ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #65 : อดีตผู้กล้าพบอาจารย์ของ Amur และ Christa

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      65
      29 ต.ค. 63

    หลังจากที่คุยกับ Schwartz พอผมจะออกจากปราสาท ผมก็เจอกับราชา Salius

    เขาต้อนรับผมด้วยรอยยิ้ม “Noel เจ้ามาแล้วสินะ!” ผมโบกมือตอบกลับไป “เพราะผมมีบางอย่างที่ต้องทำในเมืองหลวงนะครับ”

    ตรงนั้นมีคนแก่ที่ดูสุขุมยืนอยู่ข้างราชาด้วย เขามองผมด้วยความสนใจ “ราชา Salius นี่คือผู้กล้าหนุ่มที่ทุกคนพูดถึงหรือ?”

    ราชา Salius พยักหน้าตอบกลับมา “เอ๋? อา ใช่แล้วล่ะ Emould”

    เอ๋ Emould หรือ? เพื่อให้แน่ใจผมจึงได้ถามเขา “หรือว่าคุณจะเป็นสถาปนิกที่ชื่อว่า Emould Dragger หรือครับ?”

    เขาถึงกับดีใจที่มีคนรู้จัก Emould ถึงกับหัวเราะออกมา “โฮ่ๆๆๆ งั้นเจ้าก็รู้จักข้าสินะ แน่นอน ไม่มี Emould Dragger อื่นไหนนอกจากข้าหรอก”

    ผมถึงกับยิ้มแล้วพูดต่อ “ที่จริงผมก็อยากจะถามเรื่องศิษย์ที่ชื่อ Amur ที่รับคำร้องเมื่อไม่นานนี้หน่อยนะ…….”

    Emould ถึงกับยักคิ้วตอบ “โฮ่ Amur หรือ? เจ้านั่นเป็นศิษย์ที่ดีที่สุดของข้าเลยนะ เจ้าหนุ่มที่ตั้งใจจะเป็นสถาปนิกอย่างบริสุทธิ์ใจนั่น ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียวก็คือมันซื่อเกินไปหน่อยนะ”

    แล้วราชา Salius ก็เล่าเพิ่มเติม “ที่จริง ข้าเองก็กำลังปรึกษากับ Emould ในการสร้างปราสาทขึ้นมาใหม่และได้คุยกับนักออกแบบจากหนึ่งในลูกศิษย์ของเขานั่นแหละ”

    ว่าจะไปแล้ว ปราสาทนี่ก็ออกแบบโดย Emould อย่างที่เขาบอกนี่นา งั้นก็กลับเข้าสู่ประเด็นแล้วพูดต่อ “จะว่าไป เคยได้ยินบ้างมั้ย? ที่ว่ากันว่า Amur ถูกไล่ออกจากบริษัทของเขาเองน่ะ”

    พอได้ยินแบบนี้ Emould ก็ทำท่าตึงเครียดออกมาเลย “ไม่เลย……..นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าเพิ่งจะได้ยินนี่แหละ” เขาท่าจะไม่รู้เลยสินะ ผมจึงเล่าสิ่งที่ได้ยินจาก Amur กับ Christa ให้ Emould ฟัง

    เขาหายใจเข้าลึกๆแล้วพึมพำออกมา “งั้นต้องมีบางอย่างเกิดขึ้นสินะ…….. ตั้งแต่ที่ข้าเกษียณไปไม่นาน ก็ไม่เคยได้ยินสถานการณ์ของลูกศิษย์ข้ามาก่อนเลย”

    เขาถอนหายใจออกมาแล้วเล่าต่อ “แน่นอนว่า ตอนที่มองไปยังอาคารของพวกขุนนางเมื่อไม่นานมานี้ มันก็ดูงดงามดีอยู่ แต่ก็มีแต่ของประดับที่ไร้ประโยชน์ทั้งนั้นเลย”

    แล้วเขาก็ทำถมึงตาฮึดฮัดออกมา “ตึกอาคารควรได้รับการดูแลเหมือนอย่างลูกค้า และเน้นประโยชน์การใช้สอย นั่นคือสิ่งที่ข้าสอนพวกเขา……. เห็นได้ชัดเลยว่านั่นมันยังไม่พอ ดูเหมือนว่าพวกนั้นจะต้องเอาไปรมยาสักหน่อยแล้ว……”

    ดูเหมือนว่า Emould จะคิดถึงอะไรบางอย่าง แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร

    ภายหลัง เหตุการณ์ที่จะทำให้ขุนนางได้เห็นคุณค่าของสถาปัตยกรรมก็ปรากฏให้เห็นขึ้น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×