ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #24 : Ben 10 : Episode 23

    • อัปเดตล่าสุด 10 ม.ค. 65


    Ben 10 : Episode 23

    “At the touch of love everyone becomes a poet.”

    - เมื่อได้สัมผัสความรัก เราทุกคนจะกลายเป็นนักกวี

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว…

     

    สิ่งมันหมายถึงก็เหมือนกับการโยนขยะทิ้งลงถังและไม่มีวันออกมาอีกได้ ซึ่งพวกมันก็ได้พวกเรามาที่ที่หนึ่งที่มีหลุมใหญ่และลึกจนไม่รู้่ามันลึกมากเท่าไหร่ โดยก็มีพวกลูกน้องค่อยคุมไว้เพื่อไม่ให้พวกเราได้หลบหนีแม้แต่น้อย

     

    “ตำนานบอกว่า บ่อโสกาฬนิรันดร์ ลึกไม่มีที่สิ้นสุด เรามาดูกันสิว่าจะจริงไหม?”พูดจบ เขาก็ได้ผลักเบ็นตกลงไปที่บ่อหลุมใหญ่นั้นทันทีเป็นคนแรก

     

    “เบ็น!”-ปู่แม็ก

     

    “แกจะปล่อยให้เด็กน้อยเหงาได้ยังไง”-จีนอส

     

    ก่อนที่พวกลูกน้องจะผลักพวกเราตกตามกันไปด้วยอีกคน ซึ่งในเวลาแบบนี้แทนที่จะใจหายอีกครั้ง แต่ดูเหมือนมาติสกำลังปล่อยให้เวลามาถึงก่อน พอคิดว่าพวกนั้นได้เดินออกไปเธอก็รีบกลายร่างเป็นสติงฟลายด์อย่างทันที พร้อมกับบินไปรับเกวน ปู่แม็กและเบ็น

     

    แต่ดีที่เบ็นนั้นได้ใช้ออมนิทริกซ์เสียก่อน กลายร่างเป็นโฟร์อาร์มเกาะกำแพงเอาไว้ได้ก่อนที่เขาจะร่วงลงไปมากกว่านี้

     

    “ซัมเมอร์หน้าไปเข้าแคมป์เรียนดนตรีดีกว่า”เกวนที่ขี่อยู่หลังมาติสก็พูดออกมาอย่างประชดประชัน พลางล้มตัวลงอย่างเหนื่อยกับการตกใจไปไม่นาน ซึ่งมาติสและเบ็นก็ได้ขึ้นมาถึงด้านบนแทนที่จะพักเอาแรงปู่แม็กก็รีบสวมเครื่องแบบช่างประปาทันที

     

    จนนึกคิดไปได้ว่าขนาดอายุแก่ปานนี้ไม่เหนื่อยหอบสักขนาดนั้นได้ไงกันนะ

     

    “ปู่ครับ ผมให้เกวนพักหายใจสักพักก่อนดีกว่านะ”-เบ็น

     

    “เวลาไม่มีแล้ว ไม่แน่จีนอสอาจได้ดาบไปแล้ว”ปู่แม็กที่กำลังวิ่งไปเพื่อรีบไปเอาดาบ เบ็นก็ได้ขับแขนปู่แม็กไว้พลางพูดเหมือนเตือนใจแก่เขา

     

    “ตั้งแต่สัญญาณในรถดัง ปู่ก็เอาแต่หมกมุ่นคิดไอ้เรื่องแต่ดาบนี่อยู่อ่ะ”แต่แขนที่เย็นจับปู่แม็กก็ได้ใช้แรงดึงออกพลางว่าเบ็นด้วยสีหน้าอารมณ์ไม่ดี

     

    “อย่ามั่ววอกเวกน่า นึกเอาไว้ในใจเสมอว่าอะไรสำคัญยังไง”-ปู่แม็ก

     

    “เราไม่เคยลืมว่าอะไรสำคัญ และปู่ล่ะ?”ซึ่งนั้นทำให้ปู่แม็กที่กำลังชี้หน้าด้วยความอารมณ์เสียก็ต้องถอดสีหน้า ก่อนที่จะหันไปตามตนเสียงประหลาดที่ดังขึ้นมา พอพวกเราได้วิ่งไปดูในทางที่แสนสว่างจ้าเพียงเพราะดาบเล่มเดียวนั้นก็ทำให้พวกเขาได้เห็น

     

    เจ้าสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่อาจจะเท่าโฟร์อาร์มไม่ก็ใหญ่กว่ากำลังปัดพวกอัศวินอมตะหลบออกไปให้พ้นจากดาบอันทรงพลังนั้นด้วยความก้าวร้าว และลักษณะท่าทางก็เหมือนเจ้าที่เสียด้วยเพราะมีเสื้อผ้าโบราณที่สวมใส่ไว้และถ้าจะพูดว่าเป็นเอเลี่ยนก็ไม่ใช่ไม่เชิงเสมอตนเสมอลปลายเลยสักนิด

     

    “ไหงไอ้ตัวนั้นถึงหน้าคุ้นๆนะ”-เบ็น

     

    “ต้องเป็นอาพุแน่ บาบาลแห่งนรกของชาวมายา มันจะต้องทำหน้าที่เฝ้ารักษาดาบกันแน่”-ปู่แม็ก

     

    “นี่มันวิหารนะ มาเฝ้ารักษาโดยเทพแห่งความสุขอะไรอย่างเงี้ย ถูกไหมล่ะที่พูดเนี้ย?”-เกวน

     

    “นั้นน่ะ คงเป็นสำหรับนิยายแต่งเล่าขานตำนานกันเอง”-มาติส

     

    “แต่ดูเหมือนมันจะไล่อัดพวกตัวร้ายให้เราอยู่นะน่ะ”-เบ็น

     

    “เบ็น มาติส ล่อมันไว้นะ เราจะไปเอาดาบ”ปู่แม็กพูดจบก็วิ่งไปด้านข้างของพีระมิดเล็กที่ปลายยอดของพีระมิดนั้นมีดาบปักไว้อยู่ โดยมีเกวนวิ่งตามหลังปู่แม็กไป ซึ่งมาติสและเบ็นโดนพูดแบบนั้นก็ถึงกับหันมามองหน้ากันพลางหันไปมองเจ้าอาพุนั้น

     

    ที่กำลังอาละวาดอยู่อย่างบ้าคลั่ง 

     

    “เห้ย! ไอ้หน้าหนู! แน่จริงก็เข้ามาเลย”เบ็นพูดท้าทายกับเจ้าอาพุ ซึ่งมันก็มาพร้อมกระโจนใส่อย่างแรง ก็แหงล่ะคำพูดกวนบาทาแบบนั้นใครเขาก็โกรธกันหมดนั้นแหละ พลางทุบตีจนกำแพงพังลง

     

    ในจังหวะที่เบ็นกำลังตั้งสติหลังจากแรงผลักที่มหาศาลจากเจ้าอาพุผลักเขาใส่กำแพงอย่างจัง มาติสที่อยู่ในร่างสติงค์ฟลายด์ก็ได้พ่นเมือกใส่หน้าของเจ้าอาพุเพื่อให้เสียหลักในการมองเห็น เบ็นได้ใช้จังหวะนั้นหยิบเสาของวิหารมาฟาดใส่เจ้าตัวอาพุจนเสาแตกออกเป็นเสี่ยงๆ

     

    แต่เจ้าอาพุก็ไม่เป็นไรอะไรพลางกุมหัวด้วยความเจ็บสักพักก็โจมตีกลับใส่เบ็น โดยใช้ลิ้นของมันจับแขนของเบ็นแลเหวี่ยงโดนตัวมาติสจนทำให้ทั้งสองกระเด็นติดกำแพงไปอย่างจัง

     

    “แบนอย่างกับเเมลงวันเเล้วเนี้ย..อุก”มาติสพึมพำกับตัวเอง พลางพยายามลุกขึ้นแต่ดันหนักตัวเบ็นที่ทับเธออยู่เนี้ยสิ ยิ่งเขาอยู่ในร่างโฟรอาร์มอีกเธอจะได้กลายเป้นแมลงวันอัดกระป๋องแน่ๆ

     

    “โทษที”เบ็นเห็นอย่างนั้นก็ได้รีบลุกขึ้นพลางไปชกม่วยอีกครั้งกับเจ้าอาพุอย่างเมามันส์ส่วนมาติสก็ได้กลายร่างกลับเป็นคนเหมือนเดิมด้วยความหมดแรงที่ทุ่มใส่ท้องของเธออย่างแรงแบบเมื่อกี้ กะว่าจะนอนพักเอาแรงสักหน่อยแต่สายตาก็ไปเห็นจีนอสที่กำลังต่อสู้กับปู่แม็กและเกวนอยู่

     

    แต่ดูเหมือนจีนอสจะชนะและปราบทั้งคู่ลงได้ มาติสเลยต้องเรียกเคียวและรีบวิ่งไปหาจีนอสทันที ยิ่งอาการจุกท้องและวิ่งไปอีกยิ่งแล่นความเจ็บเหมือนกับเป็นเมนส์ไม่มีผิด

     

    “ถอยออกไป!”ในระหว่างที่จีนอสกำลังใช้ดาบเพื่อจะปลิดชีพปู่แม็กและเกวน เธอก็ได้ใช้เคียวปัดจีนอสเต็มแรงทำให้เขาต้องกระเด็นหล่นลงไป ส่วนเธอที่เห็นแบบนั้นก็ทรุดลงด้วยความจุกเเล่นอยู่ภายในท้องของเธอไม่หาย

     

    และจีนอสเองก็ยังไม่ล้มเลิกความคิดพลางรีบวิ่งขึ้นมาและหวังจะฆ่าผู้คนที่ขว้างหน้าเขาให้สิ้นซากไปให้หมด

     

    “อย่า!!”เบ็นที่กำลังต่อกรกับเจ้าอาพุก็ได้ตะโกนออกมาหลังจากเห็นจีนอสจะทำแบบนั้น ก็ทำให้เขาต้องต่อยเจ้าอาพุไปที่พิระมิดนั้นอย่างเต็มเหนี่ยวมือของเขาทำให้ร่างของทั้งสามคนที่อยู่ด้านบนก็หล่นลงมาทับเจ้าตัวอาพุ พอเบ็นกะจะเล่นงานจีนอสต่อเวลาของออมนิทริกซ์ก็ดันหมดเสียก่อน

     

    “หา-เอ่อ แบบว่า ตั้งใจ..แย่แล้ว”-เบ็น

     

    แต่ในระหว่างนั้นปู่แม็กก็รีบลุกขึ้นพลางวิ่งจะไปขัดขวางเจ้าจีนอส แต่เจ้าอาพุนั้นดันตื่นขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นมาติสเองก็ไม่สามารถจะลุกขึ้นมาต่อกรได้ เพราะเธอในตอนนี้ยิ่งเจ็บเหมือนเอ็นขาดไม่มีผิด

     

    “ปู่คะ!/ปู่ครับ!”พวกหลานทั้งสองร้องตะโกนเรียกปู่แม็ก ซึ่งเขาก็แอบลังเลใจอยู่นิดหน่อย แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจมาช่วยพวกหลานทั้งสอง โดยมาติสยังคงนอนขดตัวอยู่แบบนั้น

     

    ปู่แม็กกระโดดเข้ารัดคอเจ้าตัวอาพุแต่เจ้านั้นดันจับปู่แม็กโยนออกไป พลางจะทำร้ายหลานทั้งสอง มาติสที่เห็นว่าท่าไม่ดีแม้ตัวเองจะนอนขดตายก็ตามก็ได้กลายร่างเป็นริพจอร์ววิ่งไปเอาตัวหลานทั้งสองออกจากตรงนั้น พลางวิ่งกลับไปและใช้เท้าถีบที่ขาทั้งสองของมัน

     

    เพื่อให้มันล้มลงตกลงไป ซึ่งคางของมันก็กระแทกเข้าพื้นอย่างจัง ทำให้สลบไปในที่สุด

     

    พอเห็นแบบนั้นมาติสก็ทรุดลงอีกครั้งด้วยความเจ็บเพิ่มขึ้นทวี x4 แบบเจียนตายสุดๆ

     

    “ในที่สุดอาวุธมหาประลัยทั้งโลก จะต้องคุกเข่าให้กับ ข้า”แต่พูดยังไม่ทันไรเจ้าดาบนั้นก็ดันสลายกลายเป็นผุยผงเสียก่อนสะแล้ว นั้นทำให้ปู่แม้กถึงกับหลุดขำออกมา แต่มาติสเนี้ยสิรู้อยู่แก่ใจแต่ความเจ็บที่แลกมากับเศษดาบโครตไม่คุ้มสุดๆเลย

     

    รู้งี้น่าจะอยู่แค่บนรถเสียจะดีกว่า-มาติส

     

    “ฮ่าๆ มันก็ต้องอย่างงั้นแหละ เพราะว่าอาวุญมหาประลัยอายุ 5,000 ปีเข้าไปแล้ว”-ปู่แม็ก

     

    พูดจบไม่นานวิหารที่นี้ก็เหมือนเริ่มจะพังทลาย เนื่องจากดาบก็ถูกถอดออกแล้ว ก็หมดหนทางที่จะต้องมีวิหารอยู่ต่อ ง่ายๆก็เหมือนกับดักนั้นแหละ พวกเราจึงรีบวิ่งออกไปโดยตอนแรกก็กะจะให้จีนอสออกมากด้วย แต่ดูเหมือนเขายังคงนั่งเก็บเศษเหล็กของดาบนั้นอยู่เหมือนเดิม

     

    เลยทำให้พวกเราต้องทิ้งเขาและวิ่งออกมา มาติสเองก็โดนปู่แม็กแบกไว้ด้านหลังออกมา เนื่องจากเธอเองก็หมดเรี่ยวแรงที่จะวิ่งออกไปมากๆแล้วด้วย

     

    “กลับไปกินต้มส้มแมลงกุดจี่ีดีกว่า ยิ่งอุ่นยิ่งอร่อยนะรู้ไหม”-ปู่แม็ก

     

    “ฮ่าๆ”x 3

     

    “ปู่คนเดิมกลับมาแล้ว”-เบ็น

     

    “ขอบใจนะ ปู่ขอโทษ สงสัยปู่คงต้องทิ้งไอ้ชุดช่างประปานี้สะที”-ปู่แม็ก

     

    “เพราะที่สุดปู่ก็พบดาบแห่งเอ็กชูอาแล้วเหรอ”เกวน

     

    “ใช่ แต่เหตุผลจริงๆก็ใส่แล้วคันชะมัด”-ปู่แม็ก

     

    “นี่…อย่าลืมกันสิค่ะ ว่าหนูก็ยังอยู่น่ะ”มาติสที่โดนแบกอยู่ด้านหลังปู่แม็กก็พูดขึ้นพร้อมกับสีหน้าซีดม่วงสุดๆ 

     

    “โห้ว..หน้าซีดสะขนาดนั้นไหวไหมน่ะ? ว่าแต่เราจะกลับยังไงล่ะเนี้ย”-เบ็น

     

    “ไม่เอาสติงค์ฟลายด์แอร์ไลน์อีกแล้วนะ”-เกวน

     

    “หันหลังไปสิ”มาติสบอกพวกเขาพลางชี้ไปที่ด้านหลังก็พบเป็นเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ของพวกอัศวินอมตะที่ใช้ในการมาที่หยั่งวิหารนี่ ซึ่งดูเหมือนพวกเขาก็โดนวิหารล้มทับแล้วก็คงออกมาใช้ไม่ได้หรอก

     

    “ปู่ครับ ปู่คงไม่ได้บังเอิญขับเฮลิคอปเตอร์ได้ใช่ไหมครับ?”-เบ็น

     

    แน่นอนว่าปู่แม็กก็ถึงกับยิ้ม ก่อนที่พกวเราจะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์และขับกลับไปที่รถของพวกเขาที่จอดทิ้งไว้สักที่หนึ่ง พอมาถึงมาติสก็ต้องมานั่งรักษาแผลตัวเองที่เกือบจะเส้นเอ็นขาดเสียแล้ว ดีไม่ดีเธอจะได้ต่อเอวใหม่มาใส่นะเนี้ย

     

    “คือเราขอโทษนะ พอดีแบบว่าตอนนั้นมันไม่ได้ตั้งใจจริงๆ”เบ็นที่นั่งอยู่ข้างๆโดยมาติสก็กำลังนั่งอยูในท่าเดิมโดยไม่สามารถขยับอะไรมากมายได้ เพราะเนื่องจากถ้าหากขยับก็มีอาการเจ็บขึ้นมาอีก

     

    “มันไม่เป็นไรหรอก แค่นี้ถือว่ายังบาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ เป็นฉันเองที่ไม่ทันระวัง อีกอย่างก็ในตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้ววางใจเถอะ”-มาติส

     

    “เชื่อเลย แม่คนเก่ง”เบ็นพูดจบก็ใช้นิ้วไปแตะที่เอวของมาติส ซึ่งนั้นทำให้มาติสรีบกุมที่เอวพลางมองเบ็นด้วยสายตาเขม่น คงประมาณว่าทำอะไรของนายเนี้ย"แค่นี้ก็เห็นชัดเลยว่ายังเจ็บอยู่อ่ะ ไปโรงบาลยังดีกว่าน่า"

     

    “ก็พูดถูกของเบ็นนะ มาติสควรไปหาหมอก่อนถึงจะหายดี อาการแบบนั้นน่ะหลายวันคงกว่าจะหาย”-ปู่แม็ก

     

    “แต่ว่านะคะ คุณเท็นนีย์สันก่อนไปถึงโรงบาลเนี้ย อาการของหนูของหายก่อนแล้วล่ะค่ะ อีกอย่างเนี้ยก็บอกแล้วไงว่าเรื่องแค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร”มาติสพูดจบก็หยิบหนังสือที่เกวนให้ยืมใช้อ่านได้มาอ่าน 

     

    ปู่แม็กและเบ็นที่ได้คำตอบต่างก็มองหน้ากัน ก่อนจะหันไปมองอีกฝ่ายก็ถอนหายใจออกมาสะเฮือกใหญ่ 

     


     

    สุขสันต์วันเด็ก! ย้อนหลัง

    ผ่านไปไม่กี่สัปดาห์หรือกี่ตอนก็วันฉลองหลายวันมากขึ้นเลยค่ะ 

    จนผู้เขียนเองก็ไม่รู้ว่าจะฉลองวันไหนก่อนเสียแล้วอะเนาะ แต่วันนี้เป็นวันพิเศษสำหรับเด็กๆ

    ก็ยินดีและให้มีความสุขเหมือนวันที่ดีนะคะ 

     

    -สภาพจากการตื่นนอนของมาติส

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×