ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #47 : บทคั่น: นักบุญจอมปลอม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.81K
      316
      28 มิ.ย. 63

    Stella Millard เป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Noel และก็เป็นลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้าน Hanoi เธอเติบโตด้วยความมั่งคั่ง อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของเธอที่มีความทะเยอทะยานมาก ไม่ได้กะจะอยู่ในหมู่บ้านที่เล็กๆแห่งนี้

    พวกเขาตัดสินใจใช้ของที่สวยงาม แต่ Stella ที่ไร้เดียงสานั้นก็เป็นแค่เพียงเครื่องมือของความทะเยอทะยานของพวกนั้น และก็ส่งเธอไปยังโรงเรียนในเมืองหลวงเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับขุนนาง หลังจากที่ถูกล้อมรอบไปด้วยลูกชายของขุนนาง เธอก็ค่อยๆมีรอยด่างพร้อยอย่างช้าๆ หลังจากนั้นเธอก็เป็นเหมือนอย่างพ่อแม่เธอที่เต็มไปด้วยความโลภและความใฝ่สูง โดยใช้เรือนร่างของเธอเป็นเครื่องมือหากิน

    และหนึ่งในคนที่ถูกความงามเข้าสะกดก็ไม่มีใครอื่นนอกจาก Cain หลังจากที่เธอมอบของขวัญมากมายให้แล้ว เขาก็เริ่มรักเธอ ขณะนั้น เธอก็รับการเจิมเป็นนักบุญแล้ว

    หลังจากนั้น เธอก็กลับมาพบกับ Noel ทว่า Stella ในตอนนี้ ก็มอง Noel เป็นแค่เพื่อนสมัยเด็กที่แสนรำคาญจนเธออยากจะลืมมันไปเสีย ด้วยความรู้สึกนั้นเอง เธอจึงเห็นชอบกับแผนการของ Cains พอประสบความสำเร็จจากปราบจอมมารในฐานะปาร์ตี้ผู้กล้าได้ ก็ได้รับข้อเสนอให้แต่งงานจาก Cain แล้วก็ตอบตกลงไป จากนั้นก็ประกาศหมั้นเลย

    หลังจากนั้นเธอก็ได้ศึกษาเล่าเรียนเพื่อจะได้เป็นราชินีของประเทศเป็นคนต่อไปในวันพิธีราชาภิเษกและพิธีสมรส อนาคตของเธอดูท่าจะสดใส….. แต่แล้วทันใดนั้นก็กลายเป็นเรื่องที่แย่กว่าเดิม

    ความจริงเกี่ยวกับ Gudard ถูกเปิดโปงออกมา…… ตัวเขาซึ่งเป็นสมาชิกของปาร์ตี้ผู้กล้าหายไป แล้วเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในอดีตและตอนที่อยู่ในปาร์ตี้ก็ถูกค้นพบ ทำให้เปลี่ยนบรรยากาศการเฉลิมฉลองในอาณาจักรกลายเป็นความเกลียดชังที่มีต่อราชวงศ์และปาร์ตี้ผู้กล้ามากขึ้น ขณะที่ (อดีต) นักบุญและว่าที่เจ้าสาวนั้น เธอก็ได้รับส่วนของความเกลียดชังเข้ามาเต็มๆไปโดยปริยาย

    Stella ถูกสอบปากคำโดยผู้สืบสวนคดีของ Gudard (ที่ตายไปแล้ว) กับพรรคพวกของเขา (ที่ตายไปด้วย) พอถูกสอบถาม เธอก็ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหาใดๆ “ไม่เห็นมีอะไรต้องมาเกี่ยวกับฉันและฉันก็ไม่ได้รู้เรื่องนั้นด้วยซ้ำ”

    อย่างไรก็ตาม นั่นคงจะไม่ใช่เรื่องราวที่เหล่าสมาชิกปาร์ตี้ผู้กล้ากุไว้เพื่อตัวเอง เมื่อพวกเขาต้องมาปราบจอมมารด้วยกันแล้ว เธอไม่ได้รู้เลยว่าเธอกำลังยืนอยู่บนทางลาดชันที่ไม่อาจจะย้อนกลับไปได้แล้ว

    “เฮ้ออ…….” เธอถึงกับถอนหายใจที่ไม่มีอะไรเป็นไปตามแผน เธอออกอาการหดหู่ก่อนที่จะถึงวันแต่งงาน ด้วยความตึงเครียดของผู้คนที่มากขึ้นและความเกลียดชังที่มีต่อราชวงศ์เมื่อไม่นานมานี้ มันยากที่ Stella จะรับมือได้

    เธอพึมพำออกมาราวกับจะปลอบใจตัวเอง “ช่างเหอะ ฉันมั่นใจว่าผู้คนจะต้องเฉลิมฉลองและแสดงความยินดีให้กับเราในวันพรุ่งนี้แน่ การแต่งงานของผู้กล้ากับนักบุญน่ะ รู้มั้ย…..? ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นคู่รักที่ดีที่สุดเลยหรือ…….”

    ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงที่อยู่ข้างหลังเธอ “ข้าเองก็สงสัยเรื่องนั้นอยู่นะ?”

    เธอถึงกับตกใจกับเสียงที่โผล่มาโดยไม่ได้คาดคิดก่อนที่จะหันมา “หา!? ค-ใครน่ะ!?”

    Mirage ถามด้วยรอยยิ้มแสยะ “เจ้าว่าใครกันล่ะ เจ้าลืมเจ้านายของตัวเองไปแล้วหรือ?”

    Stella ถึงกับไม่เชื่อในสายตา “เอ๋……. อ๊ะ ท่านคือ……”

    Mirage ทำหน้าเกรงขามแล้วพูดแทรกออกมา “ราชานักบุญ Mirage ไง และข้าก็มาขอริบสถานะนักบุญจากเจ้าไง”

    Stella ถึงกับมึนงงจนพูดติดอ่าง “ร-ริบหรือ……?” เธอยังคงสับสนที่จู่ๆ Mirage ก็ปรากฏตัวกระทันหันและคำพูดของเธอในตอนนี้

    Mirage ยังคงพูดต่อไปในขณะที่ Stella ยังช็อคอยู่ “Stella Millard ด้วยอำนาจการตัดสินของข้า จะทำการถอดถอนสถานะนักบุญของเจ้า และจะขอริบพลังคืนด้วย”

    Stella พยายามจะป้องกันตัวเองโดยทำสีหน้ากล้าหาญเอาไว้ “พ-พูดอะไรกันน่ะ!? ฉันเป็นคนปราบจอมมารในฐานะนักบุญนะ!!”

    Mirage ถึงกับพ่นจมูกแล้วเสริมต่อว่า “แต่เจ้าก็หักหลังผู้กล้า Noel นะ คิดหรือว่าข้าจะไม่รู้ นั่นเป็นสิ่งที่เจ้าได้ไว้ใจหรือ?” หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น Stella ก็ถึงกับขยับขาไม่ออกจากสายตาที่เย็นชาของ Mirage

    Mirage ยังพูดต่อไปโดยไม่หยุด “ยิ่งกว่านั้น นักบุญแต่งงานกันไม่ได้นะ หน้าที่ของนักบุญคือสวดภาวนาและอุทิศตนเพื่อความสงบสุขของโลก แต่เจ้าก็ละเลยและฉีกคำสาบานไป”

    Stella พูดตะกุกตะกักพยายามจะดิ้นรนหาทางออก “บ-แบบนั้น ฉันไม่เคยได้ยิน……..” Mirage ตัดบทพูดของ Stella ก่อนที่จะพูดจบ “เจ้าก็เคยพูดและสาบานต่อหน้าข้าในระหว่างที่รับการแต่งตั้งไปแล้ว ก่อนที่ข้าจะอธิบายจบ เจ้าก็ไม่ยอมฟังเลย”

    หลังจากที่นึกเรื่องนั้นได้ Stella ก็จำได้ว่าเธอได้ไปยังที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์มาแล้ว และก็ได้เป็นนักบุญ และก็พบกับ Mirage….. ในตอนนั้น Mirage ปิดหน้าเอาไว้ขณะที่สาบานอยู่ เธอได้สอนความรู้ในฐานะนักบุญ และรายละเอียดของการปราบจอมมารด้วย แต่ตอนนั้น Stella ก็ไม่ได้สนใจเลย

    เธอถึงกับส่ายหัวราวกับจะโทษตัวเอง “ในตอนนั้น ข้าควรจะปฏิเสธที่จะเจิมเจ้าและถอดถอนสถานะของเจ้าแล้ว มันเป็นความผิดพลาดที่ข้าไม่ได้มองเห็นผ่านตัวตนของเจ้าเลย”

    Stella ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรออกไป จึงได้ขอโทษออกมา “ฉ-ฉันขอโทษ…….”

    Mirage ส่ายหัวแล้วก็ถอนหายใจ “มันไม่จบแค่การขอโทษหรอกนะ เจ้าก็รู้นี่ เจ้าได้หักหลังผู้กล้าที่ถูกเลือกโดยพระเจ้า ก็เหมือนกับต่อต้านพระเจ้านะ นั่นแหละที่เจ้าจะต้องชดใช้” ด้วยคำพูดนั้น เธอก็ดีดนิ้วออกมา Stella รู้สึกถึงความแข็งแกร่งที่หายไป

    ยังไม่จบแค่นั้น เธอยังพูดด้วยรอยยิ้มแสยะ “จากนั้น ข้าก็จะเอายัยเด็กนี่ไปด้วย”

    เธอถึงกับชะงักกับคำพูดที่คาดไม่ถึงของ Mirages “เอ๋……..?” เธอเห็นสิ่งที่ดูเหมือนกับตัวอ่อนที่ถูกห่อในผ้าอยู่ในอ้อมแขน Mirages และเมื่อแสงวาบขึ้นมา ตัวอ่อนนั้นก็กลายเป็นทารกน้อยทันที

    ตอนนั้นเอง Stella ก็รู้สึกถึงท้องของเธอที่ว่างเปล่า ในที่สุดเธอจึงได้รู้ตัวขณะที่จ้องไปยังที่ทารกนั่น “ด-เด็กนั่นมันของฉันนี่……”

    Mirage ตอบกลับไป “ใช่ เธอเป็นเด็กของเจ้าไง นักบุญที่ฝ่าฝืนการร่วมกิจกรรมทางเพศไป นั่นจึงเป็นเหตุให้ต้องมาเลี้ยงเด็กคนนี้และเก็บไว้ในที่ๆปลอดภัยด้วย”

    Stella ถึงกับตกใจจนเอื้อมมือไปหา Mirage “อ-เอาเธอคืนมานะ! เอาทารกฉันคืนมา!”

    Mirage ปฏิเสธด้วยเสียงแรงกล้า “เจ้าต้องรับการลงโทษ ก่อนอื่น เจ้าจะต้องเปลี่ยนแปลงวิถีของเจ้า ถ้าไม่ทำ เจ้าจะไม่มีวันได้เห็นเด็กนี่อีก” หลังจากที่พูดจบ Mirage ก็หายไปเลย

    “ว-ว้าาาาาาาาาาาก!!” Stella ถึงกับร้องไห้ออกมา เธอไม่เคยรู้สึกถึงความสูญเสียมาก่อน

    จะว่าไปแล้ว ที่ปลอดภัยที่ Mirage พูดถึงนั้นก็คือที่ Noel นั่นเอง Mirage บอกเขาว่า “ช่วยดูแลเด็กคนนี้ด้วยน้า♪” จนทำให้ Noel ถึงกับตะลึงไป แต่นั่นก็คงจะเป็นอีกเรื่องราวหนึ่ง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×