ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #25 : Ben 10 : Episode 24

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 65


     Ben 10 : Episode 24

    “Smile a little more, regret a little less.”

    -ยิ้มให้มากขึ้นอีกนิด เสียใจให้น้อยลงอีกหน่อย

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว..

     

    “เชื่อเลย แม่คนเก่ง”เบ็นพูดจบก็ใช้นิ้วไปแตะที่เอวของมาติส ซึ่งนั้นทำให้มาติสรีบกุมที่เอวพลางมองเบ็นด้วยสายตาเขม่น คงประมาณว่าทำอะไรของนายเนี้ย"แค่นี้ก็เห็นชัดเลยว่ายังเจ็บอยู่อ่ะ ไปโรงบาลยังดีกว่าน่า"

     

    “ก็พูดถูกของเบ็นนะ มาติสควรไปหาหมอก่อนถึงจะหายดี อาการแบบนั้นน่ะหลายวันคงกว่าจะหาย”-ปู่แม็ก

     

    “แต่ว่านะคะ คุณเท็นนีย์สันก่อนไปถึงโรงบาลเนี้ย อาการของหนูของหายก่อนแล้วล่ะค่ะ อีกอย่างเนี้ยก็บอกแล้วไงว่าเรื่องแค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร”มาติสพูดจบก็หยิบหนังสือที่เกวนให้ยืมใช้อ่านได้มาอ่าน 

     

    ปู่แม็กและเบ็นที่ได้คำตอบต่างก็มองหน้ากัน ก่อนจะหันไปมองอีกฝ่ายก็ถอนหายใจออกมาสะเฮือกใหญ่ 

     

    พอขับรถไปไม่นานสักพักซึ่งดูเหมือนวันเรียบๆก็ไม่เคยมีเลยสักครั้ง เนื่องจากมีรสบัสข้างหน้าที่เสียหลักใกล้จะหล่นลงแล้ว และนั้นก็ได้เวลาฮีโร่ของบ็นที่จะต้องทำหน้าที่ โดยเขาเองก็พึ่งได้พักได้ไ่ม่กี่นาทีเท่านั้นเอง 

     

    “ให้ฉันช่วยไหม?”-มาติส

     

    “ยิ่งเป็นเธอนอนอยู่แบบนั้นไปเถอะ หน้าที่ฉันฉันจัดการเอง”เบ็นตอบกลับมาติสโดยไม่ได้นึกคิดอะไรอย่างทันที พลางใช้ออมนิทริกซ์แปลงร่างเป็นโฟร์อาร์มไปช่วยผู้คน ซึ่งมาติสที่โดนแบบนั้นก็ไม่ได้สนใจพลางนอนอ่านหนังสือต่อโยแอบมีความเบื่อหน่าย

     

    เพราะทว่าเมื่อเธอบาดเจ็บก็ไม่ได้ออกไปทำหน้าที่ดั่งใจ แถมยังต้องให้บอกพักฟื้นจนจะกลายเป็นไส้เดือนแห้งที่พร้อมต้อมกินแล้วมั้ง

     

    Lucky girl จนตอนนี้ก้คงเป็นได้แค่ชุดฮาโลวีนล่ะนะ”เกวนที่เปิดโน๊ตบุ๊คอยู่ก็ได้พูดขึ้นพร้อมกับถือหน้ากากขึ้นมามองอย่าวกับคิดถึงบางสิ่ง มาติสที่ได้ยินก็ถึงกับยันตัวเองลุกขึ้นมานั่งแบบเดิม

     

    “อย่างน้อยก็เป็นตำนานก็ยังดีไม่ใช่เหรอ”-มาติส

     

    “เอ๊ะ เธอรู้จักงั้นเหรอ”-เกวน

     

    และหลังจากนั้นทั้งสองสาวก็ไดคุยกันสนุกปากสนุกคอ ซึ่งเบ็นเองที่พึ่งเสร็จจากงานฮีโณ่ของเขาเมื่อได้ขึ้นมา พอได้เห็นทั้งสองคนที่คุยกันสนุกสนานก็ถึงกับงุนงงและหันไปมองปู่แม็ก พลางเดินไปหาอย่างเหนื่อยๆ

     

    “เป็นฮีโร่นี่งานหนักเหมือนกันนะเนี้ย”-เบ็น

     

    “เธอน่าจะภูมิใจนะ ไม่ได้เธอพวกเขาก็ลำบากเเย่เลย”-ปู่แม็ก

     

    “ผมรู้ครับ แต่ผมก็อยากมีวันธรรมดาๆมั้งอ่ะ วันที่เอื่อยเชือยทั้งวันไม่ต้องทำอะไรสักอย่าง อย่างเนี้ยะ อย่างเกวนเนี้ย”เบ็นพูดพลางผายมือไปทางเกวนที่กำลังคุยกันสนุกก็ได้ถึงกับหุบยิ้ม พลางหันไปมองเบ็น

     

    “เธอมีของดีควรจะภูมิใจ ฉันสิได้เป็นแค่ลักกี้เกิร์ลไม่กี่ชั่วโมงเอง”-เกวน

     

    “แค่นั้นอะเหรอ แต่ว่าเธอน่ะคุยโม้เป็นทั้งอาทิตย์ๆเลยนะ ฮ่าๆ--”ยังพูดไม่ทันจบเบ็นก็โดนหมอนปาอัดหน้าใสเขา โดยฝีมือของเกวนแต่เขาก็ไม่ได้โต้กลับพลางหันไปคุยกับปู่แม็กต่อ"ที่แย่กว่าคือบรรดาลุงป้าเมื่อกี้ เขาชวนผมไปที่เทศกาลมนต์บ้าบออะไรไม่รู้ ที่ลาสเวกัส ไปให้โง่"

     

    “มนต์มายางั้นเหรอ”เกวนทีไ่ด้ยินก็พูดออกมาพร้อมกับใบหน้าที่แสดงออกถึงได้ความดีใจ พอเห็นแบบนั้นแน่นอนว่าพกวเราก็คงจะไม่พลาดเร่องงานเทศกาลเป็นแน่ เพราะปู่แม็กก็ยังต้องการพักผ่อนด้วย

     

    แต่ว่านะ

     

    “ทำไหมฉันถึงไม่ได้ไปด้วยล่ะ”มาติสในตอนนี้เธอกำลังอยู่ในสภาพนอนแนบกับเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแน่นอนก็มีหมอพยาบาลมารักษาเธอไม่หวั่น

     

    “ก็เพราะเธอบาดเจ็บ เธอก็ต้องรักษาตัวน่ะสิ”-เกวน

     

    “รีบๆหายแล้วค่อยมาอีกรอบก็ไ้ดนิ เห็นว่าน่าจะเปิดยาวนิดหน่อย”-เบ็น

     

    “จะอีแบบไหนก็ไม่ได้อยากอยู่ในโรงพยาบาลจนตัวเอื่อยเชื่อยไปทั้งวันหรอกนะ”-มาติส

     

    “เอาน่ามาติส หมอบอกปู่แล้วว่าอาการแบบนี้แค่นอนพักเพียง 1 วันก็ออกได้แล้ว ทนแค่วันเดียวหน่อยล่ะกันนะ”-ปู่แม็ก

     

    พอได้ยินมาติสก็ได้แต่จำยอมพลางพยักหน้าเข้าใจอย่างกล้ำกลืน ไม่นานพวกเขาก็ได้เดินออกไปจากโรงพยาบาลปล่อยให้เธอนอนมองท้องฟ้าไปอย่างเงียบๆ 

     

    แต่ถ้าในคิดในมุมแง่ดีก็เปรียบเสมือนกับการพักเอาแรงเลยไม่น้อย เพราะที่นี้เองก็ถือขึ้น 1 ในเรื่องของความเงียบและก็ไม่มีเสียงรบกวนอะไรมากด้วย แถมอยู่คนเดียวอีกเธอก็สามารถทำอะไรก็ได้โดยไม่มีใครต้องมารบกวนเธอหรือคอยบอก

     

    “อย่างงี้สิถือว่าพักผ่อนจริงๆ”เธอพูดพลางเปิดโทรทัศน์ที่เกี่ยวสารคดีข่าวที่ฉายบนหน้าจอทีวี

     

    พอนานเข้าเรื่อยๆเธอเหมือนกับรู้สึกได้ว่าท้องฟ้าเริ่มมืดเร็วจนผิดปกติอย่างมาก จนเธอต้องลุกขึ้นไปมองผ่านทางหน้าต่างก็เหมือนเห็นอะไรบางอย่างที่ชักจะไม่พาดีชอบกล

     

    “แบบนี้ต้องไปสำรวจแล้วล่ะ”แต่ระหว่างที่กำลังตัดสินใจก็หันไปมองสร้อยคอที่วางไว้บนโต๊ะ เธอมองสักพักก่อนจะตัดสินใจสวมมันและรีบวิ่งออกไปจากโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว

     

    แม้จะมีนางพยาบาลวิ่งตามมาก็ตามแต่ว่าเธอก็วิ่งเร็วกว่าจนวิ่งออกห่างได้เยอะพอควร เธอก็ใช้จังหวะที่วิ่งอยู่กลายร่างเป็นสติงค์ฟลายด์บินไปที่จุดเกิดเมฆครึมแบบนี้ก็คาดว่าน่าจะเป็นที่สตราโตสเฟียร์ ทาวเวอร์หรือเวกัส เวิลด์ที่เป็นหอคอยสูงที่สุด

     

    “จะว่าไปก็แอบคุ้นๆไอ้พิธีการทำสูงๆนะเนี้ย”มาติสได้แต่พึมพำกับตัวเองพลางบินไปที่นั้น พอเริ่มเข้าไปใกล้ๆก็เห็นเกวนกับปู่แม็กเหมือนกำลังยืนคุยกับอีกสองคนที่ดูเหมือนไม่ใช่คนธรรมดาจากกรเเต่งกายแล้ว ดูเหมือนพวกเล่นมนต์สะเสียมากกว่า

     

    “อุสาต์ลงทุนเสี่ยงตาย ไม่ได้สักอย่างหนึ่ง”ชายที่สวมเสื้อคลุมลึกลับที่มีนามว่า เฮ็กซ์ โดยข้างๆเขาก็คือหลานสาวของเขาที่มืชื่อว่า ชามแคสเตอร์ ระหว่างที่เขากำลังจะใช้คฑาเพื่อที่จะโจมตีใส่เกวนและปู่แม็ก

     

    มาติสก็ได้ใช้เมือกถุ้ยใส่หน้าเฮ็กซ์กับชามแคสเตอร์พลางลงจอดลงอย่างพอเหมาะ ก่อนจะมีเบ็นที่ขับยานพาหนะหนึ่งที่มันสามารถลอยอากาศได้ตัดหน้าเฮ็กซ์อย่างจัง ซึ่งถือว่าไปได้สวย

     

    “มาติส! ไหงได้ออกมาจากโรงพยาบาลล่ะ ปู่บอกเธอไปแล้วไม่ใช่เหรอ?”-เกวน

     

    “ลักกี้เกิร์ลเวลาแบบนี้ไม่ใช่ เวลาแห่งการถามหรอกนะ”-มาติส

     

    มาติสก็ได้กลับเป็นร่างเดิมพลางเรียกเคียวออกมาและวิ่งตามชามแคสเตอร์ไป เพราะว่าเธอแกะเมือกของสติงค์ฟลายด์ออกก็ได้ใช้จังหวะพูดคุยวิ่งขึ้นไปเพื่อไม่ให้มีใครมาขัดขวางในการทำพิธีของเธอ และก็จะได้มองเห็นศัตรูง่ายขึ้นด้วย

     

    ส่วนเบ็นก็ยังคงต่อกรกับเฮ็กซ์ ซึ่งเฮ็กซ์ก็ได้เปรียบมากกว่าเพราะเขาใช้ไม้คฑาพยายามให้เบ็นหล่นลงจากยานพาหนะที่ลอยได้(สเก็ตบอร์ดที่ลอยได้) 

     

    เกวนและปู่แม็กเองที่ได้ยินก็วิ่งตามไปด้วยอีกคน พอได้วิ่งขึ้นมาด้านบนก็เห็นชามแคสเตอร์กำลังหาวิธีทางที่จะกำจัดเบ็นออกไปจากเฮ็กซ์เสียที ก็ได้หันมามองคนที่ขึ้นมาใหม่

     

    “ไงแม่ชามแคสเตอร์ ช่วงนี้เจออะไรดีๆบางรึเปล่า”-เกวน

     

    “เกวน! คุณเท็นนีย์สัน! ถอยออกมา!”-มาติส

     

    แต่ดูเหมือนเธอจะเตือนช้าไป ชามแคสเตอร์ก็ได้ใช้ของวิเศษโยนใส่พวกเขาทั้งสอง ทำให้พวกเขากระเด็นตกไปที่เครื่องเล่นรถไฟเหาะที่อยู่ด้านข้างของเวกัส เวิร์ล เห็นแบบนั้นมาติสก็ไม่รอช้าที่จะให้เธอทำอะไรพวกเขาอีก พลางกระโจนขัดขวางเธอ

     

    ทำให้ตัวของชามแคสเตอร์ที่จะโยนของวิเศษใส่ก็ดันพลาดแต่ดันไปโดนแผงควบคุมเครื่องเล่นแทน ทำให้รถไฟเหาะที่อยู่นิ่งมันดันวิ่งออกไปตามลู่ทาง มาติสที่ทับตัวของชามแคสเตอร์อยู่ก็โดนตีตัวออกด้วยเเรงเวทย์มนต์

     

    “อั่ก! ให้ตายเถอะ คนนะไม่ใช่หุ่นซ้ำเอาอยู่ได้”ด้วยแรงเวทย์มนต์ที่ผลักหน้าท้องของเธอไปชนกับเหล็กก็เหมือนแผลที่ผ้าพันแผลพันไว้เหมือนจะจี้ดเจียนตายขึ้นมา

     

    “อ้าว ร่างกายไม่แข็งแรงอยู่นี่ แต่ดูเหมือนแรงก็จะฮึดไม่ใช่น้อย”ชามแคสเตอร์ไม่สนว่าอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไรก็ได้โยนหินอะไรบางอย่างลงพื้นดิน ก่อนที่จะมีเจ้าตัวก้อนหินที่มีชีวิตเหมือนสัตว์เล็กเป็นมิตร แต่จะไม่ใช่ก็ตรงไม่เป็นมิตร พุ่งจะเข้าโจมตีเธอ

     

    แต่จังหวะก็ยังจะประจวบเหมาะ พอดีที่เบ็นในร่างเอเลี่ยนตัวใหม่ก็ได้หล่นลงอยู่ตรงหน้าชามแคสเตอร์พร้อมกับเฮ็กซ์เพราะการจอดยานพาหนะที่ไม่ดีเท่าไหร่ เลยทำให้เสียท่านิดหน่อย ระหว่างเสียท่าชามแคสเตอร์ก็ได้โยนของวิเศษใส่เบ็น

     

    แต่เบ็นก็หลบได้แต่ทว่ามันดันไปโดนลู่ทางของรถไฟเหาะน่ะสิ

     

    “เบ็นไปช่วยเกวนกับคุณเท็นนีย์สันเร็ว!”มาติสยันตัวเองขึ้นพลางใช้เคียวฆ่าเจ้าพวกก้อนหินนี้พ้นทางเธอเสียที เบ็นที่ได้ยินตอนแรกก็แอบตกใจว่าทำไหมมาติสถึงมาอยู่ที่นี้ แต่ก็รีบไปช่วยเกวนกับปู่แม็กเสียก่อน

     

    “เดี๋ยวจากนี่ ข้าทำต่อเองชามแคสเตอร์”-เฮ็กซ์

     

    “เคยได้ยินคำว่ายากหรือเปล่าคะลุง-”-ชามแคสเตอร์

     

    “แต่ไอ้คำว่ามารยาทก็รู้จักกันบางนะ คุยสะไม่เกรงใจ”มาติสพูดจบก็ตวัดขาเตะเข้าที่คอของชามแคสเตอร์พลางตีลังกาและใช้เท้าฟาดใส่หัวของเฮ็กซ์อย่างแรง ก่อนจะถึงพื้นก็ทำให้ทั้งสองคนที่โดนนั้นได้สลบไปเพราะแรงและจุดประสาทที่เธอได้โจมตีใส่พวกเขาไป

     

    พอดีที่เบ็นพึ่งได้พาปู่แม็กและเกวนรอดมาได้จากการร่วงรางของรถไฟเหาะ ก็ได้มองผลงานของมาติสที่เธอนั้นสามารถกำจัดจอมขมังเวทย์ได้ แม้จะมีอาการเจ็บที่ท้องแบบชิบหาไม่เจอแล้วก็ตาม

     

    “อ้าว…แล้วแบบนี้ก็จบแล้วน่ะสิ”-เกวน

     

    “ยังหรอก ยังเหลือเจ้าศิลาเบเซลล์อะไรนั้นน่ะ”-มาติส

     

    “ก็พอรู้วิธีอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเวิร์กรึเปล่านะ”เบ็นก็ได้ใช้แขนยืดยาวจนสามารถเอือมไปถึงเจ้าศิลาทั้ง 5 นั้นก่อนจะรัดพวกมันให้แตกออก ซึ่งก็เกิดทำให้เหมือนเวทย์มนต์ก็ได้ถูกดูดซึมซับออกไป พลางทำให้บรรยากาศที่มืดครึมก็สามารถกลับมาเป็นแบบเดิมได้

     

    พร้อมกับศิลาเอกที่ตกหล่นลงมาที่เกวน ทำให้เกวนต้องหยิบมันขึ้นมาและมองด้านบนดูเหมือนดวงจันทร์จะเริ่มเลื่อนออกไป ออมนิทริกซ์ก็หมดเวลาพอดีทำให้เบ็นกลับมาที่ร่างเดิม

     

    “เฮ้อ…ไม่เหลืออำนาจอาคมแล้ว ลักกี้เกิร์ลก็จบลงไปด้วย”-เกวน

     

    “นี่ อย่าเศร้าเลยน่า ฮีโร่น่ะเป็นได้หลายทางนะ จะว่าไปมาติสเธอมาทำไหมเนี้ย อาการยิ่งจะเป็นจะตายอยู่แล้วไม่ใช่เหรอไง”เบ็นที่ดูเหมือนจะดุเธอเข้าให้สะแล้ว มาติสที่อยู่ด้านหลังของปู่แม็กก็หันมามองพลางถอนหายใจกับอาการเป็นห่วงของครอบครัวนี่

     

    “เอาน่า อย่างน้อยครั้งนี้ฉันเป็นคนช่วยพวกเธอนะ”-มาติส

     

    “เธอน่ะแล้วใหญ่”x 2

     

    “ก็แบบว่า….อาการก็ไม่ได้อะไรมากไง แค่จิ้มมันก็เจ็บ นิดๆหน่อยๆ ฮะ..”มาติสพูดจบพลางขำแห้ง 

     

    “งั้นเอาเป็นว่าครั้งหน้าปู่จะอยู่ด้วยกับมาติส เพื่อดูพฤติกรรมและป้องกันด้วย”-ปู่แม็ก

     

    “ตายแล้ว…”-มาติส

     


    #คำถามตอบสะมะล่อก(?)#

     


    เกร็ดความรู้ไร้สาระ

            จริงๆแล้วที่ไรท์จะเขียนเรื่องนี้ไรท์ก็เรียงภาคไว้ว่ามันจะไทม์ไลน์ประมาณไหน แล้วก็อ้างอิงค์จากข้อมูลต่างๆด้วย บางคนอาจจะรู้บางคนอาจจะไม่รู้ แต่ไรท์จะมาเรียงไทม์ไลน์ให้ค่ะ

     

    ภาค 1 Ben 10 :  เป็นภาคคลาสสิคของตอนเด็กในเบ็นเท็นเลยล่ะค่ะ มีทั้งหมด 52 ตอน 4 ซีซัน

    ภาค 2 Ben 10 : Alien force : เป็นภาคต่อจากภาค 1 ค่ะ มีทั้งหมด 46 ตอน 3 ซีซัน

    ภาค 3 Ben 10 : Ultimate alien : ภาคต่อจากภาค 2 ค่ะ มีทั้งหมด 52 ตอน 3 ซีซัน

    ภาค 4 Ben 10 : Omniverse : ภาคต่อจากภาค 3 ค่ะ มีทั้งหมด 80 ตอน 8 ซีซัน(เยอะม๊าก)

     

    เวลาดูจะได้เข้าใจแบบใกล้ชิดมากที่สุด อันที่จริงคือไรท์ก็ยังดูเนื้อเรื่องไม่หมดหรอก บางสิ่งบางอย่างอาจจะอยู่ในความผิดพลาดและมีข้อมูลที่บิดเบี้ยวได้ แต่ถือว่าไรท์พยายามเต็มความสามารถพร้อมกับพยายามแทรกความโรแมนติกเข้ามาให้ได้นิดหน่อย

     

    แม้เนื้อเรื่องเดี๋ยวนี้จะมีแต่การบรรยายและมีการหยอดอันน้อยนิดก็ตามที.

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×