ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #11 : Ben 10 : Episode 10

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      74
      4 เม.ย. 63

    Ben 10 : Episode 10

     

    Playing Hero isn’t as easy as you thought it was gonna be, Huh Ben? -pg01

     

    "Maybe we were meant to meet but not meant to be"

     

     

    จากความเดิมตอนที่แล้ว...

     

     

    "อาหารเช้า??"ก่อนที่ทั้งสองจะมโนถึงอาหารเช้าที่น่าเอร็ดอร่อย แต่ทว่าก็โดนเรียกสติโดยปู่แม็กของพวกเขาเพราะปู่แม็กเดินลงไปก่อนแล้ว มาติสเองก็เดินลงไปแล้วเช่นกัน เกวนที่เห็นก็เดินลงไปทันทีแต่ทว่าก่อนจะหันไปทางเบ็น

     

     

    "ไม่มารึไงจอมเสลอ?"

     

     

    "เออน่า เดี๋ยวตามไป"เกวนที่ได้ยินดังนั้นก็ไม่สนใจอะไร ก่อนจะเดินไปชมวิวพร้อมกับปู่แม็กและมาติส

     

     

    "เห้อ ไม่มีอะไรจะผ่อนคลายเท่ากับได้สัมผัสความเงียบสงบของธรรมชาติ"ปู่แม็กพูดออกมาอย่างผ่อนคลายก่อนจะมีเสียงเบ็นดังขึ้นมาจากข้างหลังตนทำให้ทุกคนหันไปมอง

     

     

    "ปัดโถ่เอ้ย! ไม่อยากอยู่ที่นี่จริงๆ"เบ็นพูดพร้อมเดินมาทางปู่ในขณะที่ตนกำลังทำอะไรกับออนิทริกซ์อยู่ โดยที่หูมีหูฟังที่ฟังจากเครื่องฟังวิทยุแบบพกพา

     

     

    "ให้มันจริงเถอะ"

     

     

    'นักดาราศาสตร์ดัง ได้ตรวจพบอุกกาบาตลูกเล็กๆ กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ'เมื่อมาติสที่ได้ยินเสียงวิทยุก็รู้สึกใจคอไม่ดีอย่างมาก เพราะอาจจะเป็นพวกเอเลี่ยนมุ่งตรงมาสถานที่ที่เธออยู่แน่ๆ เนื่องจากพื้นที่ที่เธออยู่ อยู่ในทางตะวันตกเฉียงเหนือพอดีสะด้วย

     

     

    "มีอะไรเหรอเบ็น?"ปู่แม็กถามหลานตน เมื่อเห็นเบ็นหงุดหงิดมา

     

     

    "จะเป็นเอ็กซาลาเรท วิ่งไปร้านเบอร์เกอร์ที่แคสเปอร์นะครับ กำลังมีโปรโมชั่นดัมเบิลชีส แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ไปไหนแล้วอ่ะ"เบ็นพูดออกมาอย่างเสียดาย

     

     

    "เบ็น ญาโลสสโตนนี้เป็นอยุธยานแห่งชาติที่สุดยอดที่สุดแล้วอ่ะ หัดซึมซับธรรมชาติสะบ้าง"เกวนพูดติเบ็นเล็กน้อย

     

     

    "จริงของเกวน ป่ามีอะไรให้ใช้ยันต์ชีพเพียบ"ปู่แม็กพูดในขณะที่ใช้เท้าพลั่กไม้ออกเล็กน้อยเพื่อให้เห็นหนอนที่อยู่ใต้ไม้นั้น

     

     

    "อื้ม ไอ้ไส้เดือนเนี้ย โปรตีนล้วนๆนะ"ก่อนที่จะกินมันเข้าไปแบบดิบๆ เด็กๆที่เห็นก็หยี้ไม่ต่างกัน แต่ก่อนมาติสนึกได้ว่าตนต้องทำที่นอนของตนเพราะงั้นเดี๋ยวไม่เสร็จแน่ มาติสเลยเดินกลับไปที่รถทันทีโดยไม่ได้บอกใคร

     

     

    "อืม...จะว่าไปสายมันจะเยอะไปไหนเนี้ย?"มาติสพูดพลางมองสายต่างๆที่ใต้ท้องรถ ก่อนจะออกมาและพังบางส่วนออกเนื่องจากเธอจะเชื่อมสายอีกอันเพิ่มและเพิ่มปุ่มสวิตช์ เพราะเธอจะออกแบบว่า เมื่อกดจะมีเตียงออกมาและเมื่อเวลาเก็บก็กดปุ่มอีกครั้ง ซึ่งมันพอจะไม่สร้างพื้นที่คับแคบอย่างมากก็ถือว่าดีไปอีกแบบนึง

     

     

    "เห้ ไม่นึกว่ารถของแม็ก เท็นนีย์สันจะดีอย่างนี้น่ะเนี้ย"มาติสพูดในขณะดูปุ่มต่างๆที่หน้ารถ ก่อนจะหันมาสนใจสิ่งที่ตนเองต้องทำแทน

     

     

    "สายนี้สายTHW แล้วสายนี้อะไรอ่ะ? อืม.... อ่อ สายVCT สายTHW มันไม่ทนความชื้นสิน่ะ ส่วนอีกสายก็ทนความชื้นและทนทาน งั้นก็ถ้าเอาสายนี้มาเชื่อมกับสายนี้ แล้วก็ใส่เจ้านี้"มาติสพูดพลางประกอบสายไฟใหม่เข้าไปด้วยและทำอะไรหลายๆอย่าง

     

     

     

    เมื่อในขณะที่มาติสกำลังเชื่อสายไฟ จู่ๆก็เกิดแผ่นดินไหวเล็กน้อยก่อนมันจะหยุดลงพร้อมลมที่พัดมาเบาๆ ทำให้มาติสชะงักเล็กน้อย แต่เธอก็ไม่สนใจอะไรก่อนจะเชื่อมสายไฟต่อ

     

     

    ในทางด้านเบ็น...

     

     

    จู่ๆก็อุกกาบาตพุ่งมาทางพวกเขา พวกเขาได้วิ่งหลบทันที แต่เบ็นนั้นอยู่ในร่างเอเลี่ยน เผ่าพันธุ์อาร์บูเรียน หรือก็คือ แคนนอนโบลท์ในสิ่งที่ทุกคนรู้จัก แต่เบ็นยังไม่ได้ตั้งชื่อของมันในตอนนี้ เนื่องจากว่าเขาไม่เคยใช้ร่างนี้มาก่อนและพึ่งรู้ว่ามีร่างนี้ด้วย

     

     

    เอาล่ะ มาต่ออย่านอกเรื่องกันมากกับร่างนี้เลย ตอนนี้เขากำลังกลิ้งไปหาไอ้เจ้าอุกกาบาตนั้น โดยเกวนกับปู่แม็กเดินมาเอง ก่อนที่เขาจะหยุดกลิ้งตรงหน้าอุกกาบาตด้วยความมึนหัว ก่อนจะล้มฟุบอยู่ตรงนั้น พอปู่แม็กกับเกวนมาถึงที่หน้าอุกกาบาตก็ตกใจเล็กน้อย เบ็นที่ล้มอยู่ก็ยืนขึ้นมามอง

     

     

    "อู้ว บิ๊กบึมเลย"ก่อนที่จะเกิดแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยอุกกาบาตลูกยักษ์ที่ลงมาหยังโลกกำลังมีรอยแตกขึ้นเรื่อยๆ เบ็นที่ยืนอยู่ดีๆก็เสียหลักล้มหน้าทิ่มพื้นไป เดวนที่ยืนมองสิ่งตรงหน้าก็มองสิ่งที่ประหลาดใหญ่ยักษ์

     

     

    "มีชีวิตด้วย"ก่อนที่จะมีขาของมันโผล่ออกมาพวกปู่แม็กที่เห็นก็รีบวิ่งหนีอย่างรวดเร็วเพราะอาจจะโดนโจมตีได้ เบ็นก็ได้กลิ้งออกมาก่อนที่พวกเขาจะมองดูสถานการณ์ตรงหน้าอย่างประหลาดใจ เพราะตรงหน้ามันไม่ใช่อุกกาบาตมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายลูกเห็บยักษ์อย่างมาก ก่อนที่มันจะใช้ปากของมันเจาะลงไปที่พื้นดิน และพลางปล่อยแก๊สอะไรบางอย่างออกมา เป็นกลิ่นที่เหม็นมากด้วย

     

     

    "อู้ว กลิ่นได้อารมณ์ดีสะด้วย"ปู่แม็กในขณะที่ตนใช้มือบีบจมูกเพื่อไม่ให้ได้กลิ่นเหม็นนั้นก่อนจะเดินเข้าไปดูใกล้ๆ

     

     

    "หนูนึกว่าจะเป็นกลิ่นเบ็นที่ไม่ได้อาบน้ำมา 3 วันสะอีก"เกวนพูดแซะเบ็นเล็กน้อย พร้อมมองไปที่เบ็น

     

     

    " 4 ครับ"เบ็นพูดออกมาก่อนที่จะมียานอวกาศที่อยู่บนฟ้า มีเอเลี่ยนอยู่ 3 ตัวที่ขี่ยานพานะที่ลอยได้

     

     

    "กำลังรอสัญญาการณ์ท่านอยู่"ก่อนที่เอเลี่ยนตัวนึงจะแนบหูฟังกลับสิ่งมีชีวิตนั้น

     

     

    "พวกคุณเป็นใครนะ?"ปู่แม็กถามเอเลี่ยนตรงหน้าที่กำลังลอยมาหาพวกเขา อย่างระแวงตัว

     

     

    "ไม่ต้องกลัว เรามาเยี่ยมมิตร"เอเลี่ยนอีกตัวพูดพร้อมมาข้างหน้าปู่แม็ก

     

     

    "ก็พูดแบบนี้กันทุกรายแหละ จะมาเผลอก็ยิ่งถล่มเละเลย"เกวนพูดพร้อมมองเอเลี่ยนด้วยสายตาเหยีดยามและกอดอก

     

     

    "อืม...สิ่งมีชีวิตจองโหง ได้ยินมาว่ามีเยอะมากกว่าดาวดวงอื่น หรือต้องพูดว่าไกลสะล่ะมั้ง?"เกวนที่ยินก็มองไปอย่างสงสัยกับสิ่งที่เอเลี่ยนกล่าวออกมา

     

     

    "กับชาวอาร์บูเรียน อีกหนึ่ง"ทุกคนพร้อมมองไปที่เบ็นที่อยู่ในร่างเอเลี่ยน เกวนก็กระซิบกับเบ็นเบาๆ

     

     

    "รู้แล้วสิว่านายเป็นตัวอะไร"

     

     

    "ได้มาเจอท่านในที่นี่อาจจะเป็นสัญญาณจากท่านจอมชีวิตก็ได้ เห็นไหมว่าท่านยิ่งใหญ่ขนาดไหน?"พร้อมผายมือไปที่ลูกเห็บตัวใหญ่ที่มีขนาดนามว่า ท่านจอมชีวิต ของเอเลี่ยนพวกนี้

     

     

    "ยิ่งใหญ่สะเหลือเกิน"X 2

     

     

    "ขอคารวะจอมชีวิตผู้ยิ่งใหญ่"X 3

     

     

    สิ่งตรงหน้าที่เขาได้ยินมามันเป็นเรื่องที่บ้าและไม่เข้าใจอย่างมากว่าไอ้ตัวแบบนี้ทำไหมถึงต้องมาอาศัยอยู่บนโลกมนุษย์อย่างเรา ก่อนที่จะมีเอเลี่ยนอีกตัวลอยมาอยู่ข้างหน้าเบ็นและพูดคุยกับเบ็น

     

     

    "แต่ว่าเจ้าก็ออกมาไกลบ้านอยู่เหมือนกันเลยนะเนี้ย"เบ็นที่ได้ยินก็ไม่รู้จะตอบยังไงก็ได้แค่ตามน้ำไป ตามประสาของเขา

     

     

    "ที่จริงแล้วก็ไม่ไกลเท่าไหร่หรอก"

     

     

    "แต่ก็น่าเสียดายที่เจ้าไม่มีบ้านให้เจ้ากลับแล้ว ท่านพึ่งสังขารขยานามไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเนี้ย"ก่อนที่อีกเอเลี่ยนจะส่งสัญญาณบอกให้เงียบ เอเลี่ยนอีกตัวที่เห็นอย่างงั้นก็เงียบลงคิดว่าน่าจะไปรบกวนท่านจอมชีวิตเข้า

     

     

    "ชู่ว... ทุกๆคนเงียบหน่อย อ่า...ท่านกำลังดำดดกับข้า"ก่อนที่เอเลี่ยนตัวนั้นจะเอาหูแนบกับตัวท่านจอมชีวิตนั้น

     

     

    "ไม่เห็นได้ยินเลย"เกวนพูดขึ้นมาเมื่อไม่ได้ยินสเียงพูดของเจ้าตัวเห็บนั้นด้วยใบหน้าที่เริ่มเบื่อเต็มทนเพราะเธออาจจะกำลังถูกหลอกก็เป็นไปได้

     

     

    "มีข้าที่รู้ภาษาของท่าน ท่นได้พูดไว้ว่า...ดวงดาวของเจ้าจะได้รับการสังคายนาก่อนคืนเดือนวันเพ็ญ...เจ้าถือว่าโชคดีมาก"ก่อนที่พื้นดินจะออกเป็นสีดำและก็เริ่มขยายรามไปทั่วในขณะที่ทุกคนก็คงคิดไม่ต่างกันว่าเมื่อได้สังเกตมองรอบก็ไม่เห็นเด็กสาวที่อยู่ด้วยสะแล้ว

     

     

    'มาติสหายไป!?'X 3

     

     

    ทางด้านมาติสเอง...

     

     

    ที่ตอนนี้เธออยู่ในรถของปู่แม็กเลยไม่ได้สังเกตดูธรรมชาติที่เปลี่ยนไป ดูจากท่าทางของมาติสแล้วก็คงรู้ได้ว่าเธอคงจะสร้างเสร้จแล้วในไม่ช้านี้เอง เพราะรอยยิ้มที่กำลังโผล่ขขึ้นบนใบหน้าของเธอกับดวงตาที่ฉายแแววความยินดีอย่างยิ่ง ในนขณณะที่เธอกำลังขันน๊อตตัวสุดท้าย

     

     

    ''เสร็จล่ะ!"มาติสร้องออกมาพพร้อมดดีดตัวออกทันทีก่อนจะดันแว่นแดดขของเธอขึ้น ก่อนที่เธอจะทดลองกดดู เมื่อกดกทำให้ที่นั่งตรงนั้นได้เก็บเข้าไปและโผล่ออกมาเป็นเตียงแทน พร้อมกกับหมอนแและผ้าปูที่นอนที่เตตรียมไว้ มาติสที่เหนตตนทำสำเร็จแล้วก็รีบเก็บอุกกรณ์ และคืนสภาพของรถทันที

     

     

    ก่อนที่เธอจะสังเกตได้ว่าบรรยากาศรอบตัวเธธอเปลี่ยนไปอย่างมากเนื่องจากไม่ค่อยจะด้รู้สึกอุ่นๆจากแสงแดดและเย็นๆ ดูทา่จะเเงียบเฉียบหรือมีเสียงเเมือกเหลวๆที่กำลังไหลลงมาอยู่ และได้ยินเสียงอะไรบางอย่างหลายชนิดที่แทรกเข้าหูมติสมมา มาติสคิดว่าตนได้เเจอพวกเอเลี่ยนแน่ๆ

     

     

    ก่อนที่เธอจะเปิดประตูรถออกไปก็พบกับธรรมชาติทที่ถูกพังทลายลงเมื่อกับว่าอะไรบางสิ่งที่ทำลายเซลล์การดำรงชีวิตของธรรมชาติและะอากาสไป มาติสไม่รอช้ารีบเปลี่ยนร่างของตัวเองเป็นเผ่าพันธุ์คิเนเซอเรอลาน(เอ็กซาราเลท)ไปช่วยพวกเบ็นทันที

     

     

     

    'นี้มันเกิดอะไรขึ้นเนี้ย!?'

     

     

     

     

    ----

     

     

    โฮย โทษทีที่ไม่มาอัพนะครับ._.) ผมขอโทษ ครั้งนี้จะสั้นกว่าตอนอื่นๆนะเนี้ย....

     

     

     

    บายยย (สาเหตุผมแอบอู้งาน._.)

     

     

     

    -----

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×