ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #1 : Introduction

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.54K
      154
      10 มี.ค. 63

    Introduction

     

    ...Ghostfreak... by Traumlaterne

     

    "Nobody can predict the future, only a firm grasp on the present." 

     

    -------

     

    ณ เมืองฮอลลีวูด ในประเทศอเมริกา

     

     

         เสียงผู้คนที่เดินกันอย่างกระฉับกระฉาย เสียงพูดคุยกันระหว่างเดินมีผู้คนต่างชาติมากมายที่เข้ามาท่องเที่ยวและชื่นชมในเมืองฮอลลีวูดนี้ ทำให้เจอผู้คนต่างๆไม่ซ้ำหน้ากันและเดินกันไปมาอย่างมีที่จุดหมายแต่กลับมีเด็กสาวตัวน้อยที่ยืนรออะไรซักอย่างก่อนที่จะหันหน้าไปมาอย่างกับหารถแท็กซี่ แต่กลับไม่ใช่เพราะว่าเมื่อแท็กซี่มาถึง เธอก็ไม่ขึ้นไปที่รถแท็กซี่แต่กลับยังมองหาอะไรซักอย่างอยู่อย่างนั้น 

     

     

           ทำให้ผู้คนรอบข้างบางคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเด็กสาวคนนี้รออะไรกันอยู่แน่ ดูจากหน้าตาของเธอก็คิดว่าเป็นคนต่างชาติเพราะว่ามีใบหน้าเล็กจิ้มลิ้ม ริมฝีปากสีชมพูชอุมอวบอิ่ม ดวงตาโตกับขนตายาวโค้งสวยและสีตาที่เป็นสีน้ำตาล ผมสั้นที่สลวยลงมาถึงเสื้อฮู้ดของเธอ รูปร่างที่เล็กน่ากอดน่าถนุถนอม ผิวขาวเรียบเนียนไม่มีรอยแตกใดๆแถมเปร่งออกชมพูอ่อนอีกสะด้วย 

     

     

        ผู้คนรอบข้างที่เห็นก็ถึงกับจ้องมองไม่กระพริบตา บางคนก็มองตาเยิ้มยังเป็นได้ แต่เด็กสาวกลับไม่สนใจสายตาเหล่าตอนนี้เธอกำลังรอรถของพ่อแม่เธออยู่ แต่ดูเหมือนว่าพ่อแม่เธอคงจะทิ้งเธอที่เมืองนี้สะแล้วล่ะ เพราะว่าพ่อแม่ของเธอนัดว่าจะมารับเธอตอนบ่ายโมง เพื่อจะได้พาไปสมัครเป็นอาชีพช่างประปา 

     

     

         แต่ดูท่าแล้วเธอคงต้องไปสมัครเองแล้วล่ะ เพราะตอนนี้มันบ่ายสองโมงแล้ว ก่อนที่จะก้าวเท้าข้ามถนนตรงข้ามและเดินไยังจุดหมายที่เธอจะไปสมัครเป็นช่างประปา โดยที่เธอไม่มีผู้ปกครองมาด้วย เธอคิดว่าคงไม่เป็นหรอกมั้งถ้าไม่มีผู้ปกครองมาด้วย เพราะมันก็ไม่น่าจะสำคัญอะไรมากสักเท่าไหร่

     

     

        เวลาผ่านไปเมื่อเด็กสาวมาถึงจุดหมายก็ถอนหายใจออกมาเล็กน้อย ก่อนจะก้าวเดินเข้าไปที่สถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่ที่รับสมัครช่างประปาสำหรับเด็ก ที่ต้องมาคัดสรรหลายๆขั้นตอนเมื่อคัดสรรเสร็จก็ต้องได้รับการฝึกฝนและการทำงานเป็นทีมร่วมกัน ซึ่งมีเด็กมากมายที่มาสมัครเป็นช่างประปาที่แห่งนี้

     

     

            ซึ่งมีการกล่าวขานกันว่าสถานที่แห่งนี้ไม่เคยมีใครที่ผ่านการคัดสรรของสถานที่แห่งนี้ได้ เนื่องจากว่าแต่ละขั้นตอนจะมีความยากง่ายที่ต่างกันแต่ไม่ว่ามันจะง่ายไปทุกขั้นตอน เพราะมีแอบแฝงอยู่ใต้ความง่ายเล่านั้น ซึ่งสภาพเด็กของแต่ละคนก็มีสภาพที่ร้องไห้ฟูมฟายไม่หยุดหย่อน และดูเหมือนจะกลัวอะไรบางอย่างเป็นอย่างมากจนขนาดว่าไม่สามารถหยุดอาการกลัวของพวกเขาได้

     

     

        บางคนถึงกับฆ่าตัวตายหรือไม่ก็คิดสั้นในสถานที่ทดสอบของช่างประปา บางทีทั้งหมดนี้ก็อาจจะเหมาะสมกับเธอก็ได้

     

     

    "อ้าว? เธอมาสมัครเป็นช่างประปาด้วยงั้นเหรอ??"ก่อนจะมีหญิงสาวที่น่าจะอายุ 13 เดินเข้ามาทักทายเธอด้วยความเป็นมิตรล่ะมั้งนะ(?) พูดด้วยความเป็นกันเองก่อนจะยิ้มอ่อนเพื่อให้ผู้มาใหม่ไม่ตกใจกลัว

     

     

    "อ่า....ฉันไม่รู้ที่เขียนใบสมัครพาฉันไปหน่อยได้ไหม?"เด็กน้อยที่มีนามว่า จามมาติส ก็พูดด้วยความเป็นกันเองตอบกลับ หญิงสาวที่ได้ยินก็พยักหน้า ก่อนจะจูงมือของมาติส(สามารถเรียกน้องสั้นๆได้ว่า มาติส) ไปที่สมัครสอบโดยที่มีผู้คนยืนรอคิวอยู่ มาติสที่เห็นก็รีบเดินไปต่อคิวทันที

     

     

    "ว่าแต่ เธอชื่ออะไรล่ะ? ฉันชื่อ เอเควียส เรียกสั้นๆว่า เควียส ก็ได้นะ"เควียสก็พูดแนะนำตัวกับน้องใหม่อย่างสนิทสนมก่อนจะยิ้มร่าออกมา มาติสที่เห็นก็พูดขึ้นมาบ้าง

     

     

    "ชื่อ จามมาติส เรียกสั้นๆว่า มาติส ก็ได้นะ"เควียสที่ได้ยินถึงกับตาประกาย เพราะว่าเธออาจจะได้คนคุยกับเธอแล้วล่ะ

     

     

    "นี่ๆ มาติสเธอเป็นลูกครึ่งใช่รึเปล่า?"เควียสถามมาติสอย่างสนอกสนใจอย่างมาก เพราะเธอคิดว่ามาติสนั้นต้องเป็นลูกครึ่งอะไรสักอย่างกับฝรั่งเศลแน่นอน เพราะว่าประเทศฝรั่งเศลเป็นประเทศที่เธอใฝ่ฝันอย่างจะไปที่นั้นอย่างมากและไปถ่ายรูปที่ปารีส เควียสที่จู่ๆก็เพ้อไปนานจนมาติสสงสัย

     

     

    "ก็ลูกครึ่งอิตาลีกับฝรั่งเศลนะ มีอะไรรึเปล่า?"มาติสถามเควียสด้วยความสงสัยเพราะเห็นใบหน้าของเควียสที่แลดูมีความสุขอย่างมาก ก่อนที่เควียสจะจับมือมาติสแน่นกับดวงตาที่เปร่งประกายนั้น

     

     

    "นี่ๆๆ ช่วยอธิบายหน่อยสิว่า ที่ฝรั่งเศลอาหารที่เธอชอบคืออะไรเหรอ?"เควียสถามมาติสด้วยความเร็วจนมาติสที่ได้ยินก็ถึงกับยืนงง

     

     

    "เอ่อ...ถ้าเป็นเรื่องของกินที่ฝรั่งเศลล่ะก็ สลัสนิชัวส์นะ สิ่งที่ชอบที่สุด"เควียสที่ได้ยินถึงกับออร่าเปร่งประกาย จนมาติสรู้สึกอยากจะถอยหลังหนีไปสัก 10 กิโลเมตร ก่อนที่เควียสจะถามอะไรต่างๆจนมาถึงคิวมาติสที่จะเขียนใบสมัคร

     

     

    "ว่าแต่หนูอายุเท่าไหร่เนี้ย?"นักช่างประปาถามเด็กสาวที่อยู่ตรงหน้าเขาอย่างนุ่มนวลไม่คิดเคราะห์ร้ายใดๆ เด็กสาวที่โดนถามก็เงยหน้ามามอง ก่อนจะตอบสั้นๆที่ทำให้นักช่างประปาถึงกับอำอึ้งไม่อยู่

     

     

    "10 ขวบค่ะ"ก่อนที่มาติสจะก้มลงเขียนที่ใบสมัครต่อ โดยไม่สนใจนักช่างประปาเลยแม้แต่น้อย

     

     

    "หนูแน่ใจนะ ว่าจะมาเป็นช่างประปานะ"นักช่างประปาเอ่ยถามอย่างแน่ชัดความสมัครใจของมาติส มาติสที่เขียนอยู่ก็ตอบไปและเขียนไปด้วยโดยไม่เงยหน้ามามองเลย

     

     

    "หนูคิดว่าหนูแน่ใจพอที่จะมาเป็นช่างประปาสะอีกนะคะ"ก่อนที่มาติสจะวางปากกาลงไว้ข้างๆใบสมัครก่อนจะยื่นใบสมัครให้นักช่างประปา นักช่างประปาก็รับมาอ่านก่อนจะเอาตราประทับไว้ที่ลายเซ็นช่างประปา ก่อนที่เควียสจะจูงไปที่เตรียมสอบโดยไม่ถงไม่ถามว่าจะให้เธอเดินเลยสักนิด

     

     

       เมื่อเธอมาถึงที่เตรียมสอบก็ถึงกับตาโตเลยทันที เพราะไม่นึกว่าจะมีผู้สมัครสอบเป็นช่างประปาเยอะขนาดนี้มาก่อนเลย ต่างจากความคิดของมาติสเป็นอย่างมากเพราะมาติสคิดว่าน่าจะมีประมาณแค่ 10-20 คนเท่านั้น แต่นี้มันเยอะมากอาจจะถึง 50-60 คนก็เป็นได้

     

     

       ก่อนจะมีช่างประปาหลายๆคนมายืนอยู่ข้างหน้าที่เตรียมสอบเสียงผู้คนในที่เตรียมสอบก็ฮือฮากันใหญ่ สงสัยอาจจะเป็นคนดังก็เป็นได้ ก่อนจะมีคนนึงที่เอ่ยประกาศออกมาจากช่างประปา

     

     

    "อะแฮ่มๆ ยินดีต้อนรับเด็กๆทั้งหลายที่มาสมัครสอบเป็นช่างประปาในนี้ทุกคน  วันนี้ฉันจะมาบอกขั้นตอนการคัดสรรช่างประปาที่ยอดเยี่ยมและบททดสอบที่บางคนอาจจะทราบกันไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ยังไงฉันก็จะพูดใหม่อีกครั้งละกันเผื่อใครฟังไม่แน่ชัด"ช่างประปานั้นเอ่ยออกมาอย่างเสียงดังจนสามารถฟังชัดแจ่วได้อย่างชัดเจน ทุกคนในที่เตรียมสอบต่างเงียบกันเพื่อไม่ให้ขัดจังหวะการพูดของช่งประปา

     

     

       "ในขั้นตอนแรก เราจะคัดสรรเด็กที่สามารถประกอบปืนได้ในเวลา 5 วินาที"ผู้คนที่ได้ยินถึงกับร้องโหออกมาทันที แต่บางคนก็นิ่งเงียบไม่พูดอะไร

     

     

    "ในขั้นตอนที่ 2 จะให้ทำข้อสอบที่ถามเกี่ยวกับช่างประปามี 60 ข้อทำในเวลา 60 นาทีซึ่งพูดง่ายๆก็คือ ข้อละ 1 นาที"

     

     

    "พวกเราจะทำที่ละ 2 ขั้นตอนใน 1 วันเพื่อพักผ่อนเอาแรงซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลา 3-4 วันก็เป็นได้"

     

     

    "เอาละ ต่อมาที่ขั้นตอนที่ 3 คนที่ผ่านจาก 2 ขั้นตอนก่อนหน้านี้เมื่อพักเอาแรงเสร็จแล้ว จะได้รับบทสอบความแม่นยำ"

     

     

    "ขั้นตอนที่ 4 จะได้รับบททดสอบความแข็งแกร่งและความทนทาน"

     

     

    "ขั้นตอนที่ 5 ทดสอบความเร็วและทดสอบความกล้าหาญที่จะต่อกรกับเอเลี่ยนหรือสิ่งที่เหนือมนุษย์ ซึ่งถึงขั้นตอนนี้มีกล่าวขานมาแล้วหลายราย ซึ่งส่วนมากจะได้ยินมาว่า จะเกิดประสาทหลอน ดังนั้นถ้าใครผ่านขั้นตอนที่ 5 ได้นับถือว่าโชคดีมาก"

     

     

    "ขั้นตอนที่ 6 ทดสอบทักษะการเอาตัวรอด"

     

     

    "และขั้นตอนสุดท้ายทดสอบความมีน้ำใจความช่วยเหลือและความแบ่งปันความเมตตา ที่เหมาะสมสำหรับช่างประปา!"

     

     

    "ณ ที่นี่ก็ขอให้เด็กๆทุกคนรอดพ้นมาอย่างปลอดภัยขอจบการประกาศการคัดสรรช่างประปา"ก่อนที่ช่างประปาคนนั้นจะเดินเข้ากลับไปที่เดิมของตน และมีช่างประปาคนอื่นเดินออกมาข้างหน้าแทน

     

     

    ----

     

     

    การคัดสรรช่างประปาและการรับสมัครช่างประปาเราสมมุติขึ้นมาเอง เพราะเราไม่รู้ข้อมูลแน่ชัดของการที่มาจะมาเป็นช่างประปาได้ยังไ ทำยังไถึงมาเป็นช่างประปาได้ อันนี้แค่เป็นเรื่องที่สมมุติขึ้นมาเองอย่างคิดเยอะนะ เราไม่มาปั่นหัวคนอ่านกันหรอกนะ นี้คือเรื่องสมมุติมา ถ้าใครรู้เรื่องพวกนี้ก็มาอบกได้นะ เพราะเราไม่รู้จริงๆ._.)))

     

     

    ---END---

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×