ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #50 : บทคั่น: การพิพากษา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.39K
      283
      16 ก.ค. 63

    สถานที่ๆ Metanor กับ Cain ถูกลากพาตัวไปนั้นคือห้องรับแขกที่พวกเขาได้เอาไว้คุมขังขุนนางและรัฐมนตรีที่ถูกเชือกมัดไว้ แน่นอนว่า Stella ก็ถูกพามายังตรงนั้นด้วย แต่เธอสวมแค่ชุดนอนเท่านั้น

    Stella ถามด้วยความหวาดกลัว “Cain นี่มันหมายความว่ายังไงกันล่ะเนี่ย?”

    ถึงจะกลัว แต่ก็ยังทำสีหน้ากล้าหาญอยู่ “ฉันไม่เข้าใจเลยว่า……มันกลายเป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน……”

    ขณะที่ยังสับสนอยู่นั้น นายพล Gash ก็เข้ามา พอเห็นเขาแล้ว ทหารก็ประกาศออกมา “ท่านนายพล! ทำการจับกุมตามรายชื่อครบหมดแล้วครับ!”

    นายพล Gash พยักหน้าแล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น “ถ้าเช่นนั้น ก็เริ่มทำการไต่สวนได้!”

    ทันใดนั้นพวกขุนนางก็ประท้วงออกมา “เดี๋ยวก่อนสิ!? เราไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย!?” หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น ก็มีคนอื่นพูดแทรกมา “แกคิดว่าอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับขุนนางจะเป็นผลดีต่อทหารชั้นเลวหรือไง!?” หลังจากที่พูดไปแล้วสองครั้ง ก็มีขุนนางอีกหลายคนขึ้นเสียงประท้วงตามมาติดๆ

    ด้วยความรำคาญเสียงโห่ร้อง นายพล Gash ถึงกับตะคอกกลับไป “หุบปาก เจ้าพวกอาชญากรที่น่าหนวกหูนี่ ข้ารู้ถึงบาปของพวกเจ้าแล้ว! ……เพื่อเป็นการชำระล้าง กษัตริย์แห่ง Schvia ราชา Salius จะมาเป็นสักขีพยาน”

    เหล่าขุนนางต่างถึงกับตะลึง จนต้องทนคำพูด “หวา! Salius เนี่ยน่ะ!?” ในตอนนั้นเอง Salius ก็เดินผ่านประตูเข้ามา พอเห็นเขาปุ๊บ Metanor ถึงกับแผดเสียงร้องด้วยความโกรธ “เป็นแกเองหรือ ไอ้เวรนี่!? แกเป็นคนวางแผนก่อการกบฏจากเงามืดเองหรือ!?”

    Salius ถึงกับถอนหายใจและส่ายหัวออกมา ก่อนที่จะตอบไปว่า “Metanor ข้าไม่มีเหตุจูงใจให้ทำแบบนี้หรอกนะ แต่มันมีสิ่งที่ข้าเพิกเฉยไม่ได้…… โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเป็นเรื่องของผู้กล้า” พอได้ยินประโยคนั้น Cain ก็ถึงกับสะดุ้ง

    Metanor พยายามตีหน้าซื่อตอบกลับไปอย่างใจเย็น “ผู้กล้าน่ะหรือ? ก็ Cain ลูกข้าไงล่ะ! จะมีใครอื่นที่ไหนอีก!?”

    Salius ยิ้มแสยะตอบกลับไป “จริงหรือ? แปลกนะ ผู้กล้าที่พระเจ้ารับรองให้คือ Noel Veigel เท่านั้น” หลังจากที่พูดชื่อนั้นออกไป Stella ก็เริ่มตัวสั่น

    เขาโน้มตัวเข้าหา Meatanor “ราชา Metanor ด้วยอำนาจของเจ้า เจ้าเป็นคนสั่งการให้สมาชิกของปาร์ตี้ผู้กล้าไปฆ่า Noel หลังจากที่ฆ่าจอมมารหรือเปล่า? จากนั้นก็เอาผลงานของ Noel ที่ปราบจอมมารได้ไปให้กับ Cain ลูกของเจ้าสินะ?”

    Metanor ถึงกับปฏิเสธเถียงกลับเป็นครั้งสุดท้าย “ผิดแล้วโว้ย!! ข้าไม่ได้สั่งการแบบนั้น และข้าก็ไม่รู้จักคนชื่อ Noel มาตั้งแต่แรกแล้วด้วย!”

    Salius ถอนหายใจ “ราชา Metanor เรามีหลักฐานและพยานที่พิสูจน์ได้นะ พอออกมาปุ๊บ มันก็จะกลายเป็นจุดจบของเจ้านะ”

    ทั้ง 3 คนต่างกลืนน้ำลาย แล้ว Metanor ก็ถามต่อ “หลักฐานอะไร!?” แล้ว Salius ก็สั่งการทหารคนหนึ่ง “นำดาบศักดิ์สิทธิ์เข้ามา” จากนั้นก็วิ่งออกจากห้องอย่างรวดเร็วแล้วก็วิ่งกลับมาหาราชา Salius พร้อมดาบศักดิ์สิทธิ์

    พอแกว่งดาบศักดิ์สิทธิ์ปุ๊บ ก็มีภาพปรากฏอยู่เหนือหัว “สิ่งที่พวกเจ้าเห็นก็คือความทรงจำที่เหลืออยู่ในดาบศักดิ์สิทธิ์ที่ฉายโดยจอมเวทของอาณาจักรเรา เหมือนอย่างนี้” ภาพการต่อสู้อย่างดุเดือดระหว่าง Noel กับจอมมารเริ่มแสดงให้เห็น ตลอดการต่อสู้ และหลังจากที่ปราบจอมมารได้ เขาก็เห็นว่าถูกทิ้งโดยคนที่น่าจะเป็นพรรคพวกของเขา แล้วตามด้วยเสียงร้องของ Noel ที่หายไปในกองซาก

    พอได้ยินเสียงร้องนั้น Stella ก็ตัวสั่นมากขึ้นไปอีก

    หลังจากที่ภาพสุดท้ายหายไป Salius ก็ประกาศ “อย่างที่เห็น Noel คือผู้กล้าตัวจริง ส่วน Cain คือตัวปลอม” ตอนนั้นเอง Cain กับพวกขุนนางถึงกับหงุดหงิดมาก

    Cain ถึงกับร้องออกมาอย่างร้อนรน “ด-เดี๋ยวก่อน! ไอ้ภาพนั่นมันต้องปลอมแปลงแน่ๆ!”

    ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงที่ไม่รู้จัก….. (เอ๋? เจ้าพูดว่าสิ่งที่ข้าเห็นนั้นเป็นเรื่องโกหกอย่างงั้นหรือ?) หลังจากที่ได้ยินแบบนั้นไป ก็เงียบไปหมดทั้งห้องในขณะที่ทุกคนต่างก็สับสนไปหมด

    ทันใดนั้นก็มีแสงส่องมาจากดาบศักดิ์สิทธิ์แล้วแผ่กระจายไปทั่ว จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นรูปร่างของมนุษย์ พอแสงดับลง ก็เผยให้เห็นรูปร่างของผู้หญิงที่มีผมสีบลอนด์ยาวและไม้ค้ำ

    เธอส่ายหัวแล้วมองไปที่ Cain “ชิ……. เจ้าเป็นมนุษย์ที่แสนโง่เขลาจริงๆเลย”

    Cain ถึงกับช็อคอย่างแรง “ม-ม-ไม่จริง… ธ-เธอคือ……. ไม่จริง”

    ผู้หญิงคนนั้นพยักหน้า “อา ข้าคือเทพี [Athena] ผู้ดูแลโลกนี้ และข้าคือผู้ที่แต่งตั้ง Noel ให้เป็นผู้กล้าเอง” หลังจากที่พูดจบ ห้องนี้ก็เงียบกริบ ใครจะไปคิดว่าเทพีจะลงมาหาด้วยตัวเองแบบนี้กันล่ะ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×