ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #2 : Ben 10 : Episode 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.03K
      128
      11 มี.ค. 63

    Ben 10 : Episode 1

     

    ༉﹙ै़ะ???? Crᥱ́dιto ᥲ stᥲrrყᥒιght000 oᥒ Tᥙmbᥣr????ะै़﹚༉

     

    "Learn to be alone. Not everyone will stay."

     

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว....

     

     

    "และขั้นตอนสุดท้ายทดสอบความมีน้ำใจความช่วยเหลือและความแบ่งปันความเมตตา ที่เหมาะสมสำหรับช่างประปา!"

     

     

    "ณ ที่นี่ก็ขอให้เด็กๆทุกคนรอดพ้นมาอย่างปลอดภัยขอจบการประกาศการคัดสรรช่างประปา"ก่อนที่ช่างประปาคนนั้นจะเดินเข้ากลับไปที่เดิมของตน และมีช่างประปาคนอื่นเดินออกมาข้างหน้าแทน

     

     

    "น่าสนุกดีนี้"มาติสพูดเบาๆก่อนจะยิ้มมุมปากออกมาโดยไม่สนใจคำอธิบายของช่างประปาเลยแม้แต่น้อยจนพวกเขาได้แยกย้ายไปตามจุดต่างๆของพวกเขา ก่อนจะโดนจับแขนเสื้อแน่นจนต้องหันไปมองก็พบว่าเควียสนั้นกลัวจนตัวสั่นแล้ว

     

     

    "เป็นอะไรเควียส?"มาติสถามอย่างสงสัยกับท่าทีของมาติสที่สั่นระริกอย่างกับแมวตกน้ำมา

     

     

    "ก ก็ฉันกลัวมากนะสิ เพราะว่าแค่ขั้นตอนแรกฉันไม่ผ่านแน่ๆเลย"เควียสกล่าวออกมาแต่น้ำเสียงที่ขาดๆหายๆก็บ่งบอกแล้วว่าเธอกลัวขนาดไหน มาติสเพียงแค่ภาวนาในใจว่า

     

     

    'จะผ่านไม่ผ่านฉันก็ไม่สามารถคาดเดาได้หรอกนะเควียส แต่ถ้าเป็นฉันคงต้องมีผ่านอย่างเดียวแล้วล่ะ'

     

     

    "นี่ๆเรารีบไปเตรียมตัวกันก่อนเถอะ เขานับถอยหลังแล้วน่ะ"เควียสกระตุกแขนเสื้อมาติสรั่วๆจนทำให้รู้สึกรำคาญขึ้นมาเล็กน้อย แต่สีหน้าของมาติสกลับนิ่งสงบ ก่อนที่มาติสกับเควียสจะไปเตรียมตัว ก่อนที่จะไปเตรียมตัวเขามีการจับหมายเลขเพื่อไปตามหมายเลขของแต่ละห้องสะด้วย

     

     

    มาติสก็จับหมายเลขโดยที่ไม่คิดอะไรมาก เธอมองดูที่กระดาษเล็กๆสีขาวที่เขียนตัวเลขที่ 22 โอ้ ให้ตายสิเป็นเลขที่อยู่ใกล้กับเควียสพอดีเลย เควียสได้หมายเลข 23 หวังว่าเธอจะไม่หูแตกเวลาเธอกรี๊ดออกมาหรอกนะ เมื่อจับหมายเลขได้แล้วก็จะมีช่างประปาติดเข็มกลัดตรงหน้าอกซ้ายของเธอที่เขียนเป็นหมายเลข 22 ไว้

     

     

    เมื่อมาติสได้รับเข็มกลัดนั้นแล้วเธอรีบเดินตรงไปที่ห้องหมายเลข 22 ทันทีโดยไม่รอเควียสเลยแม้แต่น้อย เพราะอาจจะเสียเวลาคุยก็เป็นได้ เธอยิ่งเป็นไม่ชอบคนที่มาคุยตอนเตรียมความพร้อมหรอกนะ เดี๋ยวฟิวส์ขาดก่อนสอบพอดี ก่อนจะเห็นช่างประปายืนรออยู่ที่หน้าประตูห้องหมายเลข 22

     

     

    "อ้าว หนูคนนั้นนิ"นักช่างประปาทักทายเด็กสาวตรงหน้า เมื่อจำใบหน้าของเธอได้เพราะเขาจำได้ว่าเป็นเด็กสาวที่อายุน้อยที่สุดที่เข้ามาสมัครเป็นช่างประปา

     

     

    "คุณคนที่อยู่แผนกใบสมัครสินะ คุณก็เข้ามาเป็นครูทดสอบในขั้นตอนการคัดสรรด้วยเหรอคะเนี้ย?"มาติสถามนักช่างประปาด้วยความสงสัยเพราะอาจจะมายืนเฝ้าเฉยๆก็ได้

     

     

    "ป่าวหรอก ฉันแค่มายืนเฝ้าหน้าประตูเพื่อมายืนยันตัวผู้สอบว่าได้รับเข็มกลัดรึยังนะ แต่ถ้าหนูรับมาแล้วก็เข้าไปข้างในได้ ขอให้โชคดีล่ะ"นักช่างประปาคนนั้นก็เปิดประตูให้มาติสเข้าไป มาติสที่เห็นก็เดินเข้าไปโดยไม่สนใจนักช่างประปาที่โบกมือไปมา ก่อนประตูนั้นจะปิดลง เมื่อเข้ามาข้างในแล้วก็จะเจอชายคนหนึ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นช่างประปา ที่นั่งรออยู่โดยภายในห้องนี้สีขาวโล่ง ว่างเปล่าอย่างมาก

     

     

    มาติสก็เดินไปนั่งเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามของช่างประปาหนุ่มคนนั้น

     

     

    'เป็นช่างประปาหน้าใหม่รึเปล่านะ? ดูหนุ่มๆยังไงไม่รู้'

     

     

    "สวัสดีเจ้าหนู ฉันเป็นช่างประปาหน้าใหม่ แต่ฝีมือก็ไม่ใหม่ไปด้วยหรอกนะ เอาละเจ้าหนูชื่ออะไรล่ะ?"ช่างประปาหน้าใหม่ถามขึ้น มาติสที่ได้ยินก็ตอบด้วยความสุภาพเนื่องจากเขาเป็นผู้มีอายุเยอะกว่า

     

     

    "ชื่อ จามมาติส ค่ะ สามารถเรียกสั้นๆได้ว่า มาติส ค่ะ"เมื่อกล่าวจบช่างประปาหน้าใหม่ก็ยิ้มอ่อนโยนก่อนจะกล่าวต่อ

     

     

    "เจ้าหนูคงรู้แล้วใช่ไหมว่า ขั้นตอนแรกของการคัดสรรต้องทำอะไร?"มาติสที่ได้ยินก็พยักหน้าเบาๆ ก่อนที่ช่างประปาหน้าใหม่จะพูดต่อ

     

     

    "แต่ไม่ใช่ว่าจะให้ประกอบปืนแค่ 1 กระบอกเท่านั้นหรอกนะ"ก่อนที่ช่างระปาหน้าใหม่ขะเอากระเป๋าดำขึ้นมาและเปิดมันออก ซึ่งมาติสที่เห็นถึงกับกลืนน้ำลายลงคอเลยทีเดียวเชียวเพราะว่า ข้างในกระเป๋าดำนี้มีอยู่ 3 กระบอก

     

     

    "ซึ่งเดี๋ยวฉันจะกระจายส่วนประกอบให้นะ"ก่อนที่ช่างประปาน่าใหม่จะถอดส่วนประกอบต่างๆของปืนออก และจัดอย่างเป็ฯระเบียบเป็นชุดๆ ซึ่งเขาจัดเป็น 3 ชุด

     

     

    'นี้สิน่ะที่กล่าวขานกันว่า เนื่องจากว่าแต่ละขั้นตอนจะมีความยากง่ายที่ต่างกันแต่ไม่ว่ามันจะง่ายไปทุกขั้นตอน เพราะมีแอบแฝงอยู่ใต้ความง่ายเล่านั้น'

     

     

    "เอาละ ฉันจะจับเวลาด้วยเครื่องนี้เมื่อใดที่เธอขยับ ฉันจะจับเวลาทันที"ช่างประปาหน้าใหม่ก็ชูนาฬิกาจับเวลาขึ้นมาเพื่อให้ได้เห็นเวลา

     

     

    "เอาล่ะ เริ่มได้เลย"ก่อนที่มาติสจะรีบประกอบชิ้นส่วนของปืนชุดแรกก่อน โดยที่ช่างประปาหน้าใหม่จับเวลาไปแล้วเรียบร้อย

     

     

    '1 2 3 เสร็จ รีบไปอันที่2!'มาติสตอนนี้ก็รีบทำชุด 2 อย่างรวดเร็วก่อนที่จะประกอบชุด 3 จนเสร็จเรียบร้อย มาติสก็รีบยกมือขึ้นทันที ช่างประปาหน้าใหม่ที่เห็นว่าหยุดประกอบแล้วก็หยุดนาฬิกาจับเวลาทันที ก่อนจะดูเวลาที่จับได้

     

     

    "ว้าว ยอดเยี่ยมมาก จับเวลาได้ภายใน 3.120 วินาที ยินดีด้วยนะเจ้าหนู"มาติสที่ได้ยินผลเวลาก็แอบยิ้มเล็กน้อยก่อนจะสีหน้านิ่งเหมือนเดิมเหมือนช่างประปาหน้าใหม่พูดขึ้น

     

     

    "เอาล่ะ ต่อไปเป็นการทำข้อสอบ 60 นาทีฉันจะไปเอาข้อสอบมาให้ เวลาที่จะเริ่มสอบก็คือเวลา 11:00 ตรงโดยที่จะมีเสียงนกหวี๊ดเป็นการให้สัญญาณสอบ"ก่อนที่ช่างประปาหน้าใหม่จะเดินออกจากห้องเพื่อไปเอาข้อสอบ มาติสที่เห็นว่าช่างประปาหน้าใหม่เดินออกไปจนสุดตาแล้วก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก

     

     

    "เห้อ เกือบไปแล้วเราถ้าไม่ลืมใส่ตัวMagazine spring(ตัวสปริงของปืนนะคะ._.)"ก่อนมาติสจะหมอบลงที่โต๊ะก่อนจะพลอยหลับไปโดยไม่สนใจรอบข้างเลยแม้แต่น้อย

     

     

    "เหลือแค่รออีก- อ้าว หลับแล้วเหรอเนี้ย?"ช่างประปาหน้าใหม่ที่พึ่งเข้ามาก็เดินไปนั่งเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามของมาติสโดยมองเด็กน้อยที่กำลังกลับอยู่

     

     

    "เห้อ หาอ่านหนังสือรอล่ะกัน"ก่อนที่ช่างประปาหน้าใหม่จะหยิบหนังสือประจำกายของเขาออกมาอ่านฆ่าเวลา เพื่อไม่ให้น่าเบื่อกับการรอมากเกินไป

     

     

    20 นาทีผ่านไป.....

     

     

    มาติสก็ได้ตื่นขึ้นมาก่อนจะขยี้ตา ช่างประปาหน้าใหม่ที่เห็นว่ามีเสียงกริ๊งดังขึ้นแล้วก็เก็บหนังสือของตนเองไว้ ก่อนจะให้ข้อสอบและกระดาษกาข้อสอบให้มาติส มาติสที่ยังงัวเงียอยู่ก็รับมาทำก่อนจะเริ่มทำข้อสอบในแต่ละข้อ ซึ่งถ้าถามว่าแต่ละข้อนี้ยากไหมก็ถือว่าปานกลางอะนะ

     

     

    'เล็งจี้หมายถึงอะไร? หึ ง่ายๆ ก็ต้องตอบข้อ B หมายถึง เมื่อยิงในระยะไกลลูกปืนที่ยิงออกไปนั้นจะโค้งลงตามแรงโน้มถ่วงโลก ก็ไม่เห็นจะยากเท่าไหร่แหะ'

     

     

    มาติสก็ทำไปเรื่อยๆจนทำเสร็จ เมื่อมาติสทำเสร็จช่างประปาหน้าใหม่ก็จะเก็บข้อสอบกับกระดาษคำตอบหรือกระดาษกาข้อสอบนั้นแหละ ส่งให้ผู้เป็ฯแผนกตรวจข้อสอบทันที ซึ่งมาติสทำเสร็จก่อนเวลาที่กำหนดไว้ เลยเหลือเวลาพักผ่อนอยู่ค่อนข้างจะพอเหมาะ

     

     

    "เป็นไง กับข้อสอบคิดว่าพอทำได้ไหม?"ช่างประปาหน้าใหม่ถามมาติสพลางอ่านหนังสือเล่มโปรดของเขาไปด้วย

     

     

    "ก็คิดว่าอาจจะได้เกือบเต็มเลยล่ะมั้งคะ?"มาติสพูดก่อนจะหมอบนอนลงที่โต๊ะ ช่างประปาที่ได้ยินคำตอบจากเด็กสาวมาก็คาดคะเนไว้ว่าเด็กคนนี้อาจจะผ่านการคัดสรรก็เป็นได้ แต่ก็ไม่แน่เสมอไปถ้าหากไม่ผ่านขั้นตอนที่ 5 ไปได้ ก่อนจะก้มอ่านหนังสือต่ออย่างสบายใจ

     

     

    กริ๊งงงงงง!!

     

     

    เสียงกริ๊งดังก้องไปทั่วห้อง ทำให้มาติสตื่นขึ้นมาทันีทก่อนจะเดินออกจาห้องสอบไปโดยไม่รอช่างประปาหน้าใหม่เลย พอเธอหันขวาไปเท่านั้นแหละเจอกับเควียสที่กำลังวิ่งดิ่งตรงมาหาเธอ ก่อนจะกระโดดเข้าหาเธออย่างจัง แต่มาติสนั้นหลบเควียสเพื่อไม่ให้โดนตัวเอง

     

     

    ทำให้เควียสนั้นหน้าถไลไปกับพื้น ก่อนที่เควียสจะเงยหน้าขึ้นก็พบว่าหน้าผากของเธอนั้นแดงปูด มาติสที่เห็นก็ไม่ได้สนใจอะไรแต่เธอกลับสนใจตรงหน้าเธอมากกว่าเควียสเสียอีก เพราะข้างหน้ามีผู้คนมากมายที่กำลังนั่งรออะไรบางอย่าง คิดว่าพวกเขาน่าจะสอบเสร็จเร็วกว่าพวกมาติสสะด้วยสิ

     

     

    "ฮือออ มาติสใจร้ายไม่สนใจเควียสเลยอ่ะ"เควียสเดินมาหามาติสพางกุมที่หน้าผากของเธอด้วยความเจ็บ มาติสที่ได้ยินก็หันมามอง

     

     

    "ใครใช้ให้เธอกระโดดมาหาฉันเอง"มาติสกลับพูดแถงใจดำเควียส เควียสที่ได้ยินก็กอดมาติสร้องไห้ไปมาจนคนรอบข้างหันมามอง มาติสที่รู้ว่าตนโดนมองก็รีบเดินไปที่ที่ไม่มีผู้คน

     

     

    "หยุดร้องได้แล้วเควียส"เควียสที่ได้ยินก็เอาแต่เกาะมาติสไม่ปล่อย มาติสที่เห็นถึงกับคิ้วกระตุกจนเควียสที่รู้สึกได้ว่ามาติสเริ่มโกรธ เธอก็เลิกเกาะมาติสทันทีก่อนจะโดนเชือดทิ้งที่นี่ก่อนก็เป็นได้

     

     

    "โทษทีมาติส ก็ฉันขี้แยง่ายนี่น่า"มาติสที่ได้ยินก็หายโกรธก่อนจะเดินไปที่จุดที่มีผู้คนมากมาย ซึ่งเราไม่รู้ว่าจุดประสงค์อะไรทำไหมต้องมารอกันตรงนี้ด้วย ก่อนจะมีช่างประปาทั้งหลายเดินออกมาและป่าวประกาศ

     

     

    "เอาละ! เมื่อผ่านมา 2 ขั้นตอนแล้วเราจะประกาศรายชื่อผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ไปขั้นตอนต่อไปมีได้ดังนี้! อะแฮ่ม ขอเชิญท่านดวีอุสกล่าวเลยครับ"ก่อนที่ช่างประปาคนนั้นจะเชิญท่านดวีอุสยืนออกมาข้างหน้าในมือของเขามีรายชื่อผู้คนที่ไม่ผ่านอยู่เป็นแน่นอน

     

     

    "อะแฮ่ม! คนแรก ดาวินสัน 

    คนที่สอง กัสวาริส

    คนที่สาม อุสบาเลส

    คนที่สี่ วาส โดวิอัส

    คนที่ห้า เกียร ไจเมน่า

    คนที่หก ฟิราวิอา

    คนที่เจ็ด คราสนิลัวด์

    คนที่แปด จามโดสติน่า

    คนที่เก้า สวาวิครุส รายชื่อที่กล่าวนี้ไม่ผ่านขั้นตอนการคัดสรร เสียใจด้วยนะเด็กๆ"ท่านดวีอุสกล่าวความเสียใจแทนคนที่กล่าวรายชื่อมา คนที่มีชื่อตามที่กล่าวมาก็มีใบหน้าที่โศรกเศร้าเล็กน้อย ก่อนที่พวกเขาจะเดินออกไป

     

     

    "ณ ตอนนี้ก็เหลือจำนวนคนอยู่ที่ 54 คน ที่แต่เดิมมีอยู่ 63 คน ถือว่าก็ออกไปมากพอสมควร เอาล่ะ ผู้คนที่อยู่ในนี้ก็คือสอบผ่าน 2 ขั้นตอนนี้มาได้ ยินดีด้วย"เมื่อพูดจบทุกคนที่รวมตัวกันอยู่ที่นี่ก็เฮ้กันใหญ่อย่างดีใจ เควียสที่ยืนอยู่ข้างๆมาติสก็กระโดดกอดมาติสเต็มเหนี่ยว จนเกือบทำมาติสล้มลงไปได้ แต่ดีที่เธอตั้งตัวไว้ทันเลยไม่ทำให้เธอล้มลงไปก่อน

     

     

    -----

     

    ท่านดวีอุส ก็คือ ผู้ที่สร้างอาชีพช่างประปาสำหรับเด็กขึ้นมาเป็นผู้ที่เป็นช่างประปาที่ยอดเยี่ยมเคยได้ประสบทำงานร่วมกันกับแม็ก เท็นนีย์สันหรือก็คือปู่แม็กของเบ็นนั้นเองแแหละค่ะ โดยบุคคลนี้คือบุคคลที่สมมุติขึ้นมา อย่างว่ากันเน้อ

     

    ตอนนี้อาจจะยาวกว่าบทนำสะอีกนะเนี้ยยย._.)))

     

     

    ----END----

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×