ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ben 10 : แค่มือใหม่ของช่างประปา (oc)

    ลำดับตอนที่ #21 : Ben 10 : Episode 20

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 552
      29
      1 ม.ค. 65

    Ben 10 : Episode 20

    “If you can’t make a mistake you can’t make anything.”

    ความเดิมตอนที่แล้ว……

     

    “ห่ะ..ออ ดูเหมือนว่ามาติสก็จะโดนจับไปพร้อมกับปู่แม็กด้วย เราในตอนนั้นคิดว่าไม่สามารถสู้กับพวกมันได้ไหวแน่ๆ เพราะพวกมันมีมากเกินไปด้วย เลยใช้โอกาสหนีออกมาแทนน่ะ อีกอย่างก็พึ่งรู้นะเนี้ยว่าเป็นเคียวของมาติส”-เบ็น

     

    “ตาบ๊องทื่อเอ้ย มาติสน่ะเขาใช้เคียวนี้เป็นชีวิตจิตใจไม่เคยจำบางเลยนะนายน่ะ”-เกวน

     

    “ขอโทษได้ไหมล่ะ ก็ฉันลืมอ่ะ จะยังไงก็ช่างในตอนนี้ฉันไม่รู้แล้วว่าต้องทำยังไงดี ถ้าหากไม่มีปู่ล่ะก็ฉันกลับบ้านไม่ได้แน่ รวมถึงมาติสด้วย"-เบ็น

     

    “ทั้งฉันทั้งนายเหมือนกันแหละน่า”-เกวน

     

    กลับมาทางด้านของมาติสอีกครั้ง ตอนนี้มาติสและปู่แม็กก็หลับใหลพราะผลกลิ่นของเอเลี่ยนพืชพวกนี้ ทำให้พวกเขาต้องหลับใหลลงซึ่งพวกเขาแม้จะไม่ตั้งใจที่จะสูดกลิ่นนั้นเข้าไป แต่ยังไงหนทางใดหนทางหนึ่งพวกเขาก็ต้องสุดกลิ่นนั้นเข้าไปอยู่ดี

     

    พวกเขาทำได้แค่รอให้เบ็นมาช่วย แน่นอนว่าก่อนที่จะหลับใหลไปมาติสก็ทำการใช้คลื่นจิตเรียกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะหลับไป

     

    พอไม่นานมากนักก็เหมือนได้ยินเสียงโครมครามจากด้านนอก ซึ่งมันเหมือนกำลังมีใครกำลังมาและกำจัดอะไรบางอย่างอยู่ด้วยความเร็วอย่างมาก พอได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกทีก็เห็นเบ็นในร่างเอ็กซาราเลทที่กำลังใช้มือตัดพวกหนวดออก

     

    “ปู่ครับ! มาติส!”พอเขาได้เห็นพวกเธอที่พึ่งตื่นก็รีบเข้ามาพร้อมกับกำจัดพวกหนวดออกให้ทันที

     

    “เบ็น”ปู่แม็กเอ่ยเรียกชื่อหลานของตัวเองพลางพยายามโฟกัสมองภาพข้างหน้าให้ชัดขึ้น โดยก็เห้นภาพที่เขากำลังพยายามแกะหนวดออกให้อยู่

     

    “เบ็นระวังข้างหลัง!”มาติสที่สังเกตเห็นหนวดที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ก็รีบตักเตือนเบ็น ทว่าออมนิทริกซ์ที่แสนไม่เป้นใจมันดันหมดเวลาเสียก่อนทำให้เบ็นโดนจับไปด้วยคนด้วยความไม่ระวัง

     

    “โถ่เว้ย ให้ตายเถอะเจ้านาฬิกาบ้าดันมาหมดตอนนี้สะได้”เบ็นสบถด้วยความไม่พอใจอย่างมากพร้อมทั้งโดนจับตรึงไว้กับผนังอยู่สะแบบนั้น

     

    “มันก็มีขีดจำกัดเวลาของมันนั้นแหละ แล้วระว่างมาหานี้เห็นเคียวฉันบ้างไหม?”มาติสที่โดนจับเหมือนกันอยู่ระหว่างกึ่งกลางก็หันไปถามเบ็น

     

    “เคียวเธอตอนนี้อ่ะ กลายเป็นสร้อยไปแล้วแต่ฉันจะให้เธอยังไงล่ะ ให้เมื่อฉันโดนจับแบบนี้”พอมาติสได้มองไปที่คอก็เห็นสร้อยคอที่เธอสวมใส่จริงๆ แต่ดันไปอยู่ที่เบ็นและพวกเราก็โดนจับด้วย จึงไม่สามารถที่จะใช้เคียวของเธอได้

     

    10 นาทีผ่านไป…

     

    เบ็นที่กำลังหาวิธีการเอาตัวรอดด้วยการกดใช้ออมนิทริกซ์อีกครั้ง แต่ทว่าใช้เวลาชาร์จของมันก็ค่อนข้างนานเป้นพิเศษ เพราะในตอนนี้ออมนิกทริกซ์กำลังทำการเก็บDNAของตัวเอเลี่ยนสายพันธ์อยู่ เลยใช้เวลานานพอเบ็นได้กดใช้มันกลับกลายเป็นเอเลี่ยนที่เขาไม่รู้จัก

     

    “เป็นตัวอะไรเนี้ย?”-ปู่แม็ก

     

    “จะรู้ไหมเนี้ย ผมเองก็ไม่เคยเป็นครับ แต่พิษสงโดนใจอยู่"เบ็นในร่างเอเลี่ยนประเภทพืชที่มีชื่อเผ่าพันธ์ว่า ฟลอร่าฟอน่า ใช้เล็บกำจัดพวกหนวดออกไปในพริบตาอย่างง่ายดาย ต่างกับตอนที่เขาแปลงร่างเป็นเอ็กซาลาเรทลิบลับ"แต่ในเวลาแบบนี้ หนีกันเถอะ"

     

    เบ็นยื่นสร้อยคอให้มาติสพลางหันไปมองรอบๆเพื่อหาทางออก แต่ดูเหมือนเขาจะหยุดชะงักไปทำให้ปู่แม็กและมาติสต่างก็ต้องสงสัยในท่าทีของเขา

     

    “มีอะไรรึเบ็น?"-ปู่แม็ก

     

    “มีใครกำลังพูดกับผมอยู่”-เบ็น

     

    “ไม่เห็นมีใคร--เบ็น! มาติส!”ปู่แมกที่กำลังพูดอยู่จู่ๆก็มีหนวดประลาดโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน พร้อมทั้งกำลังดึงปู่แม็กลงไปใต้ดิน ซึ่งระหว่างนั้นทำให้มาติสและเบ็นก็ต้องรีบช่วยปู่แม็กทันที เบ็นพยายามดึงปู่แม็กขึ้นมาแต่แรงดึงนั้นกลับมหาศาล 

     

    มาติสที่อยู่ด้านหลังก็ใช้เคียวเพื่อจะตัดหนวดของมันให้ขาด แต่พอตัดให้ขาดก็มีหนวดประลาดโผล่มาจากใต้ดินอีกครั้งพร้อมทั้งดึงเธอลงไปด้วยคน

     

    พอลงมาใต้ดินก็กลับผมตัวอะไรไม่รู้ขนาดไหนก้อนกลมที่เหมือนกำลังกลืนกินพื้นที่โลกสะส่วยมาก แถมหน้าตาก็ขยะแขยงสุดๆไปเลยด้วย 

     

    “ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ที่ฉันจะเห็นตัวอะไรแบบนี้”-มาติส

     

    “พูดสะเหมือนเห็นแค่ตัวเดียวนะคุณเธอ เจ้าหมอนี้มันพูดคุยอยู่ ไม่ได้ยินกันเลยเหรอ?”เบ็นหันมาเอ่ยถามทั้งสองคน คำตอบก็คือส่ายหน้ากลับมา 

     

    “ไม่แน่อาจจะเป็นการโทรจิตไม่ก็คุยกันในภาษาพืชก็ได้ เพราะนายเป็นพืชนิ”-มาติส

     

    “งั้นเจ้านี้ต้องการอะไร”-ปู่แม็ก

     

    “มันต้องการอะไรก็ช่าง ผมจะจัดการมันก่อน”เบ็นไม่รีรอ็ใช้หนามงอกตามลำตัวเพื่อตัดหนวดของมันออก ในระหว่างที่เขานั้นกำลังจะตกเข้าไปเป็นอาหารให้แก่ก้อนประหลาดนั้น เขาก็ใช้แขนโหนไปหาปู่แม็กพลางช่วยเอาหนวดออกให้และมาหามาติสกำจัดหนวดออกไปเช่นกัน

     

    พลางส่งทั้งสองคนไว้ที่ปลอดภัย ก่อนที่เขาจะทำการกัดการเจ้าก้อนประลาดนั้นทันที ในระหว่างนั้นเองาติสที่โดนช่วยก็ได้แต่ยืนคิดอยู่เงียบๆซึ่งมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกที่ฌะอคิดแต่หลายครั้งแล้วล่ะ

     

    “มาติสคิดอะไรอยู่?”-ปู่แม็ก

     

    “หนูกำลังคิดว่า เหมือนเรากำลังลืมเรื่องอะไรบางอย่างไปสะเรื่องนึงนะคะ”มาติสกุมคางของตัวเอง ภาพข้างหน้าก็เป็นเบ็นที่กำลังทำลายเจ้าก้อนนั้นอยู่เต็มที น้ำที่ไหลออกจากรอยแผลที่เบ็นเป็นคนตัดเป็นสีน้ำเหลืองออกส้มเล็กน้อย โดยการสมานตัวของมันก็ค่อนข้างเร็ว

     

    และเปรียบเสมือนรา

     

    “โถ้ไม่เอาน่า เจ้านาฬิกา”เบ็นที่ในร่างของเอเลี่ยนตัวใหม่ก็กลับกลายมาเป็นร่างเดิมเสียแล้ว ก่อนที่มันจะจับเราไว้เหมือนเดิม ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากไม่ทำอะไรล่ะก็จะกลายเป็นอาหารเจ้าก้อนนี้ไปแน่นอน"มาติส! มาติส!! เฮ้ๆอย่ามาเหม่อเวลาแบบนี้นะ เธอน่ะเป็นช่างประปาน่าจะช่วยคิดอะไรออกสิ!"

     

    “ใจเย็นน่าเบ็น นายรู้รึเปล่าว่าสิ่งที่นายต่อสู้มาเป็นอะไรน่ะ”มาติสที่โดนจับด้วยหนวดอีกรอบก็พูดอย่างใจเย็น แม้สถานการณ์ไม่น่าพาไปอย่างมากก็ตาม

     

    “ไม่รู้ แต่ตัวมันน่าขยะแขยง แถมหยึยๆอย่างกับวุ่นนั้นแหนะ ไม่ก็อะไรสักอย่างอ่ะ”-เบ็น

     

    “หรือว่ารู้อะไรสักอย่างเหรอมาติส”ปู่แม้กที่โดนจับด้วยเหมือนกันก็หันมามองมาติสที่ทำสีหน้าอย่างใจเย็น

     

    “ใช่ค่ะ อันดับแรกเลยเห็ด และเจ้าตัวก้อนนี้ มันคือรา แล้วนายได้เอามันมาไหมเบ็น”มาติสหันไปถาม ซึ่งเบ็นก็ไม่เข้าใจในสิ่งที่มาติสพูดก็ทำหน้าสงสัยแทน

     

    “หมายถึงอะไร ไม่มีของเธอแล้วนะเนี้ยหมดตัวแล้ว อย่าถามเหมือนฉันเป็นโจรปล้นของเธอได้ไหมเนี้ย!?”-เบ็น

     

    “ไม่ได้หมายถึงแบบนั้น สิ่งที่นายกำจัดราที่เท้านายนั้นแหละ ได้เอามาไหมล่ะ?”-มาติส

     

    “กำจัดราที่เท้า..อออ จริงด้วย! ขอบคุณที่บอกนะ ดีนะเนี้ยรู้จักพกน่ะ”เบ็นที่เข้าใจในสิ่งที่มาติสต้องการจะสื่อกับเขา เขาก็ได้หยิบแป้งโรยเท้าสำหรับนักกีฑามา พร้อมกับโยนลงไปทั้งขวดโดยไม่ลังเล"หลับฝันดีไอ้เจ้าก้อนประหลาด"

     

    พอมันได้กินเข้าไป ก็ทำให้เจ้าก้อนนั้นแตกออกมาแถมก็มีน้ำหลากหลายที่ไหลออกมาจากตัวมัน จนมันสูบผอมและละเหยหายไป มาติสที่ใช้จังหวะที่มันปล่อยตัวพวกเราแปลงร่างเป็นเอ็กซาลาเรทอุ้มตัวเบ็นและปู่แม็กออกจากสถานที่นั้นโดยเร็ว ก่อนที่เธอและพวกเขาจะเปื้อนตัวเมือกนั้นไปแน่ๆ

     

    พอเธอได้ออกมาจากตรงนั้นและมุ่งหน้ามาที่ค่ายก็พบเห็นซากที่ตอนนี้เหี่ยวเฉาอย่างมาก พลางวางเบ็นและปู่แม็กลง

     

    “ทีหลังปู่จะไม่ไปตัวคนเดียวแล้วล่ะ”ปู่แม็กพูดกับเบ็นพลางมองไปรอบๆที่มีแต่ซากพืชที่เหี่ยวเฉาไปหมด

     

    “แล้วเกวนล่ะ?”มาติสเอ่ยถาม

     

    “จริงด้วย! ต้องไปหาเกวนกับพวกเด็กๆ”-ปู่แม็ก

     

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะปู่ หนูสบายดี”เกวนที่โผล่มาจากห้องครัวที่ออกมาพร้อมกับเด็กๆที่เหมือนจะปลอดภัยกันทุกคน ก็วิ่งมาหาปู่แม็กพลางพูดคุยกันนิดหน่อยพอสบายใจ

     

    “สำเร็จแล้ว”-เกวน

     

    “ยังก่อน ต้องฆ่าไอ้พวกนี้ให้หมดก่อน”มาติสเอ่ยเตือนเกวน พลางหันไปมองพวกซากเหี่ยวเฉา ซึ่งเกวนที่พึ่งรู้ก็ถึงกับหุบยิ้มทันที

     

    “นายบอกว่าคนเข้าค่ายมักเท้าเหม็นใช่ม่า?”เบ็นเอ่ยหันถามไปกับแอนดี้ ซึ่เงขาก็พยักหน้าพลางพาไปห้องที่มีที่ดับเกลิ่นเท้าเหม็น เพราะมันก็เหมือนอันเดียวกันกับแป้งโรยเท้ากีฑานั้นเลยแหละ พอได้มาถึงก็พบว่ามีแป้งดับกลิ่นตั้งมากมาย แต่ปัญหาก็มีอยู่อีกคอจะกระจายแป้งพวกนี้กำจัดยังไงดี

     

    “จะว่าไปแล้ว ใครเป็นคนต้นคิดว่าแป้งพวกนี้สามารถกำจัดพวกนั้นได้อ่ะ?”เกวนที่เห็นก็เลยเอ่ยถามอย่างสงสัย ซึ่งเบ็นก็ชี้ไปที่มาติสก็เลยทำให้เธอเข้าใจ

     

    “เอาเถอะ ยังไงตอนนี้เราเอาแป้งพวกนี้ไปกระจายดีกว่า”-มาติส

     

    “จะยังไงล่ะคุณเธอ”-เบ็น

     

    “ฉันพอรู้วิธีแบบมาติสนะ”-เกวน

     


    พวกเราก็สามารถกำจัดพวกซากพืชได้สำเร็จ จากการแปลงร่างเป็นสติงค์ฟลายเพื่อบินและใช้เกวนโรยแป้งไปด้วย และมาติสเองก็ช่วยพวกเขาเหมือนกันโดนการซึมซับDNAร่างสติงค์ฟลายจากเบ็น มาช่วยอีกแรงหนึ่ง ทำให้พวกเราสามารถกำจัดได้เร็วไว พร้อมทั้งไปส่งพวกเด็กๆกลับไปที่สถานที่ปลอดภัยพร้อมกับกลับไปหาครอบครัวของพวกเขา

     

    ซึ่งพวกเราก็ได้เข้ามาแวะร้านพิซซ่าเพื่อชมเชยแก่หลานทั้งสองคนของปู่แม็กที่ตอนแรกๆก็ยังคงทะเลาะกันไม่มีผิด

     

    “ซึ่งมาคิดดูแล้วนะ เราจัดงานวันเกิดวันไหนก็ได้ เธอเอาวันนั้นไปเถอะ”-เบ็น

     

    “น่ารักจังเลยอ่ะ แต่มันไม่สำคัญหรอกน่า เธอเอาวันเกิดไปเถอะ”-เกวน

     

    ดูเหมือนทั้งสองคนก็เริ่มลงรอยกัน มาติสและปู่แม็กที่เห็นก็ได้แต่อิ่มเปรมกับทั้งคู่ 

     

    “เสร็จ! นึกแล้วว่าใช้ไม้นี้ก็ต้องได้ผล เธอพูดแล้วน่า”-เบ็น

     

    “ฮึ้ย บ้า!”-เกวน

     

    โอเคร พูดผิด ไม่ลงรอยกันเลยแม้แต่น้อย แถมเหลี่ยมมากกว่าเดิมอีกสักด้วย

     

    “ให้ตายเถอะ ชาตินี้เธอสองคนคงไม่เห็นอะไรตรงกัน”-ปู่แม็ก

     

    “คงอาจจะนะคะ”-มาติส

     

    ไม่นานนักก็ได้มีถาดพิซซ่าที่ปู่แม้กเป็นคนสั่งไว้ ได้มาเสริฟ์ถึงโต๊ะแต่พอได้เห็นพิซซ่าหลานทั้งสองก็ได้แต่มองด้วยความไม่ถูกใจเท่าไหร่ ก็เพราะเป็นพิซซ่าที่ไม่ใช่พวกเขาชอบเลยน่ะสิ

     

    “เห็ดเหรอ? อุ้ย จะอ้วก”x 2

     

    “ฮ่า! จะว่าไปมันก็มีนะ อื้ม..”ปู่แม็กพูดพร้อมรอยยิ้มพลางหยิบพิซซ่ามา 1 ชิ้นพร้อมกินเข้าไป ทางมาติสเองก็หยิบมากินด้วยคน

     

    “แน่นอนว่า มีประโยชน์ต่อร่างกายนะ”ถึงแม้มาติสจะบอกแบบนั้นไปก็เถอะ แต่พวกเขาพอได้ลองชิมก็ถึงกับอ้วกออกมากันใหญ่

     


    HAPPY NEW YEAR!!!!

    สุขสันต์วันปีใหม่กันนะคะ ขอบคุณที่อยู่อ่านจนถึงปีใหม่น้าา

    ขอให้มีความสุขมากๆทุกคนเลยนะคะ มีเรื่องดีๆเข้ามาตลอดและสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ:)

     

    (มาติสในชุดเบ็นและเกวน)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×