ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตขุนนางสาวโสดกับชีวิตโลดโผนผจญภัยเพื่อลูกสาวสุดน่ารัก

    ลำดับตอนที่ #54 : แม่ลูกที่น้ำพุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      69
      7 ต.ค. 63

    แล้วมันกลายเป็นแบบนี้ไปได้ยังไงล่ะเนี่ย? คำถามนั้นดังก้องในหัวของ Kyle ขณะที่เขามองภาพที่อยู่ตรงหน้าเขา

    “………..นั่นแหละทำไม เนื่องจากสไตล์ว่ายน้ำของฉันมันยากเกินกว่าที่จะสอนผู้ฝึกหัดได้ ฉันจึงได้เรียกให้คนที่สอนได้ดีกว่าฉันมาช่วยไง”

    “อืมม…”

    “…..ช่วยสอนพวกเราด้วย”

    ในป่าที่อยู่ใกล้เมือง เสียงของเด็กที่เล่นน้ำอยู่แถวที่ตื้นและใสจนมองเห็นได้ ในเขตที่ปกป้องโดยบาเรียเวทมนตร์ที่รักษาคนไว้ เด็กหนุ่มที่สวมกางเกงว่ายน้ำทำท่าสับสันขณะที่อยู่ในน้ำ มองดู Sophie กับ Tio ที่กำลังเตรียมบทเรียนขณะที่สวมชุดว่ายน้ำธรรมดา ขณะที่ Shirley ที่สวมชุดบิกินี่สีดำ หน้าเธอก็แดงแต่ก็ซ่อนความอายเอาไว้



    แม่กับลูกสาวที่มีผมขาวเปียกจนสะท้อนกับแสงออกมา ถึงแม้ว่าทั้งสามจะดูเหมือนกับเทพธิดาที่หลุดออกมาจากนิทานก็ตาม Kyle ก็ไม่ได้รู้สึกสบายใจที่จ้องพวกนั้นด้วยความสงสัยเพราะพวกเด็กๆต่างก็จ้องเขามาด้วยความระมัดระวังอยู่

    (แล้วเราตกลงกันแบบนี้ได้ยังไงกันเนี่ย?)

    แล้วมันเกิดขึ้นได้ยังไงกัน? คำตอบก็ง่ายๆ Shirley ไม่ได้แค่จะเรียนรู้วิธีว่ายน้ำในเวลาสั้นๆ ถึงแม้ว่า Shirley จะผ่าทะเลเพื่อวิ่งผ่านรอยแยกของมหาสมุทรได้ก็ตาม ด้วยเหตุผลที่เธอจมเหมือนกับก้อนหินเมื่อเธอโดดลงน้ำแล้วพยายามว่ายไปแบบเงอะงะราวกับจะถูกสาปยังไงยังงั้น

    ยิ่งกว่านั้น พอ Kyle ถูก Cudd กับ Leia ยุให้เริ่มสอนวิธีว่ายน้ำให้ Shirley เอง――――

    “….ฮ่าาาา! แฮ่ก…. แฮ่ก…. มันก็ว่ายยากอยู่ดีนั่นแหละ… ย้ากกกกกกกกก!?”

    “อุหวาาาาาาา!? ข-ขอโทษจริงๆนะครับ!! นี่มันน่าอายเกินไปแล้วนะ!? หยุดก่อนเถอะนะ โอเค!?”

    “ฉ-ฉันโอเค…! ฉันจะฝังความอัปยศเพื่อประโยชน์ของลูกสาวเอง…!”

    ตามปกติแล้ว เมื่อสอนใครให้ว่ายน้ำจะต้องมีการสัมผัสตัวกัน ตราบเท่าที่แขนขาของเธอที่ดูบอบบางและเอวคอด ขณะที่หน้าอกอึ๋มๆก็ยังสัมผัสตัวเขา เลือดกำเดาก็เลยไหลออกจากจมูก Kyle จนหยุดได้ยากมาก

    ยิ่งกว่านั้น Shirley ก็ยังคงเป็นตัว Shirley วันยังค่ำ แน่นอนว่าเพื่อก้าวข้ามความอับอายเพื่อตัวลูกสาว แก้มของเธอก็แดงเรื่อพอๆกับเลือดกำเดาของ Kyle ในขณะที่เธอเข้าใกล้ยัง Kyle ด้วยน้ำตาเธอ ตอนนี้ไอ้หนุ่มที่เธอเป็นห่วงว่าจะตายเพราะเสียเลือดเข้าสักวันหันมามองเธอ

    (คุณ Shirley ครับ จะดีหรือที่ไม่อธิบายให้พวกนั้นว่าคุณว่ายน้ำไม่เป็นเลยล่ะ…?)

    (ฉันไม่ชอบการที่จะมาโกหกหรอก แต่มันอาจจะแย่ต่อภาพพจน์ดีๆที่ลูกสาวมีกับฉันนะสิ…!)

    Kyle กับ Shirley ต่างก็กระซิบหูกันโดยที่ Sophie กับ Tio ไม่ได้ยินพวกเขา สุดท้ายเพื่อรักษาความภูมิใจของแม่ เธอจึงตัดสินใจให้เขามาเป็นผู้สอนในวันนี้เพราะ ‘เทคนิคการว่ายน้ำของเธอไม่ใช่สิ่งที่จะสอนให้ได้ง่ายๆ’

    แต่ Shirley ก็ยังคงอยากจะช่วยสอนลูกสาวให้ว่ายน้ำเป็นอยู่ดี เธอก็เลยต้องทนอับอายกับชุดว่ายน้ำแล้วก็ลงน้ำกับพวกนั้นไป

    (ตอนนี้ ถ้าคุณสอนทั้งสองคนนี่ให้ว่ายน้ำได้นะ…)

    (ผมคิดว่าน่าจะโอเค มันก็สักพักตั้งแต่เล่นน้ำมาแล้ว แต่ก็มั่นใจในการว่ายน้ำอยู่ ผมได้สอนให้เด็กคนอื่นๆตอนที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ด้วย ที่จริงแล้ว เด็กที่ผมคอยสอนให้นั้นก็อายุพอๆกับ Sophie และ Tio นั่นแหละ)

    ตราบใดที่เขามีเครื่องบันทึก ฉันก็พอไว้ใจเขาได้ Shirley นึกกับตัวเธอขณะที่เธอพยักหน้าอย่างพอใจ ขณะเดียวกัน Sophie กับ Tio ต่างก็คอยส่องหน้าพวกนั้นขณะที่กำลังกระซิบกระซาบถึงกัน

    “…นี่ Tio เธอคิดว่ายังไงล่ะ?”

    “อืม… เขาเป็นคู่แข่งที่แกร่งน่าดู”

    “ใช่มั้ยล่ะ…?”

    ตั้งแต่ศึกประลองที่บัญญติโดยเทพีจบลงและก็ได้กลับจากจักรวรรดิแล้ว ทั้งสองคนต่างก็คอยจับตามองไปยัง Kyle

    มันก็ไม่ใช่ว่าเขาจะเป็นคนไม่ดีหรืออะไรหรอกนะ ที่จริงเขาก็เป็นคนที่ใจดีและสุภาพอ่อนโยน อย่างที่คนส่วนใหญ่ควรจะเป็น หลังจากที่เขาเอาตัวเสี่ยงชีวิตเข้าไปปกป้องทั้งสองคนจาก Rudolph ที่พยายามจะลักพาตัวโดยจักรวรรดิ Sophie กับ Tio ต่างก็ตีค่า Kyle สูง

    แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาดูท่าจะสนใจแม่ของพวกเธอ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนไม่ดี สำหรับ Kyle ที่มีอายุใกล้เคียงกับพวกเธอจนน่าจะเป็นพี่ชาย จะกลายมาเป็นพ่อเลี้ยงเอาซะอย่างงั้น… ถึงแม้จะยังมีอุปสรรคตรงที่อายุของเขาห่างกันมากกับแม่ที่ซื่อบื้อไปหน่อยก็ตาม ตอนนี้ทั้งสองคนอยากจะอยู่กับแม่ Shirley เพียงข้างเดียว อย่างน้อยก็อีกสักหน่อยนึง

    “ห-หม่าม้า! มาเริ่มกันเถอะ!”

    “อืม… เราไม่มีเวลามากแล้วนะ”

    “? ก็…คงอย่างนั้นมั้ง? งั้นขอฝากให้คุณได้มั้ย?”

    “อ๊ะ ได้สิ ให้เป็นหน้าที่ผมเอง”

    ทั้งสองคนต่างก็เซ้าซี้เพื่อขัดขวางสิ่งที่จะเกิดขึ้น Sophie กับ Tio ต่างก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก ขณะที่ Shirley กับ Kyle ต่างก็ผละออกจากกัน

    (จากนี้ไป เราต้องระวัง Kyle ให้มากๆนะ)

    (อืม เขายังเร็วเกินไปอีกร้อยปีที่จะแต่งงานกับแม่โดยที่เราไม่อนุญาตนะ)

    ราวกับยืนยันความน่ากลัว หลังจากที่เห็น Kyle แอบชำเลืองมอง Shirley อย่างอายๆ ขณะที่พวกนั้นผละออกจากกัน ฝาแฝดต่างมองหน้ากันและก็พยักหน้า

    ขณะที่แม่คอยระวังพวกเด็กหนุ่มที่จะเข้าไปหาลูกสาวของเธอ ลูกสาวนั้นต่างก็คอยระวังพวกผู้ชายที่จะเข้าไปหาแม่เช่นเดียวกัน ครอบครัวนี้อย่างกับนกและขนปีกเลย

    มองไปยังผมขาวที่สะบัดผ่านน้ำแล้ว ราวกับจะเห็นผีโผล่ขึ้นบนผิว แต่จริงๆแล้วมันก็เป็นแค่ฉากอบอุ่นหัวใจของสาวน้อยที่กำลังหัดว่ายน้ำในช่วงวันหยุดอยู่เองแหละ

    ขณะที่เธอฟังเสียงแห่งสุขสันต์ของพวกนั้นในป่าอันแสนสงบ Shirley ก็ยิ้มที่เห็นว่าการให้ Kyle มาช่วยสอนลูกสาวให้ว่ายน้ำนั้นเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องจริงๆ

    เขาก็ไม่ได้แค่สอนว่ายน้ำดีแค่นั้น เขายังคอยดูแลเด็กตอนที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ด้วย และที่สำคัญที่สุด เธอนั้นดีใจที่เจอครูที่จะมาสอนว่ายน้ำให้ Sophie กับ Tio แล้ว ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเด็กหนุ่ม เขาก็ไม่คิดที่จะแอบกระทำการอันชั่วร้ายหรอก

    “…….ฮ่าาาา! เป็นยังไงบ้าง หม่าม้า? หนูว่ายน้ำได้ดีเลยใช่มั้ยคะ?”

    “จ้ะ ก็เกือบจะ 15 เมตรเลยไม่ใช่หรือ? เธอทำได้ดีมากเลยนะ”

    Sophie กับ Tio ต่างก็เรียนรู้วิธีการว่ายน้ำจาก Kyle ในแบบเดียวกับที่ Kyle ได้สอน Shirley ก่อนหน้านั้น

    การชี้นำ Sophie ด้วยแขนของเขา เมื่อเธอเริ่มจะจมลงเขาก็จะค่อยๆทำให้เธอโผล่หัวขึ้นมา โดยปล่อยให้เธอทำท่าว่ายน้ำที่ถูกต้อง เขาเองก็ยังเป็นคนคอยชี้แนะนักเรียนที่ดีอีกด้วย Sophie ก็เลยก้าวหน้าพอที่เธอจะว่ายน้ำเองได้บ้างแล้ว

    “…อืม ยังเทียบกับ Tio ไม่ได้เลยสินะ?”

    “แม่คิดว่าเด็กคนนั้นคงเป็นข้อยกเว้นล่ะนะ”

    Sophie กับ Shirley ต่างก็มองตาไปยัง Tio ที่กำลังว่ายน้ำรอบด้วยน้ำพุอย่างง่ายดายความอิจฉา ทิ้งรอยคลื่นที่เธอกวักออกไป นี่เธอไม่เคยเรียนมาก่อนจริงๆหรือ? Kyle ถึงกับอึ้งที่ความสามารถของเธอทำเอากลบการสอนของเขาขณะที่มองเธอว่ายไปรอบๆ

    ถึงแม้ว่าเธอจะรู้ว่า Tio นั้นมีพรสวรรค์ด้านพละอยู่บ้าง Shirley ก็ไม่ได้รู้ว่าเธอมหัศจรรย์อย่างไร เธอไม่ใช่แค่เด็กสาว แต่ความสามารถด้านพละน่าจะเหนือกว่านักผจญภัยมืออ่อนบางคนไปแล้ว ไม่ต้องพูดถึงพวกเด็กผู้ชายที่อยู่ในโรงเรียนเลย

    “….แม่ ฉันเรียนวิธีว่ายน้ำมาแล้ว”

    “แม่ก็ดูอยู่จ้ะ เธอนี่แรงดีสุดยอดจริงๆเลยไม่ใช่หรือ?”

    “อืม…”

    ขณะที่แม่ลูบแก้มพวกเธอเบาๆนั้น Tio ก็ทำหน้ายิ้มอายๆ แต่พอ Tio หันไปมองที่ Sophie เธอก็ทำสีหน้าตาเฉยเป็นปกติ

    “…เธออยากให้ฉันสอนให้มั้ย? มันน่าจะง่ายกว่านะที่เรียนจากคนที่สูงพอๆกันน่ะ”

    “มุๆๆๆๆๆๆ….”

    อีกครั้ง ความภูมิใจในตัวพี่สาว Sophie ถึงกับช้ำ ในขณะที่ความสามารถด้านพละของ Tio นั้นก็เหลือเชื่อในอายุคราวเดียวกัน จนแทบจะทำให้รู้สึกเหมือนเธอจะสูญเสียอะไรบางอย่างที่สำคัญต่อสิ่งที่พี่สาวควรจะมีอีกครั้ง

    …พักหลังนี้ ดูเหมือน Tio จะเป็นจุดสนใจขึ้นมาเยอะเลย ไม่ใช่ว่าอย่างน้อยเพราะมันจะปริออกมาหรอก Sophie เองก็ไม่ได้เอ๊ะใจอนาคตภายหน้าเลย ขณะที่มองดูหน้าอกสุดอึ๋มของแม่ที่อยู่ข้างๆ แต่เธอก็ไม่อาจสลัดความพ่ายแพ้นี้ออกไปได้เมื่อความแตกต่างระหว่างตัวเธอกับพี่สาวเธอเริ่มจะโดดเด่นขึ้นเพราะชุดว่ายน้ำ

    “ฉ-ฉันยังโอเค! เพราะในเมื่อมาเป็นแบบนี้แล้ว… 《กระแสน้ำ・ควบคุม》”

    ไม่ทันได้ขยับตัวเลย ทันทีที่เธอร่ายเสร็จ บริเวณที่ไม่มีในน้ำพุก่อนหน้านั้นก็เริ่มไหลไปแล้ว มันเป็นเวทมนตร์พื้นฐานง่ายๆที่เรียกว่า 《Water Stream》ที่สามารถจัดการการไหลของน้ำได้

    เธอฝึกฝนในอ่างอาบน้ำทุกคืนจนตอนนี้คาถาของเธอก็แรงพอที่จะขยับตัวเด็กให้ไหลไปกับน้ำได้แล้ว มันง่ายพอที่จะเห็นความสามารถพิเศษแค่เหลือบมองตอนที่รู้วิธีควบคุมพลังเวทมนตร์ให้เสถียรอย่างไร

    “ถึงฉันจะว่ายน้ำได้ไม่ค่อยเก่ง ตราบใดที่ฉันทำแบบนี้ได้ก็สบาย”

    “โอเค แต่ลูกต้องไม่เอาไปใช้ในคาบเรียนนะ เข้าใจมั้ย?”

    “อูวว… นั่นมันก็จริงอยู่…”

    ในคาบเรียนว่ายน้ำนั้น ไม่ว่าเธอจะทำให้น้ำที่อยู่รอบๆตัวไหลได้ดีแค่ไหน มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักหากเธอไม่ปรับปรุงการว่ายน้ำ

    “นอกจากนี้ ฉันว่ายน้ำได้เร็วกว่านะ”

    “โอ้!? แน่ใจหรือ!? อยากแข่งกันมั้ย?”

    “อืม ฉันจะแสดงให้เธอเห็นเอง”

    “หม่าม้า ช่วยมาเป็นกรรมการให้หน่อยได้มั้ยคะ?”

    “ได้สิจ้ะ”

    หลังจากนั้น Sophie กับ Tio เดินไปยังที่ริมฝั่ง Shirley มองดูพวกเธออย่างใจเย็นขณะที่พวกนั้นเดินไป แน่นอน พวกนั้นดูท่าจะสนุกกว่าตอนที่กำลังฝึกเสียอีก

    “ว้าว บางทีผมก็พอจะคาดหวังเอาไว้แล้วล่ะ แต่ Tio-chan เรียนรู้ทุกอย่างเร็วมากเลย ส่วน Sophie-chan นั้น… เธออายุแค่สิบขวบจริงๆหรือ? ถึงขนาดควบคุมเวทมนตร์ได้ดีตอนอายุแค่นั้น…”

    “ใช่… ตอนแรกฉันก็เป็นห่วงอยู่บ้าง แต่ฉันก็ดีใจที่พวกนั้นก็ไม่ได้เหมือนกับฉันตอนที่มาทำแบบนี้หรอก”

    หลังจากที่พุ่งออกจากฝั่งตอนที่นับถึงสาม พวกนั้นก็กระโดดลงน้ำด้วยแรงโมเมนตัมที่พวกนั้นมี โดยใช้ทักษะด้านพละหรือทักษะเวทมนตร์ ขณะที่ Shirley พูดกับ Kyle จากสายตาที่ห่างออกไปนั้น เธอใช้ตาคอยมองดูพวกนั้นแข่งกันอยู่

    “ผมต้องขอบคุณอีกครั้ง ต้องขอบคุณเลยที่ผมสามารถสอนให้ลูกของคุณหัดเรียนว่ายน้ำได้”

    “อา ไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร”

    สำหรับ Kyle แล้ว เขาดีใจที่ได้ใช้เวลาแบบนี้กับ Shirley ตามปกติแล้ว เขามักจะเจอกับสถานการณ์ที่เป็นไปได้ยากและมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งสุดๆในที่ๆคาดไม่ถึงสุดๆ แต่ถึงแม้จะเป็นความยากลำบาก เขาก็ได้รับประสบการณ์แบบนี้มาด้วย เขาจึงสับสนกับโชคชะตาของเขาอยู่

    “นอกจากนี้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปฉันจะยุ่งหน่อย ฉันดีใจที่อย่างน้อยก็พอที่จะเต็มเติมสัญญาที่ให้กับลูกในวันนี้ได้นะ”

    “ยุ่งหรือ? มีอะไรเกิดขึ้นล่ะ?”

    “มีคำร้องจากกิลด์มา… ไม่นานนี้มีการพบเห็นมอนสเตอร์แปลกๆ รายละเอียดนั้นยังไม่ชัดเจน ฉันจึงต้องถูกส่งไปสืบสวนนะ”

    ในโลกนี้ ยังมีมอนสเตอร์ที่สามารถกระจายพิษเป็นวงกว้างได้ และมอนสเตอร์นั้นก็ยังสามารถแพร่กระจายเชื้อโรคจนเกิดการระบาดได้ ถ้ามอนสเตอร์ในที่ว่ามาเป็นแบบนั้นล่ะก็ มันก็น่าจะเป็นภัยต่อลูกสาวสุดที่รักได้ ด้วยความเป็นห่วงนั่นเอง Shirley จึงต้องตอบรับคำร้องนั้นไป

    “ฉันจะจบคำร้องให้เร็วที่สุด แต่อาจจะต้องยุ่งไปสักพักหนึ่งล่ะ”

    “เอิ่ม… ถ้าเป็นแบบนั้น ถ้าคุณจะให้――――”

    ผมมาช่วยได้มั้ย? เป็นคำที่เขากำลังจะพูดออกไป แต่คำพูดนั้นก็ถูกกลบโดย Sophie ที่ไถตัวเองรอบน้ำพุในเวทมนตร์สายน้ำของเธอกับ Tio ที่มีทักษะก้าวข้ามเหนือเกินกว่าจะเป็นนักว่ายน้ำฝึกหัดไปแล้ว

    “หม่าม้า!”

    “ใครว่ายเร็วกว่ากันล่ะ?”

    ฝาแฝดทั้งคู่ดูท่าจะมีจิตวิญญาณในการแข่งขันสุดๆ เป็นการแข่งขันที่ดูสูสีกันมากๆ ถ้าเป็นคนธรรมดาพวกเขาก็น่าจะบอกว่าเสมอกัน แต่กับดาบอสูรที่มีพลังในการมองเห็น ‘ทุกอย่าง’ ที่สามารถเห็นผู้ชนะและผู้แพ้อย่างสมบูรณ์

    “ในการแข่งขัน ผู้ชนะคือ…”

    ขณะที่เธอลูบหัวลูกสาวทั้งสองที่ปกติจะทำตาเปล่งประกาย Shirley ก็บอกพวกนั้นไปว่าผู้ชนะและผู้แพ้อย่างเปิดเผย

    คนที่ชนะก็ตะโกนไชโยไป ส่วนคนที่แพ้ก็ถึงกับครางออกมาแล้วก็ตบคลื่นใส่น้ำเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×