ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #60 : อดีตผู้กล้าสังเกตุเห็น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      86
      24 ก.ย. 63

    พอเรากลับมายังหมู่บ้าน Hanoi ผมก็พาเขามาดูอาคารทันทีเลย เมื่อมาถึง ผมก็อธิบายด้วยรอยยิ้มที่รู้สึกผิด “เป็นอาคารที่ดีที่สุดในหมู่บ้าน อย่างที่คาดเลย เลเวลของเวทมนตร์ผมยังไม่เพียงพอที่จะซ่อมแบบนี้ได้นะ”

    พอเห็นแบบนั้น Amur ก็มองดูและผิวปากออกมา “เห…….” อาคารหลังแรกในหมู่บ้านก็คือโบสถ์

    ในวันเก่าๆนั้น จะใช้เป็นที่ประชุมของหมู่บ้าน และดูมีชีวิตชีวามาก ฟังบาทหลวงเทศน์ พูดคุยด้วยความเอื้ออาทร และอื่นๆ แต่…. นั่นก็นานมาแล้วล่ะ กำแพงก็เลยทรุดโทรมส่วนหลังคาก็มีแต่รูเพราะถูกฝนและลมกัดเซาะมาหลายปีแล้ว

    พอชะเง้อเข้าไป Amur ก็แตะกำแพงเพื่อตรวจสอบดูว่ามันเป็นยังไง “กำแพงนี้สร้างโดยใช้ดินที่เอามาจากบริเวณนี้หรือ?”

    ผมครุ่นคิดอยู่สักพักก็ตอบกลับไปว่า “คิดว่าคงอย่างงั้นมั้ง….”

    Amur ลูบคางแล้วถาม “ไม้ที่ใช้ทำพื้นกับหลังคาเหมือนกันหรือเปล่า?” ผมพยักหน้าตอบ Amur เห็นผมพยักหน้าก็ยิ้มออกมา “รู้แล้วๆ…….” แล้ว Amur ก็พยักหน้าทีนึงราวกับจะตัดสินใจได้แล้ว

    พอเห็นแบบนั้นผมก็ถามออกมา “ซ่อมได้หรือ?” Amur พยักหน้าด้วยความภูมิใจแล้วตอบกลับมา  “แน่นอน ไม่เป็นไรหรอก จะทำให้ดูเหมือนกับในวันเก่าให้ได้เลย” น่าตกใจจริงๆ ผมทำอะไรไม่ได้นอกจากถาม “จริงหรือเนี่ย?”

    Amur ตอบกลับมาพลางฮัมเพลง “เอ---- มันน่าจะดีถ้าผมใช้ “วัสดุ” ที่ดีที่สุดในแถบนี้นะ”

    ผมถึงกับตกใจในคำตอบที่คาดไม่ถึงเลย แล้วก็ถามออกมา “หา? วัสดุที่ดีที่สุดหรือ?”

    “ใช่แล้ว ดินแถวนี้เหมาะสำหรับการสร้างเลย และถ้าคุณจัดการกับต้นไม้ได้ ไม้ก็น่าจะดีที่สุดด้วย”

    ผมมองเขาทั้งๆที่ช็อคอยู่ แล้วถามออกมา “…….มันจะดีจริงๆหรือ?”

    Amur ตอบกลับมาด้วยยิ้มอายๆอีกครั้ง “ผมไม่รู้ว่ามันจะใกล้เคียงมั้ย มันมีของดีๆอยู่ในภูเขานี้ ถือเป็นสมบัติของสถาปนิกในแถวนี้เลยนะ”

    ดูเหมือนว่า Amur จะตื่นเต้นน่าดูเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×