ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #26 : Ben 10 : Episode 25

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 65


    Ben 10 : Episode 25

    Follow your heart, but take your brain with you.”

    -จงทำตามหัวใจของตัวเอง แต่ก็อย่าลืมพกสมองไปด้วย

     

    ใช้เวลาอยู่ประมาณ 2-3 วันอาการบาดเจ็บของมาติสก็ได้หายดีอย่างปลิดทิ้ง แต่ก็แอบลำบากหน่อยที่จะต้องนอนตัวเอือยเชือยแถบทั้งวันดั่งสมใจคำพูดของเบ็น การที่เธอไม่ได้ออกแรงสักวันใดวันหนึ่งหรือห่างกันมาประมาณ 2 วันเธอก็รู้สึกไม่คุ้นชินอยู่เสียที

     

    หรือแบบว่านอนอยู่เฉยๆแล้วไม่มีอะไรอ่าน แล้วก็อ่านแต่เรื่องเดิมๆซ้ำๆจนเธอเองก็สามารถจดจำหมดทุกอย่างเกี่ยวกับหนังสือของเกวนทุกเล่มได้แล้วล่ะ

     

    ในการเที่ยวซัมเมอร์ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ใช้รถลัสบัสเกตเหมือนอย่างที่เคย แต่ได้ใช้เป็นเครื่องบินแบบส่วนตัว

     

    “นี่ อย่างงี้สิสุดยอด มีมหาเศรษฐีพันล้านเอาเครื่องบินเจ็ทมารับไปดูรีสอร์ทแห่งใหม่ของเขา ก่อนใครในโลกเลย อย่างงี้สิถึงจะเรียกว่าเที่ยวซัมเมอร์ ขอบคุณฮะ”เบ็นกล่าวไปขอบคุณปู่แม็กที่นั่งมาด้วยกันอย่างตื่นเต้น

     

    “เพื่อพวกเธอได้ทุกอย่าง ก็รู้นิเบ็น”-ปู่แม็ก

     

    “ไหงปู่ไม่เคยเห็นบอกเลย ว่ารู้จัก โดโนแวน แกรนด์ สมิธ น่ะ”-เกวน

     

    “สงสัยจะลืมมั้ง”-ปู่แม็ก

     

    “บางทีก็รู้สึกไม่ค่อยดีสะเท่าไหร่เลยล่ะค่ะ”มาติสที่นั่งมาด้วยคนก็ได้พูดขึ้นพร้อมกับสีหน้าที่เขียวซีด มันไม่ใช่อะไรหรอกที่เธอเป็นแบบนี้แต่เธอเป็นคนแพ้ยานพาหนะจำพวกเครื่องบินอยู่นิดหน่อย 

     

    “มาติสเป็นคนกลัวเครื่องบินไปตั้งแต่เมื่อไหร่เนี้ย?”-เกวน

     

    “แต่ตอนเป็นสติงค์ฟลายด์ถึงไม่ได้เป็นแบบนี้ล่ะ หน้าเขียวเหมือนสีเขียวเข้าไปใหญ่แล้ว”-เบ็น

     

    “ช่างฉันเถอะน่า”-มาติส

     

    ก่อนที่เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวก็ได้ลงจอด พร้อมกับเปิดประตูออก พวกเราที่นั่งอยู่ก็ได้ลุกขึ้นและลงเดินลงจากเครื่องบินเจ็ทเพื่อไปพบกับเพื่อนปู่แม็กในสมัยหนุ่มที่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาไปสนิทกันในตอนไหน พร้อมกับหลานของเขาที่โตพอๆกับพวกเรา

     

    “แม็กเท็นนีย์สัน ไม่เจอกันเป็นชาติเลย”-โดโนแวน

     

    “เป็นไงมั้ง โดโนแวน”ปู่แม็กพูดทักทายอีกฝ่ายพลางไปจับมือเป็นการทักทายตามธรรมเนียม

     

    “รีสอร์ท 16 แห่งทั่วโลกถือว่าเยี่ยมแหละ ดีใจที่นายยอมรับตัวมาเหยียบชีวิตไฮโซ ฮะๆ”-โดโนแวน

     

    “ออ นี่หลานฉันนะ เบ็นและเกวน ส่วนนี่ก็หลานญาติฉันอีกคน มาติส”ปู่แม็กพูดแนะนำตัวแทนหลานๆพร้อมกับมาติสด้วยคน มาติสที่กำลังจะกล่าวแนะนำตัวก็โดนปู่แม็กแย่งคัตซีนพลางส่งสัญญาณกระพิบตาข้างหนึ่งให้เธอ ซึ่งเธอก็เงียบไม่พูดอะไร

     

    “หลานเยอะนะนายน่ะ นี่หลานฉันเหมือนกัน เอ็ดวิน”โดโนแวนพูดพลางผายมือไปทางเด็กที่ยืนอยู่ข้างๆเขาที่ยืนกอดอกอยู่เงียบๆ

     

    “ไง/….”x 3

     

    “เออ เออเอาเหอะ”แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายก็ดูจะไม่ได้อยากสนิทอะไรขนาดนั้นสะด้วย 

     

    “พร้อมจะลุยรึยัง”โดโนแวนพูดพลางก็มีลิฟท์ที่เปิดประตูไว้อยู่ พวกเราก็เดินเข้าไปซึ่งลิฟท์ก็สามารถพอที่จะเข้าไปได้ทั้งหมด เพราะอีกอย่างมาติสตัวเล็กเลยทำให้ไม่ค่อยจะเบียดคนอื่นมากเท่าไหร่ก่อนที่ลิฟท์จะได้ทำงานและเลื่อนลงมาชั้นล่าง

     

    พอมาถึงชั้นล่างก็เจอกับที่นั่งซึ่งก็กว้างพอควรพวกเรานั่งและก็มีพนักงานกดปุ่ม ทำให้มันเคลื่อนที่ไปได้ ซึ่งพอได้มองรอบๆก็รู้สึกว่ามันกว้างขวางมากๆและได้เห็นใต้แม่น้ำที่ชัดเเจ๋วอีกเสียด้วย

     

    “กรู่รีสอร์ทขึ้นมาที่แบบเนี้ยมันจะปลอดภัยแน่เหรอ?”-ปู่แม็ก

     

    “ปลูกในโดมใต้น้ำน่ะเรอะ?”-โดโนแวน

     

    “หมายถึงที่อุตรดิตถ์ ใจกลางสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าต่างหากล่ะค่ะ”มาติสที่นั่งอยู่เงียบๆก็ได้พูดขึ้นพลางหันไปมองโดโนแวน ซึ่งโดโนแวนที่ได้ยินก็ตอบกลับมาอย่างปกติ

     

    “หลานแกกับแกนี่ขี้ปอดเหมือนกันเลยนะ ไม่ยอมเสี่ยงอะไรเลย นี่นะรีสอร์ทใต้สมุทรแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก”โดโนแวนพูดจบก็ได้เห็นภาพเบื้องหน้าที่เป็นโดมที่ค่อนข้างจะใหญ่ในใต้น้ำที่มีแสงสว่างพอที่จะเห็นทั้งโดมได้"เดาไม่ถูกหรอกว่า จะเจอกับอะไร"

     

    พอไม่นานที่เรานั่งก็ได้หยุดลง พวกเราลงมาจากตรงนั้นซึ่งพวกเบ็นก็รีบวิ่งไปดูก่อนใครเพราะด้วยความตื่นเต้นที่เหมือนเด็ก เมื่อได้เห็นสิ่งที่อยู่ใต้น้ำอย่างชัดแจ๋วสะเสียด้วย

     

    “งานเปิดตัวใหญ่จะมีอาทิตย์หน้า มีเฉพาะแขกพิเศษชุดนี้เท่านั้นที่ได้แอบเห็นก่อน ทำเอาเจ้ารถบุโรทั่งของนายชิดซ้ายไปเลยใช่ไหมล่ะ แม็ก”-โดโนแวน

     

    พวกเรายืนดูวิวภายใต้น้ำโดยก็ยังมีผู้ดูแลพวกสัตว์ทะเลหรือดูแลความปลอดภัยอยู่ที่กำลังล่องอยู่หน้ากระจก ที่เป็นกระจกหนาฉบับพิเศษที่เขาสั่งทำตรงจากความคิดของเขา เลยไม่สามารถทำให้ทำไหลเข้ามาได้ ก็นับว่าพอเป็นวิธีที่ฉลาดพออยู่บาง

     

    มาติสได้แต่ปล่อยให้พวกผู้ใหญ่เขาคุยกันไป ส่วนเธอก็แค่ยืนมองดูพวกสัตว์ใต้ทะเลไปรอบๆด้วยความสนใจนิดหน่อย เพราะน้อยครั้งนกที่เธอจะรู้ว่าใต้ทะเลมหาสมุทรใหญ่มันจะมีปลาแปลกใหม่แบบไหนมาบ้าง 

     

    แล้วก็เธอน่ะ แอบเป็นคนกลัวน้ำลึกอยู่นิดหน่อยแต่ไม่ได้มากถึงขนาดที่จะออกอาการกลัวไปเหมือนคนทั่วไป เพียงเพราะเธอเองก็เคยมีประสบการณ์จมน้ำมาก่อนในตอนครั้งแรกที่ฝึกว่ายน้ำ จากครอบครัวอันแสนเป็นมิตรของเธอ

     

    “ดูเหมือนตอนนี้จะเกิดปัญหาแล้วล่ะค่ะ”-มาติส

     

    “ปัญหาอะไรงั้นเหรอมาติส”-ปู่แม็ก

     

    พอพูดยังไม่ทันได้ขาดคำ ก็มีเสียงสัญญาณดังขึ้น ก่อให้เกิดตัวพัดลมที่พัดหมุนขึ้นก็ทำให้พัดดูดเข้าหาแทนทำให้พนักงานที่ดูแลใต้น้ำที่กำลังทำความสะอาดกระจกก็โดนพัดลมนั้นดูดเข้าไป แต่ยังดีที่ติดเครื่องแบบของเขาทำให้ไม่โดนพัดเป็นสาหร่ายไปเสียก่อน

     

    ที่ทำให้พัดเกิดแบบนั้นได้ก็เพียงเพราะคลื่นพลังงานทำให้เกิดกระแสน้ำแบบฉับพลันโดยไม่ได้ตั้งตัว

     

    “เกิดอะไรขึ้นอ่ะ!?”-เกวน

     

    “คลื่นพลังงานทำให้เกิดกระแสน้ำเปลี่ยนฉับพลัน”มาติสกล่าวบอกเกวน โดยปู่แม็กกับโดโนแวนที่ได้ยินก็รู้สึกพอเข้าใจ แต่ยังคงความสงสัยกับการสังเกตที่เฉียบคมราวกับรู้อนาคต

     

    “เขาจะเป็นอะไรม่า?”-เบ็น

     

    “หึ ไม่หรอก ถ้าไม่โดนฉลามง้าบไปสะก่อน”-เอ็ดวิน

     

    “จะให้มีคนงานกลายเป็นอาหารปลาก่อนเปิดรีสอร์ทไม่ได้ นักข่าวรุมจิกเราแน่”โดโนแวนพูดเสร็จก็รีบวิ่งไปจัดการเกี่ยวกับคลื่นพลังงานของเขา มาติสที่เห็นแบบนั้นก็กะว่าจะเอาตัวเองเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ แต่คนที่ยังอยู่ก็จะโดนสงสัยไปอีกเลยทำให้เธอต้องหันไปมองเบ็น

     

    “เบ็น ตานายทำงานแล้ว”-มาติส

     

    “รับทราบครับผม”ดูเหมือนเบ็นเองก็จะรู้งานของตัวเองเหมือนกัน พลางรีบวิ่งไปหาสถานที่หลบซ่อนเพื่อที่จะแปลงร่างเป็นเอเลี่ยน

     

    “แสงไรอ่ะ!?”เอ็ดวินดูเหมือนจะรู้สึกได้ว่ามีเเสงสีเขียวจากออมนิทริกซ์ส่องออกมา

     

    “แสงอะไรไหน”แต่เกวนก็พยายามเบี่ยงเบนความสนใจ ทำเป็นไม่เห็นอะไรพลางมองข้างหน้าว่าเจ้าหน้าที่คนนี้เขาจะรอดไหมไม่ก็จะกลายเป็นอาหารตามที่เอ็ดวินพูด

     

    เบ็นที่กลายร่างเป็นเกรย์มัตเทอร์ ก็ได้เข้าไปช่วยจากการโดนฉลามกิน ซึ่งก็ประจวบเหมาะกว่าเจ้าฉลามจะไปได้เจ้าคลื่นพลังงานก็ได้กลับมาเป็นแบบเดิมอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความปลอดภัยก็ได้รอดพ้น พลางลอยตัวขึ้นมาโผล่ที่สระน้ำปู่แม็กที่เห็นก็ได้แบกขึ้นมาพลางทักถามอีกฝ่าย

     

    “แล้วญาติเธอล่ะ?”เอ็ดวินหันมาถามมาติสกับเกวน 

     

    “ห้อยโหนเล่นอยู่ เอ่อ…ใครมีบันไดปะ?”เบ็นที่ออมนิกทริกซ์หมดเลาพอดีก็ห้อยโหนอยู่หางเรือดำน้ำสีเหลืองอันใหญ่ ผู้คนที่เห็นก็ต้องรีบเอาเบ็นลงมาก่อนที่จะตกน้ำไปอีก 

     

    “เดี๋ยวขึ้นเงินเดือนให้สองเท่ามันก็คงไม่ปริปากอะไร แต่ถึงพูดใครจะไปเชื่อ มีตัวประหลาดสองขาสูงแค่คืบมาช่วยเนี้ยนะ”-โดโนแวน

     

    “เอาเงินฟาดไป นี่แหละวิธีแบบแกรนด์ สมิธล่ะ”-เอ็ดวิน

     

    “อะแฮ่ม! เอ็ดวินพาเบ็นกับเกวนและมาติสไปทั่วรอบๆสิ ปู่จะได้ล้ำลึกถึงอดีตกันตามประสาคนแก่”โดโนแวนพูดจบก็เดินออกไปจากปู่แม็ก ซึ่งพอพวกหลานๆได้ยินก็แอบขมวดคิ้วแต่ก็ปล่อยตามคำผู้ใหญ่พูดไป

     

    ก่อนที่เอ็ดวินจะนำพาเที่ยวสถานที่ต่างๆพร้อมกับคำพูดเกี่ยวกับแต่ละสถานที่ ก็เปรียบเสมือนพวกเธอมายืนฟังวพกคุณหนูขุนนางเขานำเที่ยวบ้านเขากันนั้นแหละ 

     

    “เจ๋งวะ”เบ็นพูดขึ้นเมื่อได้เห็นสวนน้ำตรงหน้าที่ใหญ่มากๆเทียบพอกับสวนน้ำอันใหญ่ยักษ์

     

    “ก็ไม่เลวหรอก เราน่ะออกกำลังกายแล้วก็ฝึกว่ายน้ำกับโค้ชส่วนตัวทุกเช้าเลย”-เอ็ดวิน

     

    “เป็นนักว่ายน้ำเหรอ?”-เกวน

     

    “ระยะไกล ปู่บอกจะทำให้หมาดดูดี”พูดจบก็นำทางไปต่อ

     

    “ปู่บอกหมาดจะดูดี”เบ็นก็รีบแบบตามที่เอ็ดวินทำ พลางเดินตามเขาไป มาติสไม่ได้สนใจอะไรนอกจากจะสังเกตมองรอบๆไป และเดินตามที่เอ็ดวินพาเที่ยวในแต่ละจุด แถมบทสนทนามาติสกับเอ็ดวินแถบจะไม่มีสักคำ เอ็ดวินก็ไม่อยากเปิดประเด็นพูด

     

    ส่วนมาติสก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะเธอก็เอาแต่มองรอบๆอย่างกับคนหวาดระแวงแต่ไม่ได้ถึงขนาดนั้น

     

    “ชื่อเรือ แมนต้าเรย์ใต้สมุทร เป็นของปู่สร้าง”พอได้เดินเข้ามาที่ห้องหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ก็มีเรือดำน้ำที่ใหญ่ปานกลางและทรวดทรงก็ดูไฮเทค พร้อมกับไฟที่ส่องไปที่เรือดำน้ำดูสง่าไปอีก 

     

    “ไฮเทคมากเลย”เกวนสบถคำออกมาด้วยความตื่นเต้น เพราะมันก็ดูไฮเทคจริงๆสำหรับที่คนไม่ค่อยได้ดูเรือดำน้ำที่ฉบับสร้างขึ้นมาด้วยความล้าสมัยแบบนี้

     

    “อยากลองนั่งม่า?”จู่ๆเอ็ดวินก็เปิดข้อเสนอขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าความคิดเด็กแบบนี้ก็มักจะพาก่อเรื่องแน่นอน

     

    “อยู่แล้วแหละ”-เบ็น

     

    “แล้ว? ไม่เป็นไรแน่เหรอ?”เกวนก็ได้เอ่ยถามเอ็ดวินอย่างสงสัย เพราะเธอก็ไม่ค่อยไว้วางใจเรื่องแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่เอ็ดวินก็ไม่ได้ตอบอะไรพร้อมกับรอยยิ้มฉายแว่วขี้เล่นขึ้นมา

     

    “แล้วเธอล่ะ ว่าไง?”เอ็ดวินก็ได้หันมามองมาติสที่กอดอกมองเรือดำน้ำอยู่ ก่อนที่เธอจะหันมามองเอ็ดวิน

     

    “ไม่ล่ะ พวกเธอขึ้นไปเถอะ”-มาติส

     

    “กลัวน้ำรึไง ขี้ป๊อดจังนะ”-เอ็ดวิน

     

    “ไม่ได้กลัวน้ำ--”พูดยังไม่ทันขาดคำก็โดนเจ้าลูกคุณหนูลากแขนไปด้วยกันสะเสียแล้ว

     

    เอาล่ะครั้งที่สองไม่ก็หลายครั้งที่โดนบังคับแบบนี้ ชักจะไม่ชอบพวกคุณหนูขุนนางแบบหมั่นไส้ แต่ยังไงมาติสก็ได้แค่เงียบพลางไม่พูดต่ออะไร ถึงพูดไปก็มีแต่จะพูดไปเปล่าๆ ก่อนที่พวกเขาจะได้ขับเรือดำน้ำนี้ออกสู่ทะเลมหาสมุทรเบอร์มิวด้า

     

    “แล้วทำไหมฉันต้องเป็นคนขับ”มาติสพูดขึ้นในขณะที่เธอกำลังนั่งที่คนขับเรือดำน้ำแมนต้าเรย์นี้

     

    “ฟังคำพูดฉันก่อนค่อยพูด เจ้าคันเร่งนี้ใช้เป็นเร่งความเร็ว ถ้าหากอยากให้มันได้ล่องเร็วขึ้นอะน่ะ”เอ็ดวินที่ยืนอยู่ข้างๆก็ค่อยประกบสอนมาติสในแผงควบคุม ซึ่งมาติสก็บังคับมันเริ่มคงที่ขึ้นเรื่อยๆพลางท่องไปในแต่ละที"แบบนั้นแหละ เรียนรู้เร็วดีไม่เลว"

     

    “เบ็น นี่เบ็น!”เกวนที่กำลังนั่งดูปลาก็ได้หันไปเรียกเบ็นที่เขาก็นั่งดูปลาเหมือนกัน

     

    “ว่า? อะไรเรียกทำไหมเนี้ย?”เบ็นที่กำลังดูปลาอยู่ก็ได้หันมามองเกวนที่เอ่ยเรียกเขาไปไม่นาน

     

    “ดูเหมือนนายจะมีคู่แข่งหวานใจแล้วนะ”-เกวนพูดจบก็พลางเหล่มองไปทางมาติสกับเอ็ดวินที่ประกบสอนอย่างใล้ชิด 

     

    “แล้วไง”เบ็นพูดจบก็หันไปที่เดิม

     

    “เบ็นหึงรึเปล่าาา เบ็นหึงแน่ๆ”-เกวน

     

    “เงียบปากไปเลยยัยจอมจุ้น!”พอด่าลูกพี่ลูกน้องเขาไปสักพัก เขาก็เริ่มแสดงสีหน้าอารมณ์ไม่ดีขึ้นมา 

     

    เพราะว่าตอนแรกๆก็พอจะเข้าใจว่าเขาหลงรักมาติส แต่ไปๆมาๆเขาก็คิดว่าคงไม่ใช่อีกฝ่ายก็ดูเหมือนไม่ใช่เด็กแบบธรรมดาหรือผู้หญิงอ่อนแอที่เขาควรปกป้อง

     

    เขาเลยคิดว่าคงไม่ใช่สเป๊กเขาอยู่ดี

     

    แต่ทำไหมเขาต้องรู้สึกมาอิจฉาเวลาคนที่อยู่ใกล้เธอตลอดด้วยไม่เห็นจะเข้าใจ

     

    'ทำให้เราหัววุ้นตลอดเลย ให้ตายสิ'

     


     

    |เบ็นหึงหรืออิจฉากันแน่?|

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×