ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #27 : Ben 10 : Episode 26

    • อัปเดตล่าสุด 29 ม.ค. 65


    Ben 10 : Episode 26

    “The best proof of love is trust.”

    -วิธีพิสูจน์รักที่ดีที่สุดคือ ความเชื่อใจ

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว…

     

    “เบ็นหึงรึเปล่าาา เบ็นหึงแน่ๆ”-เกวน

     

    “เงียบปากไปเลยยัยจอมจุ้น!”พอด่าลูกพี่ลูกน้องเขาไปสักพัก เขาก็เริ่มแสดงสีหน้าอารมณ์ไม่ดีขึ้นมา 

     

    เพราะว่าตอนแรกๆก็พอจะเข้าใจว่าเขาหลงรักมาติส แต่ไปๆมาๆเขาก็คิดว่าคงไม่ใช่อีกฝ่ายก็ดูเหมือนไม่ใช่เด็กแบบธรรมดาหรือผู้หญิงอ่อนแอที่เขาควรปกป้อง

     

    เขาเลยคิดว่าคงไม่ใช่สเป๊กเขาอยู่ดี

     

    แต่ทำไหมเขาต้องรู้สึกมาอิจฉาเวลาคนที่อยู่ใกล้เธอตลอดด้วยไม่เห็นจะเข้าใจ

     

    'ทำให้เราหัววุ้นตลอดเลย ให้ตายสิ'

     

    มาติสที่เริ่มขับคล่องแล้ว เอ็ดวินก็เลยให้เจ้าตัวลองขับตามที่ใจต้องการบาง ซึ่งพอเธอขับมาเรื่อย ๆก็เจอกับลุ่มที่ลึกลงไปอีก แต่สิ่งที่แปลกใจก็คือมันเรืองแสงเหมือนแท่งหลอดไฟที่มีหลากหลายอัน แต่ทั้งๆที่มันออยู่ลึกมากสะขนาดนั้น 

     

    ก่อนที่จะมีตัวประหลาดที่โผล่มาจากความลึกนั้น เกาะเรือดำน้ำของเราและเหมือนกำลังจะใช้ปากพยายามเจาะเข้ามาด้านใน ซึ่งมาติสที่เห็นแบบนั้นก็ต้องรีบถอยออกมาและรีบกลับไปที่ที่เคยออกมาล่องด้วยความเร็ว เพราะในตอนนี้เธอใช้คันเร่งแบบมิดจั้มเลยไงล่ะ

     

    “เจ้าพวกนี้ต้องการอะไรกันแน่!?”เอ็ดวินที่ไม่ค่อยได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดอาการตกใจ ต่างกับเบ็นและเกวนที่ชินมาอยู่แล้วก็ไม่ได้ตกใจอะไรมาก

     

    เบ็นไม่นานก็ได้รีบลุกขึ้นจากที่นั่งพลางไปที่ห้องเพื่อจะใช้เจ้าออมนิทริกซ์มาจัดการพวกปลาหมึกเอเลี่ยนพวกนี้ที่พวกมันเริ่มจะเจาะเข้ามาได้เรื่อย ๆ มาติสเองก็พยายามควบคุมเจ้าเรือดำน้ำนี้ ด้วยความเร็วที่ไม่ค่อยเร็วทันใจเธอเท่าไหร่

     

    “ปู่ครับ! ได้ยินแล้วตอบด้วย!”เอ็ดวินเดินไปจับโทรศัพท์ที่มีอยู่ในตัวเรือดำน้ำพลางจะโทรไปขอความช่วยเหลือขากปู่ของเขา พลางหันไปมองผู้คนที่มาด้วยกับเขาเพื่อเช็คความปลอดภัย"เฮ้ แล้วญาติพวกเธอล่ะ?"

     

    “สงสัยเขาจะไปห้องน้ำมั้ง”-เกวน

     

    “ออ-เฮ้ย ในนี้มีห้องน้ำที่ไหน”-เอ็ดวิน

     

    “หันไปมองข้างหน้าเถอะน่า”-เกวน

     

    มาติสได้แต่ทำใบหน้าอยู่แบบนิ่งเรียบโดยปล่อยให้เจ้าพวกเอเลี่ยนนั้นทำลายกระจกไป เป้าหมายของเธอมีเพียงแค่ต้องขึ้นไปข้างบนให้ไวที่สุดแล้วค่อยจัดการเจ้าพวกนี้ ไม่นานนักเบ็นในร่างของริพจอร์วก็ได้โจมตีพวกปลาหมึกเอเลี่ยนพวกนี้ออกให้ 

     

    “ตัวนั้นมันมาจากไหน!?”เอ็ดวินพูดออกมาด้วยความตกใจกลัว เมื่อได้เห็นริพจอร์วที่กำลังทำลายเจ้าพวกปลาหมึกเอเลี่ยนอยู่

     

    “ใจเย็นเหมือนมันจะอยู่ข้างเรานะ”-เกวน

     

    “นายต้องได้บอกปู่นายว่าปิดโรงแรม 5 ดาวลงแน่ เอ็ดวิน”มาติสพูดขึ้นพลางหันไปมองข้างหน้าที่ใกล้ประตูขึ้นฝั่ง ซึ่งก็รีบขึ้นไปอย่างทันที ก่อนที่เรือดำน้ำนี้จะพังกลางทางเสียก่อน

     

    หลังจากที่ได้ขึ้นมาประตูก็ได้ปิดลงอย่างถูกจังหวะเพราะได้มีปู่แม็กบอกจังหวะการปิดประตูให้ ส่วนโดโนแวนก็ได้ทำตามที่ปู่แม็กพูดพลางหันไปมองพวกหลานๆที่อยู่ในเรือดำน้ำและรอดมาได้ ในระหว่างที่ลงจากเรือดำน้ำก็ได้ยินเสียงสัญญาณที่เตือนดังไปทั่วโรงแรม

     

    “มีน้ำเข้ามา มันเจาะกระจก”-โดโนแวน

     

    “ว่าแล้วปู่ไม่น่าเอามาว่าแล้วเลย”-เอ็ดวิน

     

    “เอ็ดวินเงียบไปเลย มันไม่มีอะไรเกี่ยวกันหรอกน่า”คำพูดของเอ็ดวินก็โดนโดโนแวนพูดให้เงียบลง ทำให้มาติสและปู่แม็กถึงกับต้องสงสัยในคำพูดของเอ็ดวินว่าเขาไปทำอะไรมา แล้วทำไหมเจ้าเอเลี่ยนพวกนี้ถึงได้โจมตีโดยปกติแล้วถ้าหากเป็นเจ้าพวกเอเลี่ยนพวกนี้ก็น่าจะมีจุดประสงค์ในการโจมตีเป็นแน่

     

    ถ้าหากจะใช่อยู่อีกอย่างนึง ที่คิดเอามาใช้เป็นตัวเสริมธุรกิจของเขาไปเองก็ได้

     

    “นายไปเอาอะไรมา?”ปู่แม็กหันไปถามโดโนแวนพลางทำหน้าจริงจังขึ้นมา

     

    “เอ็ดวินมันก็พูดไปเรื่อยนั้นแหละ”-โดโนแวน

     

    “พูดงี้เหรอฮะ!? ผมน่ะพูดอะไรตรงใจปู่ตลอดนะ”เอ็ดวินที่ได้ยินก็รีบพูดออกมาด้วยความโกรธ

     

    “หยุดได้แล้ว จะพูดอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เวลาแบบนี้ วิ่ง!”มาติสพูดขึ้นมา ก่อนที่พวกเราจะวิ่งออกมาจากเรือดำน้ำ เนื่องจากว่าเธอสังเกตเห็นเอเลี่ยนปลาหมึกพวกนั้นได้โผล่จากด้านบนของเรือดำน้ำหลากหลายตัว นั้นทำให้พวกเราต้องรีบวิ่งหนีออกมาจากตรงนั้น

     

    พลางวิ่งเข้าที่ลิฟต์ทำและปิดประตูลงได้อย่างทันที

     

    “คุณโดโนแวน คุณไปเอาสิ่งของพวกนั้นมาใช่ไหมคะ?”มาติสที่ยืนอยู่ก็ได้เปิดประเด็นขึ้นมาพร้อมกับใบหน้าที่เหมือนเดิมและเงยหน้าไปมองโดโนแวน ซึ่งโดโนแวนที่ได้ยินก็ต้องจำใจยอมบอกพวกเขาโดยดี

     

    “ก็ได้..ภูเขาไฟใต้สมุทรใช้ไม่ได้ รีสอร์ทกำลังเดี้ยง ฉันเกือบกลายเป็นโล้โก้ของพวกช่างเพ้อ จนได้เจอแหล่งพลังงานใหม่ในย่านยนต์ประหลาดก้นทะเล มันไม่เหมือนอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน”-โดโนแวน

     

    “งั้นตอนนี้พวกเอเลี่ยนต้องการคืน”-เกวน

     

    “ใช่ อันที่พวกที่เป็นเจ้าของลานจอดซากเรือกับซากเครื่องบิน”-เบ็น

     

    พอประตูลิฟต์ทำได้เปิดออก พวกเราก็รีบไปที่ขึ้นด้านกับที่นั่งที่เรานั่งมา ซึ่งในระหว่างที่วิ่งก็เกิดกระจกแตกแล้วทำให้น้ำที่อยู่ใต้สมุทรมันไหลรั่วออกมาด้วยความรวดเร็ว แต่ดีที่ปู่แม็กนั้นหัวไวก็ใช้ปุ่มปิดประตูพลางรีบวิ่งไปที่นั่งตามคนอื่นไป แม้เจ้าประตูนี่จะต้านได้ไม่นานก็ตาม

     

    “มองโลกในแง่ดีไว้ก็แล้วกันครับ ว่าปู่ยังมีรีสอร์ทเหลือตั้ง 15 แห่งทั่วโลก”เอ็ดวินที่เห็นสีหน้าของปู่ที่ไม่ดีนักก็ได้เอ่ยคำกล่าวเชิงปลอบใจให้โดโนแวนหรือปู่ของเขาให้ฟัง แต่เขาก็ยังชักสีหน้าแบบเดิมออกมาพลางยกคันเร่งทำให้ที่นั่งได้เคลื่อนที่ออกไปจากที่นี้

     

    แต่ในขณะที่กำลังเคลื่อนที่ออกไปก็ได้มีนวดของเจ้าเอเลี่ยนปลาหมึก จับแยกพวกเราออกจากปู่แม็กและโดโนแวนไป ทำให้พวกเราต้องกลับไปที่เดิมที่ในตอนนี้น้ำกำลังไหลขึ้นมาเรื่อย ๆและสูงขึ้นอย่างมาก 

     

    ในระหว่างที่ใกล้จะร่วงลงสู่น้ำพวกนั้น มาติสก็กลายร่างเป็นสติงค์ฟลายด์พร้อมกับเบ็นที่ใช้ออมนิทริกซ์และกลายร่างเป็นสติงค์ฟลายด์เช่นเดียวกัน 

     

    “โฮ้ว ไอ้หมอนี้”เอ็ดวินพูดคุยขึ้นมาโดยเขาโดนเบ็นแบกไว้อยู่ 

     

    “ก็แค่เอเลี่ยนฝ่ายดีที่มาช่วยเราแหละน่า”เกวนที่กำลังโดนมาติสแบกอยู่ก็ได้พูดบอกเอ็ดวิน โดยการบินไปแบบนี้ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะเจ้าพวกเอเลี่ยนปลาหมึกก็ใช้หนวดองมันพยายามสอยพวกเราร่วงลงน้ำให้ได้ ทำให้พวกเราต้องบินหลบไปมาเพื่อไม่ให้โดนเ้าพวกนั้น

     

    “ระวังข้างหน้า”มาติสกล่าวเตือนเบ็น แต่ดูเหมือนเธอจะบอกช้าเกินไปทำให้เบ็นโดนน้ำที่ไหลออกมาจากกระจกก็ร่วงลงน้ำไป มาติสก็เลยทำการหยุดบินและมองดูพวกเขา

     

    “ปีกเปียกหมดแล้วบินไม่ได้ ที่แย่กว่าว่ายน้ำไม่เป็นเหมือนกันนะ”พอเบ็นพูดจบร่างของเบ็นก็ได้จมลงทันที เอ็ดวินที่เห็นก็ได้รีบเข้าไปช่วย ส่วนมาติสก็ปล่อยเกวนให้ลงไปช่วยเบ็นอีกคน

     

    “ไม่เป็นไร เราช่วยเองเบ็น”คำพูดของเอ็ดวินดูเหมือนจะทำให้พิสูจน์แล้วว่าเขารู้แล้วว่าเอเลี่ยนที่มาช่วยเขาไว้คือใคร จะว่าไปก็ดูเป็นเด็กฉลาดไม่ใช่น้อยอะนะ

     

    “นี่ไม่ใช่เบ็นสักหน่อย”-เกวน

     

    “ออเหรอ? เป็นเอเลี่ยนฝ่ายดีที่บังเอิญโผล่มาช่วยเราทุกครั้งที่ลูกพ่ี่ลูกน้องเธอหายไปอ่ะ เห็นแล้วโง่ออ-ทำได้ไง?”เอ็ดวินหันไปถามเบ็น แต่ดูเหมือนเขาก็ไม่ได้ดูสถานการณ์เลยนะเนี้ยว่าตอนนี้จะบานปลายเข้าไปใหญ่แล้ว

     

    “เอ็ดวิน นี่ฟังนะลูกแก้วพลังงานคือสิ่งที่พวกมันต้องการ เราต้องเอาไปไว้ให้ได้ก่อน”-เกวน

     

    “ก็ได้ งั้นก็ไป แต่มันอยู่อีกฝ่ากของรีสอร์ทเลยนะ”-เอ็ดวิน

     

    “เราว่ายน้ำไปไม่ไหวหรอก ถ้าบินก็คงได้ไม่ไกลอยู่แล้วอ่ะ”-เบ็น

     

    “แล้วใครบอกจะว่ายไปเล่า”เกวนพูดพลางหันไปมองที่ท่อลำเลียงที่ดูเหมือนน่าจะเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดในตอนนี้ ถ้าหากให้มาติสแบกไปทั้งสามคนกว่าปีกของเบ็นจะแห้งก็คงจะหมดเวลาของออมนิทริกซ์พอดี

     

    “งั้นฉันจัดการเอง”มาติสที่อยู่ในร่างสติงค์ฟลายก็ได้บินไปที่ท่อลำเลียงและใช้หางของสติงฟลายด์เจาะเพื่อเปิดเป็นทางเข้าไปได้ พลางบินมาหาพวกเกวนและให้พวกเขาเข้าไปในท่อลำเลียงนั้นจนหมดครอบทุกคน ก็ทำให้มาติสกลับกลายเป็นมนุษย์แบบเดิม

     

    “รอบตัวเธอมีลูกพี่ลูกน้องกับญาติแบบนี้เจ๋งไม่เบาเลยแฮะ”-เอ็ดวิน

     

    “เจ๋งหรือปวดหัวกันแน่”-เกวน

     

    “คิดสะว่าเป็นฝันที่เป็นฝันร้าย”-มาติส

     

    “เหอะ ร้ายยิ่งกว่านรก”เบ็นพูดพึมพำเบาๆแต่มาติสที่อยู่ด้านหลังเกวนก็ได้ยิน ทำให้เธอถึงกับต้องเลิกคิ้วอย่างสงสัย 

     

    “แต่ยังไงก็เถอะ ไม่รู้อะไรสยองกว่ากลิ่นก้นสติงค์ฟลายด์หรือว่าพวกเอเลี่ยน เอ็ดวิน มันจะต้องมีทางที่ไปเร็วกว่านี้สิน่า”เกวนที่กำลังพูดอยู่ไม่กี่ยก จู่ๆท่อลำเลียงก็ได้เอียงลงทำให้พวกเราต้องได้ไถลตกลงไปอย่างรวดเร็วตามดั่งคำขอของเกวนเลยทีเดียว

     

    แน่นนอนว่าข้างหน้าองท่อลำเลียงนี่ก็คือน้ำอีกเหมือนเดิม พอได้ตกลงมาจากท่อลำเลียงก็เจอเจ็ทสกีที่ลอยบนน้ำไว้อยู่สองคัน

     

    “ขึ้นมาเร็ว”เอ็ดวินพูดโดยเขาก็ได้ไปนั่งบนเจ็ทสกีก่อนคนแรก ส่วนเกวนก็ขึ้นอีกคันไปเนื่องจากเธออยู่ห่างจากเอ็ดวินนิดหน่อยและตัวเธอก็ใกล้เจ็ทสีกีที่สุดเลยด้วย ส่วนมาติสก็ได้ขึ้นกับเอ็ดวินเพราะเธอก็ตกลงมาใกล้เอ็ดวินอยู่พอควร

     

    “เบ็น!”เกวนร้องออกมาด้วยความตกใจเมื่อจู่ๆเบ็นก็โดนดึงลงน้ำ แต่เบ็นก็รอดมาได้เพราะออมนิทริกซ์หมดเวลาพอดี ก่อนที่เขาจะซ้อนท้ายกับเกวนและซิ่งออกไป

     

    “เดี๋ยวฉันจัดการให้”มาติสพูดในขณะที่ฌธอนั่งซ้อนท้ายกับเอ็ดวิน พลางใช้สร้อยคอกลับกลายเป็นเคียวฟันเจ้าพวกเอเลี่ยนปลาหมึกขาดครึ่ง

     

    “คมสุดๆเลยเพ่”-เอ็ดวิน

     

    “เกวนระวัง!”มาติสหันไปมองเกวนโดยข้างหน้ามีพวกเอเลี่ยนปลาหมึกอยู่ ก็ตะโกนเตือนเธอไป พลางควงเคียวของเธอและโยนเพื่อไปโดนเจ้าเอเลี่ยนปลาหมึกนั้น พลางรับกับมาเหมือนเดิม"เกือบไปแล้วไหมล่ะ"

     

    “ขอบใจนะมาติส”-เกวน

     

    “ขับต่อไปข้างหน้าเถอะ-!!?”ในขณะที่กำลังพูดด้านหน้าของเอ็ดวินก็มีอีกตัว แต่เอ็ดวินก็หักหลบทำให้เธอที่กำลังจับเคียวอยู่ก็ต้องรีบใช้มือจับเอวเอ็ดวินทันที พลางเก็บเคียวเป็นสร้อยเหมือนเดิม

     

    “เกือบไปแล้วไหมล่ะ”-เอ็ดวิน

     

    “เครดิตคำพูดฉันด้วยนะ”-มาติส

     

    “ขนาดคำพูดยังจะท่วง”-เอ็ดวิน

     


    |ปุกาศปุกาศ|

     

    สาเหตุของความล่าช้าของนิยายก็เนื่องมาจากมีการสอบกลางภาค แล้วอีกไม่ไกลก็มีสอบO-netแล้ว

    ดังนั้นไรท์ที่เป็นสายที่ยังจะอยากเป็นคนขยันก็เลยค่อนข้างจะต้องมีการเตรียมอ่านหนังสืออยู่ด้วยเลยมีการไปฝึกสกิลการเรียนรู้มา ก็เลยทำให้ไม่มีเวลาแต่งนิยายค่อนข้างนิดหน่อย(?) ดังนั้นการอัปของนิยายจะไม่เป็นเกณฑ์ตามที่วางไว้อาจจะสุ่มๆลงบางวันหรือสองสัปดาห์ลงทีก็มี

     

    ดังนั้นก็แจ้งให้นักอ่านทราบด้วยนะคะ

    |ไรท์ผู้ประเด๋อ|

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×