ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #23 : Ben 10 : Episode 22

    • อัปเดตล่าสุด 7 ม.ค. 65


    Ben 10 : Episode 22

    “If we wait until we’re ready, we’ll be waiting for the rest of our lives.”

     

    ความเดิมตอนที่แล้ว..

     

    “แต่ว่าถ้าหากมันได้ไปจริงๆล่ะก็ ขอให้ฉันได้เกียรติบัตรก่อนจะได้ไหม”เกวนที่นึกคิดภาพในหัวก็ได้แต่ภาวนา 

     

    “ถ้าหากช่วยกัน เธอจะได้รับแน่นอน”-มาติส

     

    “ใบลาออกน่ะสิไม่ว่า-โอ๊ย! เจ็บนะ!”เบ็นที่พูดแซะก็โดนเกวนเขกหัวเข้าให้ พลางกุมหัวด้วยความเจ็บที่เเล่นขึ้น

     

    “หึ!”

     

    ไม่นานพอได้มองจากหน้ารถก็เห็นรถของพวกอัศวินอมตะที่กำลังขับเคลื่อนไปที่ไหนสักแห่ง ในอตนนี้เองปู่แม็กก็ขับรถค่อนข้างจะเร็วอย่างมากเพื่อให้ตามทันรถคันนั้นไป ก่อนที่ปู่แม็กจะกดปุ่มอะไรสักอย่างที่เป็นกลไกในรถ

     

    ทำให้หน้ารถได้กางออกขนาดใหญ่พลางขับชนรถข้างหน้าได้อย่างสบาย 

     

    แต่พอรถที่เราได้ชนก็เหมือนจะรับรู้ พลางมีเลื่อยตัดโผล่จากหลังรถของพวกมัน นั้นทำให้ปู่แม็กต้องเหยียบถอยออกมาก่อนไม่งั้นมีหวังคงตัวขาดเป็นสองท่อน

     

    “เร็วสิ ไวลด์มัทท์ ริพจอว์ ตัวไหนก็ได้”-เกวน

     

    “นาฬิกามันไม่ทำงาน”-เบ็น

     

    “มันกำลังชาร์จตัวอยู่ต่างหากล่ะ”-มาติส

     

    “งั้นก็เป็นหน้าที่ของช่างประปา”ปู่แม็กพูดเสียงเข้มพลางกดปุ่มขับรถอัตโนมัติ พลางลุกขึ้นไปที่ห้องน้ำโดยก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเข้าไปทำอะไร พวกเราต่างก็ได้มองหน้ากันด้วยการที่ปู่แม็กตรึงเครียดมากเกินไป

     

    “อ-เอ่อ ปู่ครับ?”แต่พอเรียกปู่แม็กก็ไม่ได้พูดกลับมา"ธรรมชาติเรียกร้องต้องไป"

     

    ไม่นานพอปู่แม็กได้เปิดประตูออกมาจากห้องน้ำ ก็เห็นปู่แม็กสวมชุดช่างประปาที่เต้มยศและเต็มรูปแบบอย่างมาก มาติสที่เห็นก็ได้แต่ตาลุกว้าวเมื่อเธอได้เห็นชุดช่าประปาระดับตำนานต่อหน้าของเธอ

     

    “โอ้โห้ ปู่ครับจะไปเดินแบบที่ไหนอ่ะ”-เบ็น

     

    “ชุดช่างประปา ปู่เก็บเอาไว้อย่างจำเป็น มาติสอยู่กับพวกเบ็นไว้ ปู่จะไปหามันเอง”มาติสที่นั่งอยู่ก็พยักหน้าเข้าใจ ไม่ได้ขัดค้านอะไรไป ก่อนที่ปู่แม็กจะเปิดประตูรถและกระโดดไปหารถอีกฝ่ายเพื่อแย่งหน้ากากมา  แต่ในระหว่างที่กำลังไปแย่งก็มีดาบแทงขึ้นมา ทำให้เขาต้องหลบ

     

    ซึ่งหลานทั้งสองที่เห็นก็ได้แต่ว่าหวังว่าปู่จะปลอดภัย 

     

    ในขณะที่กำลังลุ้นกันก็ได้ยินเสียงเหมือนทุบพังรถอะไรสักอย่างอยู่ด้านบนรถของปู่แม็ก ทำให้มาติสจากเดิมที่สร้อยธรรมดาก็เรียกใช้เป็นเคียวขึ้นมาอย่างทันใด

     

    “ช่วยถอยห่างออกด้วยจะดีมาก”มาติสกล่าวบอกทั้งสองคน ซึ่งเกวนและเบ็นที่ได้ยินก็วิ่งเข้าไปที่ห้องนอนเพื่อหลบให้ไกลที่สุด ประจวบเหมาะที่อัศวินอมตะหนึ่งคนกระโจนเข้ารถมาพอดี มาติสไม่รอช้าใช้เท้าถีบออกจากรถไปก่อนที่จะมีอีกคนที่โผล่มาจากด้านหลัง แต่ทว่าเบ็นก็ได้ใช้กระทะฟาดเข้าให้

     

    “กระทะไม่ใช่ของประดับห้องครัวสักหน่อย”-เบ็น

     

    “เมื่อกี้นายเกือบฟาดหัวมาติสแล้วไหมล่ะ”-เกวน

     

    ทำให้อัศวินอมตะคนนั้นสลบ มาติสเลยจับโยนออกจากรถไป พลางมาห้ามปรามทั้งสองคนก่อนที่จะทะเลาะกันเพื่อเพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆนี่ก่อน

     

    “ได้มาแล้ว”ปู่แม็กที่พึ่งจะแย่งหน้ากากมาได้ก็รีบขึนรถมาพลางกลับเข้าไปขับรถต่อ เพราะว่าข้างหน้ารถของเขาก็คือรถบรรทุกข์ซึ่งไม่สามารถที่จะไปทางซ้ายได้เพราะทางไปทางซ้ายก็คือตกสะพานดิ่งลงสู่แม่น้ำทันที 

     

    ดังนั้นจึงเลือกที่จะไปทางขวาแต่ต้องไปให้ไวมากที่สุดเพราะว่ามีเพียงแค่ช่องว่าพอที่จะผ่านไปได้ก่อนที่จะชนรถของจีนอสเข้าให้เป็นท่าเสียก่อน ซึ่งพอคิดดังนั้นปู่แม็กเลยทำการกดปุ่มใช้เทอร์โบขนาดใหญ่ที่พอจะเเล่นไปอย่างรวดเร็วได้และหักพวงมาลัยอย่างทันควัน

     

    มิหนำซ้ำก็ยังปล่อยหนามไว้เพื่อให้รถของเจ้าจีนอสได้เหยียบและเสียหลักลง

     

    แต่จะน่าเสียดายหน่อยก็เมื่อรถของปู่แม็กเองก็เริ่มหมดพลังงานที่จะขับต่อเสียแล้ว เลยทำการจอดรถไว้และซ่อมระหว่างทางด้วยความเร่งรีบ

     

    “มาติส เอาประแจครึ่งนิ้วให้ปู่หน่อย”มาติสที่กำลังนั่งอยู่กับเกวนก็หยิบประแจตามที่ว่าส่งไปให้ถึงมือของปู่แม้กที่กำลังซ่อมอะไรบางอย่างใต้ท้องรถ พลางหันมามองเกวนต่อเพราะในตอนนี้ดูเหมือนเกวนจะดูหง่อยๆจนเธอก็สังเกตออกได้อย่างเด่นชัด

     

    “ปู่ครับ มาติส”เบ็นที่กำลังทำอะไรบางอย่างกับหน้ากากก็ได้พูดขึ้นเมื่อหน้ากากก็เกิดลำแสงที่ตาและยิงลงมาที่พื้นี่เป็นภาพฉายของมายา ซึ่งเป็นภาพฉายมายาที่เป็นโบราณสถานที่ใดที่หนึ่ง

     

    “เอาไว้ก่อนนะเบ็น”-ปู่แม็ก

     

    “นี่มันจะบอกสถานที่ที่ไปหยั่งวิหารแห่งมายาเอ็กชูอา ที่มีดาบเอ็กชูอาอยู่ที่นั้น คุณเท็นนีย์สันค่ะ”-มาติส

     

    “จริงด้วย ต้องรีบไปก่อนแล้วล่ะ”-ปู่แม็ก

     

    “เอ่อ..ขอโทษนะคะ จะไปกันยังไงเหรอ”-เกวน

     

    “เบ็น”-มาติส ปู่แม็ก

     


     

    เบ็นได้กลายร่างเป็นสติงฟลายด์ เพราะการบินที่ในการหาสถานที่ได้สะดวกมากที่สุดและอีกอย่างก็กดได้เจ้าตัวนี้พอดี มาติสที่รู้สึกจะจำได้ว่าเธอได้ซึมซับDNAตัวนี้อยู่แล้วก็เลยกลายร่างอีกคนเพื่อแบ่งเบาภาระเพื่อบินได้เร็วขึ้น เบ็นอุ้มปู่แม็ก ส่วนมาติสอุ้มเกวน

     

    ซึ่งทำให้พวกเรามาถึงสถานที่ที่หน้ากากบอกได้รวดเร็ว พอมาถึงก็เหมือนได้ยินเสียงกุกกังและเสียงระเบิดดัง ในตอนนั้นเองออมนิทริกซ์ก็พึ่งหมดเวลาด้วย มาติสก็กลายร่างเป็นแบบเดิมจึงทำการแอบดูว่าใครทำอะไรที่นี้ก่อนพวกเขา

     

    “เจ้าพวกอัศวินอมตะนี่”-เบ็น

     

    “พวกมันก็คงจะหาทางเข้า ไปเถอะ”-ปู่แม็ก

     

    พอเห็นว่ามีพวกอัศวินอยู่ด้านหน้าวิหารแล้ว ทำให้พวกเราต้องเข้าในทางด้านข้างแทนเพื่อลดการเกิดประทะกันอีกครั้ง 

     

    “มาเหอะ วิหารมายามักจะมีประตูลับให้เข้า”ปู่แม็กพูดอย่างงั้นพลางหาปุ่มกดประตูลับอะไรตามกำแพง แต่ในระหว่างที่หาบ็นก็ได้ใช้หน้ากากนั้นสวมเข้าเพื่อหาประตูลับที่ว่านั้น

     

    “เบ็น เล่นอะไรน่ะ”-ปู่แม็ก

     

    “เจ้านี่พาเรามาถึงนี่ได้ มันก็ต้องพาเราเข้าได้สิ”พอเบ็นได้เอื้อมมือไปกดก้อนอิฐก้อนใดก้อนหนึ่งในกำแพงก็ทำให้กำแพงนั้นได้เปิดออก ซึ่งทำให้เข้าใจแล้วว่าหน้ากากนี้กำลังบอกทางอยู่ก็เป็นได้ ไม่รอช้าก็เดินเข้าไปข้างในของวิหารทันที

     

    “ดาบจะต้องอยู่ตรงกลางวิหารชั้นล่างสุด ฉะนั้นต้อมีบันไดอยู่แถวนี้แน่”-ปู่แม็ก

     

    “บันไดเหรอ ให้ตายสิ ไอ้ที่ไม่จำเป็นทำไหมติดลิฟท์”ในระหว่างที่เดินเข้ามาในวิหารเรื่อยๆก็เริ่มมืดลง ทำให้ปู่แม็กต้องจุดคบเพลิงขึ้นมา 

     

    “เหว่อ!!”แต่ดูเหมือนเบ็นจะไม่ระวังดันเผลอเดินก้าวออกไปซึ่งเป็นทางเชื่อมไปทางด้านหน้าที่ขาดแล้ว ทำให้เขาต้องร่วงลง

     

    มาติสที่เห็นแบบนั้นก็รีบคว้าข้อมือเบ็นทันที ซึ่งปู่แม็กก็รีบจับขาของมาติสไว้กลัวจะตกไปด้วยคน แต่เกวนก็กลัวว่าปู่แม็กจะต้องไปด้วยก็ถึงเข็มขัดช่างประปาไว้แน่น ก่อนที่จะรอดทุกคนกันแถบจะใจหายใจพลิกควับกันทั้งหมดตี้นี่

     

    “โอ้ว เกือบแล้วไหมล่ะ เกือบจะเสียหน้ากากไปแล้ว”ตอนแรกก็กะจะพอใจโล่งหน่อย แต่พอได้ยินประโยคหลังที่ปู่แม็กพูดมาติสก็ถึงกับเลิกคิ้วสูงขึ้นมาทันที คนอะไรจะหมกมุ่นกับเรื่องหน้ากากนี้สะขนาดนี้ละเนี้ย ขนาดเธอที่เป็นเด็กก็ไม่ได้ถึงขนาดนี้เท่ากับงานที่เคยทำมาเลยนะ

     

    สงสัยช่างประปารุ่นตำนานคงจะเคร่งเรื่องการทำงานที่เป็นระเบียบและเสร็จรวดเร็วล่ะมั้ง

     

    “ให้ตายเหอะ หมกมุ่นอย่างหนักเลยนิ”-เกวน

     

    “เดี๋ยวได้ดาบแล้ว ปู่คงเหมือนเดิมใช่ม่า?”-เบ็น

     

    “รีบไปเถอะ ก่อนที่เขาจะดุพวกเธอ”มาติสกล่าวเตือนพลางรีบเดินตามปู่แม็กไป ในระหว่างทางบันไดที่กำลังลงไปซึ่งแน่นอนว่าไม่เคยมีคำว่าปลอดภัยเลยแม้แต่น้อย เมื่อเบ็นกำลังจะก้าวลงบันไดก็ดันไม้หักเสียก่อน ซึ่งนั้นสื่อว่าเป็นกับดัก

     

    ทำให้พวกเราต้องรีบลงบันไดทันที ระหว่างลงก็มีพวกก้อนหินยักษ์ที่ตกลงมาทับบันไดบางส่วนหักไป ทำให้เราต้องพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด สุดท้ายก็ได้ปู่แม็กช่วยไว้เพราะได้ใช้สลิงยิงไปที่กำแพงอีกด้านและโหนเข้ากลับที่ทางเข้าอีกทางหนึ่งอย่างหวุดหวิด

     

    “ขอบคุณนะคะ”-เกวน

     

    “รีบมาเถอะน่า”เกวนที่พึ่งกล่าวขอบคุณที่ปู่แม็กได้ช่วยไว้ แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะใจร้อนและเร่งรีบไปเสียหน่อย จนไม่สนใจเวลาที่หลานขอบคุณที่ช่วยชีวิตไว้ 

     

    “เมื่อก่อนมันสนุกกว่านี้นี่ คิดถึงปู่คนเก่า”-เบ็น

     

    “ถ้าแกเหมือนเดิม ฉันจะยอมแมลงกุดจี่ทั้งโลกเลย”-เกวน

     

    “ก่อนอื่นคงอ้วกตั้งแต่ตัวแรก”-มาติส

     

    พอเดินตามปู่แม็กลงมาเรื่อยๆก็เจอแท่นแท่นหนึ่งที่วางตระง่าโดยรูปทรงบนแท่นก็มีรูปเหมือนหน้ากากที่พวกเราได้มาจากการแย่งชิง แต่ในระหว่างที่กำลังจะวางหน้ากาก เกวน เบ็นและมาติสก็ดันโดนใครไม่รู้จับปิดปากไว้โดยไม่ทันตั้งตัว

     

    ทำให้ปู่แม็กที่กำลังจะวางก็ต้องหยิบปืนขึ้นมาและเล็งไปด้านหลังที่กะไว้ว่าคงจะยืนยู่ตรงนั้น พออีกฝ่ายได้คบเพลิงให้แสงสว่างส่องเห็นก็พบเป็นจีนอสกับเหล่าพวกลูกน้องที่จับพวกเด็กๆไว้แน่น

     

    “ฮึๆ ไหนใครว่าเวลาต้องการช่างประปาแล้วหาตัวยาก แต่แกกับหน้ากากเราคงไม่มีปัญญาเข้ามาในห้องโถงใหญ่นี่หรอก”ปู่แม็กที่คิดว่าจะยงก็กลับใจที่จะไม่ยิง เพราะถ้าหากเข้ายิงล่ะก็พวกหลานๆและมาติสเองก็ต้องตายไปเพียงเพราะความใจร้อนของตน

     

    ทำให้เขาต้องยอมละมือและทิ้งปืนออกไป เป็นการบ่งบอกว่าเขายอมแพ้ นั้นทำให้จีนอสก็ต้องพอใจอย่างมาก พลางเดินไปหยิบหน้ากากในมือของปู่่แม็กมา

     

    “เอาล่ะ ทีนี้ก็ได้เวลากำจัดของใช้แล้ว”-จีนอส

     


     

    สิ่งมันหมายถึงก็เหมือนกับการโยนขยะทิ้งลงถังและไม่มีวันออกมาอีกได้ ซึ่งพวกมันก็ได้พวกเรามาที่ที่หนึ่งที่มีหลุมใหญ่และลึกจนไม่รู้่ามันลึกมากเท่าไหร่ โดยก็มีพวกลูกน้องค่อยคุมไว้เพื่อไม่ให้พวกเราได้หลบหนีแม้แต่น้อย

     

    “ตำนานบอกว่า บ่อโสกาฬนิรันดร์ ลึกไม่มีที่สิ้นสุด เรามาดูกันสิว่าจะจริงไหม?”พูดจบ เขาก็ได้ผลักเบ็นตกลงไปที่บ่อหลุมใหญ่นั้นทันทีเป็นคนแรก

     

    “เบ็น!”-ปู่แม็ก

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×