ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #5 : Ben 10 : Episode 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      75
      17 มี.ค. 63

    Ben 10 : Episode 4

     

    ༉﹙ै़ะ???? Crᥱ́dιto ᥲ stᥲrrყᥒιght000 oᥒ Tᥙmbᥣr????ะै़﹚༉

     

    "Not everyone like me but everyone matters"

     

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว....

     

     

    ผ่านไป 3 ชั่วโมง..[เหมือนรู้สึกมีความขี้เกียจอธิบายแต่ละด่านของขั้นตอนที่ 4 จังแหะ=_=]

     

     

    มาติสได้ผ่านมาอย่างสบายเนื่องจากว่าเป็นด่านที่เธอมักจะชอบมากอยู่แล้ว อิทสึกุที่เห็นเวลาที่จับได้ก็ถึงกับพูดไม่ออก เพราะมีเวลา 3 ชั่วโมง สิ่งที่จับได้คือ 1 ชั่วโมง 35 นาที

     

     

    'ร เร็วมาก!'

     

     

    "ฟู่ว...ขอไปอาบน้ำล่ะ"มาติสไม่สนสีหน้าของอิทสึกุเท่าไหร่ก่อนจะเดินออกไปโดยไม่สงสัยอะไร พร้อมกับเสื้อแขนยาวที่มัดรวบเอวไว้และเดินออกไปจนสุดดสายตาของอิทสึกุ

     

     

    มาติได้เดินมาถึงที่ห้องพักของเธอ เมื่อปิดประตูเสร็จเธอก็ฟุ่บลงที่นอนทันที

     

     

    'เฮ้อ.... เหนื่อยเป็นบ้า แต่ก็คุ้มกับความสนุกที่ได้มา'

     

     

    ก่อนที่เธอจะฟุ่บหลับไปโดยไม่อาบน้ำเลย สายตาที่จ้องผ่านกล้องวงจรติดที่มองมาที่ร่างเด็กที่นอนหลับตาปริมอยู่ ก็ยิ้มออกมาเล็กน้อยก่อนที่เขาจะมองไปที่กล้องอื่นแต่ยังคงรอยยิ้มนั่นไว้อยู่

     

     

    เช้าวันต่อมา..

     

     

    "อืม......."เสียงอำร้องอยู่ในลำคอ ก่อนที่มาติสจะลุกขึ้นมาขยี้ตาของเธอพลางเดินเข้าห้องน้ำไปด้วยสายตาที่ไม่คมขัด เท่าไหร่ก่อนที่เธอจะทำกิจวัตรตอนเช้าของเธอเสร็จและหันไปมองที่นาฬิกาก็พบว่า 7 โโมงแล้วเธอก็เดินไปที่จุดรวมตัวอย่างไม่เร่งรีบ

     

     

    เมื่อมาถึงก็นั่งที่ม้านั่งทันที ก่อนจะหยิบหนังสือโปรดของเธอขึ้นมาอ่านที่ใส่มาในกระเป๋าเสื้อฮูดของเธอ และนั่งอ่านอย่างใจจดใจจ่อ เวลาผ่านไปไม่นานจู่ๆก็รู้สึกได้ว่ามีคนมานั่งข้างๆเธอ เธอก็ละจากหนังสือและหันไปมองคนที่นั่งข้างๆเธอทันที ก่อนจะพบเด็กชายคนนั้น เด็กคนที่ได้ที่ 1 พร้อมกับเธอ

     

     

    "รอฟมาวิส"มาติสเอ่ยชื่อของเขาออกมาเบาๆ แต่กลับว่าเขาได้ยินทำให้เขาหันมามองมาติส

     

     

    "มีอะไรเหรอ?"รอฟมาวิสที่โดนเอ่ยชื่อก็หันมามองมาติส มาติสที่เห็นว่ารอฟมาวิสถามเธอก็ตอบกลับ

     

     

    "เปล่า"ก่อนที่มาติสจะอ่านหนังสือโปรดของเธอต่อ รอฟมาวิสที่เห็นก็หน้างงก่อนจะเอ่ยถามบางอย่าง

     

     

    "เธอก็ชอบเรื่อง 'Millennium' ด้วยงั้นเหรอ?"รอฟมาวิสพูดขึ้นเมื่อเห็นมาติสอ่านหนังสือที่ตนชอบด้วยเหมือนกัน

     

     

    "อืม นายชอบด้วยงั้นเหรอ?"มาติสก็ถามกลับเมื่อเห็นว่ารอฟมาวิสเห็นสนใจเป็นอย่างมาก

     

     

    "อื้ม ใช่ฉันชอบมากเลยล่ะ เนื้อเรื่องมันน่าอ่านมากๆตั้งแต่ฉันอ่านเล่มแรก"รอฟมาวิสพูดพลางนำหนังสือของตนออกมา มาติสที่เห็นก็ตาว่าว

     

     

    "นี้นายมีเล่มแรกด้วยงั้นเหรอ?"มาติสถามรอฟมาวิสอย่างสนใจมัยเป็นอย่างมาก

     

     

    "อ่าหะ ฉันมีทุกเล่มทุกตอนเลยล่ะ"รอฟมาวิสก็เอาออกมาดูให้หมดภายในกระเป๋าสะพายข้างของเขา มาติสที่เห็นก็ตาประกายไม่หยุดก่อนจะดูทุกเล่ม

     

     

    "นี้นายแฟนพันธุ์แท้เลยนะเนี้ย.."มาติสมองจนหมดแลเวก็เงยหน้ามามองรอฟมาวิส

     

     

    "แน่นอน ฉันติดตามผลงานของเขามาเป็นเดือนๆมันก็งี้แหละนะ"รอฟมาวิสพูดก่อนจะเก็บหนังสือทั้งหมดไว้ที่กระเป๋าสะพายข้าง

     

     

    "ตอนแรกฉันนึกว่านายแค่อ่านมันเฉยๆสะอีก"มาติสพูดก่อนจะหันมาอ่านของตนต่อจากเดิม

     

     

    "หา? ฉันอ่านมันเพราะว่ามันสนุกมากจนฉันอ่านจะจำคำบรรยายได้แล้วล่ะ"

     

     

    "หึ งั้นฉันขอทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้หน่อยแล้วกัน ใครเป็นเป็นนักเขียนชาวสวีเดนและเป็นนักข่าว"มาติสถามรอฟมาวิส

     

     

    "Stieg Larsson แน่นอน"

     

     

    "ในวันเกิดที่ 12 ของพ่อแม่ของลาร์สสันมอบอะไรเป็นของขวัญให้เขา"

     

     

    "เครื่องพิมพ์ดีด"

     

     

    "David Lagercrantz หนังสือเล่มแรกของเขาวางขายในปีไหน?"

     

     

    "ปี 1997"

     

     

    "โอเคร ฉันยอมรับเลยว่านายเป็นแฟนพันธุ์แท้"ก่อนที่มาติสจะเก็บหนังสือลงเมื่อเห็นเควียสเดินมาทางเธอ ก่อนจะรีบมานั่งแยกระหว่างมาติสกับรอฟมาวิสทันที มาติสกับรอฟมาวิสที่เห็นก็ตกใจเล็กน้อย

     

     

    "นายเป็นใครกันริอาจมานั่งข้างกับมาติส"เควียสพูดพร้อมมองไปที่รอฟมาวิสด้วยสายตาเหยียดหยามเป็นอย่างมากพูดง่ายๆว่ารังสีอฆาตฆ่าฟันของเธอได้ออกมาอัตโนมัติ รอฟมาวิสที่เห็นก็เหงื่อตกเล็กน้อย มาติสที่เห็นก็รีบห้ามปรามเควียสทันที

     

     

    "เห้ ใจเย็นเควียสนี่รอฟมาวิส"มาติสพูดพลางหันไปมองที่รอฟมาวิส เควียสที่ได้ยินก็อ้าปากคาก่อนจะพูดออกมา

     

     

    "เอ๋???????? นี่นายคนที่สอบได้คะแนนเต็มกับมาติสนี้!?"เควียสพูดออกมาด้วยความตกใจ ก่อนที่จะกลับมานั่งเป็นปกติเหมือนเดิม

     

     

    "ว่าแต่พวกเธอมากันนานรึยังอ่ะ??"เควียสถามออกมาก่อนที่จะหันไปมองทั้งสองคน

     

     

    "ก็มานานแล้วล่ะ อีก 10 นาทีพวกช่างประปาก็จะประกาศ"รอฟมาวิสพูโเมื่อดูนาฬิกาข้อมมือของตนเอง ก่อนจะเงยหน้ามามองทั้งสองคน

     

     

    "งั้นก็ไปยืนรอกันเถอะ"เควียสไม่รออะไรก็จับมือทั้งคู่ลากไปที่จุดรวมตัวโดยไม่รอทั้งสองได้พูดอะไรเลย ก่อนที่เควียสจะลากมาถึงที่รวมตัวกัน

     

     

    เมื่อเวลาผ่านไป ก็มีพวกช่างประปาเดินออกมาประกาศตามฉบับเดิม แค่กล่าวคนที่ไม่ผ่านในรอบคัดสรรช่างประปา ก่อนที่คนโดนกล่าวเอ่ยชื่อก็ได้เดินออกไป ทำให้เหลืออยู่ 12 คนกว่าๆ ซึ่งถามว่า เควียส กับ รอฟมาวิส ผ่านไหม? แน่นอนว่าทั้งสองคนผ่าน โดยเฉพาะเควียสก็ผ่านอย่างเฉียดฉิว

     

     

    ก่อนที่ช่างประปาจะประกาศอีกครั้งเกี่ยวกับทดสอบครั้งนี้

     

     

    "วันนี้ก็มาถึงการทดสอบขั้นตอนที่ 5 และขั้นตอนที่ 6 ซึ่งใครที่ผ่านขั้นตอนนี้ได้ก็ถือว่าจะสามารถผ่านความเป็นช่างประปาได้ทันที โดยไม่ต้องลังเลเลยว่าจะโดนคัดออก แต่ก็อาจจะโดนคัดออกตามกฎเกณฑ์ของเรา โโดยขั้นตอนที่ 5 และ 6 จะเป็นขั้นที่เป็นห้องทดสอบเดี่ยวและเป็นหองลานกว้าง ซึ่งแสดงว่าสามารถช่วยเหลือและกันได้"ช่างประปาได้ร่ายยาวอย่างกับบทกลอน ก่อนที่จะประกาศเกี่ยวกับอาวุญที่พวกเขาได้เตรียมไว้

     

     

    "นี่นายคิดว่าไง สำหรับขั้นตอนที่ 5"จู่ๆมาติสก็ได้ถามรอฟมาวิสที่กำลังสวมใส่เกราะอยู่ ในขณะที่มาติสกำลังใส่ลูกกระสุนปืน

     

     

    "ฉันคิดว่าพวกช่างประปาคงให้พวกเราสู้กับเอเลี่ยน แหงๆ ถ้าจากแบบนี้แล้วน่ะ มีป้ายเตือนสะด้วย"รอฟมาวิสที่สวมชุดเกราะเสร็จก็ยืนรอมาติสกับเควียสที่ยังเตรียมตัวไม่เสร็จ

     

     

    "หึ สมกับช่างประปา"ก่อนที่มาติสจะยืนขึ้นและเดินเข้าไปโดยไม่รอเควียสเลยสักนิด แต่ยังไงเธอก็คิดว่าเควียสก็ตามเธอมาอยู่ดี ก่อนจะหยุดเดินเมื่อเห็นกำแพงกระจกกัดไว้ รอฟมาวิสที่เดินตามหลังมาก็หยุดเดินก่อนจะเงยมองที่กำแพงกระจกที่ข้างในทำให้เห็นตัวประหลาดที่โดนโซ่รัดไว้ที่คอและที่ขาและแขนของมัน

     

     

    ใบหนน้าช่างน่ากลัวเหมือนปีศาจมาก ดวงตาสีแดงสดที่เฉียบคมกับปากที่อย่างกับปลาหมึกอย่างขยะแขยงนั้น หมึกเหนี่ยวๆติดอยู่ก่อนที่มันจะคำรามออกมาทำให้เด็กที่อยู่ในนี้บางคนก็กลัวแถบขาสั่น เควียสที่พึ่งเดินมาถึงก็หลบอยู่หลังของมาติส มาติสที่เห็นสัตว์ประหลาดนั้นก็เกิดอาการหวั่นเล็กน้อย

     

     

    แต่มาติสก็รวบรวมสตติของเธอกลับมา ก่อนจะหันไปมองที่รอฟมาวิสเขาก็ไม่ต่างจากมาวิสเท่าไหร่ ก่อนจะหันมามองที่กำแพงกระจกที่กำลังเปิดขึ้นเรื่อยๆ เด็กบางคนถึงกลับถอยหลังจะหนีอย่างเดียว แต่ก็มีบางคนที่ไม่กลัวเอเลี่ยนนั้นเลยแม้แต่น้อย ก่อนที่พวกเขาจะเดินไปหามัน

     

     

    "เห้ย ไอ้เจ้าสัตว์ประหลาดแน่จริงก็คำรามให้ฉันดูสิ"เด็กคนหนึ่งพูดขึ้นพร้อมชูปืนเล็งไปที่สัคตว์ประหลาดนั้นก่อนที่จะยิงตรงไปที่หัวของสัตว์ประหลาดนั้น แต่มันกลับทำอะไรสตว์ประหลาดนั้นไม่ได้เลย ก่อนที่มันจะคำรามออกมาทำให้เด็กๆพวกนั้นวิ่งหนีกันกระจุ่ย

     

     

    แต่ทว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นโซ่ที่มัดเจ้าตัวเอเลี่ยนนั้นได้ขาดลง พวกมาติสที่เห็นก็รีบวิ่งหนีแตกออกวงกระเจิง แต่ทว่าเควียสนั้นได้สดุดเท้าตัวเองล้มในขณะที่หนวดของเอเลี่ยนกำลังพุ่งมาทางเควียส มาติสรีบวิ่งเข้าไปช่วยเควียสก่อนที่จะหลบออกจากหนวดเอเลี่ยนนั้นโดยสไลออกมา ก่อนที่จะโยนระเบิดไปที่เอเลี่ยนนั้นโดนตามันเข้า

     

     

    แต่มันก็ไม่เจ็บแสบอะไร ก่อนที่จะวางตัวเควียสลงและวิ่งกันต่อเพื่อหลบหนวดของมันกับเมือกเหนี่ยวๆของมัน แต่ก็มีเด็กบางคนที่โดนมันกินเข้าไปซึ่งภาพที่เห็นตรงหน้าอาจทำให้เควียสสลบไปได้ มาติสจึงได้มาแบกร่างของเควียสที่สลบอยู่ โดยหาวิธีโจมตีกับเอเลี่ยนนี้ โดยที่รอฟมาวิสก็อยู่ฝั่งตรงข้ามกับมาติส

     

     

    ทว่าเควียสได้ตื่นขึ้นมาและตกหล่นในขณะที่มาติสกำลังกระโดดไปฟันหนวดของมัน แต่มาติสกำลัคว้ามือไปจับข้อมือของเควียสแต่ดันจับไม่ได้ กลับเป็นหนวดเอเลี่ยนนั้นจับขาของเควียสได้ ก่อนที่มันจะค่อยๆเลื้อยเข้าไปที่ปากของตัวเอง แต่มาติสกับรอฟมาวิสก็กระโดดมาตัดหนวดขอมัน แต่ดันโดนหนวดอีกอันของมันปัดออกอย่างแรง

     

     

    "มาติส!! รอฟมาวิส!! ช่วยฉันด้วยฉันใกล้จะโดนกินแล้ว!!"เควียสที่ร้องออกมาอย่างสุดเสียงพลาน้ำตาไหลออกมา มติสที่เห็นก็รีบพยุงตัวเองขึ้น รอฟมาวิสที่เห็นก็รีบห้ามมาติสทันที

     

     

    "มาติสเธออย่าฝืนขยับร่างกายนะไม่อย่างงั้นกระดูกของเธอจะหักเอา!"รอฟมาวิสเอ่ยเตือนมาติส แต่ทว่า...

     

     

    "ไม่!!"

     

     

    "เพื่อนกันก็ต้องช่วยกันสิ ปล่อยเพื่อนไว้แบบนี้มัน...."ก่อนที่จะหยิบดาบออกมาตั้งท่ากระโดด

     

     

    "มันอดทนไม่ได้ที่จะหยุดรออยู่ตรงที่เดิม!!"ก่อนที่มาติสจะพุ่งไปฟันหนวดของมันแต่ดันพลาดท่าเควียสได้ตกหล่นลงไปที่ปากของเอเลี่ยนนั้นลงไป มาติสที่เห็นก็ตาโตก่อนที่น้ำตาจะไหลออกมา

     

     

    "เควียสสสสส!!!"

     

     

     

    ----

     

    แหม่ๆ ช่างน่าเศร้านะคะ เนี้ยที่เควียสไม่สามารถอยู่รอดมาได้ กระซิกๆ

     

    เอาล่ะมาแนะนำตัวของ รอฟมาวิส นะคะ

     

    Shuichi in a hoodie : danganronpa

    Name: Rov Mavis

    Age: 10 year old

    Hight: 145 Cm.

    Weight: 36 Kg.

     

    ----END----

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×