ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Senran Kagura Estival Versus

    ลำดับตอนที่ #6 : Kagura Millennium Festival

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      10 ก.ค. 59

    "ยินดีต้อนรับสู่เทศกาลสหัสวรรษ Kagura นะ เจ้าพวกชิโนบิน้อย" Sayuri พูด

    "เทศกาลสหัสวรรษ Kagura?" Yumi พูดด้วยความสงสัย

    "นี่คือสถานการณ์พิเศษ เราได้ทำการเรียกวิญญาณของเหล่าชิโนบิที่ตายไปเปล่าๆมายังที่โลกแห่งนี้ เพื่อที่เราจะได้ช่วยพาไปส่งสู่สุคติ" Sayuri พูด

    "งั้นชิโนบิที่ตายไปจะกลับมายังตรงนี้หรือ?" Yumi ถาม

    "ใช่ รวมทั้งชิโนบิที่พวกเจ้าเพิ่งสู้ไปเมื่อกี้นี้ด้วย จะเรียกพวกนั้นว่าเป็นรุ่นพี่ก็ได้นะ" Sayuri บอก

    "งั้นพวกนั้นเป็นอะไรกันล่ะ? ผีหรือ?" Asuka พูดด้วยท่าทางหวั่นๆ

    "อะไรกันเนี่ย Asuka? นี่เธอยังกลัวผีอยู่อีกเหรอ? อ่อนหัดจริงๆเลย" Homura นินทา

    "ฉ-ฉันไม่ได้กลัวผีสักหน่อย! เธอต่างหากล่ะ!" Asuka เถียง

    "ป-เปล่าสักหน่อย! ผีนั่นมันก็แค่ฝูงชนเอง! คนที่เธอมองเห็นได้แค่นั้นแหละ!" Homura ก็เริ่มเถียงกลับด้วยเหมือนกัน

    จริงๆแล้ว Asuka กับ Homura ก็ยังคงกลัวผีทั้งคู่สินะ ถึงได้พูดปัดกันไปปัดกันมาอย่างนั้น

    "'วิญญาณของชิโนบิที่ตายเปล่าๆ' งั้นหรือ? เริ่มเข้าใจ Ryōki แล้วล่ะ..." Miyabi พูด

    "หมายความว่า... ท่านปู่เองก็...?" Yumi พูด

    "ว่าแต่ทำไมถึงพาพวกเรามาตรงนี้ด้วยล่ะ?" Asuka ถาม

    "เห ถามได้ดีเลยนิ อืมม ก็งั้นๆล่ะ..." Sayuri ตอบ

    "นี่ป้าลืมไปแล้วหรือว่าทำอะไรนะ? เป็นยายของ Asuka แน่หรือ? เธอน่าจะต้องให้ใครมาคอยดูแลเธออย่างดีสักหน่อยนะ" Homura พูด

    "เออ ขอบใจสำหรับคำแนะนำนะ ยัยหนู... แต่ถ้ามาเรียกข้าว่าแก่อีกล่ะก็ ข้าจะจัดการฝังรอยตีนย่นๆไว้ในรู**เจ้าซะ!" Sayuri ว่า

    "จ-จะฝังไว้ในอะไรของฉันเลยเหรอเนี่ย?" Homura ถึงกับอึ้งไป

    "ระวังด้วยนะ Homura ยายนะแกร่งกว่าปู่อีกนะ" Asuka บอก

    "ว-ว่าไงนะ?! แกร่งกว่า Hanzō... ล้อเล่นหรือเปล่า" Homura ตะลึง

    "ฮิๆๆ อย่าทำสายตาหวานๆอย่างนี้ซี่ เจ้าหนู ข้าเป็นอดีต Kagura เชียวยะ" Sayuri หัวเราะชอบใจ

    "อดีต Kagura เหรอ?!" Homura อึ้ง

    "...แต่จะว่าไป ฉันไม่มีเวลามามัวพักผ่อนกับป้าแก่นี่หรอก ถ้าไม่มีธุระอะไรแล้วก็ปล่อยพวกเรากลับไปเดี๋ยวนี้เลย" Miyabi พูด

    "ให้ตายสิ เสียใจด้วยนะ เป็นไปไม่ได้หรอก จนกว่าเทศกาลสหัสวรรษ Kagura จะจบลง ไม่มีใครหนีออกไปจากโลกนี้ได้หรอก" Sayuri พูด

    "...เอ่อ แล้วที่ว่า 'โลกนี้' นี่หมายความว่ายังไงเหรอคะ แล้วเราอยู่ไหนกันล่ะ?" Asuka ถาม

    "ยังไม่เข้าใจอีกหรือ? เราอยู่บนเกาะสวรรค์ไงล่ะ
    ฉันได้สละสิทธิ์ส่วนที่สำคัญที่สุดต่อเธอไปแล้ว ฉะนั้นก็ขอให้สนุกกับงานเทศกาลและก็ไม่ต้องกังวลให้มากนัก" Sayuri บอก

    "เดี๋ยวก่อน! อย่าเพิ่งรีบตัดบทตอนนี้! แล้วเมื่อไร 'เทศกาล' นั่นจะจบล่ะ?" Homura โวย

    "ฮิๆๆ จะไปรู้ได้ไงกัน?" Sayuri ตอบ

    "'จะไปรู้ได้ไงกัน' บ้านยายสิ! ถ้าฉันถูกเลิกจ้างล่ะก็ อาจตกงานได้นะเฟ้ย!" Homura ถึงกับไม่พอใจเป็นอย่างมาก

    แต่แล้วก็มีมิโกะอีก 3 คนปรากฏตัวต่อหน้าพวกเธอ



    "นี่เธอพูดเรื่องอะไรกันยะ?! ใครจะจ่ายให้ถ้าเธอโดนไล่ออกหือ?" Renka พูด

    "ชิโนบิที่เอาแต่กังวล '9-5' เนี่ย ช่างน่า 'สมเพช' อย่างไม่ต้องอธิบายเลยนะเนี่ย" Kafuru พูดจาดูถูกเหยียดหยาม

    "มันก็แหงอยู่แล้วไม่ใช่หรือไง!" Hanabi พูด

    "หนวกหูโว้ย! จะ '9-5' หรือไม่ ฉันก็จะรับมาทุกงานนั่นแหละ! พวกเธอเข้าใจมั้ย?" Homura เถียงกลับ "...ว่าแต่พวกเธอเป็นใครกันเนี่ย?!"

    "สามสาวนั่นคือพี่น้อง Mikagura พวกเธอช่วยฉันดำเนินเทศกาลสหัสวรรษ Kagura ยังไงล่ะ" Sayuri บอก

    "Mikagura... เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนนะ พวกเธอเป็นครอบครัวมิโกะที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างโลกนะ" Yumi พูด

    "แล้วก็ไม่ต้องกลัวเรื่องงานนะ Homura เวลาของที่นี่ก็ต่างกันด้วย ไม่ว่าจะผ่านไปเท่าไรเมื่อกลับมายังโลกเดิมมันก็จะผ่านไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น" Sayuri พูด

    "งั้นแสดงว่าถ้าโลกถูกหยุดเวลาเอาไว้ล่ะก็...
    คุณยายของ Asuka น่าจะเป็นคนที่มหัศจรรย์สุดยอดยิ่งกว่าอะไรเสียอีก..." Yumi พูด

    "ท่าน Sayuri ไม่ใช่ป้าแก่ธรรมดานะ! แกมีประสบการณ์ มีพละกำลัง และรอบรู้เป็นเลิศด้วย!" Hanabi เถียง

    "Hanabi อย่ามาเรียกข้าว่า 'ป้าแก่' นะ ไม่งั้นจะตบรู***ของเจ้าด้วย" Sayuri เตือน

    "ข-ขออภัยด้วยค่า!!" Hanabi เองก็กลัวเหมือนกันแฮะ




    ................................................




    "ฉันเข้าใจเรื่องนี้แล้วล่ะ แต่ยังมีคำถามอีกอย่างหนึ่ง ทำไมเราถึงถูกพามายังตรงนี้ตั้งแต่แรกด้วยล่ะ?" Yumi ถาม

    "บางทียายคงอยากจะให้พวกเราได้พักผ่อนละมั้ง? คงจะเป็นรางวัลสำหรับการฝึกวิชาอะไรทำนองนี้แหละ" Asuka พูด

    "อย่างนั้นสินะ! แถมเวลาของโลกภายนอกก็ถูกหยุดเอาไว้ด้วย หมายความว่าเราสามารถพักผ่อนได้ตามที่ต้องการเลยสินะ?" Homura พูด

    "...
    เจ้าบ้าาาาาาาาาาาาาาาาาา!!"

    Sayuri ถึงกับตะคอกเสียงออกมาเต็ม 16 หลอด

    "แว้ก!" Asuka หูแทบจะแตก

    "ชิโนบิไม่มีการพักร้อนนะ! ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก!
    เหตุผลที่ข้าเรียกพวกเธอมานะ... ก็เพื่อที่จะให้พวกเธอเข้าร่วมเทศกาลชิโนบิบงนะ!" Sayuri พูด

    "ชิโนบิบงเหรอ?" Yumi ถามด้วยความสงสัย

    "Gessen, Hanzō, Hebijo, หน่วยสีเพลิง... และเราเจ้าภาพของงาน ห้ากลุ่ม หนึ่งศึก!" Renka พูด

    "กติกาก็ง่ายๆ แต่ละกลุ่มจะมีเสาอยู่ทั้งหมด 81 แห่ง ปกป้องของฝ่ายตนเองและก็ทำลายของฝ่ายศัตรู แค่นั้นก็พอใช่มั้ยล่ะ?" Kafuru อธิบายกติกา

    "แค่นั้นก็พอแล้วล่ะ! ตะวันแรงแห่งเทศกาลครั้งใหญ่ ปล่อยหมัดทะลวงสุดฟ้า มาลุยกันเลย!
    และก็จัดการพวกนั้นไปซะ!" Renka พูด

    แล้ว Renka ก็ถอดปอกแขนออก

    "ด-เดี๋ยวก่อน ทำไมเธอถึงได้ถอดเสื้ออีกล่ะ?" Asuka ถาม

    นั่นสิ จะถอดอีกทำไม ไม่เห็นจะมีประโยชน์ตรงไหนเลย

    "เดี๋ยวก่อนนะ เรายังไม่เข้าใจเกี่ยวกับชิโนบิบงตรงไหนเลย" Yumi พูด

    "เห เจ้าก็น่าจะรู้นี่นาว่าทำไม? เพราะแต่ละทีมจะต้องทำลายเสาให้มากที่สุด...
    ...เพื่อที่จะได้เป็น Kagura ไงล่ะ" Sayuri พูด

    "Kagura อย่างงั้นหรือ?" Homura ตะลึง

    "หืมม Kagura เหรอ ฉายาที่อยู่ระดับสูงสุดของชิโนบิเลยนี่" Miyabi พูด

    "แล้ว 'หนทางสู่ Kagura' คืออะไรกันแน่คะ?" Yumi ถาม

    "...เจ้าก็รู้อยู่แล้วนี่
    แล้วรอบๆพื้นที่ต่อสู่ในแต่ละแห่งนี่จะเปลี่ยนไปทุกครั้ง ต้องขอบใจเขตแดนชิโนบิของข้านะ พวกเจ้าคงจะไม่อยากสู้กันในชายหาดทุกครั้งใช่มั้ยล่ะ?
    จะว่าไป ข้าอยากให้พวกเจ้าต้องสู้กันจนกว่าจะเหลือเพียงเสาสุดท้ายนะ!" Sayuri พูด

    "ฉันยังบอกไม่ได้ว่าเข้าใจหมดแล้ว แต่...ดูเหมือนว่าเราจะไม่มีทางเลือกแล้วสินะ" Yumi พูด

    "เอาล่ะ งั้นก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า มาเริ่มเทศกาลนี้ให้มันกึกก้องกันไปเลย!" Renka พูด

    ดูเหมือนว่า Renka อยากจะสู้เต็มที่เลย Yumi จำต้องสู้แบบมิอาจเลี่ยงได้

    แต่สิ่งที่ Yumi กับพวกของเธอคาดไม่ถึงก็คือ ฝีมือของ Renka นั้นมีพลังที่เหนือกว่าเธอมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้อีก พวก Yumi จะรอดจากศึกนี้หรือไม่

    ถึงแม้ว่า Yumi จะสามารถจัดการซัด Renka ให้น็อกได้ แต่เธอก็จะรีบกระโดดลุกขึ้นมาทันทีทันใด ทำให้ไม่สามารถตั้งหลักได้เลย

    การโจมตีสวนกลับของ Renka นั้นน่ากลัวกว่าที่คิดมาก

    สุดท้ายจะเป็นเช่นไร




    .................................




    หลังจากที่เสร็จศึกนี้แล้ว

    ฝ่ายที่ชนะคือ Renka ฝ่ายที่แพ้คือพวก Gessen

    "ฮึ ผู้แพ้อย่างเธอนะมันหมดยุคไปแล้วล่ะ" Kafuru ดูถูก

    "อึก..." Yumi ต้องประคองแขนตัวเองทั้งๆที่ได้รับบาดเจ็บอยู่

    Renka จ้องหน้ามายังที่ Yumi สักพักก่อนที่จะพูดออกไปว่า

    "...อย่ามาดูถูกกันนะ ไหนล่ะสิ่งที่ดีที่สุดของเธอ? ฉันเดาว่าเธอน่าจะออกหมัดนะ"

    "เราไม่ถอยกลับไปหรอก แต่การมาที่นี่ทำให้เราตั้งสมาธิไม่ได้เลย..." Yumi พูด

    "น่าขายหน้าจริงๆ การเสียสมาธิไม่ใช่อุปสรรคใดๆหรอก แต่เพราะล้มเหลวในตัวต่างหาก ฉันรู้ดี" Kafuru พูด

    แต่ Yumi ไม่ได้คิดอะไรอย่างนั้น



    "อืมม Yumi-chan ก็รู้สึกด้วยหรือ หือ? ตัวนี่มัน..." Shiki พูด

    "รู้สึกเหมือนอบอุ่นอย่างกับการคิดถึงเลย... เราจำได้แล้วว่ารู้สึกนี้เป็นยังไง" Yozakura พูด

    "จริงหรือ... หรือว่า?" Murakumo พูด

    "หรือว่า! ไม่ผิดแน่!" Minori พูด

    "ท่านปู่ Kurokage คะ... ถ้าโลกนี้คืออดีตชิโนบิที่กลับมา... ท่านปู่ก็น่าจะอยู่นี่ด้วย" Yumi พูด

    "...อาาา ท่าทางพวกนั้นจะเพี้ยนไปแล้ว หรือว่าจะโดนไอ้ 'กึกก้อง' เข้าไปเต็มๆล่ะ" Renka พูด

    ก่อนที่เขตแดนชิโนบิจะคลายผนึกเปลี่ยนกลับไปเป็นชายหาดเหมือนเดิม

    Hanabi ถอนหายใจออกมาอย่างซึมๆ

    Kafuru ก็ถอนหายใจออกมาอย่างซึมๆด้วย

    "คงจะบอกไม่ได้หรอกว่ารู้สึกเจ็บปวดยังไงหรอกนะ" Renka พูด

    "ไม่ต้องไปฟังใครทั้งนั้น ห้ามพาใครกลับบ้านจนกว่าเทศกาลชิโนบิบงจะจบ ข้าคิดว่าคงจะต้องคอยจับตามองอีกสักพักหนึ่งก็ละกัน
    ไปกันเถอะ เจ้าพวก Mikagura" Sayuri พูด

    แล้ว Sayuri ก็กลับไปก่อน

    "ค่าาาา" Kafuru ขานรับแล้วก็กลับไป

    "อือ" Hanabi ตอบรับแล้วก็กลับไป

    "เฮ้ บางทีคราวต่อไปอาจจะได้สู้กันอีกก็ได้นะ ไม่มีอะไรที่เกลียดมากไปกว่าพวกที่มีเสน่ห์หรอกนะ"

    ก่อนที่ Renka จะถอยกลับไปอีกคน

    แล้วเทศกาลนี้จะจบลงอย่างไร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×