล่อโคจรลมปราณใส่เราโดยที่ไม่รู้ตัวได้

    รู้ทันด้วยรึเนี่ย

    ต่างฝ่ายต่างลอบตกใจในฝีมือของกันละกัน

    จากนั้นรูเกียร์ง้างมือไปด้านหลังพอฟาดกลับมาก็ปรากฏกระบี่มังกรอยู่ในมือแล้ว

    ในที่สุดก็เริ่มใช้ออกแล้ววิชาจิตคุมกระบี่ ซากุระเหงื่อตก ส่วนคนดูแทบไม่ต้องพูดถึงต่างพากันตะลึงเมื่อเห็นกระบี่เคลื่อนที่วกกลับเข้ามาสู่มือของรูเกียร์ราวกับสั่งได้

    การจู่โจมของรูเกียร์ครั้งนี้ในจริงมีเท็จในเท็จมีจริง แกล้งทำเป็นวาดหมัดจะโจมตีใส่ดีว่าแท้จริงแล้วซ่อนกระบี่ไว้เป็นกระบวนท่าต่อเนื่อง เรื่องความรวดเร็วในการลงมือนั้นไม่ต้องพูดถึงหากไม่ใช่ดีว่าแล้วการโจมตีครั้งนี้ย่อมไม่มีทางคิดตั้งรับได้ทัน แต่ดีว่าที่เตรียมระวังอยู่แล้วใช้เทพกระบี่ประกายแสงรับไว้ได้

    คราวนี้รูเกียร์ใช้เพลงกระบี่ผสานกับลมปราณไปด้วยหวังจะเอาชัยดีว่าให้ได้ ส่วนดีว่านั้นทำได้เพียงใช้เพลงกระบี่ชมจันทร์ตั้งรับพร้อมกับหลบลมปราณที่รูเกียร์โคจรใส่ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปราณกระบี่สายที่หนึ่งหรือปราณกระบี่ไร้เงาเท่านั้นทำให้ยังพอมีโอกาสหลบรอดได้อยู่ เพราะในการประกระบี่กันต้องอาศัยพลังสมาธิค่อนข้างสูงหากจะโคจรปราณกระบี่ใส่คู่ต่อสู้ด้วยแล้วนับว่ายากเย็นเข้าไปใหญ่

    พี่รูเกียร์ดูเอาจริงจัง แสดงว่าดีว่าต้องเก่งมากแน่ๆ ซิลเวียร์มองการเคลื่อนไหวของทั้งคู่ แต่ด้วยความเร็วระดับนี้เธอไม่สามารถหาช่องโหว่หรือจุดอ่อนได้เลย

    ปัก ! ’

    หากตั้งรับเพลงกระบี่เพียงอย่างเดียวดีว่าอาจจะพอสู้ได้อยู่แต่เมื่อรูเกียร์ใช้ปราณกระบี่ไปด้วยก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงทั้งสองอย่างได้ถูกปราณกระบี่ไร้เงาอัดเข้าเรื่อยๆ ดีว่าพยายามโคจรต่อปราณรักษาอาการบาดเจ็บแต่ก็รู้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาเป็นทีๆไปอีกทั้งพลังลมปราณที่ใช้ในการรักษายังสิ้นเปลืองกว่าการโจมตีดังนั้นหากเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆเขาต้องหมดพลังลมปราณก่อนเป็นแน่ และหากไม่เหลือพลังลมปราณการตั้งรับกระบี่ของรูเกียร์ย่อมเป็นไปไม่ได้เพราะในหนึ่งกระบวนเพลงต้องใช้ลมปราณไม่มากก็น้อยในการเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ครั้นจะให้โคจรลมปราณสวนกลับรูเกียร์ก็ไม่เปิดช่องว่างเลยแม้แต่น้อยกระหน่ำวาดกระบี่ใส่ตนอย่างดุดัน

    ท่าทางลำบากจะแล้วนะครับ ชายหนุ่มหน้าตาคมคายภายใต้ชุดเสื้อคลุมชมรมกระบี่สีขาวที่ยืนข้างกายผู้อาวุโสเสี่ยงกล่าวขึ้น

    ฮ่าๆ แค่นี้ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก ดีว่าที่เห็นตอนนี้ไม่ใช่เด็กน้อยที่เจ้าจะต้องกังวลอีกต่อไปแล้วนะ เผลอๆยังเก่งกว่าเจ้าสียอีกนะ ผู้อาวุโสเสี่ยงลูบเครา ชายหนุ่มเมื่อได้ยินเช่นนั้นก็อุ่นใจมองการต่อสู้อย่างใจจดใจจ่อ

    หากสิ่งใดเป็นอุปสรรคขวางทางชนะเจ้าจงกำจัดสิ่งนั้นซะ หากลมปราณคืออุปสรรคก็จบดับปราณของเจ้าซะ

    เจ้าเคยเห็นต้นหลิวลู่ลมไหม ต่อให้มีพายุใหญ่ขนาดไหนมันก็ไม่เคยต้านรับดังนั้นจึงไม่มีสายลมอะไรทำมันได้ ร่างกายของเราก็เช่นกันหากเผชิญหน้าพลังลมปราณแต่เราปล่อยให้ผ่านไปเหมือนลมหอบหนึ่งมันก็จะทำอะไรเราไม่ได้ เพียงแต่การจะฝึกได้นั้นยากเย็นยิ่งนัก ในหลักการขั้นสูงผู้ใช้ต้องปรับพลังลมปราณของตนให้เข้ากับจังหวะของลมปราณแต่ละชนิดที่ซัดใส่ร่าง แต่ในขั้นพื้นฐานนั้นเพียงแค่หยุดโคจรลมปราณในร่างชั่ววูบหนึ่งก็พอ แต่ข้อเสียก็คือ เจ้าจะไม่สามารถใช้ลมปราณได้เลยขณะที่ดับปราณของตัวเองไป สภาวะการโจมตีของเข้าก็จะอ่อนโทรมลงแต่นั่นก็คุ้มค่ากับการที่ไม่ต้องตั้งรับพลังลมปราณยังไงละ

    เห็นทีเราคงต้องใช้มันอีกครั้งแล้วละ ปราณกระบี่สายที่สิบสามของเรา ดีว่าเมื่อนึกถึงคำสั่งสอนของผู้อาวุโสก็ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตใช้ไม้ตายสุดยอดที่เพิ่งได้รับการถ่ายทอดมาอีกครั้งโคจรลมปราณย้อนทวน

    ฟ้าว ! ’

    พริบตานั้นปราณกระบี่ไร้เงาก็พุ่งผ่านตัวดีว่าไปอย่างน่าอัศจรรย์อีกครั้ง แต่คราวนี้รูเกียร์ไหวตัวทันเพราะรับรู้ได้ว่ามีอะไรบางอย่างผิดแปลกไปจากตัวดีว่าเช่นเดียวกันกับครั้งที่โดนมังกรพิโรธวกกลับมาทำร้ายตนเอง

    แต่ด้วยความที่ยังไม่แน่ใจจึงชะล่อท่ากระบี่ลงจากนั้นสลับเท้าหลอกล่อไปมาแทงปราดด้วยท่าลวงนามว่า กระบี่บิ่น แล้วโคจรปราณกระบี่ขั้นที่สิบ ปลิดดาว ซึ่งเป็นการอัดพลังลมปราณอันรุนแรงใส่คู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วใส่ดีว่าโดยตรง

    ฟึ่บ ! ’

    หากเป็นมือกระบี่ทั่วๆไปไม่ว่าใครก็ตามต้องเบี่ยงตัวหลบหรือไม่ก็ซัดพลังเพื่อต้านทานทว่าดีว่ากลับพุ่งเข้าชนพลังลมปราณอันมหาศาลนั้นพร้อมจี้ปราดเทพกระบี่ประกายแสงใส่รูเกียร์อย่างไม่สะทกสะท้าน ยังดีที่นี่เป็นแผนของรูเกียร์เพื่อทดสอบความสามรถประหลาดของดีว่าจึงใช้ท่าตั้งรับได้ทันไม่เช่นนั้นต้องพลาดท่าภายใต้การโจมตีของดีว่าครั้งนี้เป็นแน่

    หรือว่าเจ้านี่มีความสามารถของผู้ใช้ลมปราณสายฟ้าแบบเดียวกับก๊อดแฮนด์ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะต่อให้เป็นก๊อดแฮนด์หากโดนปราณกระบี่ของเราเมื่อครู่ก็ต้องมีอาการชะงักบ้าง แต่เจ้านี่กลับพุ่งเข้ามาราวกับวิ่งผ่านลมธรรมดาหอบหนึ่งอย่างงั้น

    จากนั้นรูเกียร์ทดสอบซัดลมปราณใส่ดีว่าอีกหลายหนก็ไม่เป็นผล ยิ่งถูกเทพกระบี่ประกายแสงผัวพันยิ่งรู้สึกไม่ได้การ ดังนั้นอาศัยจังหวะเตะเท้าออกด้วยท่ามังกรท่องคลื่นก่อนจะซัดคว้างกระบี่ในมือใส่ดีว่า

    ดีว่ารีบปัดกระบี่มังกรทิ้งจากนั้นสืบเท้าประชิดเข้าหารูเกียร์ แต่เมื่อพบว่าบนใบหน้าของรูเกียร์ประดับไปด้วยรอยยิ้มก็พบว่าผิดคาด กระบวนท่านี้เป็นกระบวนท่าเดียวกับที่ซากุระพลาดท่านั่นก็คือ สุดยอดวิชาไม้ตายของรูเดียร์ จิตคุมกระบี่ ท่าเปิดจะเป็นการซัดกระบี่ใส่คู่ต่อสู้เพื่อให้ชะล่าใจและเสียจังหวะก่อนที่จะใช้ลมปราณหรือจิตสั่งกระบี่ให้วกกลับมาทำร้ายคู่ต่อสู้จากด้านหลัง

    ท่าน/คุณดีว่าระวังคะ ! วีวี่และซากุระที่นั่งอยู่ต่างที่กล่าวขึ้นมาพร้อมกัน ส่วนโซเฟียในตอนนี้ได้แต่ลุ้นจนตัวเกร็ง

    ขณะที่ดีว่ากำลังจะถลันตัวหลบก็ปรากฏพลังลมปราณมหาศาลพุ่งขึ้นที่ด้านหน้ามังกรพิโรธสามสายพุ่งครอบคลุมทั่วทิศสกัดหนทางหนีของดีว่าจนหมดสิ้น หนำซ้ำรูเกียร์ยังวาดเท้าสืบตัวกลับเข้ามาเพื่อปิดสกัดทุกทางตอบโต้ดีว่า

    แย่ละสิ ขืนใช้ปราณกระบี่สายที่สิบสามเพื่อหลบมังกรพิโรธก็จะถูกการโจมตีจากกระบี่ด้านหลังและรูเกียร์จากด้านหน้า แต่ถ้าใช้ลมปราณแม้เพียงนิดเดียวก็จะถูกมังกรพิโรธซัดใส่

    แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีหากเปลี่ยนเป็นเกมหมากรุกที่ใช้เวลาคิดยังยากที่จะหาหนทางได้ แต่ร่างของดีว่าพลันเคลื่อนไหวแล้ว

    เช้ง ! ’

    ดีว่าม้วนตัวตีลังกาถอยหลังเพื่อหลบมังกรพิโรธไปวูบหนึ่ง จากนั้นใช้เทพกระบี่ประกายแสงปัดการโจมตีของกระบี่มังกรทางด้านหลังกลางอากาศก่อนจะล่อนตัวลงพร้อมหยุดโคจรลมปราณให้มังกรพิโรธพุ่งผ่านตัวไป

    ปราณกระบี่สายที่สิบสาม ไร้ปราณ ! ’

    สุดท้ายโคจรปราณกระบี่สายที่เก้า ทะยานฟ้า ดีดตัวหลบท่าเตะของรูเกียร์ไปได้อย่างทันถ่วงที

    ปราณกระบี่สายที่เก้า – ทะยานฟ้า

    เป็นปราณกระบี่ที่ช่วยให้ผู้ใช้กระบี่สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วในขณะหนึ่งทั้งนี้ไว้ใช้หลบหลีกการโจมตีหรือเพื่อเสริมกับกระบวนท่าเวลารุกหรือรับได้ หากใช้เวลากระโดดจะคล้ายกับร่างกำลังทะยานขึ้นไปบนฟ้า

    โอ้โห ! ไม่น่าเชื่อว่าดีว่าปราณกระบี่ไร้เงาจะสามารถหลบรอดการโจมตีที่ครอบคลุมขนาดนั้นได้รวดเร็วราวกับมังกรที่กำลังบินทะยานอยู่บนฟ้าเลยละครับ ! ” เด็กชายนักประกาศเอ่ยชม

    แต่เท้าของดีว่ายังไม่ทันสัมผัสพื้น รูเกียร์ก็รุกคืบโจมตีเข้ามาอีก มังกรพิโรธพุ่งตามหลังพร้อมกับกระบี่มังกรที่พุ่งใส่ดีว่าราวกับมีชีวิต

    ดีว่าเบี่ยงตัวหลบกระบี่มังกรกลางอากาศจากนั้นตัดปราณตัวเองเพื่อหลบการโจมตีของมังกรพิโรธแต่นั่นทำให้สภาวะที่เกิดจากการใช้ปราณกระบี่ทะยานฟ้าหายไปร่างตกลงพื้นในทันที

    ปัก !

    ร่างของดีว่าถูกรูเกียร์ที่วิ่งมาดักรออย่างรวดเร็วเตะใส่เสียศูนย์ไป ดีว่ารีบโคจรลมปราณขึ้นพร้อมควงเทพกระบี่ประกายแสงคุ้มกันตัวแต่การโจมตีของรูเกียร์ครอบคลุมเกินไปทั้งกระบี่ ปราณกระบี่และผู้ใช้โหมกระหน่ำจู่โจมแบบไม่มีช่องว่างให้หายใจเลย ดีว่าตอนนี้ทำได้แค่เพียงหลบหลีกเท่านั้น

    วิชาจิตควบคุมกระบี่ร้ายกาจจริงๆ การโจมตีครอบคลุมไปหมด มิน่าขนาดคุณซากุระยังไม่สามารถต้านทานได้ ต่อให้เราใช้สุดยอดเคล็ดวิชาไร้ปราณก็ไม่สามารถหลบพ้นกระบี่กับเพลงหมัดของรูเกียร์ได้อยู่ดี

    อีกหนึ่งสุดยอดเคล็ดวิชาที่ดีว่าได้รับการถ่ายทอดจากผู้อาวุโสเสี่ยงนั่นก็คือ ไร้ปราณ หรือที่ดีว่าเรียกว่าปราณกระบี่สายที่สิบสามของตน แต่ด้วยระยะเวลาอันสั้นจึงไม่สามารถบรรลุถึงขั้นปรับสภาพลมปราณของตนให้เข้ากับลมปราณที่ซัดมาได้ ดังนั้นเมื่อใช้ไร้ปราณสภาวะร่างกายทุกอย่างจะอ่อนแรงลงแถมยังต้องหยุดหายใจด้วยทำให้ขาดความต่อเนื่องในการหายใจกระบวนท่าหรือเพลงกระบี่ทุกอย่างจึงไม่สามารถใช้สอดคล้องกับไร้ปราณได้อย่างสิ้นเชิง จึงต้องอาศัยเพียงเพลงกระบี่ชมจันทร์ที่ไร้ซึ่งกระบวนท่าเพื่อใช้คู่กับปราณกระบี่สายนี้ ตอนที่ดีว่าตกอยู่ภายใต้ค่ายกลแปดทิศก็เช่นกันดีว่าใช้ไร้ปราณเพื่อไม่ให้ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันของพลังลมปราณและอาศัยเพลงกระบี่ชมจันทร์ตั้งรับการโจมตีของรูเกียร์ โชคดีที่ตอนนั้นรูเกียร์กำลังตกใจกับเพลงกระบี่ของดีว่าจึงเปิดช่องว่างให้ดีว่าหลุดรอดไปได้ แต่ครั้งนี้ผิดกันการโจมตีทั้งสามชนิดของรูเกียร์ปิดหนทางหลบหนีของดีว่าแทบหมดสิ้น หากดีว่าใช้ไร้ปราณเพื่อให้มังกรพิโรธพุ่งผ่าน และเทพกระบี่ประกายแสงตั้งรับกระบี่มังกรก็ถูกเพลงหมัดของรูเกียร์จู่โจมเข้าอีก แต่หากใช้พลังลมปราณก็จะสามารถตั้งรับการโจมตีของเพลงหมัดกับกระบี่มังกรได้แต่ก็ไม่สามารถหลบได้มังกรพิโรธไปได้อย่างแน่นอน

    คนที่รู้ถึงความลำบากของดีว่าในตอนนี้มีเพียงผู้เดียวเท่านั้นนั่นก็คือ ผู้อาวุโสเสี่ยง

    เอาละนี่ถือเป็นการทดสอบขั้นสุดท้ายของเจ้าแล้วว่าคู่ควรกับเทพกระบี่ประกายแสง และชุดคลุมขาวหรือไม่ ผู้อาวุโสลูบเคราปั้นสีหน้ายากหยั่งถึง

    ต่อหน้าเคล็ดวิชาที่ต้องอาศัยพลังลมปราณถึงร้อยยี่สิบปีถึงจะใช้จิตคุมกระบี่ได้ดีว่าจะชนะได้ยังไง ชายหนุ่มที่ยืนข้างผู้อาวุโสคิด

    ใช้ได้เหมือนกันนี่ ชายหน้ากากชุดดำปริศนายิ้มพูดราวกับวิชาอันน่าสะพรึงกลัวของรูเกียร์เป็นของเล่น ซิลเวียร์ที่นั่งอยู่ใกล้ๆรู้สึกไม่ชอบใจแต่สำหรับชายคนนี้เป็นคนเดียวที่เธอไม่กล้าจะต่อปากต่อคำด้วยไม่รู้ว่าเพราะอะไรเธอรู้สึกราวกับชายคนนี้ไม่ใช่คนแต่เป็นวิญญาณร้าย

    ฟึ่บ ! ’

    ดีว่าสลับเท้าหลบรอดจากกระบี่มังกรด้านหลังจากนั้นใช้เทพกระบี่ประกายแสงตวัดใส่รูเกียร์ที่เตะใส่ตน ทำให้รูเกียร์ต้องหลบวูบ ก่อนที่จะตัดปราณตัวเองให้อยู่ในสภาวะไร้ปราณเพื่อหลบมังกรพิโรธ

    การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกระบวนท่าของดีว่ารวดเร็วยิ่ง และรวบรัดถูกใจผู้อาวุโสเสี่ยงยิ่งนักถึงกับโห่ร้องชมเชยออกมา

    วิเศษ วิเศษ

    การต่อสู้กับการโจมตีสามสิ่งนี้คล้ายกับการต่อจิ๊กซอว์หากใช้อย่างใดอย่างหนึ่งตั้งรับไม่ถูกวิธีย่อมต้องถูกโจมตีจนถึงกับผ่ายแพ้แน่นอน เช่นกันหากไม่มีวิชาไร้ปราณ เพลงกระบี่ชมจันทร์และเทพกระบี่ประกายแสงย่อมไม่สามารถหลบรอดจากการโจมตีของรูเกียร์ไปได้เลย หรือต่อให้หลบรอดได้ก็ทำได้เพียงแค่สองในสามการโจมตีเท่านั้น

    เจ้านี่สามารถหลบรอดสุดยอดการโจมตีของเราได้หมดถึงสองครั้งทั้งๆที่ยังไม่เคยต่อสู้กับเรามาก่อนเนี่ยนะ รูเกียร์อดทึ่งไม่ได้ความสามารถของดีว่าไม่ใช่แค่ระดับเก่งแล้ว แต่เรียกได้ว่าจัดอยู่ในขั้นอัจฉริยะแห่งมือกระบี่เลยก็ว่าได้

    โซเฟียใจหนึ่งแม้จะห่วงการต่อสู้ที่ด้านบนเวทีแต่อีกสิ่งหนึ่งที่เธอยังคงกังวลอยู่นั่นก็คือ วี่แววของไซโคร แนชที่ไม่มีท่าทีว่าจะโผล่มาเลยแม้แต่น้อย กระทั่งไซเมตกับเกก้าดีนออกตามหาแล้วจนบัดนี้ยังไม่พบเรียกได้ว่าน่าเป็นห่วงแล้ว แต่หากดีว่าสามารถชนะการแข่งในรอบนี้ได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นก็จะถูกปรับแพ้เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันสละสิทธิ์

    ดีว่าพลิ้วตัวไปมาหลบการโจมตีอันถี่ยิบของรูเกียร์ไปได้ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะหาโอกาสโจมตีรูเกียร์ได้เลย การใช้ไร้ปราณยิ่งนานยิ่งทำให้ร่างกายของดีว่ารู้สึกเหนื่อยล้ากว่าปกติเพราะไม่สามารถปรับสภาพการหายใจได้ แม้จะไม่ได้ใช้พลังลมปราณแต่การหลบและฟันกระบี่ออกแต่ละครั้งก็ใช้แรงไม่น้อย

    มองไปด้านรูเกียร์ก็เริ่มเกิดอาการเหนื่อยล้าของการใช้กระบี่แห่งจิตหรือจิตคุมกระบี่ไปพร้อมกับมังกรพิโรธบ้างแล้ว ทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือดแต่พลังชีวิตยังคงอยู่ในระดับใกล้เต็มทั้งคู่สมกับเป็นการต่อสู้ของยอดฝีมือที่ตัดสินกันเพียงแค่กระบวนท่าเดียวจริงๆ

    ถ้าเราไม่รีบจัดการให้เสร็จภายในกระบวนท่าเดียวเราคงไม่รอดแน่ แต่มองไม่เห็นทางที่จะเอาชนะวิชาจิตคุมกระบี่โดยไม่ต้องใช้ไร้ปราณได้เลย

    ดีว่าลังเลทางเดียวที่เขาคิดได้ในขณะนี้คือการใช้เพลงกระบี่ไม้ตายสุริยันจันทราเหินอีกครั้งเพื่อจัดการรูเกียร์เพราะนอกจากนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นการใช้ลมปราณขั้นสูงที่สุดที่เขาสามารถใช้ได้อย่างปราณกระบี่ที่สิบสองเป่าหิมะคนอย่างรูเกียร์ก็คงไม่สะเทือนแล้วเขาก็ต้องบาดเจ็บแล้ว หรือหากจะใช้เพลงกระบี่ชมจันทร์ก็คงไม่สามารถเอาชัยรูเกียร์ที่มีเพลงกระบี่ร้ายกาจได้ มีเพียงแต่ต้องทำให้รูเกียร์เปิดช่องว่างโดยใช้ปราณกระบี่สายที่เก้าทะยานฟ้าประสานกับเพลงกระบี่วายุพิชิตอัสนีแล้วใช้เพลงกระบี่สุริยันจันทราเหินปิดฉากเท่านั้น แต่นั่นก็เสี่ยงเกินไปเพราะหากไม่สามารถล้มรูเกียร์ได้ด้วยสภาวะท่าร่างและลมปราณที่ใช้ไปทั้งหมดจะไม่สามารถกลับมาใช้ไร้ปราณได้ทันหากถูกสวนด้วยมังกรพิโรธก็อาจผ่ายแพ้ได้

    ดีว่าอาศัยจังหวะที่รูเกียร์กำลังพักหายใจเหลือบมองไปยังโซเฟียก็พบว่าไซโคร แนชยังไม่กลับมา จากนั้นความคิดก็เริ่มเปลี่ยนไป ท่ากระบี่ที่เตรียมบุกโจมตีครั้งสุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นเตรียมตั้งรับ

    ถ้าเราเกิดแพ้ขึ้นมา ตอนนี้รุ่นพี่ไม่อยู่ก็เท่ากับว่าทีมต้องแพ้ แต่ถ้ารอจนรุ่นพี่กลับมาหากเราบุกเข้าไปต่อให้แพ้หรือชนะอย่างน้อยก็ยังพอมีสิทธิ์ชนะในรอบต่อไปได้อยู่

    หารู้ไม่ว่ารูเกียร์ในขณะนั้นอยู่ในสภาวะที่อ่อนแรงที่สุด หากดีว่ารวมพลังลมปราณผนึกเข้ากับเพลงกระบี่ก็อาจเอาชัยได้

    ทำไมถึงไม่โจมตีเข้ามาละ รูเกียร์สงสัยแต่ก็ยิ้มขึ้นเมื่อพักหายใจประมาณสิบวินาทีลมปราณก็กลับมาหนุนเนื่องอีกครั้งเรียกกระบี่มังกรกลับเข้ามือจากนั้นซัดใส่ดีว่าอีกครั้ง คราวนี้พลิกแพลงกระบวนท่าให้ซับซ่อนยิ่งขึ้นโดยใช้กระบวนท่ามือคว้าเงาเรียกกระบี่มังกรไปมา พร้อมกันนั้นที่ปลายกระบี่ก็แผ่พุ่งพลังลมปราณออกเปลี่ยนจากเดิมที่ตนจะเป็นคนโคจรพลังลมปราณและใช้กระบี่โจมตี

    ปัก ! ’

    ดีว่าถูกมังกรพิโรธที่แผ่พุ่งจากกระบี่มังกรที่อยู่ด้านหลังตนซัดใส่อย่างจัง ความเจ็บปวดสุดทนทานประดังขึ้นที่กลางหลังรีบใช้ไร้ปราณดับลมหายใจของตนความเจ็บปวดก็หายไป เขาตั้งจิตแน่วแน่ไม่นานนักก็สามารถอ่านการเปลี่ยนแปลงของกระบวนท่ารูเกียร์ออกจนหมดสิ้น

    ทว่าพอหายใจเข้าที่กลางหลังก็รู้สึกเจ็บขึ้นมา ครั้นจะใช้ต่อปราณเพื่อรักษาก็ถูกรูเกียร์ขัดจังหวะดังนั้นทำได้เพียงแค่ดับปราณไปมาแล้วอาศัยจังหวะเพียงน้อยนิดเพื่อหายใจ ยังดีที่เทพกระบี่ประกายแสงเป็นสุดยอดแห่งศาสตราสามารถตั้งรับและรุกได้อย่างคล่องแคล่วประกอบกับเพลงกระบี่ชมจันทร์ที่ไร้ผู้ต่อต้านทำให้รูเกียร์ยากแก่การโจมตีใส่ดีว่า

    ขณะที่กำลังเหนื่อยล้าจนเกือบจะทนไม่ไหวดีว่าก็สังเกตเห็นถึงสิ่งผิดปกติบางอย่าง นั่นก็คือทุกครั้งที่กระบี่มังกรพุ่งจู่โจมใส่เขารุเกียร์จะทำท่าทางประหลาดที่คล้ายกับสั่งกระบี่ แต่ท่าร่างเหล่านี้ล้วนมีที่มาที่ไปแถมยังตายตัวเพียงแต่ในตอนแรกดีว่ายังนึกไม่ออก

    ลมปราณพอแผ่พุ่งออกจากกระบี่หากเป็นวิชากระบี่แห่งจิตจริงผู้ใช้ไม่น่าจะสลับมือไปมาวุ่นวายถึงขนาดนี้

    ชิ้ง ! ’

    ขณะกำลังคิดอยู่นั้นสายตาก็เหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างสะท้อนแสงจากนั้นสมองก็ปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้ในบันดล

    จริงด้วยวิชากระบี่แห่งจิตที่ต้องอาศัยการฝึกพลังลมปราณถึงร้อยยี่สิบปีไม่มีทางที่คนอายุน้อยอย่างรูเกียร์จะบรรลุได้แน่นอน ที่เราเห็นมาตลอดก็คือ วิชาด้ายคุมกระบี่ต่างหาก อาศัยเส้นด้ายที่มองไม่เห็นถ่ายทอดปราณกระบี่สายที่เก้าทะยานฟ้าทำให้กระบี่ลอยได้แล้วชักใยเพื่อควบคุมทิศทางแล้วใช้เพลงหมัดเพื่อเป็นตัวหลอกล่อไม่ให้คู่ต่อสู้จับพิรุธได้ว่าตนเองกำลังควบคุมกระบี่อยู่ห่างๆ

    เมื่อรู้เช่นนี้ความหวาดกลัวในวิชาจิตคุมกระบี่ก็ลดลงไปกว่าครึ่ง แต่สิ่งที่ประมาทไม่ได้ก็คือมังกรพิโรธที่หากโดนเข้าอีกสักครั้งสองครั้งร่างกายคงขยับไม่ไหวแน่นอน

    วิชาด้ายคุมกระบี่ทำได้ไม่เลวเลยนะครับ ดีว่ากล่าวขึ้นนี่เป็นครั้งแรกที่ดีว่าพูดกับรูเกียร์ แต่เพียงเท่านี้ก็ทำให้รูเกียร์ชาไปทั้งตัวแล้ว

    เจ้านี่มองออกถึงขนาดนี้เชียวรึ

    แต่รูเกียร์ทำฝืนยิ้มขึ้น

    หึ ร้ายกาจจริงๆ แต่ว่าด้วยวิชาฝีมือประหลาดๆของเจ้าไม่มีทางที่จะเอาชนะวิชานี้ได้หรอก จงแพ้ไปซะ

    กระบี่มังกรจี้ปราดไปมาพร้อมฝ่ามือของรูเกียร์ก็ฟาดตามติดมา

    ดีว่าเพียงยิ้มขึ้นตวัดเทพกระบี่ประกายแสงตั้งรับกระบี่มังกรจากนั้นเอียงคอหลบมังกรพิโรธไปอย่างหวุดหวิด พร้อมกันนั้นก็ใช้ออกด้วยกระบวนท่าปลดอาวุธ

    ขวับๆๆ ! ’

    เทพกระบี่ประกายแสงตวัดออกผสานกับปราณกระบี่สายที่ห้าสลายพลังก็สลัดกระบี่มังกรในมือรูเกียร์กระเด็นหลุดไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นดีว่าใช้แขนซ้ายปัดการโจมตีฝ่ามือของรูเกียร์พร้อมใช้ออกด้วยปราณกระบี่สายที่เก้าทะยานฟ้าดีดตัวขึ้นฟันออกด้วยเพลงกระบี่วายุพิชิตอัสนีที่มีปมเด่นที่เริ่มตนเคลื่อนไหวช้าและจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ

    รูเกียร์ในตอนนี้ในมือไร้กระบี่แล้วทำได้แค่ถอยร่นและปัดฝ่ามือตั้งรับเท่านั้น ขณะกำลังจะเรียกกระบี่มังกรขึ้นก็พบว่าเพลงกระบี่ของดีว่ายิ่งมายิ่งรวดเร็วจนกระทั่งไม่มีช่องว่างให้รีดเร้นพลังลมปราณได้เลยจากไร้ช่องโหว่ก็เริ่มมีช่องโหว่ขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดร่างก็ถูกดีว่าฟันใส่กระบี่แรกพร้อมกันนั้นร่างของดีว่าที่เคลื่อนที่รวดเร็วถึงขีดสุดก็ทะยานหมุนกลางอากาศใช้ออกด้วยเพลงกระบี่ไม้ตายที่ได้รับการถ่ายทอดจากพี่ชาย

    เพลงกระบี่สุริยัน จันทราเหิน !!! ’

    ม่านกระบี่ราวกับกระบี่หมื่นเล่มปรากฏขึ้นบนหัวของรูเกียร์ด้วยจังหวะเช่นนี้ต่อให้รูเกียร์มีกระบี่อยู่ในมือก็ยากที่จะตั้งรับได้

    พี่รูเกียร์ ! ” ซิลเวียร์ตะโกนเมื่อเห็นรูเกียร์กำลังจะพลาดท่า

    ซิลเวียร์ พี่ไม่ยอมแพ้หรอก ! ’ รูเกียร์เกิดแรงฮึดขึ้น

    พริบตานั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจู่ๆกระบี่มังกรที่ตกอยู่บนพื้นแผ่พุ่งพลังออกมามังกรพิโรธสิบกว่าตัวพุ่งใส่ร่างของดีว่าที่หมุนอยู่กลางอากาศ ด้วยสภาวะเช่นนี้ทั้งดีว่าและรูเกียร์ไม่มีใครสามารถหลบรอดจากโจมตีของอีกฝ่ายได้อีกแล้ว

    ปึกๆ !

    มังกรพิโรธหลายตัวถูกรังสีของเทพกระบี่ประกายแสงและท่าร่างของดีว่าซัดกระเด็นออกไป แต่ด้วยการโจมตีของมังกรพิโรธสภาวะที่หมุนอยู่ของดีว่าก็ชะลอลง ส่วนดีว่ารู้สึกร่างกายเจ็บปวดสุดทนทานเนื่องจากขณะนี้เขาใช้ลมปราณอย่างเต็มที่ทั้งยังถูกมังกรพิโรธซัดใส่เพิ่มอีก แต่หากสามารถฝืนโจมตีลงไปได้เขาจะต้องชนะอย่างแน่นอน

    แพ้ไปซะสิ ! ”

    รูเกียร์ตะโกนอย่างสุดกลั้นเห็นชัดว่าหากมังกรพิโรธที่เหลืออีกสามตัวไม่สามารถหยุดดีว่าได้เขาจะต้องรับกระบี่ไปอย่างเต็มๆ

    รู้ผลแล้วละ ผู้อาวุโสเสี่ยงยิ้มขึ้นทำเอาชายหนุ่มที่ยืนข้างๆต้องใจหายหาบที่ว่ารู้ผลแล้วมันเป็นยังไงกันแน่ใครกันที่จะเป็นฝ่ายชนะ

     

     

    ____________________________________

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×