ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีตผู้กล้าอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ

    ลำดับตอนที่ #16 : อดีตผู้กล้ากลับมาพบกับเพื่อนเก่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.02K
      413
      20 เม.ย. 63

    “โอ้ เติบโตได้ดีเลยนี่นา”

    เมล็ดพืชได้งอกออกมาแล้วก็เติบโตอย่างรวดเร็ว

    ถ้ามันเติบโตโดยไม่มีปัญหาใดๆ เราก็น่าจะเก็บเกี่ยวได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์

    วันหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังตื่นเต้นอยู่กับความก้าวหน้านั้น ก็มีทหารมายังที่หมู่บ้าน

    พวกเขาดูเหมือนจะออกมาลาดตระเวนในพื้นที่

    ผมพูดคุยกับพวกเขาเรื่องเกี่ยวกับผม รวมไปถึงความจริงด้วย

    พวกทหารนั้นยังอายุน้อยและมีนิสัยดี

    บางที ส่วนใหญ่คงจะมาจากอาณาจักรข้างเคียง

    พวกเขาไปที่เมืองหลวงหวังจะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่โดยการเข้าร่วมกองทัพ แต่พวกเขากลับได้แต่บ่นรำพึงไปว่าสิ่งที่พวกเขาทำได้ก็มีแต่ลาดตระเวนในพื้นที่และก็ทำงานจิปาถะแค่นั้น

    พวกเขาบอกว่าถ้าเป็นแบบนั้น มันก็ไม่มีอะไรต่างจากนักผจญภัยเลยด้วยซ้ำ

    ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะรู้สึกยังไงหรอก แต่นักผจญภัยจะต้องปกป้องพวกพ้วง แต่ทหารจะได้รับประกันจากอาณาจักรและมีรายได้ที่แน่นอน

    เทียบกันแล้ว การเข้าร่วมกองทัพจะง่ายกว่าการเป็นนักผจญภัย

    ก็นะ ขณะที่พูดถึงแบบนั้นไป ก็มีคนที่เป็นผู้บัญชาการเข้ามาหา

    ผมถึงกับตกใจที่เห็นหน้าของเขา

    “นาย นายคือ Garzas ไม่ใช่หรือ!?

    “Noel!? นั่นนายหรือ Noel!?”

    เขาคือ [Garzas Edhard] คนที่อยู่ในปาร์ตี้กับผมด้วยกันตลอดที่ผมเป็นนักผจญภัย

    “นาย นี่นายเข้าร่วมกองทัพแล้วสินะ! ตอนนั้นฉันจำได้ว่า นายน่าจะได้เป็นขุนนางด้วยซ้ำ”

    “ถึงแบบนั้น ฉันก็ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งต่ำที่สุดอยู่ดี ฉันอยากเป็นนักผจญภัย แต่พวกผู้ใหญ่ไม่อนุญาตนะ จะว่าไป นายกลับมาตอนไหนกันล่ะ? ถ้าจำไม่ผิดนายน่าจะเดินทางไปปราบจอมมาร ใช่มั้ยล่ะ?”

    หมอนี่รู้ว่าผมเป็นผู้กล้า

    “ก็นะ มีเรื่องเกิดขึ้นตั้งหลายอย่าง…..”

    “เข้าใจล่ะ…..ฉันจะกลับมาในตอนกลางคืนนะ ช่วยเล่าเรื่องนั้นให้ฉันมากกว่านี้ล่ะกันนะ”

    แล้ว Garzas ก็ออกจากหมู่บ้านไปพร้อมกับพวกทหาร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×