ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #3 : Ben 10 : Episode 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      88
      12 มี.ค. 63

    Ben 10 : Episode 2

     

    ༉﹙ै़ะ???? Crᥱ́dιto ᥲ stᥲrrყᥒιght000 oᥒ Tᥙmbᥣr????ะै़﹚༉

     

    "Silence is better than B.S."

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว....

     

     

    "ณ ตอนนี้ก็เหลือจำนวนคนอยู่ที่ 54 คน ที่แต่เดิมมีอยู่ 63 คน ถือว่าก็ออกไปมากพอสมควร เอาล่ะ ผู้คนที่อยู่ในนี้ก็คือสอบผ่าน 2 ขั้นตอนนี้มาได้ ยินดีด้วย"เมื่อพูดจบทุกคนที่รวมตัวกันอยู่ที่นี่ก็เฮ้กันใหญ่อย่างดีใจ เควียสที่ยืนอยู่ข้างๆมาติสก็กระโดดกอดมาติสเต็มเหนี่ยว จนเกือบทำมาติสล้มลงไปได้ แต่ดีที่เธอตั้งตัวไว้ทันเลยไม่ทำให้เธอล้มลงไปก่อน

     

     

    "เอาล่ะๆ เราได้จัดเตรียมพื้นที่ในการพักผ่อนไว้ให้แล้ว สามารถพักได้ตามสบาย พวกเราจะมาตรงนี้อีกก็ตอนเช้าพรุ่งนี้เวลา 07:30 ใครมาช้าก็อาจจะโดนไล่ออกจากการคัดสรรกก็เป็นได้ เอาล่ะ ขอจบการประกาศเพียงเท่านี้พักตามอัทยาศัยได้ แต่ไม่สามารถออกไปจากสถานที่นี่ได้ ถ้าออกไปก็คือหมดสิทธิ์"ก่อนที่ท่านดวีอุสจะเดินออกไป ช่างประปาทุกคนก็กระจายกันไปตรวจข้อสอบเพื่อจะได้รู้คะแนนสอบ

     

     

    "มาเร็ว! มาติสเราไปที่พักเรากัน"เควียสที่กระตุกแขนมาติสรั่วๆ มาติสที่เห็นก็ถอนหายใจอย่างหน่ายใจก่อนจะดดนลากมาที่พื้นที่พักที่ท่านดวีอุสบอก มาติสที่เห็นก็พอใจไม่น้อยเพราะว่าพื้นที่ที่ดราพักนั้นมีพื้นที่ที่พอดีสำหรับเธออาศัยอยู่อย่างมาก

     

     

    "แล้วเธอจะมานอนห้องฉันรึไงถึงมาด้วยกับเนี้ย?"มาติสพูดพลางมองไปที่เควียสที่ตอนถือกระเป๋าลากอยู่

     

     

    "อื้อ! ใช่แล้วล่ะ เพราะงั้นขอนอนด้วยน่าาา- เอ้ย!"มาติสไม่ฟังคำของเควียสก็ปิดประตูอัดหน้าเควียสไปแล้ว เควียสที่โดนประตูอัดหน้าก็ทำหน้าเศร้าก่อนจะเดินไปที่ห้องถัดที่อยู่ข้างห้องมาติส ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปเข้าพักที่ห้องนั้น

     

     

    มาติสที่ได้ยินเสียงปิดประตูข้างๆก็คิดว่าเควียสแน่ๆ ก่อนที่จะไม่สนใจอะไรก่อนที่จะเข้าไปดูที่ตู้เย็นว่ามีของกินรึเปล่าเพราะตอนนี้ก็เที่ยงพอดี พบว่ามีของกินอยู่เพียบมาติสจึงคิดว่าทำอาหารไว้ก็คงไม่เสียอะไร โดยที่มาติสไม่รู้เลยว่ามีกล้องวงจรติดไว้ที่มุมห้อง เพื่อเอาไว้สังเกตพฤติกรรมของเด็ก

     

     

    [ทางด้านฝั่งช่างประปาแผนกสังเกตการณ์]

     

     

    "มีคนไหนที่คิดว่าน่าสนใจเป็นพิเศษรึเปล่า? ช่างประปาหน้าใหม่ อิทสึกุ"ท่านดวีอุสเอ่ยถามอิทสึกุเมื่อเห็นว่าอิทสึกุเอาแต่จ้องที่หน้าจอ

     

     

    "มีครับท่านดวีอุส คิดว่ามีอยู่ 2 คนที่จะผ่านในปีนี้นะครับ"อิทสึกุที่โดนถามก็หันมามองท่านดวีอุสและตอบคำถามของท่านดวีอุสที่ถามไปไม่นาน

     

     

    "หือ ไม่เคยคิดว่าจะมีนะ แล้วใครล่ะที่กล่าวมาว่ามีอยู่ สองคนเนี้ย"ท่านดวีอุสถามอย่างสนใจเล็กน้อย คิดว่าน่าจะโดดเด่นในสายตาคนอื่น

     

     

    "ก็มีเด็กน้อยที่นามว่า จามมาติส กับเด็กชายที่มีนามว่า รอฟมาวิส นะครับ"อิทสึกุพูดจบกหันไปมองที่หน้าจออีกครั้งที่ฉายเห็นเด็กทั้งสองคน ที่คนหนึ่งทำอาหาร ส่วนอีกคนก็อ่านหนังสืออยู่ ท่านดวีอุสก็จ้องมองไปที่หน้าจอด้วยเหมือนกันก่อนจะยิ้มอ่อนออกมา

     

     

    "น่าสนใจจริงๆด้วย คอยติดตามดูผลงานของพวกเขาดูล่ะกัน"ท่านดวีอุสพูดขึ้น อิทสึกุที่ได้ยินก็พยักหน้าเบาๆ

     

     

    "พึ่งได้รู้คะแนนทั้งสองคนนี่เมื่อไม่นานมาว่าได้คะแนน 100 เต็มทั้งสองซึ่งมันเป็นสิ่งคิดว่าไม่เคยมีใครได้เต็มเท่านี้มาก่อนเลยนะครับ"อิทสึกุพูดพร้อมจ้องมองไปที่มาติสที่ตอนนี้กำลังกินข้าวอยู่ ท่านดวีอุสที่ได้ยินก็ถึงกับยิ้มมุมปาก

     

     

    "คงจะผ่านแน่ๆแล้วล่ะ งั้นฉันไปล่ะทำหน้าให้ดีต่อไปล่ะ อิทสึกุ"ก่อนที่ท่านดวีอุสจะเดินออกไป จนลับสายตาของอิทสึกุ

     

     

    "ครับ ขอให้ยั่งยืนครับท่านดวีอุส"ก่อนที่อิทสึกุจะทำงานต่อไป

     

     

    เช้าวันถัดมา.......

     

     

    วันนี้เป็นวันที่มาติสตื่นช้าเป็นพิเศษเพราะว่าปกติเธอจะต้องตื่นมาที่ตี 4 กว่าเพื่อมาทำความสะอาดบ้านในทุกๆวัน แต่วันนี้เธอมาอยู่การคัดสรรช่างประปาเธอจึงต้องตื่นแค่ 6 โมงก็พอก่อนที่เธอจะทำกิจวัตรตอนเช้าให้เสร็จตรงเวลา ก่อนจะเดินออกจากห้องไปที่รวมตัวกัน

     

     

    เมื่อเธอเดินมาถึงแล้วก็พบแค่ผู้คน 6-9 คนเท่านั้นที่อยู่ที่นี่ มาติสรู้สึกแปลกใจมากนี่เธอ ตื่นเช้าเกินไปรึเปล่า ก่อนจะหันไปมองซ้ายขวาก็มีแต่คนยืนนิ่งเงียบ ก่อนจะพบชายคนหนึ่งที่ยืนอ่านหนังสืออยู่ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนที่น่าจะเขาหาง่ายสำหรับมาติสเพราะว่า หนังสือที่เขาอ่านอยู่นั้นน่ะเป็นเรื่องที่มาติสชอบมากเลยล่ะ

     

     

    แต่ทว่าด้วยที่เธอเป็นผู้หญิงเด็กเธอไม่ควรเข้าไปคุยด้วยจะดีกว่าที่สุด เพราะเธอค่อนข้างจะรักเนื้อสงวนตัวมากๆ ก่อนที่มาติสจะยืนรอผู้คนมาเยอะๆซะก่อนโดยการนั่งรอนั้นเอง

     

     

    7:25 น.

     

     

    ผู้คนก็เริ่มมากันเรื่อยๆจนคิดว่าน่าจะครบแล้ว แต่เวลานี้ก็ยังไม่เห็นเควียสโผล่มาเลย มาติสก็แอบสงสัยเล็กน้อยไม่ใช่ว่าเธอตื่นสายหรอกนะ แต่มาติสก็ไม่สนใจอะไรก่อนจะนั่งรอเวลาเริ่มการคัดสรรขั้นตอนต่อไป โดยไม่รู้ว่ามีคนจ้องมองมาทีมาติสอย่างเงียบๆอยู่ก่อนที่เขาจะเลิกมองและหันมาสนใจอ่านหนังสือแทน

     

     

    จนในที่สุดเควียสก็มาพอดี มาติสที่นั่งรออยู่ก็ลุกขึ้น

     

     

    "มาช้า ไปทำอะไรมา?"มาติสถามเควียสที่มาช้ากว่าตน เควียสที่ดดนถามก็ยิ้มร่าใหญ่

     

     

    "แหม่ๆ ก็แค่ตื่นสายเท่านั้นเองนะ หิๆ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกไม่ได้ตื่นสายเกินที่กำหนดไว้ ไม่ต้องห่วงน่า ฉันจะอยู่ข้างๆเธอเสมอ"เควียสพูดก่อนจะคลอเคลียไปมากับมาติส มาติสที่โดนคลอเคลียก็รู้สึกอยากจะบ้าตาย ทำไหมเธอต้องมาอยู่กับคนแบบนี้ด้วยน่ะ

     

     

    กริ๊งงงง!!

     

     

    ท่ามกล่างเสียงฮือฮาเมื่อได้ยินเสียงกริ๊งแล้วก็เงียบลงอย่าไงมิได้นัดหมายกันไว้ ก่อนจะมีช่างประปาทั้งหลายคนยืนหน้ากระดานอยู่ข้างบนก่อนจะมีท่านดวีอุสยืนอยู่ตรงกลางเล่านั้น

     

     

    "เอาล่ะๆ ณ ตอนนี้ฉันจะขอเช็คชื่อเด็กๆทั้งหลายที่อยู่ตรงนี้ล่ะกันนะ"ก่อนที่เขาจะนำสมุดรายชื่อขึ้นมา และป่าวประกาศ

     

     

    "เจนติน่า!"

     

     

    "มาค่ะ!"

     

     

    "โดสฟริก้า!"

     

     

    "มาครับ!"

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    "จามมาติส!"

     

     

    "มาค่ะ!"

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    "เอเควียส!"

     

     

    "มาค่ะ!"

     

     

    "เอาล่ะ มีขาดอยู่ 4 คนงั้นตัดสิทธิ์เขาละกันนะ โอเครงั้นเราจะเริ่มการคัดสรรช่างประปาในอีกไม่ช้า ขอเชิญให้เด็กๆทุกคนไปประจำที่ตามหมายเลขที่ได้มาจากวันก่อนด้วยนะ และก็ช่างประปาทุกท่านก็ไปประจำที่กับเด็กที่เคยทดสอบเมื่อวันก่อนด้วยนะ"ก่อนที่ช่างประปาทุกคนจะเดินตามหาเด็กที่ได้หมายเลขตรงกับพวก แน่นอนว่ามาติสเจอกับช่างประปาหน้าใหม่เป็นครั้งที่สอง

     

     

    "สวีสดีค่ะ ช่างประปาหน้าใหม่"มาติสพูดด้วยความสุภาพกับช่างประปาหน้าใหม่ ช่างประปาหน้าใหม่ที่ได้ยินการทักทายก็ยิ้มกลับก่อนจะพูดกับมาติส

     

     

    "ฉันคงลืมแนะนำตัวสินะ ฉันชื่อ อิทสึกุ นะมาติส"มาติสที่ได้ยินก็พยักหน้าเบาๆ ก่อนจะเหลือบมองไปที่ช่างประปาของเควียสซึ่งเป็นคนที่คิดว่าจะมีประสบการณ์เยอะเพราะดูจากผิวหนังก็น่าจะเข้าอายุ 32 แล้วล่ะ แต่ถ้าเป็นอิทสึกุคงจะ 15-16 ปีล่ะมั้ง

     

     

    ก่อนที่มาติสจะหันมามองอิทสึกุที่ตอนนี้เดินจับมือของมาติสไปที่ห้องสอบ โดยไม่ถามเจ้าตัวเลยว่าให้จับมือรึเปล่า แต่มาติสก็ไม่สนใจอะไรก่อนจะเดินตามอิทสึกุ เมื่อมาถึงมาติสถึงตาโตเพราะที่ที่อิทสึกุพามามันเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการทดสบความแม่นยำสะเหลือเกิน

     

     

     

    "เอาล่ะ ฉันจะบอกแล้วกันนะว่ามันมีอะไรบ้าง ด่านแรกง่ายๆเลยก็คือ การยิงปืนทุกรูปแบบ ด่านที่สองก็เทคนิคการใช้ประแจและการสะเดาะประตู ด่านที่สามก็แน่นอนปาของให้โดนเป้า และด้านที่สี่จะเป็นอะไรฉันก็จะค่อยบอกล่ะกัน"มาติสที่ได้ยินก็คิดว่าคงจะง่ายไปสำหรับเด็กอย่างเธอ แต่เธอก็คิดว่าความง่ายมักแอบแฝงความยากไว้

     

     

    "โดยที่แต่ละด่านจะจับเวลาไว้ให้ไม่เกิน 20 วินาที แต่ถ้าเอาจริงๆตามข้อมูลล่ะก็ภายในด่านทั้งหมดนี้ ต้องทำให้เสร็จได้ภายในเวลา 5 นาทีดังนั้นไปเตรียมที่ห้ามเหยียบเส้นสีขาวนั้น ตอนที่ยังไม่เริ่มจับเวลา"มาติสก็ทำตามทีอิทสึกุสั่งอย่างว่าง่าย ก่อนที่จะเตรรียมท่าวิ่งไว้

     

     

    "1 2 3 ไป!!"เมื่อสิ้นเสียงของอิทสึกุ มาติสก็เร่งวิ่งไปที่ด้านแรกทันใดก่อนจะจับปืนสั้นและเล็งเป้ายิงโดยไม่ลังเลว่าไม่โดนเลยแต่น้อย ก่อนที่จะใช้ปืนอื่นๆไปก็เสียเวลาไป 16 วินาทีมาติสก็รีบพุ่งไปที่ด่านที่สองทันทีก่อนจะหยิบประแจมาใช้ในประตูแต่ละบานจนหมด ใช้เวลาไป 2 นาทีกว่า

     

     

    มาติสก็รีบวิ่งไปด้านที่สามมีเสียงหอบออกมาเล็กน้อยแต่เธอก็ไม่ผ่อนแรงวิ่งของเธอเลย ก่อนที่จะมาถึงด่านที่สามมาติสก็ขว้างของใส่เป้าโดยไม่ต้องหยุดเธอโยนอย่างต่อเนื่องจนของที่ขว้างหมด มาติสก็รีบวิ่งไปที่ด้านที่สี่ซึ่งอิทสึกุยังไม่ได้บอกเธอว่าเป็นอะไร

     

     

    พอเธอไปถึงก็พบกับหุ่นยนต์ที่พุ่งเข้ามาโจมตีใส่เธออย่างรวดเร็ว มาติสก็หลบการโจมตีของหุ่นยนต์อย่างทันท่วงทีก่อนที่มันเริ่มจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ มาติสที่เห็นแบบนั้นก็อดไม่ได้ที่จะหาของมาปาใส่มันก่อนที่เธอจะเหลือบมองรอบข้างกายว่ามีสิ่งของไหนเหมาะสำหรับการปาใส่หุ่นยนต์ตัวนั้น

     

     

    แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไร มาติสก็ถึงเหงื่อไหลออกมาเล็กน้อยอาการหอบของเธอเริ่มแรงขึ้น มาติสรีบหันไปมองรอบตัวขอหุ่นยนต์ ก่อนที่เธอจะเกิดไอเดียปิ๊งขึ้นมาในหัวเพราะว่าเธอได้เจอกับสวิตส์ที่คิดว่าน่าจะเป็นสวิตส์เปิดปิดของตัวหุ่นยนต์นี้ ก่อนที่มาติสจะพยายามหลบและเข้าไปใกล้ตัวหุ่นยนต์นั้น

     

     

    ก่อนที่เธอจะอาศัยจังหวะที่หุ่นยนต์กำลังนิ่งงันไปแว่บเดียวเธอก็ใช้เงินของเธอที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงขว้างไปโดนที่ปุ่มสวิตส์นั้นได้พอดีเป๊ะ ทำให้ตัวหุ่นยนต์นั้นหยุดทำงานลง อิทสึกุเมื่อเห็นว่ามาติสสามารถหยุดหุ่นยนต์ได้แล้วเขาก็รีบหยุดการจับเวลาทันที ก่อนจะก้มมองดูเวลาที่ได้

     

     

    'หืม...... 3 นาที 34 วินาที ไม่เลวนี่'ก่อนที่อิทสึกุจะเดินไปหามาติสที่นอนฟุ่บกับพื้นลงไปไม่นานด้วยความเหนื่อยล้า

     

     

    อิทสึกุรีบเดินเข้าไปเช็คชีพจรทันที พบว่าเธอแค่เป็นลมหอบเท่านั้นอิทสึกุก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก ก่อนจะอุ้มตัวมาติสขึ้นมาให้หัวมาติสซบที่อกเขาพอดี อิทสึกุก็รู้สึกได้ถึงการหายใจของมาติสที่หายใจอย่างสม่ำเสมอแต่กลับร้อนนิดหน่อย ทำให้เขาแปลกใจเล็กน้อย ก่อนจะเดินออกจากสถานที่สอบ

     

     

    ท่านดวีอุสที่เห็นว่าอิทสึกุออกมาก็รีบเดินไปดูทันทีเมื่อเห็นว่าเด็กโดนอุ้มอยู่

     

     

    "เกิดอะไรขึ้นอิทสึกุ?"ท่านดวีอุสถามขึ้นอย่างเป็นห่วงเด็กน้อยที่อุ้มอยู่

     

     

    "เธอแค่เป็นลมหอบครับ ร่างกายเธอเบามากเลยครับท่านดวีอุส ผมนึกว่าผมอุ้มตุ๊กตาตัวใหญ่"ก่อนที่ท่านดวีอุสจะอุ้มมาติสเมื่ออิทสึกุส่งมาติสให้ท่านดวีอุส

     

     

    "อืม...จริงด้วยแต่ช่างเรื่องนี้ก่อนพาเธอเข้าไปที่ห้องปฐมพยาบาลดีกว่านะ"ก่อนที่ท่านดวีอุสจะส่งมาติสกลับไปให้อิทสึกุ อิทสึกุก็รับอุ้มตัวมาติสมาก่อนจะพยักหน้าเบาและเดินไปที่ห้องปฐมพยาบาลทันที

     

     

     

     

    -----

     

    보이차 BOYCHAAA (@BOYCHAAA) | Twitter

    Name: Itsuku (อิทสึกุ)

    Age: 15 year old

    Favorite thing: Read a book

    Profession: Plumber First Aid Department

     

     

    ----END----

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×