ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #22 : Ben 10 : Episode 21

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 577
      36
      4 ม.ค. 65

    Ben 10 : Episode 21

    “Don’t tell people about your dreams. Show them your dreams.”

     

    และแล้วหลังจากวันนั้นก็กลับมาสู่วันปกติ โดยพวกเราก็ได้ออกเดินทางไปเรื่อย ๆน้ำมันหมดก็แวะปั๊มข้างทาง อาจจะคิดว่าแบบนั้นก็ดูปกติดี แต่มันจะไม่ใช่กับพวกเขาที่มีประสบการณ์ต่อกรกับเอเลี่ยนเลยน่ะสิ แต่ในวันนี้อาจจะไม่มีเอเลี่ยนเลยก็ได้

     

    “กรอบๆนี้อะไรครับ?”ในระหว่างที่กำลังทานข้าวเช้ากัน โดยวันนี้ก็เป็นอาหารฝีมือปู่แม็ก เบ็นที่ได้กินคำแรกก็เอ่ยถามอย่างสงสัยเพราะมันกรอบแปลกๆ

     

    “แมลงกุดจี่”และใช่ พอบอกแบบนั้นไปทั้งสองคนก็อ้วกออกมาเลยทันที

     

    “รู้งี้ ให้มาติสทำอาหารให้ทุกวันยังดีกว่าอ่ะ”-เบ็น

     

    “แหม่ อยากกินแต่อาหารของเขาก็ไม่บอก”-เกวน

     

    “เงียบไปเลย”-เบ็น

     

    ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด

     

    ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังจะถกเถียงกัน ก็ได้ยินเสียงการแจ้งเตือนอะไรสักอย่างพร้อมกับกลไกที่ปู่แม็กสร้างไว้ในรถ โผล่ให้เห็นหน้าจอคล้ายโทรทัศน์เปิดเป็นรูปหน้ากากที่โบราณ ซึ่งพอปู่แม็กได้เห็นจากยิ้มก็ทำหน้าซีเรียสขึ้นมาทันที ซึ่งมาติสที่นั่งอยู่ข้างๆก็เข้าใจเช่นนั้นว่าทำไหมถึงทำหน้าแบบนั้น

     

    “ปู่ครับ มีอะไรเหรอ?”เบ็นที่เห็นว่าปู่แม็กทำหน้าจริงจังก็ได้เอ่ยถามด้วยความสงสัย ปู่แม็กที่ได้ยินก็หันหน้าจอโทรทัศน์ไปทางเบ็น

     

    “หน้ากากโบราณแห่งอาพุ กุญแจสู่อาวุธมหาประลัยที่ทรงอานุภาพที่สุดที่เคยมีมา”ปู่แม็กอธิบายเกี่ยวกับหน้ากากนั้นเพียงสั้น แต่ที่จริงแล้วข้อมูลของมันนั้นก็ค่อนข้างจะเยอะอยู่เหมือนกัน

     

    พอได้อธิภายเสร็จก็ได้ขับรถออกไป ไปสู่จุดมุ่งหมายที่เขาจะได้ไปเอาหน้ากาโบราณนั้นที่สถานที่เก็บความปลอดภัย ซึ่งขอดีก็คือบุกเข้าไปเอาได้ง่าย ส่วนข้อเสียก็คือมีแค่ยามแต่มีน้อยไม่ได้มีเยอะอะไร ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสที่จะไปเอาหน้ากากมันมาดีที่สุด

     

    ตลอดทางปู่แม็กก็ได้เล่ารายละเอียดให้ฟังพอคร่าวๆโดยใบหน้าก็ยังคงไม่เลิกจริงจังเสียที

     

    “หน้ากากแห่งอาพุเป็นเครื่องนำทางสู่ดาบแห่งเอ็กชูอา ช่างประปาหามาหลาย 10 ปีแต่ไม่สำเร็จ และแน่นนอว่าเรื่องนี้มาติสก็คงจะรู้ดี”ซึ่งพอกล่าวถึงมาติส มาติสนั่งอยู่กับเกวนก็หันมามอง ก่อนจะถอนหายใจก็นึกคิดว่ามันแค่ตำนานแต่มันก็ดันเป็นเรื่องจริงแล้วสะเหรอเนี้ย

     

    “ตอนแรกหนูก็ไม่เชื่อหรอกค่ะ เพราะคิดว่าเป็นตำนาน แต่หน้ากากแห่งอาพุเป็นเผ่ามายาเอ็กชูอาที่ไม่ใช่เอเลี่ยนก็คงจะเป็นเรื่องจริงสินะคะ”-มาติส

     

    “รู้สึกคุ้นๆนะ เหมือนเคยอ่านเจอที่ไหนมาก่อน”-เกวน

     

    “แน่นอน เผ่ามายาเอ็กชูอาคือเทพเจ้าสงครามของมายา ดาบที่ว่าตวัดเพียงครั้งเดียวเมืองทั้งเมืองก็ราบเป็นหน้ากอง และแน่นอนว่าไม่ใช่ของเล่นเหมือนใครมองกันหรอก”มาติสหันไปมองเบ็นที่มีท่าทียิ้มฉายเเว่วของเด็กอยากได้ของ แต่เธอก็ได้พูดดักไว้พลางพูดต่อ

     

    “ดาบเอ็กชูอาเป็นดาบที่มีอานุภาพสูงและอันตราย ถ้าหากว่าใครได้ครอบครองล่ะก็เหมือนกับคุมชะตากรรมของมนุษย์ ปู่จะปล่อยให้มันตกอยู่ในมือคนชั่วไม่ได้”-ปู่แม็ก

     

    ซึ่งพอทั้งคู่ได้พูดตบทั้งเบ็นและเกวนต่างก็มองหน้ากัน ที่เริ่มสามารถจับความรู้สึกได้แล้วว่าบรรยากาศอันเคร่งเครียดนี้กำลังเริ่มกุขึ้นสะแล้ว ปู่แม็กและมาติสต่างกันลิบลับเป็นคนละคนเลยจากคนเดิม

     

    ไม่นานพวกเราก็ได้มาถึงสถานที่ที่มีหน้ากากที่ได้เล่ากันมา ซึ่งสถานที่ก็ไม่ไกลไม่ใกล้จากแห่งขุดน้ำมัน ซึ่งคาดว่าพวกเขาน่าจะถึงขุดเจอไม่นาน และได้ทำการกักเก็บของชิ้นนั้นไว้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

     

    “เบ็น เป็นเอเลี่ยนแอบเข้าไป เปิดประตูใต้ถุนให้ที”-ปู่แม็ก

     

    “แอบเข้าเหรอ บุกเข้าไปดีกว่าไหมครับ?”-เบ็น

     

    “เบ็น ปู่ไม่มีเวลามาอธิบายว่าหน้ากากนี้สำคัญยังไง จะไว้ใจเธอได้ไหมเนี้ย”ปู่แม็กที่ทำหน้าเคร่งขรึมก็ได้พูดจาที่ดูไม่เป็นเหมือนเดิม พลางเดินออกไปรอจากข้างนอก

     

    “ผมไว้ใจได้อยู่แล้ว”เบ็นรับคำพูดของปู่แม็ก พลางมองปู่ของเขาที่ตอนนี้เหมือนไม่ใช่คนเดิมเลยด้วยใบหน้าที่ตกใจนิดหน่อยเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ปู่ทำใบหน้าตึงเครียดแบบนี้"ปู่เป็นอะไรเนี้ย ทำไหมดูหยึย- โหดจัง"

     

    “เธอก็เข้าใจหน่อยนะ นี่ภารกิจกู้โลก”ซึ่งพอเบ็นได้ยินก็ได้แต่ทำหน้าที่ของตนแบบเดิมไป ตามที่ปู่ได้บอกไว้ ก่อนที่เขาจะกลายร่างเป็นเกรย์แมตเทอร์

     

    “ไว้เดี๋ยวจะไปรับที่ประตูล่ะกันนะ”มาติสได้กล่าวไว้ พลางเดินออกไปพร้อมกับเกวน โดยเดินไปหาปู่แม้กที่กำลังยืนรอประตูใต้ถุนอยู่

     

    ไม่นานกี่นาทีประตูก็ได้เปิดออกด้วยฝีมือของเบ็น ปู่แม็กไม่รอช้าที่จะเข้าไป ส่วนมาติสที่ตามหลังเกวนมาก็ได้หันไปมองเบ็นพลางหยิบตัวขึ้นมาไว้ที่บ่าของเธอและเดินตามพวกเขาไป

     

    “กลิ่นเหม็นมากกว่าเดิมนะ”-มาติส

     

    “ก็ ใช้ท่อมาน่ะ จะไม่แปลกหรอก”-เบ็น

     

    พอเดินได้สักพักก็มาถึงห้องๆนึงที่มีตู้เซฟขนาดใหญ่อยู่ เบ็นในร่างเกรย์เมตเทอร์ที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่ฉลาดปราดเปรื่องจึงอาสาที่จะให้ พอได้เปิดออกก็เห็นเป็นหน้ากากโบราณตามภาพที่ฉายอยู่หน้าจอโทรทัศน์เป๊ะๆ

     

    “สวยมากใช่ไหม”-ปู่แม็ก

     

    “แหม่่ เอ่อ..สวยตรงไหนเหรอ”-เบ็น

     

    “ตามหามามากกว่า 40 ปีและแล้วในที่สุดก็ได้”แต่ในระหว่างที่ปู่แม็กกำลังจะสบายใจ ก็ได้ยินเสียงเท้าเดินจากด้านหลังซึ่งเป็นเสียงเหมือนชุดเกราะกระทบกัน ทำให้พวกเราต้องหนไปมองด้านหลังทันที

     

    “นึกว่าจะเกษียณจากช่างประปาแล้วสะอีกนะ คุณเท็นนีย์สัน หรือว่าจะให้เรียกแม็กดีล่ะ”หัวหน้าของพวกมัน ที่สวมหน้ากากสีทองก็พูดคุยกับปู่แม็กเหมือนรู้จักกัน โดยนำเสียงก็ใช่ว่าจะมาดี

     

    “เจ้าจีนอสกับพวกอัศวินอมตะที่เคยจับผมไปผ่าดูอ่ะ”เบ็นที่เห็นพวกเขาก็รีบพูดออกมาด้วยความเเค้น เพราะก่อนที่เขาจะได้เจอกับมาติสเขานั้นเคยเจอพวกนี้มาก่อนที่จะมาเจอเธอเสียอีก

     

    “แหม่ ยังจำกันได้ ปลื้มจังเลย แน่อยู่แล้วใครจะลืมตระกูลที่ทำให้อัศวินอมตะไม่มีประสาทอยู่ได้ลงคอล่ะ”ระหว่างที่พูดรู็สึกเหมือนจีนอสได้หันมามองลงมาที่มาติสที่มีเบ็นบนบ่าของเธออยู่"อ้าว ช่างประปาเด็กน้อยมาทำอะไรที่นี้ล่ะเนี้ย แต่ก็นับว่าเป้นเกียตรติจังเลยนะ ที่ได้เจอคนดังที่นี้น่ะ"

     

    “สิ้นส่อ ก่อคนร้าย ไม่มีปราสาทก็อย่าทำมาเป็นพูดหน่อยเลย คุณจีนอส”พอมาติสพูดไปแบบนั้นแน่นอนว่า ทำให้จีนอสก็ถึงกับต้องเลือดขึ้นหน้ามาอย่างทันที แต่เขาก็ได้แต่กัดฟันพูดกลบไป

     

    “แหม่คนเรามันก็คุ้นเคยกันดีจังนะ ก็อยากจะคุยเรื่องรื้อฟื้นความหลังหน่อยล่ะ แต่พอดีต้องรีบไปยึดโลกไว้ในกำมือ ฉะนั้นรีบส่งหน้ากากในมือของแกมาสะดีๆ”-จีนอส

     

    “คงต้องข้ามศพฉันไปก่อนล่ะ”-ปู่แม็ก

     

    “ขอมาก็จะจัดให้ เด็กๆเอ่ย”จีนอสก็ได้สั่งการให้ลูกน้องจัดการปู่แม็ก ซึ่งระหว่างนั้นเองก็ได้มียามโผล่มาพอดีกับเวลาที่ไม่เป็นใจ

     

    “เห้ย! อะไรกันเนี้ย!?”แต่เบ็นก็ได้ใช้จังหวะที่จีนอสหันไปมองก็กระโดดเข้าใส่หน้าจีนอสเพื่อปิดตาของเขา และปู่แม็กก็ใช้เวลานั้นหนีออกมา พลางดันตัวยามออกและรีบวิ่งออกไป ซึ่งเกวนก็วิ่งตามปู่แม็กไปด้วย 

     

    “ปล่อยฉัน! ปล่อย! ปล่อยเซ้! ปล่อย!”จีนอสก็พยายามแกะตัวเบ็นออกจากหน้าพลางรีบวิ่งตามไป ซึ่งมาติสที่อยู่ตรงนั้นก็ได้ใช้เคียวเกี่ยวพวกเขาเพื่อถ่วงเวลาไว้ให้ พร้อมกับกระโดดรบเบ็นที่โดนคว้างออกมาไกลอย่างประจวบเหมาะพอดี

     

    “พวกเธอสร้างแต่ความรำคาญกันยันค่ำ”จีนอสเริ่มหมดความอดทน แต่ก็ให้ลูกน้องของเขาจัดการมาติสและเบ็น ส่วนเขาก็รีบวิ่งตามปู่แม็กไปเพื่อไม่ให้พลาดโอกาส มาติสที่เห็นแบบนั้นก็พยายามที่จะไปขัดขว้างจีนอส

     

    “เบ็นตอนนี้นายสามารถใช้สมองตัวเองคิดแผนอะไรได้รึเปล่า”มาติสเอ่ยถามเบ็นในขณะที่เธอก็ใช้เคียวต่อกรกับลูกน้องสลับกับวิ่งไปหาจีนอส

     

    “ไม่อ่ะ…อ่อ! ไม่ต้องสู้หรอก เราหลบออกมาดีกว่า จากทางออกตรงนั้น”เบ็นในร่างเกรย์เมตเทอร์ก็ได้พูดเสนอพลางชี้ไปที่ทางออกหนีไฟที่ไม่ใช่ทางใต้ถุน ซึ่งพอเธอเห็นแบบนั้นก็นึกคิดไอเดียดีๆออกพลางมองหาท่อนเหล็กสักอันในระแวกนี้

     

    ระหว่างที่มองหาก็ใช้เคียวป้องกันจากดาบพวกอัศวินอมตะที่ต่อกรกับเธอไม่เลิก เธอจึงกะจะเกี่ยวตัวพวกเขาและโยนห่างออกจากประตูหนีไฟให้ไกลมากที่สุด

     

    “ฮึบ!”พอเธอเกี่ยวตัวทั้งสองลูกน้องของจีนอสได้ ก็ขว้างพวกเขากระเด็นทะลุกำแพงไปอีกห้องนึง เธอจึงใช้จังหวะนั้นหาท่อนเหล็กและตัดมัน ก่อนที่จะวิ่งออกไปจากทางประตูหนีไฟและใช้ท่อนเหล็กนั้นล็อกประตูไว้ทันที พลางรีบเดินกลับขึ้นไปเพื่อไปหาปู่แม็กและเกวน

     

    พอได้ขึ้นมาก็พบว่าทั้งสองคนก็กำลังรอพวกเธออยู่จึงรีบขึ้นรถไปทันที ประจวบเหมาะที่เวลานาฬิกาของเบ็นก็ได้หมดลงอย่างสวยงาม

     

    “ฉันพอรู้แล้ว ว่าเธอเก่งขนาดไหนน่ะ”-เบ็น

     

    “ช่างเรื่องนั้นไปก่อน หน้ากากอยู่ไหนคะ?”มาติสเอ่ยถามปู่แม็กที่เห็นว่าในมือไม่มีหน้ากากอยู่เลย 

     

    “เจ้านั้นได้ไปแล้ว พร้อมกับลูกน้องอีกคน”ปู่แม็กพูดพลางรีบสตาร์รถและขับตามรถที่พวกนั้นขับไป ซึ่งสีหน้าอันแสนรีบร้อนนั้นก็แสดงออกมาได้เด่นชัด เบ็น เกวนและมาติสก็ต่างมองหน้ากันพลางทำหน้าหง่อยเหมือนปู่ไม่ใช่คนเดิม

     

    ยกเว้นเพียงมาติสที่ทำได้แค่เพียงใจเย็นเท่านั้น 

     

    “จะว่าไปแล้ว ไอ้เจ้าหน้ากากเนี้ยมันต้องทำถึงขนาดนี้เลยเหรอ?”-เบ็น

     

    “เบ็นนี้บ๊องทื่อถึงขนาดนี้รึไง ที่ปู่บอกไปไม่ได้ฟังใช่ไหมเนี้ย”-เกวน

     

    “ขอโทษ ก็ไม่นึกว่าจะขนาดนั้นไหมอ่ะ”-เบ็น

     

    “เฮ้อ..ใจเย็นก่อนทั้งสองคน เดี๋ยวฉันจะพูดให้ฟังเอง”มาติสก็รีบห้ามปรามก่อนที่ทั้งสองคนจะผิดใจกัน พลางถอนหายใจออกมาอย่างหน่ายใจ"ฟังนะเบ็นหน้ากากอาพุมันจะพาไปหาดาบที่บอกไว้ว่าตวัดครั้งเดียวเมืองก็พัง ดังนั้นแล้วถ้าหากอยู่กับคนที่ไม่ดีแล้วล่ะก็ มันอาจจะเอามาไล่ฆ่าคนอื่นก็ได้ รวมถึงนายด้วย ที่ไม่สามารถจะปกป้องโลกนี้ไว้ได้"

     

    “อึ้ย..ถ้างั้น ที่ปู่หน้าซีเรียสแบบนั้นก็คงไม่แปลกใจแล้วล่ะ”-เบ็น

     

    “แต่ว่าถ้าหากมันได้ไปจริงๆล่ะก็ ขอให้ฉันได้เกียรติบัตรก่อนจะได้ไหม”เกวนที่นึกคิดภาพในหัวก็ได้แต่ภาวนา 

     

    “ถ้าหากช่วยกัน เธอจะได้รับแน่นอน”-มาติส

     

    “ใบลาออกน่ะสิไม่ว่า-โอ๊ย! เจ็บนะ!”เบ็นที่พูดแซะก็โดนเกวนเขกหัวเข้าให้ พลางกุมหัวด้วยความเจ็บที่เเล่นขึ้น

     

    “หึ!”

     


     

    Matis x Ben (reverse)

    (สูงขึ้นอีกนิดก็ชนะแล้วนะมาติส)

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×