ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Makie & Ako The two sportgirls

    ลำดับตอนที่ #9 : การแข่งขันวันสุดท้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 169
      0
      28 ต.ค. 51

    “ปิ๊ง........ป่อง.............สวัสดีครับทุกท่าน มาถึงแล้วนะครับการแข่งขันกีฬารอบชิงชนะเลิศของกีฬาทุกประเภทในวันนี้ และในวันนี้นะครับการแข่งขันของเราจะพิเศษขึ้นมา เพราะเราจะใช้สนามบอลเพียงสนามเดียวแข่งขันกีฬาทุกประเภทกันในนี้ไปเลยครับ” หลังจากที่โฆษกประกาศจบก็มีเสียงฮือฮากันมายกใหญ่
    ก็ใช่นะสิ แค่สนามบอลที่เดียวมันจะไปแข่งรวมกันได้ยังไง ผู้คนที่มารอเชียร์การแข่งขันครั้งนี้ก็โห่ร้องกันอย่างไม่ค่อยพอใจนัก

    “เดี๋ยวครับอย่าพึ่งใจร้อน เราหมายความว่ากีฬาทุกประเภทจะแข่งกันโดยใช้สนามบอลนี้เพียงที่เดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะให้แข่งรวมกันทีเดียวนะครับ” โฆษกประกาศขึ้นมาอีกครั้งทำให้ผู้ชมเข้าใจขึ้นมาบ้างจึงหยุดโห่กันไป

    “เราจะทำการแข่งขันกีฬาทีละอย่างนะครับ และการแข่งขันกีฬา ที่จะทำการแข่งขันเป็นอย่างแรกในวันนี้ก็คือ การแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างญี่ปุ่นกับไทยครับ(เฮ้ย! มาโคจรพบกันได้ไงฟ่ะ)” เสียงของประชาชนดังลั่นสนามฟุตบอลราชมังคลาภิเษกฯแห่งนี้จนสนามแทบแตกเมื่อได้ยินว่า บอลจะทำการแข่งขันเป็นรายการแรก

    “เอาละครับตอนนี้นักกีฬาพร้อมกันหมดทั้ง 2 ทีมแล้วนะครับ ส่วนการแข่งขันกีฬาต่อไปหลังจากหมดครึ่งแรกจะเป็นการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ครับ ผมขอให้ผู้ชมในสนามทุกท่านส่งเสียงเชียร์ให้เต็มที่กันไปเลยครับ และขอเชิญนักกีฬาทุกคนมานั่งในสนามแห่งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจนักกีฬาประเทศของตัวเองด้วยนะครับ”

    เฮๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เฮๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ตอนนี้นักกีฬาทุกคนทุกประเภทนั่งรวมกันอยู่ในสนามแห่งนี้หมดแล้ว

    “นี่ๆ Makie เธอว่าใครจะชนะอ่ะ ทีมประเทศเราหรือว่าประเทศไทยกันนะ” Misato ถาม Makie ด้วยท่าทีตื่นเต้นเพราะนอกจากเชียร์บอลแล้ว หลังจากหมดครึ่งแรกจะเป็นการแข่งขันของพวกเธอแล้ว
    “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ว่าน่าจะฝีมือพอๆกันล่ะมั้ง(ตรงไหนหว่า) แต่ฉันก็เชียร์ทั้ง 2 ทีมเลยนะ(เอางั้นเลยหรือ)”  Makie ตอบไปแบบงงๆเพราะเธอเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องบอลเท่าไหร่
    ถ้าเป็น Ako ต้องดูออกแน่ๆเลยว่าฝ่ายไหนได้เปรียบกว่ากัน
    โธ่! ก็ฉันไม่ใช่ Ako นี่นา ฝ่ายไหนกันนะ Ako เธอบอกฉันหน่อยสิ

    ณ ห้องนักกีฬาทีมญี่ปุ่น

    “เอาล่ะทุกคนการแข่งนัดนี้สำคัญกับเรามากนะ เราต้องเอาถ้วย Super Singha ทองคำมาให้ได้ เข้าใจนะ ฉันวางการเล่นเอาไว้แล้ว ครึ่งแรก ให้ Chihaya กับ Reku ลงไปประกบคู่กันก่อน เธอ 2 คนอยู่กองหน้าต้องเป็นคนคอยทำประตูให้ได้เข้าใจนะ ส่วน Sakura, Erika, Nagisa และก็ Sakaya ฉันจะให้พวกเธอลงไปป้องกันเป็นกองหลังเข้าใจนะ ส่วนกองกลางให้ชุดที่ฉันเลือกไว้ทำหน้าที่ไป อย่าปล่อยให้ลูกเข้ามาถึงกองหลังได้ง่ายๆนะ นัดนี้เป็นการพิสูจน์พวกเธอด้วย ทำให้เต็มที่” หลังจากที่ประธานชมรมพูดจบทุกคนก็ลุกขึ้นมาจับมีอกัน และวิ่งออกไปในสนามเพื่อเตรียมตัวแข่ง ประธานชมรมและนักกีฬาตัวสำรองคนอื่นก็ออกไปนั่งข้างสนามด้วยเช่นกัน

    “เออ Ako ฉันลืมไป ฉันคิดว่านัดนี้เธอคงไม่ต้องลงให้เหนื่อยไปหรอก เพราะแค่มีพวกนั้น ไทยคงไม่สามารถทำอะไรได้มากหรอก(แหงล่ะเซ่) เธอคอยดูพวกน้ำให้นักกีฬาดื่มแล้วกันนะ” ประธานชมรมหันมาพูดกับ Ako ที่นั่งอยู่ข้างสนามด้วยกัน

    “เดินออกมาแล้วครับนักกีฬาของทั้ง 2 ทีม ญี่ปุ่นนั้นมาในชุดเสื้อสีขาวนะครับ ส่วนของไทยเรามาในชุดสีแดงประจำชาตินะครับ ตอนนี้นักกีฬาทั้ง 2 ทีมเดินมาถึงสนามแล้วนะครับตอนนี้กำลังแบ่งฝั่งนะครับ โอ้ ญี่ปุ่นได้ฝั่งขวาก่อนนะครับ ตอนนี้นักกีฬาประจำที่แล้วการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้วนะครับ” ตอนนี้สายตาคนทั้งสนามต่างก็จับจ้องไปที่การแข่งขันไม่เว้นแม้แต่นักกีฬาประเภทอื่นๆที่นั่งอยู่ในสนามที่ต่างก็ลุ้นไปกับฟุตบอลนัดนี้เหมือนกัน

    ปี๊ด.......................................................................

    “อา...ญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเขี่ยบอลก่อนนะครับ เริ่มบุกขึ้นมาแล้วครับ ตอนนี้บอลมาอยู่ที่ Sayaka แล้วครับ ญี่ปุ่นเล่นส่งลูกคืนหลังก่อนนะครับ เลี้ยงขึ้นมาแล้วครับ Sayaka ส่งบอลต่อมาให้ Sakura ครับ เลี้ยงบอลขึ้นมาแล้วครับ ไทยเบียดครับ ไทยไล่เบียดขึ้นมา ไล่เบียดขึ้นมา (ปี๊ด.........................)ลูกออกนอกเส้นไปแล้วครับ ไทยเป็นฝ่ายได้ทุ่มครับ” หลังการเล่นผ่านไปแล้ว 40นาที ตอนนี้เหลืออีก 5 นาทีจะหมดครึ่งแรก
    “Ako มานี่หน่อย ดูท่าฉันจะประมาทเกินไป เดี๋ยวฉันจะเปลี่ยนตัวเอา Sakura ออกมา แล้วให้ Ai เข้าไปแทนแล้วอีก 1 นาทีก่อนหมดเวลาฉันจะให้เธอลงไปทำประตู” ประธานชมรมยืนสั่ง Ako ที่พึ่งไปเตรียมน้ำมาให้นักกีฬา

    ปี๊ด........ ญี่ปุ่น เปลี่ยนตัว Sakura ออก แล้วส่ง Ai เข้าไปแทน

    “ออกมาแล้วคร้าบขวัญใจของผม คุณ Ai ครับ ทางญี่ปุ่นเปลี่ยนตัวคุณ Ai ลงมาแล้วนะครับ คงหวังจะทำประตูให้ได้ในครึ่งแรกแน่ๆเลยครับ” Ai ลงไปเล่นได้ครบ 4 นาทีก่อนที่ประธานจะส่ง Ako ลงไป กรรมการเป่านกหวีด Ako ถูกส่งตัวเข้าไปในสนามแทน Reku ในฐานะกองหน้า

    “เต็มที่เลย Ai” Ako ส่งสัญญานกับ Ai ก่อนที่ 1 นาทีสุดท้ายจะหมดไป

    “นี่ๆๆ Makie อย่าหลับสิ เธอหลับมาตลอดเลยนะ ลงมาข้างล่างเร็ว จะหมดครึ่งแรกแล้วนะ เดี๋ยวพวกเราจะเริ่มแข่งแล้ว ลงมาเร็ว” Misato ปลุก Makie ขึ้นมาเพื่อที่จะลงไปทำการแข่งขันต่อ

    “Nagisa เปิดบอลไปเลย เร็วจะหมดเวลาแล้ว” เพื่อนข้างหลังตะโกนบอก
    “ได้เลย Chihaya รับนะ” บอลพุ่งตรงไปที่ Chihaya

    “ตอนนี้บอลมาอยู่ที่เขตของไทยแล้วครับระยะน่ากลัวนะครับ Chihaya ส่งบอลต่อให้ คุณ Ai ครับ คุณ Ai วิ่งไปแล้วครับ วิ่งขึ้นไปหน้าประตูส่งบอลให้ Ako แล้วครับ” เมื่อได้ยินชื่อ “Ako” Makie ก็ต้องตื่นทันที
    Ako งั้นหรือ…Ako ที่ฉันอยากเจอใช่ไหม? Makie หันกลับมาที่สนามบอลทันที

    “Ako เลี้ยงมาหน้าประตูแล้วครับ ยิง!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!+++++++++ปี๊ด.......เข้าไปแล้วครับ แหมทันเวลาพอดีเลยนะครับสมแล้วที่เป็นถึงผู้จัดการชมรมครับ สรุปผลครึ่งแรกก็ปรากฏว่าณี่ปุ่นนำไทยไป 1-0 ครับ” โฆษกประกาศหลังจากที่การแข่งขันครึ่งแรกจบ
    “Ako Ako จริงๆด้วย Ako................” Makie ตะโกนเรียก Ako สุดเสียง แต่ทว่าเสียงผู้คนในสนามช่างดังเหลือเกิน เสียงของ Makie คงไปไม่ถึงอย่างแน่นอนอยู่แล้ว

    “Makie มัวช้าอะไรอยู่ ลงมาเร็ว มันจะเริ่มแข่งแล้วนะ” Misato เรียก Makie อีกคร้ง

    หลังจากการแข่งขันฟุตบอลครึ่งแรกผ่านพ้นไปผลปรากฎว่าญี่ปุ่นนำไทยไป 1-0 รายการต่อจากการจบการแข่งขันฟุตบอลครึ่งแรกจะเป็นการแข่งขันยิมนาสติกลีลา และตอนนี้นักกีฬาที่ต้องแข่งขันลงมาเตรียมตัวพร้อมหมดแล้วรวมทั้ง Makie ด้วยเช่นกัน

    “นี่..Makie เธอเป็นอะไรของเธอ.. ยืนเหม่ออยู่ได้ตั้งแต่เมื่อกี้แล้วนะเธอมีสติหน่อยสิ Makie” Misato ยืนเรียก Makie อยู่ข้างสนาม เพราะตั้งแต่ฟุตบอลครึ่งแรกหมดไป Makie ก็ยืนเหม่อมองไปยังที่พักนักกีฬาทางฝั่งอีกด้านหนึ่งของสนาม

    “เอ่อ.....ขอโทษนะ Misato พอดีฉัน....ฉันอยากไปหาเธอ Ako อยากเดินเข้าไปหาเธอจริงๆ เธอเห็นฉันไหม Ako ฉันยืนอยู่ตรงนี้นะ ฉันห่างกับเธอแค่นี้เองนะ เธอเห็นฉันไหม...ฉันเพลียนิดหน่อยน่ะไม่เป็นไรแล้วแหละ” Makie บอกปัดๆไปทำให้ Misato สบายใจขึ้นมาบ้าง

    “Makie ตอนแข่งเธอต้องทำให้เต็มที่นะเธอห้ามเป็นแบบเมื่อกี้เข้าใจไหม ฉันเป็นห่วงเธอนะ Makie” Makie พูดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

    “อืม...เธอก็เหมือนกันเต็มที่นะ” Makie ยิ้มแล้วแอบกลับไป

    “เอาล่ะครับ ต่อไปเป็นการแข่งขันยิมนาสติกกันนะครับ ผู้แข่งขันคนแรกที่จะทำการแข่งขันได้แก่นักกีฬาจาก ฟิลิปปินส์ครับ” โฆษกประกาศชื่อนักกีฬาคนแรกที่ทำการแข่งขัน
    การแข่งขันผ่านไปอย่างรวดเร็วจนมาถึงชื่อของ Misato
    Misato ตื่นเต้นที่สุดแต่ก็พยายามอย่างดีที่สุดเช่นกัน
    การแสดงท่วงท่าที่งดงามของมิซาโตะจบลงก็มาถึงการแสดงของคนสุดท้ายซึ่งก็คือ Makie การแสดงในครั้งนี้เธอได้เลือกอุปกรณ์ที่เธอถนัดที่สุดก็คือริบบิ้นนั่นเอง Makie ก้าวออกไปในสนามพร้อมกับคำนับให้ผู้ชมที่อยู่ในสนาม การแสดงของ Makie ได้เริ่มขึ้นแล้ว

    “เอาล่ะทุกคนออกไปเตรียมตัวกันได้แล้วการแข่งขันยิมนาสติกจะหมดเวลาแล้วนะครึ่งหลังนี้เอาตามที่วางแผนไว้เลยนะ เราต้องชนะให้ได้” ประธานชมรมสั่งลูกทีมอีกครั้งก่อนนำลูกทีมเดินออกมาข้างสนาม

    “การแข่งขันยิมนาสติกจบลงแล้วผลคะแนนจะออกมาประกาศหลังจากจบการแข่งขันการแข่งฟุตบอลนะครับ” โฆษกประกาศบอกนักกีฬาที่แข่งขันกันหมดแล้วก่อนจะประกาศเรียกนักกีฬาฟุตบอลออกมาแข่งขันกันต่อในครึ่งหลัง

    ปี๊ด........................................................................... เริ่มการแข่งขันครึ่งหลังแล้วครับ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×