ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #57 : อดีตผู้กล้าไปทำคำร้องกับกิลด์วิศวกรรมพลเรือน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.02K
      105
      20 มี.ค. 65

    กิลด์นั้นก็เป็นเพียงสำนักงานรับจ้างงานสาธารณชนที่คอยดูแลเมืองอยู่ทุกวัน ผู้จ้างก็แค่ส่งคำร้องไปแล้วคนที่รับคำร้องนั้นจะช่วยทำให้สำเร็จเพื่อรับเงินรางวัล

    ตอนที่ผมเป็นนักผจญภัย ผมก็ไปยังที่กิลด์นักผจญภัยแล้วก็ทำงานกับ Garzas เพื่อปราบมอนสเตอร์และเก็บสมุนไพร ผมไม่นึกว่าจะต้องกลายมาเป็นผู้จ้างวานเลย

    นั่นแหละที่ผมถึงต้องมาที่กิลด์วิศวกรรมพลเรือนที่อยู่ในเมืองหลวงของ Schvia ด้วยเวทเคลื่อนย้ายจึงประสบความสำเร็จด้วยดี ต้องขอบคุณ Aina ที่จำสถานที่นั้นได้ ปกติจะต้องใช้เวลาอีกสองสามวันจึงจะไปถึงตรงนั้น ผมจึงปลื้มใจที่ยังมีเวทมนตร์แบบนั้นอยู่

    “งั้นนี่คือกิลด์วิศวกรรมพลเรือนสินะ มันเล็กกว่ากิลด์นักผจญภัยนิดหน่อยเอง” Millet ที่มากับเราพึมพำออกมาขณะที่มองไปยังกิลด์วิศวกรรมพลเรือน Aina ก็พยักหน้า “แน่นอน เพราะว่ากิลด์นักผจญภัยเป็นที่นิยมกว่านะ” ด้วยแบบนั้น เราจึงได้เข้าไปข้างใน

    จะว่าไป พวกเราที่เดินไปรอบๆเมืองก็ไม่ได้เป็นที่น่าสนใจมากนัก ในกรณีของ Levania นั้นก็แน่นอนจากผู้คนใน Schvia อยู่แล้วล่ะ แต่ชื่อผมและลักษณะผมก็ไม่ได้ถูกเผยแพร่ออกไป พวกเขาจึงรู้เพียงแค่ราชวงศ์และคนในปาร์ตี้ที่มีความเกี่ยวข้องเท่านั้น

    เหมือนจะเป็นวิจารณญาณของประเทศเลยนะ

    ตอนนี้ ตรงนั้นมีบรรยากาศเฉพาะตัวตอนที่เราเข้าไปยังกิลด์ ไม่เพียงแต่สถานที่รับคำร้องเท่านั้น แต่รวมไปถึงสถานที่แลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย ทางที่ดีที่สุดในการติดต่อสื่อสารก็คือต้องเลี้ยงข้าว โดยเฉพาะเหล้า จึงจะสามารถลดระยะห่างจากสังคมลงได้

    นั่นแหละที่ทำไมสถานที่นี้จึงมีบาร์อยู่ด้วย

    ตอนนี้ ผมไปยังที่แผนกต้อนรับเพื่อสร้างคำร้อง ผมคุยกับเธอด้วยรอยยิ้ม “ผมอยากทำคำร้องครับ” เธอยื่มแบบฟอร์มให้ผมด้วยรอยยิ้มทางธุรกิจ “งั้น กรุณากรอกคำร้องตรงนี้แล้วก็ยื่นกลับมาให้ฉันด้วยค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของคำร้อง เราจะทำการทบทวนเนื้อหาและวินิจฉัยแรงค์เอาไว้ด้วยค่ะ” แล้วผมก็เดินไปยังโต๊ะตัวใกล้ๆที่เธอชี้ไป

    ผมมองไปยัง Millet แล้วถาม “อย่างแรกก็คือซ่อมแซมบ้าน ใช่มั้ย?” เขาพยักหน้าด้วยท่าทางครุ่นคิด “ใช่แล้ว มาทำไปสักเดือนล่ะกัน”

    ผมเขียนมันลงไปแล้วก็ถามเขา “แล้วเราจะกำหนดรางวัลยังไงล่ะ?” หลังจากที่คิดไปสักพัก Millet ก็ตอบมา “มาเริ่มตรงที่ 1 เหรียญทองกันก่อน แล้วเราจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนของงานนะ”

    ผมเขียนเพิ่มลงไปขณะที่ปรึกษากับ Millet หลังจากที่เขียนเสร็จผมก็ยื่นกลับให้พนักงานตอบรับ “ผมกรอกแบบฟอร์มเสร็จแล้ว”

    เธอรับแบบฟอร์มมาแล้วก็กวาดสายตาดูแผ่นกระดาษ “ค่ะ ทุกอย่างถูกกรอกหมดแล้ว….. กรุณารอสักครู่นะคะ” แล้วเธอก็เอาแผ่นกระดาษเก็บใส่แฟ้มขณะที่พึมพำออกมา เธอกลับมามองผมเมื่อดำเนินการเสร็จ “ระดับของคำร้องนี้คือ แรงค์ C และต้องใช้ 5 เหรียญเงินสำหรับคำร้องนี้ค่ะ”

    ผมยื่นเงินให้เธอเป็นจำนวน 5 เหรียญเงิน

    พอรับเงินปุ๊บ เธอก็เซ็นต์ลงในแฟ้มแล้วก็ยิ้มให้ผม “เอาล่ะ คำร้องนี้ถูกวางไว้แล้วค่ะ”

    แล้วก็ถูกแปะเอาไว้ตรงบอร์ดคำร้องในทันที

    ผมมองไปที่บอร์ดแล้วก็พูดกับ Millet “คงจะดีถ้าเราหาคนได้เร็วๆนี้นะ” Millet พยักหน้าเห็นด้วย “ใช่แล้วล่ะ”

    ผมยิ้มให้กับ Millet ขณะที่ผมหันเดินออกไปที่ประตู “ทำไมเราไม่ออกไปซื้อของอีกสักหน่อยล่ะ Cammy บอกผมให้ซื้อเมล็ดดอกไม้นะ” หลังจากที่ซื้อของแล้ว เราก็ออกจากเมืองหลวงไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×